[ATGT] Morning 4 người có đi được Mộc Châu cả đường 6 và đường Thanh Sơn không?

quangna

Xe tăng
Biển số
OF-2948
Ngày cấp bằng
2/1/07
Số km
1,769
Động cơ
577,620 Mã lực
Nơi ở
5 Trần Thánh Tông
Năm ngoái em chạy 4-5 lần Mộc Châu bằng Morning, toàn 3 người, lúc về thì lặc lè quà cáp, đặc sản. Chỉ ghét cái lúc leo dốc mấy cụ Ếch với Phò cứ vèo vèo vượt qua mình, ngứa cựa mà ko làm gì được.
Haha cảm ơn các cụ. Em thì em chỉ sợ bị khủng long với chân dài đè nén như vụ Sapa thôi chứ còn vượt thì em cứ mời các bác vượt thoải mái, em không bon chen kaka
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
792
Động cơ
282,914 Mã lực
Em cũng xe morning, hóng kinh nghiệm các cao nhân. Thanks
 

dungvit

Xe hơi
Biển số
OF-7686
Ngày cấp bằng
3/8/07
Số km
112
Động cơ
540,072 Mã lực
Đường cực đẹp, dễ đi, chúc cụ chủ may mắn
 

lili

Xe tải
Biển số
OF-335107
Ngày cấp bằng
17/9/14
Số km
304
Động cơ
282,015 Mã lực
Đi tốt cụ ơi, nhưng cháu nghĩ xe đủ tải nên người lái phải chú ý ga phanh cho hợp lý ạ.
 

danghung83hn

Xe buýt
Biển số
OF-128730
Ngày cấp bằng
29/1/12
Số km
934
Động cơ
384,271 Mã lực
Em chạy morning full 4ng lớn, 2 trẻ em, + full cốp đồ đến tận nóc + đồ để sàn ngang ghế từ HN vào tận đà nẵng quay ra vẫn cười phe phé :))
 

Phung Thuy

Xe buýt
Biển số
OF-140891
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
752
Động cơ
372,521 Mã lực
Em nghĩ cụ cứ có chương trình khuyến mãi cho anh em OF ăn bít tết là xe cụ đi MC ngon.

Các cụ cho em hỏi 4 người em tính đi Mộc Châu bằng Morning, đi đường 6 về đường Thanh Sơn, mấy vấn đề sau:
+ xe đủ khoẻ để leo hơn trăm cây đường đồi núi thế không?
+ có nên đi xe bé vậy không?
+ các trạm bắn tốc độ của xxx cần lưu ý. Em chỉ nhớ đoạn gần Hoà Bình và Cao Phong. Em luôn đi chuẩn luật nhưng nhiều khi chỉ nhích tí là có thể mất bữa nhậu cho các chú ý rồi.

Thanks các cụ.
 

quangna

Xe tăng
Biển số
OF-2948
Ngày cấp bằng
2/1/07
Số km
1,769
Động cơ
577,620 Mã lực
Nơi ở
5 Trần Thánh Tông
Em chạy morning full 4ng lớn, 2 trẻ em, + full cốp đồ đến tận nóc + đồ để sàn ngang ghế từ HN vào tận đà nẵng quay ra vẫn cười phe phé :))
Đường đi Đà Nẵng nó không đèo dốc quá như lên Sapa ợ. May mà cuối cùng thì nhà em chỉ còn 2 người nên nhẹ tải haha
 

danghung83hn

Xe buýt
Biển số
OF-128730
Ngày cấp bằng
29/1/12
Số km
934
Động cơ
384,271 Mã lực
Nhà e cũng như thế lên sapa rồi, LC là quê vợ em mà, con morning cũ nhà e chạy đg đấy thường xuyên đến nỗi mà chỉ cần nhìn đường e phán đoán được phía trước thế nào. :)) Morning thần thánh hơn ta tưởng nhiều.

1 cái nữa bác lên thử, thằng morning có trò over drive rất hay. Bác đạp lút cán ga xuống, nó sẽ khự lại, về số (2 or 3) tùy vận tốc rồi nó vọt lên đừng hỏi :)). Dùng để vượt xe khi đi đg trường rất tốt. Nếu leo dốc dài mà vận tốc thấp, bác đừng rồ ga, về lẳn L2 hoặc L1 rồi giữ nguyên ga cho nó lên. Nếu yếu nữa thì tắt điều hòa đi.

Đừng sợ, morning đi đường trường cũng ngon lắm.

Đường đi Đà Nẵng nó không đèo dốc quá như lên Sapa ợ. May mà cuối cùng thì nhà em chỉ còn 2 người nên nhẹ tải haha
 

quangna

Xe tăng
Biển số
OF-2948
Ngày cấp bằng
2/1/07
Số km
1,769
Động cơ
577,620 Mã lực
Nơi ở
5 Trần Thánh Tông
Nhà e cũng như thế lên sapa rồi, LC là quê vợ em mà, con morning cũ nhà e chạy đg đấy thường xuyên đến nỗi mà chỉ cần nhìn đường e phán đoán được phía trước thế nào. :)) Morning thần thánh hơn ta tưởng nhiều.

1 cái nữa bác lên thử, thằng morning có trò over drive rất hay. Bác đạp lút cán ga xuống, nó sẽ khự lại, về số (2 or 3) tùy vận tốc rồi nó vọt lên đừng hỏi :)). Dùng để vượt xe khi đi đg trường rất tốt. Nếu leo dốc dài mà vận tốc thấp, bác đừng rồ ga, về lẳn L2 hoặc L1 rồi giữ nguyên ga cho nó lên. Nếu yếu nữa thì tắt điều hòa đi.

Đừng sợ, morning đi đường trường cũng ngon lắm.
Chạy đường bằng thì vô tư vì em vẫn chạy Hà Nội - Hải Dương suốt. Chỉ có đợt rồi em đi Lăng Cô bằng i30, qua 2 đèo Tượng gì đó gần Lăng Cô bị các em chân dài ép với đè, rút kinh nghiệm vụ khủng long sa vực nên em hơi lăn tăn thôi chứ đi có 2 người, hơn trăm kg có tí thì sức xe là vô tư ạ.
 

danghung83hn

Xe buýt
Biển số
OF-128730
Ngày cấp bằng
29/1/12
Số km
934
Động cơ
384,271 Mã lực
Ôi, nói chuyện vs bác buồn cười quá, e dự là bác non tay lái hoặc khả năng lái có hạn. Bác ví đường HN-HD làm em chán luôn. Đi xe gì cũng thế, cũng đều do cái đầu thằng lái xe hết. Nếu mà phải dựa vào xe quá nhiều tn thì không nên ra đường. Bác nói đi bị ép vs đè thì 1 là bác đi ngáo quá, vượt hoặc lấn làn nguy hiểm (cái này thấp) hoặc bác đi khép nép quá nên bị xe khác ép - cái này do bác đi non tay - tất cả chả liên quan gì đến xe hết.
Ra đường câu đầu tiên phải là đi đúng và đi đủ. Đi đúng luật tuân thủ người điều khiển, biển báo vạch kẻ đường. Đi đủ là đi đủ tốc độ của làn xe, giữ khoảng cách vừa đủ an toàn với xe trước - sau, giữ khoảng cách của xe với làn đườngvừa đủ để xe mình không lửng lơ giữa làn, chẳng vượt được ai và chẳng ai vượt được. Cái trò đi lửng lơ thế này là hay bị tạt đầu, đè đầu, dí pha vào ***, bóp còi etc lắm.

Vượt dứt khoát, nhường dứt khoát.

Chạy đường bằng thì vô tư vì em vẫn chạy Hà Nội - Hải Dương suốt. Chỉ có đợt rồi em đi Lăng Cô bằng i30, qua 2 đèo Tượng gì đó gần Lăng Cô bị các em chân dài ép với đè, rút kinh nghiệm vụ khủng long sa vực nên em hơi lăn tăn thôi chứ đi có 2 người, hơn trăm kg có tí thì sức xe là vô tư ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

quangna

Xe tăng
Biển số
OF-2948
Ngày cấp bằng
2/1/07
Số km
1,769
Động cơ
577,620 Mã lực
Nơi ở
5 Trần Thánh Tông
Ôi, nói chuyện vs bác buồn cười quá, e dự là bác non tay lái hoặc khả năng lái có hạn. Bác ví đường HN-HD làm em chán luôn. Đi xe gì cũng thế, cũng đều do cái đầu thằng lái xe hết. Nếu mà phải dựa vào xe quá nhiều tn thì không nên ra đường. Bác nói đi bị ép vs đè thì 1 là bác đi ngáo quá, vượt hoặc lấn làn nguy hiểm (cái này thấp) hoặc bác đi khép nép quá nên bị xe khác ép - cái này do bác đi non tay - tất cả chả liên quan gì đến xe hết.
Ra đường câu đầu tiên phải là đi đúng và đi đủ. Đi đúng luật tuân thủ người điều khiển, biển báo vạch kẻ đường. Đi đủ là đi đủ tốc độ của làn xe, giữ khoảng cách vừa đủ an toàn với xe trước - sau, giữ khoảng cách của xe với làn đườngvừa đủ để xe mình không lửng lơ giữa làn, chẳng vượt được ai và chẳng ai vượt được. Cái trò đi lửng lơ thế này là hay bị tạt đầu, đè đầu, dí pha vào ***, bóp còi etc lắm.

Vượt dứt khoát, nhường dứt khoát.
Em đi chuẩn luật, vượt cái vèo, nhường cái lẹ mà cụ. Em bị ép là khi lên đèo, giữ khoảng cách với mấy anh chân dài, không vượt ẩu. Thế là bị mấy anh SUV vèo vèo ép vào taluy dương để các anh ý lên.
 

danghung83hn

Xe buýt
Biển số
OF-128730
Ngày cấp bằng
29/1/12
Số km
934
Động cơ
384,271 Mã lực
Lạ thật e đi cũng nhiều cung đấy, e thấy đường càng khó thì các lái xe đều rất nhường nhịn nhau. Nếu bác QL70 cũ bác sẽ thấy, xe tải - xe khách to đều dừng lại nhường nhau trước các khúc cua, hoặc tấp hẳn vào bên phải nhường xe con lên. Theo KN của e thì chắc bác để khoảng hở giữa vạch phân làn và xe lớn + đi chậm quá nên mới bị chẹt thế thôi :) anyway, đi đường an toàn, vui vẻ thoải mái là ok. Mọi thứ lý thuyết đều là vô nghĩa hết :)

Em đi chuẩn luật, vượt cái vèo, nhường cái lẹ mà cụ. Em bị ép là khi lên đèo, giữ khoảng cách với mấy anh chân dài, không vượt ẩu. Thế là bị mấy anh SUV vèo vèo ép vào taluy dương để các anh ý lên.
 

quangna

Xe tăng
Biển số
OF-2948
Ngày cấp bằng
2/1/07
Số km
1,769
Động cơ
577,620 Mã lực
Nơi ở
5 Trần Thánh Tông
Lạ thật e đi cũng nhiều cung đấy, e thấy đường càng khó thì các lái xe đều rất nhường nhịn nhau. Nếu bác QL70 cũ bác sẽ thấy, xe tải - xe khách to đều dừng lại nhường nhau trước các khúc cua, hoặc tấp hẳn vào bên phải nhường xe con lên. Theo KN của e thì chắc bác để khoảng hở giữa vạch phân làn và xe lớn + đi chậm quá nên mới bị chẹt thế thôi :) anyway, đi đường an toàn, vui vẻ thoải mái là ok. Mọi thứ lý thuyết đều là vô nghĩa hết :)
Chuẩn luôn cụ ạ. Các anh siêu mẫu và khủng long thì đi rất chuẩn, nhường nhau từ tốn, thâm chí dừng lại. Em non nớt, cũng dừng hoặc đi chậm giư khoảng cách đề phòng các anh tuột dép giật lùi. Nhưng mấy anh SUV cậy to khoẻ vượt vèo vèo trên đèo luôn. Hôm đấy em đi tối, xong về đọc vụ Lào Cai nên cứ run haha
 

Ka_nhep

Xe điện
Biển số
OF-114528
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
2,146
Động cơ
403,142 Mã lực
Nơi ở
Hàng Bạc Hà Nội
Em vừa đi bằng xe Spark (4 người lớn,1 trẻ em ) cung đường Hn-Điện biên-Đường 12-Lai châu-Sapa-Lào cai-Hn về xong.Đi hết 4 ngày,bình thường thôi mà,chỉ khó 1 tý ở cung Mường Lay - Lai Châu khoảng 10 km vì đang làm đường toàn tuyến nên phải đi đường tạm hơi vất vả.Đèo Ô quy hồ khá cao và dốc,nhiều chỗ số 3 không thể đi được, phải đi số 2 thậm chí số 1 mới leo được.Vì xe yếu nên phải côn số nhiều vất vả hơn thôi nhưng bù lại chi phí xăng rất hợp lý: 1330 km hết chưa đến 1 triệu tiẽn xăng.
 

tungsctn

Xe máy
Biển số
OF-126360
Ngày cấp bằng
3/1/12
Số km
85
Động cơ
378,450 Mã lực
lái hơi khó nhưng quen xe vẫn đi tốt bác :D
 

binhke

Xe buýt
Biển số
OF-97525
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
985
Động cơ
409,210 Mã lực
Nơi ở
Hải PHòng City
cháu nghĩ là leo tốt bằng morning .
chủ yếu là côn ga thích hợp, lợi đà mà vượt đèo .
lái cứng tay là ok hết,
 

InG2010

Xe tải
Biển số
OF-341717
Ngày cấp bằng
6/11/14
Số km
411
Động cơ
277,554 Mã lực
Em vừa đi bằng xe Spark (4 người lớn,1 trẻ em ) cung đường Hn-Điện biên-Đường 12-Lai châu-Sapa-Lào cai-Hn về xong.Đi hết 4 ngày,bình thường thôi mà,chỉ khó 1 tý ở cung Mường Lay - Lai Châu khoảng 10 km vì đang làm đường toàn tuyến nên phải đi đường tạm hơi vất vả.Đèo Ô quy hồ khá cao và dốc,nhiều chỗ số 3 không thể đi được, phải đi số 2 thậm chí số 1 mới leo được.Vì xe yếu nên phải côn số nhiều vất vả hơn thôi nhưng bù lại chi phí xăng rất hợp lý: 1330 km hết chưa đến 1 triệu tiẽn xăng.
Khả năng cụ tính nhầm thế nào ấy chứ.
Như thế thì trung bình chỉ có khoảng 4 lít - 100 km.
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Đi vô cmn tư luôn!

Em đã chạy KM 2500km đường đèo núi bên Lào rồi.
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
7,220
Động cơ
552,355 Mã lực
Các cụ cho em hỏi 4 người em tính đi Mộc Châu bằng Morning, đi đường 6 về đường Thanh Sơn, mấy vấn đề sau:
+ xe đủ khoẻ để leo hơn trăm cây đường đồi núi thế không?
+ có nên đi xe bé vậy không?
+ các trạm bắn tốc độ của xxx cần lưu ý. Em chỉ nhớ đoạn gần Hoà Bình và Cao Phong. Em luôn đi chuẩn luật nhưng nhiều khi chỉ nhích tí là có thể mất bữa nhậu cho các chú ý rồi.

Thanks các cụ.
Đi thì OK cụ ah, không có vấn đề gì, nhưng cái chính là xe của cụ có ngon lành không? Lốp láp thế nào??? Em có bà chị họ ở Điện Biên, cả nhà thỉnh thoảng vẫn chạy từ ĐB xuống Hà Nội ko có vấn đề gì. Xe bác nên lắp thêm đèn sương mù, vì đi mùa này rất hay có sương mù, năm 2011 em bị hỏng rơle đèn sương mù mà mất khoảng gần 20km cứ phải bám mít xe tải, mãi sau tạt vào cây xăng đấu trực tiếp dây vào ắcquy thì mới đi được.
Còn xxx bắn tốc độ thì bác phải để ý thôi, Hòa Bình và Sơn La xxx rất rắn đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top