[Funland] Một bài báo chiến lại SUN ra mắt

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,603
Động cơ
174,726 Mã lực
Cụ nói vậy thi chưa ổn lắm. Lấy lý do đó thì mỗi DN cúng ít tiền rồi xe 1 miếng, e chả còn ít rừng nào.
Tam đảo 2 là khu rừng QG, ko phải cái thị trấn TĐ đang bị đô thị hóa.
Cứ đà này chả mấy chốc VN hết rừng
Cụ nói thế cũng chưa chuẩn.Lấy ví dụ Bà nà,em thấy nó san mỗi cái mỏm Bà Nà,khu vực xung quanh em vẫn thấy cây cối xanh um.Để nguyên hiện trạng thì giờ nó vẫn là núi Ba na thôi.Nhìn sang Pánsipang cũng thế.Em lên đỉnh Fan ngoài chùa chiền,nhà hàng , cũng đâu có san ủi gì quá nhiều đâu.
Cá nhân thấy chưa đến mức bạt cây phá rừng.
Còn để làm được những tuyến cáp treo như vậy thì đành phải hy sinh ít nhiều,công sức tập thể cũng không phải là ít đâu ạ.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Em cũng nghĩ như cụ , năm nào em cũng lên bà nà ít nhất 1 lần . Và cảm nhận có dấu hiệu lạm dụng bê tông nhiều quá . Nhất là cái khu làng pháp , hoàn thiện xong thì có chỗ bú bia cũng tiện nhưng cái nền tòan bê tông thành ra nóng vãi .
Lên Bà Nà là tận hưởng cái khí hậu trong lành mát mẻ chứ ngắm bê tông thì quê em Hà Nội có mà đầy :))
Du lịch thì thằng nào cũng làm nhưng kiểu san phẳng đỉnh quả núi đúc bê tông nó không hay lắm
Các dự án của sun ít cây quá, nên nhìn ko hài hoà với cảnh quan núi đồi, có lẽ sun nên thay đổi ông thiết kế
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,226
Động cơ
414,087 Mã lực
Các dự án của sun ít cây quá, nên nhìn ko hài hoà với cảnh quan núi đồi, có lẽ sun nên thay đổi ông thiết kế
Em cũng không ưng bài báo này khi viết về đoạn Cầu Vàng . Cá nhân em thấy đẹp và là điểm nhấn của khu du lịch
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,246
Động cơ
547,828 Mã lực
Sun họ làm du lịch, nếu không giữ rừng, bảo vệ rừng thì chó nó đến.
Tất nhiên khi làm cáp treo, nhà ga... thì phải chặt đi 1 ít, nhưng so với toàn thể thì đáng bao nhiêu?
Em đã đi cáp treo Bà Nà, cáp treo Fansipan... rồi Intercon Đà Nằng, em thấy cây cối họ trồng còn nhiều hơn chỗ họ chặt. Còn rừng họ giữ thì hiệu quả gấp trăm lần giao cho kiểm lâm.
Định mời rượu bác mà phải chờ :)
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,260
Động cơ
796,242 Mã lực
Em cũng không ưng bài báo này khi viết về đoạn Cầu Vàng . Cá nhân em thấy đẹp và là điểm nhấn của khu du lịch
Em thấy bài báo này kết tội tại SUN làm cái cầu vàng mà sân bay Đà Nẵng đông đúc, mấy cái bay vớ vẩn ở nước ngoài cứ đến Đà Nẵng làm cho Bà Nà chật trội, nóng bức
 

