[Funland] Một chiếc xe đua Formula 1 – F1 - 2018 hiện tại thế nào ?

qua_khoang

Xe tăng
Biển số
OF-100702
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
1,047
Động cơ
383,662 Mã lực
Hộp số này nôm na như hộp số xe Dream chiến cụ ạ. Cụ phải lên xuống từng số 1, không nhảy cóc như là xe ô tô số tay được. Ngoài ra thì nó điều khiển điện, mở van thuỷ lực để sang số nên cụ chỉ bấm cái càng sau vô lăng là lên xuông số, phải lên trái xuống. Chân thì có 2 pedal, chân phải ga, chân trái phanh. Khối chú mới lái đi lỗi chưa nhả ga đã phanh nên toi phanh hoặc nhanh tã động cơ.
Thank cụ nhiều.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,762
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Động cơ tăng áp v6 1.6L của xe F1 hiện giờ âm thanh nghe ù ù không hay vì dòng khí xả phải đi qua turbo. Phấn khích nhất là nghe tiếng động cơ v10 3L hút tự nhiên, xả trực tiếp.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Động cơ tăng áp v6 1.6L của xe F1 hiện giờ âm thanh nghe ù ù không hay vì dòng khí xả phải đi qua turbo. Phấn khích nhất là nghe tiếng động cơ v10 3L hút tự nhiên, xả trực tiếp.
Chắc họ làm 1.6 v6 tubor để giảm trọng lượng, chứ v10 3l hút tự nhiên chắc máy nặng
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,500
Động cơ
408,540 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em nghe bẩu giá từ 13-15 triệu obama/ chiếc phỏng Cụ?
Không đến mức đây đâu cụ ạ.

Một chiếc F1 trung bình là 8,5 triệu đô, trong đó đắt nhất là:

- Động cơ: 5 - 5,2 triệu
- Hộp số: 1 triệu
- Thân xe - Buồng lái: 1 triệu
 

cunglatruong1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562250
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
3,337
Động cơ
182,790 Mã lực
Em nhớ khoảng 20 năm rồi, ngày ấy hàng năm đều có triển lãm ô tô ở GV, em còn sinh viên nên lần nào có triển lãm cũng đi. Có một lần hãng TOYOTA có trưng bày xe đua F1 của nó thì phải. Cụ nào cũng gặp vào xác nhận hộ em cái.
GV là ở đâu??
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Giảm khí thải và tiết kiệm nhiên liệu mà cụ.
Em lại nghĩ xe đua họ không đặt nặng vấnnđề đó, họ sx đơn chiếc thì khí thải với nhiên liệu ăn thua gì so với cái 100 triệu chi phí sx
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Không đến mức đây đâu cụ ạ.

Một chiếc F1 trung bình là 8,5 triệu đô, trong đó đắt nhất là:

- Động cơ: 5 - 5,2 triệu
- Hộp số: 1 triệu
- Thân xe - Buồng lái: 1 triệu
Cái này là 1 vấn đề bàn rất nhiều. Nếu cụ chỉ nói riêng lẻ 1 cái xe, nhưng khi đua thì 1 team mang đi kèm rất nhiều phụ tùng, vì thế 1 cái xe cõng thêm 1 đống phụ tùng, kể cả máy nữa nên chi phí vô cùng lớn. Có team mùa 2018 vừa rồi đốt hết 10 cái máy Honda :D ...
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Em lại nghĩ xe đua họ không đặt nặng vấnnđề đó, họ sx đơn chiếc thì khí thải với nhiên liệu ăn thua gì so với cái 100 triệu chi phí sx
Gần đây họ đặt yếu tố phát triển công nghệ lên hàng đầu cụ ạ. Vì vậy, 1 trong những yếu tố nhỏ đấy chính làm giảm khí thải và tiết kiệm nhiên liệu. Những năm gần đây, mỗi xe chỉ được đổ 105kg nhiên liệu. Hết trước là tèo, vì vậy tay đua cần lái tiết kiệm nhiên liêu chứ ko đơn giản là vít ga thoải mái đâu cụ
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Gần đây họ đặt yếu tố phát triển công nghệ lên hàng đầu cụ ạ. Vì vậy, 1 trong những yếu tố nhỏ đấy chính làm giảm khí thải và tiết kiệm nhiên liệu. Những năm gần đây, mỗi xe chỉ được đổ 105kg nhiên liệu. Hết trước là tèo, vì vậy tay đua cần lái tiết kiệm nhiên liêu chứ ko đơn giản là vít ga thoải mái đâu cụ
À ra vậy, k đơn giản chỉ là về đích trước là thắng. Vì em thấy các xe đua có động tác dừng đổ xăng lên cứ tưởng bơm xăng vô tư :))
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,762
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Không đến mức đây đâu cụ ạ.

