[Thảo luận] Mondeo - Tam đảo - và một số điều xin được chỉ giáo

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,846
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
Xe nhà cháu đời tempra đời 96 còn lên Tam Đảo nhiều lần rồi, có làm sao đâu ạ. Mà cái chuyện nước sôi, à quên sôi nước là bình thường cụ ạ. Chả cứ là leo núi, thực tế em thấy xe mercedez chạy đường bằng còn sôi sùng sục cụ ạ.

Câu chuyện của nhà cháu thế này: sau nhiều năm (từ hồi còn bé) hôm qua bất chợt nhà cháu có cơ hội được lên thăm quan lại Tam đảo. Do hôm trước vừa trải nghiệm Đền thượng rất ổn với spectra còi nên lần này với mon 2.0 nhà cháu tự tin hơn nhiều. Ngay từ chân dốc để cảm nhận không khí trong lành đồng thời tăng lực cho xe nhà cháu đã tắt điều hoà và mở kính, giữ đều tốc độ khoảng 30 - 35km/h (nhằm đảm bảo gia tốc, đỡ mất đà) đi rất mượt mà lên gần tới đỉnh TĐ. Chuyện đến đây chưa có gì, mọi việc đều ổn, trong lúc di chuyển nhà cháu vẫn đá mắt thường xuyên theo dõi đồng hồ nhiệt và cả ngửi gió bên ngoài nữa :) tuy nhiên khi còn cách đỉnh khoảng gần 3km đột nhiên cháu ngửi thấy mùi khét đồng thời đồng thời gần như ngay lập tức đồng hồ báo nhiệt gác kim luôn:ohmy:. Sau khi đỗ gọn vào lề đường tắt máy, mở capo thấy hiện tượng như này: dung dịch trong bình làm mát sôi ùng ục khủng khiếp luôn tạo áp suất rất lớn phun qua khe nắp nhựa ướt đẫm mặt máy làm bốc hơi nghi ngút, một lúc thật lâu thấy êm êm định mở nắp nhựa ra thì quá trình sôi, phun phì phì lại quay lại, tiếp diễn như vậy vài lần cho đến khi dd trong bình gần cạn hết. Tiếc vì không tiếp tục đi được nhà cháu đổ tạm vài chai nước khoáng vào bình và xuống núi. Đến đây nhà cháu có mấy điều mong các cụ chia sẻ:
1. Xác định giúp cháu nguyên nhân chính của vụ việc: do xe, do kinh nghiệm lái hay còn lý do nào khác?
2. Khi vụ việc xảy ra nhà cháu xử lý vậy có ổn không hay còn cách khác?
3. Hậu quả đối với xe sau vụ việc và cách khắc phục?
4. Có nên lên tiếp không sau khi đã đỗ lại xử lý như vậy?
5. Xin được cảm ơn các cụ trước nhé.:6:
 

yeugau

Xe tải
Biển số
OF-28909
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
241
Động cơ
486,294 Mã lực
Chưa thấy cụ nào trả lời có nên lên tiếp không nhỉ?
 

nolovetoday

Xe tải
Biển số
OF-1561
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
321
Động cơ
576,070 Mã lực
Có cụ nào đi Cap ko cho em hỏi cái. LTZ leo dốc hay xuống dốc TD thì đi số 4 hay 2 vậy? thanks.
 

now_what

Xe điện
Biển số
OF-21253
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
2,359
Động cơ
518,301 Mã lực
Con Mông đau của cụ chủ thớt có vấn đề hay sao ý, em đi TĐ bằng Laser, cùng đoàn có Zace, có Spectra và 1 con Terios. Em cắm số 2 chạy 30-40km/h (tốc độ này hơi nhanh khi leo) đoạn nào cua gấp lại về số 1. Cả đoàn lên một mạch không nghỉ tí nào ngon lành. Lên đến nơi còn chạy vòng vòng thăm thú rồi mới nghỉ vậy mà vẫn "Nâu bóp nhầm".
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,843
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Cụ nào có kinh nghiệm tư vấn cho anh em với.
Các cụ phổ biến kinh nghiệm khi leo đèo, xuống dốc với, thực sự thấy anh em cứ như mối tơ vò
 

