Xe demo chờ chưa được , nhưng sếp cần nghe đánh giá của em gấp về con Mon để có kế hoạch vay ngân hàng . Thế là em phải chạy qua đại lý nhìn 1 cái .
Sau đây là 1 vài cảm nhận của em từ trong ra ngoài với tinh thần hết sức khách quan và chuẩn là lấy con cam 2.4G để so sánh .
- Ngoại thất : khác với hình ảnh chụp làm ta chỉ chằm chằm vào cái mông của em mà chê xấu , bên ngoài có 1 cái nhìn tổng quát thấy em nó khá hơn nhiều . 1 thiết kế làm em cứ ám ảnh xe của 007 - rất hiện đại với cặp mông nâng cao khêu gợi . Cặp mắt sếch trong vắt thật gợi cảm . La zang nhiều chấu với lốp goodyear chẳng còn gì chê . Tuy nhiên vẫn mang 1 bệnh cố hữu của xe LD là nước sơn khg xuất sắc như xe NK .
+Gầm xe khá cao phù hợp VN , khg như thống số 121mm mà hãng công bố (lạ nhỉ sao cứ tự làm hại mình vậy ???)
-Nội thất : biết nói sao nhỉ , thất vọng .:redface:
+Với thông số KT , Mon có bodysize to hơn 2.4G nhưng nội thất lại chật hơn , nhìn cái ghế thấy nó cứ be bé . Mon lại dành cho khoang hành lý phía sau sâu hơn cam nhưng bề ngang lại nhỏ hơn . Ghế trước chỉnh điện khg memory , phần chỉnh nệm lưng ghế chổ thắt lưng người lái và ghế phụ chỉnh cơm . Da bọc lưng ghế khá cứng .
+Tableau của Mon khg thực sự sang trọng , các số trên đồng hồ vẽ sơn như vẫn thấy trên các xe gầm cao hay xe 2banh , khg lộng lẫy theo kiểu optrion của cam , mỗi số là 1 đèn led sáng rực . Chất liệu cũng khg bắt mắt lắm khi ốp tấm kin loại bóng bóng gần như inox trên tay lái, chổ các nút chỉnh âm thanh .
+Cách bố trí các nút nơi dàn âm thanh cũng quá nhiều , gây rối mắt và mất tập trung cho người lái . Cần hộp số nhìn chán và sơ sài với các chử P,R,N,D,S sát rịt nhau trong khi đất trống còn rất rộng .
+Các lẫy mở cửa nhìn rất mỏng manh và rất giống nhựa phun sơn mờ.
+1 điểm tệ nhất mà em khg tưởng tượng ra nổi là cúi xuống nhìn chổ pedal ga và thắng : lộ thiên rõ trục khuỷu nối giữa tay lái và trục điều khiển bánh xe , nó đâm xuyên từ cabin vào khoang máy , trông thật nhếch nhác . Ở camry xử lý rất hay , nó bẻ co lệch qua sát bên, phía trên cao chân ga và che bằng 1 hộp nhựa đen , hầu như người xem khg thấy trong bóng tối của nội thất .
-Tuy nhiên không hẳn là nó kém hoàn toàn so với cảmy2.4 . Tiếng dập cửa trước và sau nghe rất sướng tai , cửa sau cam nghe hơi chán . Tiếng dập cốp sau nghe cũng chắc nụi
-Sunroof và 2 pô làm tăng tính sport
-Cửa lạnh phía sau đưa ra 2 bên trục B , nơi dây an toàn . Em cho bố trí này hay hơn kiểu để giữa như cam vì hơi lạnh tỏa đều và trên cao xuống
....
Nhìn chung Mon kỳ này dựa vào thế mạnh body , còn nội thất thực sự thua xa xe đàn anh của nó và quả thật là khg lại về sự tinh tế trong chất liệu như con cam 2.4 . Tuy nhiên phối màu như cam 2.4 em cho là quá cẩu thả . Nệm màu sáng nhưng tay giữa consol lại màu đen , nhựa đen làm mất tính tone sur tone .
....
Nói là vậy nhưng em vẫn thuyết phục sếp cố gắng thu xếp lấy con này trong tầm ngân sách 50k vay NH trả trong 4 năm và chỉ cần chờ 1 tuần là có xe . Hơn nữa xe giao tài xế nên cũng khg nên quá cầu kỳ trong việc lựa chọn .
Thật ra ông này khg khoái cam ,nhưng sau khi coi Mon xong , tạt qua coi To, nhằm chiếc 3.5q . Nét đăm chiêu thấy rõ trên khuôn mặt . Em an ủi tiền nào của đó , khg ss được .
Túm lại , tình hình là em vẫn chờ thư mời test con demo coi thử khả năng vận hành của em Mon này .
Sẽ có bài báo cáo đến các bác tiếp nếu sale nó cho e test :21: