Mon 2.5v6 - các bác comment nhé

thanha1802

Xe tải
Biển số
OF-51654
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
270
Động cơ
457,000 Mã lực
bác google phát ra 2 cái hình này liền.. các này chạy ở nước ngoài chứ ko phải đường VN.. hôm trước cũng có 1 clip của các bác test ở nc ngoài bác tìm lại xem sao.

Còn đường VN mà xấu đến mức (ngồi trên xe cái đồng hồ rung như ngồi trên ngựa) thì sure KHÔNG THỂ chạy quá 145km/h.

đối với Mon2005 2.5v6, em xác nhận tốc độ: 160km/h Mon vẫn êm (trên con đường từ Mũi Né -> QL1A hướng đi về Nha Trang - đường này vắng hoe và khá tốt).. ÊM ĐẾN MỨC BÁC KO CÓ CẢM GIÁC TỐC ĐỘ CAO (như đã post ở trên)..

tốc độ tối đa mà em dám kéo lên là khoản 175km/h. cảm giác: XE HƠI BỒNG BỀNH, TAY LÁI HƠI RUNG. EM CHƯA BAO GIỜ CẢM NHẬN ĐC MON RUNG (chứ đừng nói chi là ... rung bần bật) haha
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Vâng, thường xe chạy nhanh thì hệ thống giảm xóc và tay lái sẽ cứng và chặt hơn giúp xe ổn định (cảm giác tay lái rất nặng & kô rung), tuy nhiên cảm giác bồng bềnh, tròng trành ít nhiều khó có thể tránh được đặc biệt là đường xá VN. Nếu là đường bê tông độ phẳng và nhẵn sẽ tốt hơn mặt đường rải nhựa. Do xe tròng trành nên người cầm máy ảnh chụp khó thể nét được vì ống kính giao động theo rung động của xe. Ảnh chụp đồng hồ vì vậy hay bị nhoè, giá mà cụ chụp rộng chút thấy cảnh phía trước kính lái.

Ảnh hình như được cross lại có vẻ hơi vuông, cụ post ảnh chưa cross được không
 
Chỉnh sửa cuối:

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Em nghĩ là khi chạy 190km/h chụp ảnh nó sẽ bị rung rinh lắm chứ khó nét được như vậy.
Nếu em nhầm thì cụ chủ thớt chạy quá khủng, em chả dám comment gì nữa.[/COLOR]
chắc do một vấn đề nào đó. em thấy trên 160km/h (khi kim bắt đầu nhích thêm) thì CHỈ RUNG NHẸ và CẢM GIÁC BỒNG BỀNH CHÚT THÔI.. làm gì mà rung bần bật ghê vậy.. còn dưới 160km/h xe CỰC KỲ ĐẰM, CHẮC, VÀ CỰC ÊM (NGOẠI TRỪ TIẾNG DỘI GẦM HƠI ỒN + TIẾNG BEEP BEEP BÁO HIỆU LIÊN TỤC + TIẾNG QUẠT GIÓ HÚ). Ở VN, Mon là dòng Sedan duy nhất em dám kéo lên trên 160km/h.. (em đã đi qua Camry, Merc C, BMW đời trước 2004 vẫn chỉ dám 130km/h max - 7, 8 năm về trước). Merc C, E bây giờ thì ko biết sao, chắc ... dám! Audi thì sure là em dám.. hôm trước lái thử Audi Q7 quá đã.
Nếu mặt đường tốt thì chạy nhanh xe vẫn không rung, lắc,... đâu, chỉ bồng bềnh thôi. Đường xấu thì em ko biết.
Nếu bị rung lắc thì phải qua Ngọc Khánh kiểm tra lại vành, lốp, chụm, cân bằng động ngay. Nhưng nếu bị do vành, lốp, chụm thì từ 80 km/h trở nên nó đã rung rồi.
 

vôlangday

Xe tăng
Biển số
OF-22168
Ngày cấp bằng
9/10/08
Số km
1,944
Động cơ
514,390 Mã lực
everest của em còn lên được 145 km/h cơ mà! nhưng cảm giác kinh lắm ạ !
 

thanha1802

Xe tải
Biển số
OF-51654
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
270
Động cơ
457,000 Mã lực
everest mấy bác bên OS kéo lên 190km/h trên đường liên khương.. em thì chả dại.. hehe
 

RoadStar

Xe tải
Biển số
OF-50098
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
354
Động cơ
461,875 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ném đá tiếp, khung hình được cắt vì máy ảnh sẽ cho khổ màn hình rộng hơn (hình trên hơi vuông), nếu rộng hơn thì đương nhiên sẽ thấy cảnh xung quanh nên ta có thể nói là ảnh dàn xếp hay không. Đồng hồ công tơ mét bị che đi nên không biết được số km đi được ở 2 hình có trùng nhau không tuy nhiên vị trí kim xăng là khá giống nhau. Chạy nhanh để dí ống kính chụp màn hình thì rất khó và ảnh hưởng đến tài xế, nếu dùng zoom thì ảnh sẽ bị rung vì chân máy và người chụp đang trên xe, các cụ chụp ảnh nhiều chắc biết.
Máy DSLR tốt, ống kính có chống rung, sét tốc độ màn trập cao chụp tốt kụ ợ, chỉ không biết có dám chạy lên mức ấy để chụp không thôi, em thì em chả dám
 

thanha1802

Xe tải
Biển số
OF-51654
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
270
Động cơ
457,000 Mã lực
đa phần em thấy hình chụp cái ODO toàn chụp theo cảm hứng => toàn bằng DT.