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
3,500
Động cơ
275,799 Mã lực
Tuổi
48
Sun họ làm du lịch, nếu không giữ rừng, bảo vệ rừng thì chó nó đến.
Tất nhiên khi làm cáp treo, nhà ga... thì phải chặt đi 1 ít, nhưng so với toàn thể thì đáng bao nhiêu?
Em đã đi cáp treo Bà Nà, cáp treo Fansipan... rồi Intercon Đà Nằng, em thấy cây cối họ trồng còn nhiều hơn chỗ họ chặt. Còn rừng họ giữ thì hiệu quả gấp trăm lần giao cho kiểm lâm.
Phá hệ sinh thái nà éo được dồi, thèng lào đốt mứi phá nàm "rẫy" thì có pháp luật. Đừng bẩu nà Hồ Gươm để đạp Vịt, còn hơn để thả cá ngày Ông Công Ông Táo. :)
Em cũng nghĩ như cụ , năm nào em cũng lên bà nà ít nhất 1 lần . Và cảm nhận có dấu hiệu lạm dụng bê tông nhiều quá . Nhất là cái khu làng pháp , hoàn thiện xong thì có chỗ bú bia cũng tiện nhưng cái nền tòan bê tông thành ra nóng vãi .
Lên Bà Nà là tận hưởng cái khí hậu trong lành mát mẻ chứ ngắm bê tông thì quê em Hà Nội có mà đầy :))
Du lịch thì thằng nào cũng làm nhưng kiểu san phẳng đỉnh quả núi đúc bê tông nó không hay lắm
Báo bẩn, nếu ko có Sun, mỗi năm có hàng trăm ha rừng bị dân đốt để làm nương rẫy, lân tặc rình trộm cướp phá rừng ngày đêm.
Sun vào cả tỉnh có nguồn thu từ cái khu rừng đấy, chính quyền người dân, doanh nghiệp phải ra sức bảo vệ để lấy cảnh quan. Hàng trăm ha nghe thì nhiều nhưng chỉ 1 trận mưa to lũ quét, hay chỉ một ngọn lửa bé tý cũng lấy đi của rừng cả trăm ha.
Em thử lấy một bức ảnh để xem Sun phá rừng nhiều hay ít, so với dân thì như thế nào?

Các cụ so đỉnh Bà Nà với các khu vực xung quanh chắc sẽ tự có câu trả lời.

Không những thế, rừng quanh Bà Nà xanh nhất, được bảo tồn nguyên vẹn nhất.

Chắc em là Sun nô rồi :))

 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,260
Động cơ
796,242 Mã lực

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
3,500
Động cơ
275,799 Mã lực
Tuổi
48
Cụ đúng là SUN nô.
Em thì không dám bàn đến Sun vì không hiểu lắm, nhưng họ là cty kinh doanh du lịch nên bị đánh có lẽ cũng là bình thường
Vâng, báo chí bây giờ như bọn côn đồ truyền thông. Sai cũng đánh, đúng cũng đánh, không đúng không sai cũng đánh dằn mặt.

Bà Nà xưa kia là đống đổ nát hoang tàn sau hai cuộc chiến tranh. Nói là chỗ để dân lên chơi nhưng đói xanh cả ruột, dân sức méo nào mà lên đỉnh núi gặm cái bánh mì uống chai nước mang theo rồi trèo xuống.

Bây giờ một năm Bà Nà đóng góp vài trăm tỷ tiền thuế, mấy ngàn công ăn việc làm, tạo sức hút du lịch gián tiếp mang lại hàng ngàn tỷ doanh thu và hàng ngàn công ăn việc làm từ du lịch dưới Đà Nẵng nữa.

Tháng này em chưa có lương Sun nô nhưng em miễn phí chửi dcm bọn báo chí mất dạy.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,466
Động cơ
434,773 Mã lực
Cái báo PN này nổi tiếng chuyên đánh đấm rồi. Tờ này với tờ Sài gòn tiếp thị.

Mịe, giao cho kiểm lâm hay giao cho dân thì đều phá tan phá nát không còn gì, phá xong thì biến thành đất trống đồi trọc. Ít ra giao cho bọn Sun may ra còn có cái mà ngắm.
Đồi trọc còn phục hoá được chứ đổ bê tông lên thì một là đất đồi vất đi, hai là toi một quả núi đá.
Chả mấy chúng ta như Hy lạp, toàn người loanh quanh trên mặt bằng toàn bê tông. Nhân tiện nhớ ra Hy lạp là đẻ ra cái Demokracy thời phải.
Rồi đến lúc muốn cạp đất mà ăn cũng không được í chứ.
Nhưng các thánh thì vẫn sống, vĩnh cửu lắm.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,899
Động cơ
203,932 Mã lực
Đồi trọc còn phục hoá được chứ đổ bê tông lên thì một là đất đồi vất đi, hai là toi một quả núi đá.
Chả mấy chúng ta như Hy lạp, toàn người loanh quanh trên mặt bằng toàn bê tông. Nhân tiện nhớ ra Hy lạp là đẻ ra cái Demokracy thời phải.
Rồi đến lúc muốn cạp đất mà ăn cũng không được í chứ.
Nhưng các thánh thì vẫn sống, vĩnh cửu lắm.
Cho cụ lên mà cạp đất ăn. Trước khi Sun lấy quả núi thì quả núi vẫn còn đấy, mấy chục năm chả thấy dân ĐN làm được trò gì.
 

