Báo cáo các cụ
Chiều nay em vừa đi bảo dưỡng cả phanh tang trống và phanh đĩa + đổ thêm khoảng 1 thìa dầu phanh Total HF (DOT4) màu vàng cùng màu với dầu cũ - em cũng hơi run vì không biết dầu cũ của a Hải là DOT 3 hay DOT 4., thôi đành nhắm mắt LIỀU thôi.
Tháo ra thợ bảo má phanh guốc và má phanh đĩa còn ngon nguyên (thợ tháo phanh guốc còn thốt lên sao má guốc còn dày thế - thay từ khi nào vậy - làm em sướng quên cả trời nắng nóng - hoá ra má phanh zin theo xe vẫn ổn lắm == ) , chỉ đánh giấy ráp và thổi bụi. Má đĩa còn sạch chứ má guốc thì rất bụi. Toàn bộ hệ thống cupen phanh guốc khô ráo, nói chung là ngon - thợ bảo chắc xe em ít đi.
Em thấy thợ nói: 2 đời má đĩa thì mới thay 1 đời má guốc > tầm này chắc xe em phải vài vạn nữa mới tính đến chuyện thay.
Em không rõ tại sao dầu phanh lại hao, chắc đúng như cụ lovecar nói: khả năgn má hao mòn va
a Hải đổ dầu non.
Sau khi bảo dưỡng + đổ thêm dầu phanh đi thấy phanh êm hơn, chưa biết hôm mưa có bị khục phát không chỉ biết tay phanh nó như chặt hơn chứ không lỏng lỏng như trước. Nói chung là sướng ạ - mình đi chăm xe mình để nó còn phục vụ mình chứ.
Tổng kết lại là cần phải bảo dưỡng bảo trì định kỳ thì xe sẽ luôn trong tình trạng good.
Em sẽ theo dõi và sẽ có report đánh giá sau khhi trời mưa ạ.
TRân trọng sự giúp đỡ của các cụ đã ghé thớt giúp em khai sáng cái vụ phanh phọt này vì qua đây em cũng sáng ra rất nhiều điều ạ.
Kính.
PS: còn một vấn đề nữa là không hiểu sao
phanh tay chặt lại rất nhiều, trwóc kéo phải 6-7 cái tạch mà sao giờ có 3 cái tạch, mà không chỉnh gì, Em nhờ các cụ không biết chỉnh phanh tay cho nó bớt chặt là ở chỗ nào. chứ thế này kéo thì găng quá em sợ đứt dây cáp phanh tay mất.
Các cụ giúp em với (
không lẽ đổ thêm có tý dầu phanh mà nó chặt lại ghê đến như vậy ???)