[Thảo luận] Morning Trường Hải ăn hơn 12l/100km. Các bác giúp em với.

kia30z

Xe buýt
Biển số
OF-70119
Ngày cấp bằng
7/8/10
Số km
798
Động cơ
436,860 Mã lực
Xe em đi được 3.000km, đã bảo dưỡng tại hãng, nhân viên hãng kiểm tra máy, đo cả 4 máy thì kết luận là bình thường, ăn xăng nhiều là do đi chậm, bật điều hòa, tắc đường, không biết đi....Em đã chạy 4 đời Morning rồi (3 em trước là xe cũ nhập khẩu), mấy em trước chạy nhiều lắm là 10l/100km. Em Trường Hải mới này không hiểu sao lại ăn xăng nhiều thế (thông thường đổ đầy bình khoảng 700k đi được 260 - 280km). Bác nào biết bệnh chỉ em với.
 

1088L

Đi bộ
Biển số
OF-112125
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
2
Động cơ
389,220 Mã lực
Xe em cũng morning Trường hải AT, thường xuyên đi lúc tắc đường, kẹt xe, máy lạnh mở liên tục, mỗi lần đổ 500k đi đúng 180km báo hết xăng, tính ra trung bình 13l/100km, chưa đi đường trường lần nào nên chưa biết mức độ ăn xăng của em nó thế nào.
 

Xecong

Xe buýt
Biển số
OF-15331
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
848
Động cơ
519,435 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng thôi cụ ah, động cơ có 64 ngựa, tắc đường nên xe phải thốc ga liên tục, vòng tua cao nó mới vọt được, e chạy xe được 10 năm rồi mà đợt trước chạy xe này lúc nào cũng tầm 12 lít. Xe nhỏ mà nhậu dữ lắm
 

vobien

Xe đạp
Biển số
OF-12392
Ngày cấp bằng
2/1/08
Số km
48
Động cơ
524,280 Mã lực
Đúng rồi đấy cụ ạ
Cerato của em đi đường trường bình thường chỉ 6l/100km, ngon nhất có thể xuống 5,7l hoặc tắt máy lạnh có thể xuống 5 lít
thế mà cũng uống 12-13l khi tắc đường. Cá biệt có lúc lên 15-16l
 

cyanure111

Xe tải
Biển số
OF-64359
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
214
Động cơ
439,131 Mã lực
Xe em đi được 3.000km, đã bảo dưỡng tại hãng, nhân viên hãng kiểm tra máy, đo cả 4 máy thì kết luận là bình thường, ăn xăng nhiều là do đi chậm, bật điều hòa, tắc đường, không biết đi....Em đã chạy 4 đời Morning rồi (3 em trước là xe cũ nhập khẩu), mấy em trước chạy nhiều lắm là 10l/100km. Em Trường Hải mới này không hiểu sao lại ăn xăng nhiều thế (thông thường đổ đầy bình khoảng 700k đi được 260 - 280km). Bác nào biết bệnh chỉ em với.
1.MN nhập công suất cao hơn nên khi tắc đường đỡ ga hơn TH, máy nó tuy 1.0 nhưng khỏe hơn chút 1.1 của TH. Hơn nữa nó có ECO nên ng đi cũng điều chỉnh tốt hơn chút về vòng tua máy.
2.Mấy năm trước tuy tắc đg nhưng không như 1-2 năm đổ lại đây tắc liên tục và dài hơn trước
3.Xe cụ còn mới nên ăn tham thêm chút ít, chứ xe cũ nhập khẩu tròn máy rồi nó cũng đỡ lục tốn hơn
4.Cụ quen chân ga MN nhập máy 1.0 nhưng 72hp chuyển sang đạp máy 1.1 có 62-64hp ( ko nhớ lắm) thì tốn hơn là phải
 

NS690

Xe tải
Biển số
OF-4978
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
460
Động cơ
550,043 Mã lực
Đường Hà nội bây giờ các cụ nên tính mỗi giờ hết bi nhiêu lít nhé, đừng tính ?lit/km. Hôm qua mưa có tý mà em mất hơn tiếng mới về đến nhà ( khoảng cách là 10km)
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
6,108
Động cơ
528,976 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Em cứ dự đượng HN tầm 3-4 lít /h, thế là xong, lên xe là cứ điều hòa mắt lạnh là sướng rồi, :-ss
 

luckytiamo

Xe máy
Biển số
OF-112137
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
80
Động cơ
390,000 Mã lực
Hix, Cerato 2011 Trung Đông như em đi phố Hải Phòng, mà đồng hồ báo 12.9l/100km. Càng đi xa và dài nó càng giảm. Chả biết đường trường là bao nhiêu vì em chưa có dịp thử.
 

antranh

Xe hơi
Biển số
OF-25512
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
182
Động cơ
891,116 Mã lực
Xe em đi được 3.000km, đã bảo dưỡng tại hãng, nhân viên hãng kiểm tra máy, đo cả 4 máy thì kết luận là bình thường, ăn xăng nhiều là do đi chậm, bật điều hòa, tắc đường, không biết đi....Em đã chạy 4 đời Morning rồi (3 em trước là xe cũ nhập khẩu), mấy em trước chạy nhiều lắm là 10l/100km. Em Trường Hải mới này không hiểu sao lại ăn xăng nhiều thế (thông thường đổ đầy bình khoảng 700k đi được 260 - 280km). Bác nào biết bệnh chỉ em với.
Em cũng đang đi xe MN AT của anh Hải như cụ và cũng được khoảng ~4000km. Em cũng thấy nó ăn xăng kinh nhưng chưa đến nỗi như cụ. Em mua 500k xăng đi được khoảng 220km. Em nghi nếu bác kiểm tra xe ko vẫn đề gì thì bác nên xem lại cách đi. Em sợ bác thốc ga hơi nhanh mỗi khi tăng tốc. Em cố gắng đạp ga nhè nhẹ sao cho vòng tua không vượt quá 2000. Nói chung đi đều đều thì vòng tua chỉ tầm 1500-1800 thôi. Em đi lại hàng ngày cung đường xuyên HN và có đi qua vài điểm tắc thường xuyên và cũng như một cụ nào trên này nói là toàn trên 1 giờ cho quãng đường 10km.
 

airspace

Xe tăng
Biển số
OF-57928
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
1,359
Động cơ
456,169 Mã lực
Nơi ở
Hà "Lội"
chẳng hiểu xe cộ các cụ đi kiểu gì. Forte của em tắc đường cũng chỉ 11L... đi lang thang ngoại thành, thành phố hỗ hợp tầm 7,5L......
 

mercedesviet

Xe buýt
Biển số
OF-81800
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
984
Động cơ
423,666 Mã lực
Nơi ở
Mercedes Benz Vietnam Star
Em đi làm theo tuyến đường : Ngã Tư Vọng - Trường Chinh - Láng - Lê Văn Lương - hết Phạm Hùng - . Theo các cụ dự thì hết bao nhiêu lít xăng. Nghe các cụ nói thế này em hãi quá, Em đi làm toàn giờ cao điểm thôi ( 7h sáng và 5h30 chiều)
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,747
Động cơ
446,860 Mã lực
Xe em đi được 3.000km, đã bảo dưỡng tại hãng, nhân viên hãng kiểm tra máy, đo cả 4 máy thì kết luận là bình thường, ăn xăng nhiều là do đi chậm, bật điều hòa, tắc đường, không biết đi....Em đã chạy 4 đời Morning rồi (3 em trước là xe cũ nhập khẩu), mấy em trước chạy nhiều lắm là 10l/100km. Em Trường Hải mới này không hiểu sao lại ăn xăng nhiều thế (thông thường đổ đầy bình khoảng 700k đi được 260 - 280km). Bác nào biết bệnh chỉ em với.
Em ké spam thêm được 1 bài. :)

