Mong các bác giúp em

nguyenkhacson

Xe đạp
Biển số
OF-192066
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
20
Động cơ
329,300 Mã lực
Trả là em vừa mua lại đc của ông chú em santafe gold đời 2003 với giá 300tr, xe hỏng công tơ mét nên ODO mới đc gần 5v, nhưng thấy ông chú bảo chắc pải hơn 10v rùi. Hôm vừa rùi em vừa vào hyundai Bắc Việt kiểm tra xe. Do các bác ý phục vụ tốt quá nên xe em ko kiểm tra đc chút nào thay mỗi cao su rotuyn thì pải hết 300k, nhưng lại phát hiện ra dầu rỉ ra ở trên đầu máy. Thấy các bác ý bảo là do áp suất cao đẩy hơi dầu ra và bệnh này là bệnh mà xe santafe gold nào qua thời gian sử dụng nhiều cũng bị và ko khắc phục đc. Em kiểm tra dầu máy thì không thấy hao dầu. Xe đi thì kim chỉ mát máy vẫn ở dưới vạch giữa và em ko thấy có vấn đề gì. Em mong bác nào biết chỉ giáo cho em xem xe em có làm sao ko và hiện tượng đó có khắc phục được ko?em vẫn thấy ko yên tâm ạ. Em cảm ơn các bác.
 

cuccucukd

Xe tăng
Biển số
OF-172925
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,134
Động cơ
351,635 Mã lực
Chết rồi. Phải thay máy thôi cụ ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

kaid

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-78520
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
1,179
Động cơ
428,409 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy Hà Nội
Sao bị hỏng công tơ mét mà chủ cũ vẫn cứ để thế đi được ah.? Em thấy xe máy thì thế được, chứ đi oto mà không có đồng hồ chỉ tốc độ thì khó đi nhỉ. Hay là nó vẫn chỉ tốc độ nhưng không nhảy km thôi. Em chưa lái con nào mà đồng hồ km không chạy, hi
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,905
Động cơ
421,391 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Chắc là phải thay mấy cái gioăng phớt, ko yên tâm thì cụ đánh xe vô gara kiểm tra chi tiết chứ hỏi thế này khó bắt bệnh lắm.
 

Tuannam7785

Xe hơi
Biển số
OF-303876
Ngày cấp bằng
4/1/14
Số km
133
Động cơ
305,630 Mã lực
Cứ ra gara là có tất cả
 

duykhand

Xe tăng
Biển số
OF-155995
Ngày cấp bằng
9/9/12
Số km
1,073
Động cơ
363,587 Mã lực
Các cụ cứ phán là ra gara. Có phải gara nào làm cũng tốt đâu, chắc cũng nên ví dụ cho cụ chủ 1 cái tên để cụ ấy tham khảo nhỉ
 

LAT911

Xe đạp
Biển số
OF-307414
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
21
Động cơ
300,710 Mã lực
Thông thường chảy dầu mặt máy là do áp suất ( hơi thừa) lọt từ buồng đốt xuống các te quá nhiều. Xe mới cũng bị lọt nhưng lượng hợ này ít và theo lọc thở thoát ra. Nếu xe cũ thì do 2 nguyên nhân:
1/ do lọc thở lâu ngày ko vệ sinh dẫn đến lượng hơi bị ko thoát được tạo áp cao và dẫn đến phá gioăng phớt làm dầu thoát ra cùng hơi thừa. BPKP: vệ sinh lọc hơi thừa và thay gioăng phớt
2/ do hơi kém, lọt hơi quá nhiều do độ kín giữa xecmang và xanh kém
BPKP tháo kiểm tra kích thước xy lanh và độ kín xec măng sau đó thay phụ tùng bị mòn+gioăng phớt
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
5,118
Động cơ
523,407 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Trước tiên cụ thay cho em cái công tơ mét đi đã, xe đi ko có công tơ mét e cũng chệu, bước 2 cụ dùng dung dịch súc rửa máy, rồi thay dầu với lọc dầu bằng dầu xịn, lau sách sẽ chỗ dầu bị rỉ ra, cụ đi theo dõi xem nếu dầu vẫn rỉ thì cụ tháo máy thay xéc măng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top