Một chiếc F1 trung bình là 8,5 triệu đô, trong đó đắt nhất là:

- Động cơ: 5 - 5,2 triệu
- Hộp số: 1 triệu
- Thân xe - Buồng lái: 1 triệu
Cụ hình dung thế này: ngân sách riêng của 1 đội nghèo nhất cho mùa 2018 là khoảng 130-140M$, phần lớn số đó chi phí vào xe.
Mà xe của các đội đua nghèo thì thiếu tính cạnh tranh về động cơ, khí động học... do thiếu tiền nghiên cứu, mua bản quyền những sáng chế kỹ thuật mới để áp dụng chế tạo.
Không có con số cụ thể nhưng có lẽ xe F1 2018 của đội Mer không thể có giá vài chục triệu $ chứ đừng nói là vài triệu $.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,500
Động cơ
408,540 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em lại nghĩ xe đua họ không đặt nặng vấnnđề đó, họ sx đơn chiếc thì khí thải với nhiên liệu ăn thua gì so với cái 100 triệu chi phí sx
Theo trào lưu thì F1 cũng phải "xanh" nên mấy năm trước ban tổ chức bắt động cơ F1 phải hạ dung tích xuống 1,6 lít.

Động cơ 1,6 lít mà phải đua hơn 300 cây/giờ nên cách duy nhất là tăng áp + tăng vòng tua. Cái này thì Đức là nhất (xem động cơ BMW và Mẹc cái nào cũng tăng áp) nên từ đó Mẹc mới thống trị F1, Red Bull mất hết ưu thế.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,500
Động cơ
408,540 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ hình dung thế này: ngân sách riêng của 1 đội nghèo nhất cho mùa 2018 là khoảng 130-140M$, phần lớn số đó chi phí vào xe.
Mà xe của các đội đua nghèo thì thiếu tính cạnh tranh về động cơ, khí động học... do thiếu tiền nghiên cứu, mua bản quyền những sáng chế kỹ thuật mới để áp dụng chế tạo.
Không có con số cụ thể nhưng có lẽ xe F1 2018 của đội Mer không thể có giá vài chục triệu $ chứ đừng nói là vài triệu $.
Có lẽ cụ nhầm ở chỗ đang bàn đến "giá 1 chiếc xe cụ thể".

Hình dung thế này: một mùa F1 có 20 vòng đua, một đội đua có 2 xe, một con xe đua chỉ dùng vài vòng là vứt, thay bằng 1 xe mới hoàn toàn. Nên 1 mùa một đội F1 phải dùng hơn chục chiếc xe. Nếu bảo mỗi xe giá những vài chục triệu đô thì chết tiền.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,931
Động cơ
575,113 Mã lực
https://autodaily.vn/2018/11/chi-phi-de-phat-trien-mot-chiec-xe-dua-f1

Chi phí cho một chiếc xe F1 năm 2018 (chi phí động cơ và khung gầm)

Động cơ: 7,7– 10 triệu USD

Khung gầm monocoque sợi carbon: 650.000 - 1,2 triệu USD

Cánh gió trước và mũi xe (nose cone): 300.000 USD

Cánh sau và hệ thống hỗ trợ giảm sức cản (DRS): 80.000 – 150.000 USD

Vô-lăng: 70.000 USD

Bình nhiên liệu: 140.000 USD

Thiết bị thủy lực: 200.000 USD

Hộp số: 600.000 USD

Hệ thống làm mát: 220.000 USD

Hệ dẫn động: 250.000 USD

Lốp xe: 1.714 USD

Chi phí thiệt hại do tai nạn: 500.000 USD

Tổng chi phí cơ bản: 15,52 triệu USD.