datanhang

Xe đạp
Biển số
OF-528400
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
42
Động cơ
171,904 Mã lực
Tuổi
41
Tiêu chuẩn kép đã là khốn nạn rồi, báo chí bây giờ tiêu chuẩn phải là :kép kép kép kép.... phỏng các cụ, cái éo gì nó cũng bới móc mà nói được. Em chả liên quan gì tới Sun, nhưng em thấy ở Việt Nam bây giờ Sun đầu tư và làm du lịch rất bài bản, và không xâm phạm nhiều tới di tích cũng như rừng, núi... Còn đương nhiên, đã làm, muốn xây, muốn lắp muốn dựng... thì cũng phải phá và có ảnh hưởng đôi chút, nhưng cái lợi mang lại nhiều thì vẫn đáng khích lệ chứ ạ. Còn nếu muốn không sai thì tốt nhất là không làm gì cả
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,466
Động cơ
434,773 Mã lực
Cho cụ lên mà cạp đất ăn. Trước khi Sun lấy quả núi thì quả núi vẫn còn đấy, mấy chục năm chả thấy dân ĐN làm được trò gì.
Ấy, là nói núi chỗ khác nhé.
Mà núi là để làm gì thì hỏi những ông cà lơ phất phơ chỉ thích cáp treo hóng mát làm gì.
Hỏi các nhà địa chất, chuyên gia về địa hình-môi trường...
Tiện thể không biết DTM của cái này đã nói gì đến các đoạn như làm tăng xói mòn, có thể gây ngập úng lân cận như mấy cái khu gì gần Ngũ Hành Sơn chưa nhẩy.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,466
Động cơ
434,773 Mã lực
Em thử lấy một bức ảnh để xem Sun phá rừng nhiều hay ít, so với dân thì như thế nào?

Các cụ so đỉnh Bà Nà với các khu vực xung quanh chắc sẽ tự có câu trả lời.

Không những thế, rừng quanh Bà Nà xanh nhất, được bảo tồn nguyên vẹn nhất.

Chắc em là Sun nô rồi :))

Màu xanh thì đúng rồi, cơ mà màu nâu của gỗ cổ thụ, thông...còn không hay toàn màu xanh của lau lách cây bụi.
Noo hay không cũng nô vấn đề.
Cứ có xèng thu về ấm túi là tốt rồi.
Tốt quá.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
16,051
Động cơ
551,836 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Báo bẩn, nếu ko có Sun, mỗi năm có hàng trăm ha rừng bị dân đốt để làm nương rẫy, lân tặc rình trộm cướp phá rừng ngày đêm.
Sun vào cả tỉnh có nguồn thu từ cái khu rừng đấy, chính quyền người dân, doanh nghiệp phải ra sức bảo vệ để lấy cảnh quan. Hàng trăm ha nghe thì nhiều nhưng chỉ 1 trận mưa to lũ quét, hay chỉ một ngọn lửa bé tý cũng lấy đi của rừng cả trăm ha.