Em copi bài của em thớt bên qua đây,bác tham khảo ạ :
...
-Em có đọc 1 bài về áp suất bánh xe,đại loại bánh thiếu 0,07 kg hơi thì tiêu hao thêm 0,4% nguyên liệu...thế là tìm mua ngay cái bơm hàng Tàu khựa có đồng hồ kiểm tra áp suất bánh xe (Giá khoảng 600kvnd,cắm vào chỗ mồi thuốc lá trên xe là nó bơm).Thấy trên vỏ xe ghi max 2,4kg (Tương đương 44psi gì đấy),thế là em cứ 2 bánh trước là 2,4kg.2 bánh sau là 2,3kg.
-Em cũng lại đọc 1 bài về hộp số AT ghi : nếu xe dừng mà vẫn để D thì bơm cao áp dầu cho hộp số vẫn hoạt động,gây tốn nguyên liệu.Nên nếu kẹt xe hay dừng chờ đèn đỏ hoặc phía trước có sự cố cần dừng thì em về N cho xe trôi lun,tốc độ đang chậm thôi à nhe.Cái nguyên cớ này cũng là do em học mẹo khi không đạp ga nữa thì bắt buộc chân phải cứ để hờ lên phanh (Có lợi thế trong nguyên lý 2 giây),phòng ngừa sự cố đạp lộn phanh qua ga,xe chồn lên cán người ta,thế thì hà cớ gì không cho số về N(Mo) cho rồi.Rủi đạp lộn vào ga thì máy xe rồ lên mà thôi.Còn cái hộp số nó bền hay mau hư thì vấn đề không quá lớn.
-Em thì cũng chạy xe như bác mà thôi.Toàn mở máy lạnh canh trong tầm 20->24 độ C theo báo chí khuyên (Cái này cũng có bài viết : Thà mở máy lạnh,lượng nguyên liệu máy tiêu thụ ít hơn là hạ hết cửa kính xuống,xe bị gió cản ăn xăng nhiều hơn.Trong trường hợp xe chạy tốc độ cao à nhe).
-Ga lên xuống cũng thật nhuyễn,tránh sock.Canh đường từ xa để tốc độ phù hợp sẽ ít phải phanh rồi lại rồ ga lấy tốc độ,rồi lại phanh rồi lại...
-Lại có bài báo viết : xe chạy dưới 50km/h,nguyên liệu hao thêm 10%.Nhưng bắt đầu trên 80km/h,lượng nguyên liệu hao nhiều lại.Vậy tốc độ tối ưu trong khoảng 55->75km/h.Nên em áp dụng đường ngoại thành vắng,tua máy 2000->2200,tốc độ cũng tầm 65->70km/h.
-Cái số AT theo riêng em là nó như này : Nếu không đạp ga,nó cứ số 1 mà bò.Đạp ga thật nhẹ,nó vào số 2 (Khoảng trên 10km/h).Nhấp nhẹ thêm phát nữa,nó vào số 3 (Khoảng trên 20km/h).Tốc độ gần 40km/h,nó vào số 4.Vì vậy nếu lợi dụng sẽ vào được số cao khi tốc độ thấp,máy ít ăn xăng (Ví dụ khi tốc độ chớm qua 15km/h,nhấp nhẹ ga,máy nó tính toán cho vào số 3 luôn.Nếu không nhấp ga,nó chờ qua 20km/h mới cho vào số 3)
Em thì gà,cứ học hỏi anh em trong OF này & báo chí trên web rồi áp dụng theo thôi bác ui!!!

Chúc bác chạy xe an toàn & được như ý bác muốn ạ!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

goldsunhn

Xe buýt
Biển số
OF-73633
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
887
Động cơ
430,948 Mã lực
Em ké spam thêm được 1 bài. :)

Em copi bài của em thớt bên qua đây,bác tham khảo ạ :
...
-Em có đọc 1 bài về áp suất bánh xe,đại loại bánh thiếu 0,07 kg hơi thì tiêu hao thêm 0,4% nguyên liệu...thế là tìm mua ngay cái bơm hàng Tàu khựa có đồng hồ kiểm tra áp suất bánh xe (Giá khoảng 600kvnd,cắm vào chỗ mồi thuốc lá trên xe là nó bơm).Thấy trên vỏ xe ghi max 2,4kg (Tương đương 44psi gì đấy),thế là em cứ 2 bánh trước là 2,4kg.2 bánh sau là 2,3kg.
-Em cũng lại đọc 1 bài về hộp số AT ghi : nếu xe dừng mà vẫn để D thì bơm cao áp dầu cho hộp số vẫn hoạt động,gây tốn nguyên liệu.Nên nếu kẹt xe hay dừng chờ đèn đỏ hoặc phía trước có sự cố cần dừng thì em về N cho xe trôi lun,tốc độ đang chậm thôi à nhe.Cái nguyên cớ này cũng là do em học mẹo khi không đạp ga nữa thì bắt buộc chân phải cứ để hờ lên phanh (Có lợi thế trong nguyên lý 2 giây),phòng ngừa sự cố đạp lộn phanh qua ga,xe chồn lên cán người ta,thế thì hà cớ gì không cho số về N(Mo) cho rồi.Rủi đạp lộn vào ga thì máy xe rồ lên mà thôi.Còn cái hộp số nó bền hay mau hư thì vấn đề không quá lớn.
-Em thì cũng chạy xe như bác mà thôi.Toàn mở máy lạnh canh trong tầm 20->24 độ C theo báo chí khuyên (Cái này cũng có bài viết : Thà mở máy lạnh,lượng nguyên liệu máy tiêu thụ ít hơn là hạ hết cửa kính xuống,xe bị gió cản ăn xăng nhiều hơn.Trong trường hợp xe chạy tốc độ cao à nhe).
-Ga lên xuống cũng thật nhuyễn,tránh sock.Canh đường từ xa để tốc độ phù hợp sẽ ít phải phanh rồi lại rồ ga lấy tốc độ,rồi lại phanh rồi lại...
-Lại có bài báo viết : xe chạy dưới 50km/h,nguyên liệu hao thêm 10%.Nhưng bắt đầu trên 80km/h,lượng nguyên liệu hao nhiều lại.Vậy tốc độ tối ưu trong khoảng 55->75km/h.Nên em áp dụng đường ngoại thành vắng,tua máy 2000->2200,tốc độ cũng tầm 65->70km/h.
-Cái số AT theo riêng em là nó như này : Nếu không đạp ga,nó cứ số 1 mà bò.Đạp ga thật nhẹ,nó vào số 2 (Khoảng trên 10km/h).Nhấp nhẹ thêm phát nữa,nó vào số 3 (Khoảng trên 20km/h).Tốc độ gần 40km/h,nó vào số 4.Vì vậy nếu lợi dụng sẽ vào được số cao khi tốc độ thấp,máy ít ăn xăng (Ví dụ khi tốc độ chớm qua 15km/h,nhấp nhẹ ga,máy nó tính toán cho vào số 3 luôn.Nếu không nhấp ga,nó chờ qua 20km/h mới cho vào số 3)
Em thì gà,cứ học hỏi anh em trong OF này & báo chí trên web rồi áp dụng theo thôi bác ui!!!

Chúc bác chạy xe an toàn & được như ý bác muốn ạ!!!
Mợ nói có lý, em vote mợ!
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,291
Động cơ
509,678 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Xe em cũng morning Trường hải AT, thường xuyên đi lúc tắc đường, kẹt xe, máy lạnh mở liên tục, mỗi lần đổ 500k đi đúng 180km báo hết xăng, tính ra trung bình 13l/100km, chưa đi đường trường lần nào nên chưa biết mức độ ăn xăng của em nó thế nào.
đường trường 7lít / 100 km nhé
 

elegantteam

Xe tăng
Biển số
OF-50310
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
1,023
Động cơ
466,297 Mã lực
Nơi ở
HN
em này bé mà ăn khỏe gớm, các cụ nhỉ
 

Cuongnd

Xe đạp
Biển số
OF-10456
Ngày cấp bằng
1/10/07
Số km
38
Động cơ
533,380 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Nam Từ Liêm, Hà Nội
Website
fb.com
Xe em KM Lx 2007, em đổ 500K đi được 320Km (trở về mốc cũ), tính ra tầm 7,4/100Km (nội thành)
 
Chỉnh sửa cuối:

them xe hop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-100195
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
391
Động cơ
401,570 Mã lực
Nơi ở
Giữa 2 cái C..
xe em CDX nặng xác đổ 1tr tuyền đi được 400km ợ...
 

kiamorning2007

Xe tăng
Biển số
OF-104222
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
1,626
Động cơ
412,229 Mã lực
Xe em KM Lx 2007, em đổ 500K đi được 320Km (trở về mốc cũ), tính ra tầm 7,4/100Km (nội thành)
Cụ nói chí phải, xe iêm cũng giống xe cụ, ngày nào em cũng đi tuyến A.Cừ - Nguyễn Du tuyền bị tắc cầu Chương Dương nhưng cũng chỉ hơn 8 lít 1 tí thôi ạ.
Iêm đang tính đổi xe AT của A.Hải nghe các cụ nói nó ăn uống như thế bi giờ phải xem xét lại.
 

30x-FUNX

Xe hơi
Biển số
OF-48108
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
171
Động cơ
461,110 Mã lực
Hic, AT uống ác nhỉ. Xe em LX MT cứ đổ 500ng xăng thì chạy được 330-350km(iem đi làm Tây sơn, Ng trãi, k.d.Tiến, hồ tùng mậu, 32, giờ cao điểm vov), đều như vắt chanh. Nói chung đc cái ưu này nên cũng thấy iu iu :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top