#F1Vietnam
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,762
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Chắc họ làm 1.6 v6 tubor để giảm trọng lượng, chứ v10 3l hút tự nhiên chắc máy nặng
Em lại nghĩ xe đua họ không đặt nặng vấnnđề đó, họ sx đơn chiếc thì khí thải với nhiên liệu ăn thua gì so với cái 100 triệu chi phí sx
Gần đây họ đặt yếu tố phát triển công nghệ lên hàng đầu cụ ạ. Vì vậy, 1 trong những yếu tố nhỏ đấy chính làm giảm khí thải và tiết kiệm nhiên liệu. Những năm gần đây, mỗi xe chỉ được đổ 105kg nhiên liệu. Hết trước là tèo, vì vậy tay đua cần lái tiết kiệm nhiên liêu chứ ko đơn giản là vít ga thoải mái đâu cụ
Theo trào lưu thì F1 cũng phải "xanh" nên mấy năm trước ban tổ chức bắt động cơ F1 phải hạ dung tích xuống 1,6 lít.

Động cơ 1,6 lít mà phải đua hơn 300 cây/giờ nên cách duy nhất là tăng áp + tăng vòng tua. Cái này thì Đức là nhất (xem động cơ BMW và Mẹc cái nào cũng tăng áp) nên từ đó Mẹc mới thống trị F1, Red Bull mất hết ưu thế.
Bản thân cái tên F1 (Formula 1) có nghĩa đây là giải đua mà các đội đua phải tuân theo 1 loạt những quy định rất ngặt nghèo, tuy nhiên mỗi đội đua vẫn có những bí quyết chế tạo riêng. Để để tránh một đội đua nào đó duy trì lợi thế lâu, cứ vài mùa ban tổ chức lại thay đổi 1 số quy định, sự thay đổi này cũng góp phần tạo nên sự sôi động cho việc nghiên cứu, phát triển.
Các kỹ sư F1 rất giỏi, càng ép họ thì họ càng tìm ra được cách vượt khó. Từ động cơ V10 3L xuống còn V8 2.4L rồi xuống V6 turbo 1.6L mà tốc độ xe F1 vẫn không giảm.

Như vậy vấn đề ở đây là ban tổ chức F1 thường xuyên thay đổi và đặt ra các rào cản khó để các đội đua vượt qua chứ ko phải vì yếu tố giảm khí thải bảo vệ môi trường.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Theo trào lưu thì F1 cũng phải "xanh" nên mấy năm trước ban tổ chức bắt động cơ F1 phải hạ dung tích xuống 1,6 lít.

Động cơ 1,6 lít mà phải đua hơn 300 cây/giờ nên cách duy nhất là tăng áp + tăng vòng tua. Cái này thì Đức là nhất (xem động cơ BMW và Mẹc cái nào cũng tăng áp) nên từ đó Mẹc mới thống trị F1, Red Bull mất hết ưu thế.
Vòng tua bị cap ở mức 15.000 rpm rồi cụ. Giờ thúc đẩy ở phần điện ạ
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,460
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Em nhớ khoảng 20 năm rồi, ngày ấy hàng năm đều có triển lãm ô tô ở GV, em còn sinh viên nên lần nào có triển lãm cũng đi. Có một lần hãng TOYOTA có trưng bày xe đua F1 của nó thì phải. Cụ nào cũng gặp vào xác nhận hộ em cái.
Em thì nhớ 1 lần ở KS Asean Chùa Bộc có triển lãm 1 xe của đội Petronas.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Nói thật em chán nhất là bàn về giá xe :)

Cũng như em đi xe máy, 3 bánh, ato ông nào câu đầu tiên cũng hỏi giá bao tiền :D ... thường em ko trả lời. Vì 1 là trả lời nhiều quá, 2 là dân mình hay đánh giá mọi thứ qua tiền chứ ko phải đam mê hay cái gì đó khác :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top