Không thể đánh đồng thiên tai với nhân họa được.
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
2,617
Động cơ
231,027 Mã lực
Tuổi
49
Báo bẩn, nếu ko có Sun, mỗi năm có hàng trăm ha rừng bị dân đốt để làm nương rẫy, lân tặc rình trộm cướp phá rừng ngày đêm.
Sun vào cả tỉnh có nguồn thu từ cái khu rừng đấy, chính quyền người dân, doanh nghiệp phải ra sức bảo vệ để lấy cảnh quan. Hàng trăm ha nghe thì nhiều nhưng chỉ 1 trận mưa to lũ quét, hay chỉ một ngọn lửa bé tý cũng lấy đi của rừng cả trăm ha.
Chắc vòi ko được nên đập đây, em đồng ý với bác , em đã đi bà Nà, SUn làm có ý thức bảo vệ môi trường đặc biệt là cây xanh.
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
2,617
Động cơ
231,027 Mã lực
Tuổi
49
Cụ nói thế cũng chưa chuẩn.Lấy ví dụ Bà nà,em thấy nó san mỗi cái mỏm Bà Nà,khu vực xung quanh em vẫn thấy cây cối xanh um.Để nguyên hiện trạng thì giờ nó vẫn là núi Ba na thôi.Nhìn sang Pánsipang cũng thế.Em lên đỉnh Fan ngoài chùa chiền,nhà hàng , cũng đâu có san ủi gì quá nhiều đâu.
Cá nhân thấy chưa đến mức bạt cây phá rừng.
Còn để làm được những tuyến cáp treo như vậy thì đành phải hy sinh ít nhiều,công sức tập thể cũng không phải là ít đâu ạ.
Em đồng ý vói cụ, năm nay em đi cả Phan và Bà Nà rồi, SUN thi công rất có ý thức bảo vệ rừng, cây cối xung quanh vẫn xanh um. Báo bẩn
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,930
Động cơ
519,274 Mã lực
Em vừa đi Hạ Long thấy Sun làm quy mô lớn thật, toàn bộ bên Bãi Cháy diện tích khu SunWorld là do họ lấn biển, đường ven biển cũng là do lấp biển làm.
Các khách sạn ven biển đường Hạ Long giờ thành khách sạn cách biển một đoạn khá xa.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,944
Động cơ
867,935 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Các khu du lịch trên núi như Bà Nà
Hills, Fansipan Legend hàng ngày có hàng vạn khách du lịch lên chơi...lượng chất thải mà các du khách này thải ra cực lớn, em tính chất thải từ người các du khách thải ra thôi ( nước tiểu, phân ) , chưa nói đến rác thải họ mang theo lên với lại rác thải do các nhà hàng khách sạn trong khu du lịch này thải ra...Mà như các cụ thấy đấy, Sun Group làm gì có phương án xử lý các chất thải lỏng ( nước tiểu, nước phân của du khách ) đâu họ cho thải thẳng ra rừng, chất thải rắn thì có lẽ họ đóng thùng chở xuống núi ( ?! ), mà cũng chưa chắc, có khi đào hố trong rừng chôn luôn, lâu ngày lấn rừng để xây khách sạn tiếp...
Như các cụ đã thấy, ở HN số lượng dân sống dọc sông Tô Lịch ( số lượng ít hơn lượng du khách lên Bà Nà Hills và Fansipan Legend nhiều ) chỉ thải nước thải lỏng ( nước tiểu, nước phân ) ra sông Tô Lịch mà con sông này đã "chết" rồi...Không biết tương lai các khu rừng lân cận Bà Nà Hills và Fansipan ra sao ? :D

Đề nghị các nhà báo điều tra xem các khu du lịch của Sun Group ở trên các khu rừng có xử lý chất thải trước khi thải ra môi trường không ?
Cứ.t và nước đá.i bón thẳng ra khu cây cối thì tốt cho thực vật

Sông Tô lịch hứng thải đủ loại từ hàng trăm cống từ các khu dân cư, sản xuất... đổ ra chứ không chỉ là các hộ ven bờ sông bài tiết
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
16,051
Động cơ
551,836 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Con cải nó đánh ai cũng là có chỉ đạo cả chứ ở mình làm gì có nhà báo.

Tuy nhiên, Sun gúp làm du lịch là để kiếm tiền như mọi nhà tư bản ở mọi nơi. Vấn đề là hắn lũng đoạn hết đám quan lại địa phương để chén hết những màu mỡ tài nguyên kiểu hớt váng sữa trong khi Quản lý nhà nước ta thì như một cái lồng, nom ở ngoài thì nhằng nhịt xồm xoàm hầm hố nhưng càng vào sâu càng thấy dịu dàng.

Hiện giờ thì chúng mình nói chung không thấy vấn đề gì, nhưng đến độ vài đời nưã thì có lẽ con cháu nó sẽ rên xiết khổ sở với những thành tịu mà ông cha để lại.
 

younggun

Xe tăng
Biển số
OF-179864
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,362
Động cơ
350,754 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
đầu tư ntn phải đánh đổi thôi, nhưng với mức độ chấp nhận được
như báo nói thì em thấy hơi quá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top