Ga Tay

Xe tăng
Biển số
OF-13840
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,390
Động cơ
531,607 Mã lực
Nơi ở
Bay lượn suốt
XE còi 1.1 của em đi leo đèo ầm ầm chả làm sao, hehe
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,953
Động cơ
602,029 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Con Mông đau của cụ chủ thớt có vấn đề hay sao ý, em đi TĐ bằng Laser, cùng đoàn có Zace, có Spectra và 1 con Terios. Em cắm số 2 chạy 30-40km/h (tốc độ này hơi nhanh khi leo) đoạn nào cua gấp lại về số 1. Cả đoàn lên một mạch không nghỉ tí nào ngon lành. Lên đến nơi còn chạy vòng vòng thăm thú rồi mới nghỉ vậy mà vẫn "Nâu bóp nhầm".
em cũng chạy y như cụ = con matiz còi đi thuê khói mù, cắm số 2 chạy 1 mạch lên đỉnh mà no star where
 

series3

Xe tăng
Biển số
OF-3568
Ngày cấp bằng
1/3/07
Số km
1,150
Động cơ
564,394 Mã lực
Chắc xe cụ lâu không kiểm tra két nước hoặc quạt gió có vấn đề chứ em đi một mạch từ HN lên đến TĐ chả nghỉ tí nào, điều hòa dừng xe thì mới tắt, leo dốc cứ số 2 thi thoảng lên 3 cho lướt một tí lại về 2, ngọt như không ý cụ ợ :)
Quạt gió có 1 chiếc dùng cho cả máy lạnh lẫn két nước và theo em hiểu thì chắc chắn nó phải hoạt động theo rơ-le nhiệt chứ không đời nào tắt điều hòa mà quạt cũng nghỉ luôn đâu cụ ạ, ông lái xe nhà cụ chán quá :^)
 

Ga Tay

Xe tăng
Biển số
OF-13840
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,390
Động cơ
531,607 Mã lực
Nơi ở
Bay lượn suốt
Chắc xe cụ lâu không kiểm tra két nước hoặc quạt gió có vấn đề chứ em đi một mạch từ HN lên đến TĐ chả nghỉ tí nào, điều hòa dừng xe thì mới tắt, leo dốc cứ số 2 thi thoảng lên 3 cho lướt một tí lại về 2, ngọt như không ý cụ ợ :)
Quạt gió có 1 chiếc dùng cho cả máy lạnh lẫn két nước và theo em hiểu thì chắc chắn nó phải hoạt động theo rơ-le nhiệt chứ không đời nào tắt điều hòa mà quạt cũng nghỉ luôn đâu cụ ạ, ông lái xe nhà cụ chán quá :^)
Bác nói phải quá, cái quạt gió thì nó tự động bật (theo rơ le nhiệt) chẳng liên quan gì đến máy lạnh cả.
 

Iron man

Xe tăng
Biển số
OF-23445
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
1,570
Động cơ
508,725 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó gần đây .....!
Nghe các cụ cho ý kiến hay wé........ bữa nào nhà cháu chắc cũng phải cho vợ 2 làm chuyến Đao Tảm mới đực .......... (b)(b)(b)
 

yeugau

Xe tải
Biển số
OF-28909
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
241
Động cơ
486,294 Mã lực
Lắng nghe các cụ góp ý, ngày mai chắc chắn em phải bảo cha lái xe đi kiểm tra mới được.
@ I ron man: cụ kêu gọi hội ộp rốt TĐ đi nhà cháu lại hưởng ứng.
 

AccordEX

Xe tải
{Salon Chợ xe}
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-19608
Ngày cấp bằng
6/8/08
Số km
270
Động cơ
502,324 Mã lực
Em đã từng bị như cụ này và xin giải thích ngắn gọn như sau:
Quạt gió của bác bị hỏng hoặc sensor có vấn đề .Khi leo dốc chạy với vòng tua cao máy nóng.Cụ lại chạy với tốc độ thấp nên làm mát bằng gió là không đáng kể.Nước không được làm mát nên sôi tạo áp suất lớn sẽ bị tuột mối nối trong ống dẫn nước nên có hiện tượng nước phun lên trời.
Cách khắc phục tạm thời : xem xung quang có quán nước mua 2 phích nước nóng đổ vào (tránh đổ nước lạnh gây hiện tượng giãn nở nhiệt) và đi đến gara gần nhất (cứ đi đến khi đồng hồ báo nhiệt lên cao lại nghỉ cho nó xuống :21:)
Đến gara bảo họ đấu thẳng quạt gió vào ắc qui (hoặc cụ tự đấu cũng được) rồi tiếp tục chuyến du lịch
Còn lại về nhà sửa 1 thể (b)
 

mins-kho

Đi bộ
Biển số
OF-29014
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
3
Động cơ
483,030 Mã lực
kem qua

cac cu lam sao ay, em moi hoc lai ma chayj den thuong Ba Vi ngon lanh voi em suzuki wagon may co 1 cham ma ca thay 5 nguoi lan
theo em thi chac chan vo 2 bac bi " tac ruot dinh" a tuc la tac ket nuoc thong cam em nghe y maf nen moi bi nong may va soi nuoc nhu vay bac ve thong ket nuoc ngay di
cac bac cu chay so 2 cho em toc do thi tuy cac bac nhung chi nen tu 30km tro lai thoi, neu doan nao it doc thi tuy cac bac thay the nao hop ly thi chayj
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top