mà em thấy cái BB8320 cùi của bà xã em chụp đâu có rung gì đâu (một loạt hình bà xã em chụp qua cửa kính xe cảnh đồng quê, sông nước, etc. thấy cũng bt mà huống gì chụp trong xe thì còn rõ nữa) - tức là ảnh có nhòe một tí nhưng KHÔNG RUNG đến mức "ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng" hoặc ví như chụp cái đồng hồ làm "ảnh hưởng đến tài xế" thì ko.
 

thanha1802

Xe tải
Biển số
OF-51654
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
270
Động cơ
457,000 Mã lực
"chạy" khác với "chạm đến". em chỉ "chạm đến" 175km/h thôi.. em ko "chạy" ở tốc độ đó đâu (thường đường trường chạy trong giới hạn cho phép của ... cục đường bộ + 20-40km/h tùy tình hình haha). em còn yêu đời lắm, dám thì em dám nhưng mà EM CHẢ DẠI haha
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,464
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Rất có thể hình ảnh trên là photoshop thôi các cụ ah. Chạy tốc độ đó ở VN chắc chỉ chạy được trên đường băng sân bay, mà chay tốc độ đó thì chụp ảnh rung lăm sao nét thế được.
 

phinm

Xe tăng
Biển số
OF-767
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
1,223
Động cơ
589,545 Mã lực
Nơi ở
Quanh hồ Tây
Em chen ngang phát, con mon 2003 của em để nổ máy không, đạp ga thì vòng tua không bao giờ vượt quá 4000, không hiểu có phải do thiết kế như vậy không các cụ
Em chạy số tay, từ số 3 lên số 4 không thấy bốc cứ phải vê ga nó mới lên, lúc vượt kinh hãi lắm ko sướng tí nào. Các cụ chẩn cho em phát là nó bị sao
 

memondeo

Xe tải
Biển số
OF-61061
Ngày cấp bằng
6/4/10
Số km
220
Động cơ
443,400 Mã lực
bác chạy Mondeo như vậy em phục đấy, hôm trước em chạy ở cao tốc Trung Lương có 160 km/h là em ko dám nữa, mà em nghĩ nó còn lên nữa nếu mình châm thêm ga,
 

nguoitebac

Xe đạp
Biển số
OF-68469
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
23
Động cơ
431,430 Mã lực
Đây chỉ là kỹ xảo, chiêu này "xưa rồi Diễm". Các bác có thể làm thử như sau : kê bánh xe trước lên (1 bên cũng được) và các bác thoái mái đạp ga. Vòng tua máy và kim tốc độ sẽ lên y như thật. Chỉ có xe là nằm 1 chổ thôi.
@chủ thớt: đúng chưa bác.hè hè.
 

H2P

Xe máy
Biển số
OF-68206
Ngày cấp bằng
12/7/10
Số km
82
Động cơ
432,320 Mã lực
nói chung chưa đủ cơ sở để tin đâu các cụ a,
 

thanha1802

Xe tải
Biển số
OF-51654
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
270
Động cơ
457,000 Mã lực
em.. ko biết, vụ này phải hỏi mấy bác post hình trên net đấy. em google ra mấy cái hình này mà. có khối bác ko đọc kỹ cứ tưởng hình em chụp. potay!

còn vụ kê bánh em e rằng ko đc. vì với tốc độ quay đó của bánh sẽ có rất nhiều momem blah blah blah lỡ chẳng may nó trượt kích thì ... tiêu đời chắc luôn! chơi vậy là chơi ngu :)) hơn nữa, Mon có bộ cảm biến đồng tốc ở 4 bánh, khi tốc độ 4 bánh lệch nhau hình như nó kích hoạt chức năng "phân bổ lực phanh" thì phải?

em nhớ là NGUYÊN TẮC CỨU HỘ cũng ko cho phép kê hai bánh kiểu này mà kéo đi vì sẽ làm hư các cảm biến đồng tốc hay hư cái gì đó liên quan đến sự "đồng tốc" thì phải?

BTW, em hỏi một cái rất mơ hồ rằng: khi trượt bánh (qua vũng lầy, sình, lên dốc cao, v.v..) nếu tốc độ 4 bánh khác nhau (bánh thì xoay tít, bánh thì ko xoay), em có cảm giác máy tính của Mon có can thiệp MỘT CÁI GÌ ĐÓ (rất mơ hồ, em cảm nhận và nghĩ thế mà ko biết là ... cái gì và có hay ko - ví dụ: kích hoạt phân bổ lực phanh / ABS nếu ngay sau đó em đạp phanh, v.v..)?
 

nguoitebac

Xe đạp
Biển số
OF-68469
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
23
Động cơ
431,430 Mã lực
em.. ko biết, vụ này phải hỏi mấy bác post hình trên net đấy. em google ra mấy cái hình này mà. có khối bác ko đọc kỹ cứ tưởng hình em chụp. potay!

còn vụ kê bánh em e rằng ko đc. vì với tốc độ quay đó của bánh sẽ có rất nhiều momem blah blah blah lỡ chẳng may nó trượt kích thì ... tiêu đời chắc luôn! chơi vậy là chơi ngu :)) hơn nữa, Mon có bộ cảm biến đồng tốc ở 4 bánh, khi tốc độ 4 bánh lệch nhau hình như nó kích hoạt chức năng "phân bổ lực phanh" thì phải?

em nhớ là NGUYÊN TẮC CỨU HỘ cũng ko cho phép kê hai bánh kiểu này mà kéo đi vì sẽ làm hư các cảm biến đồng tốc hay hư cái gì đó liên quan đến sự "đồng tốc" thì phải?

BTW, em hỏi một cái rất mơ hồ rằng: khi trượt bánh (qua vũng lầy, sình, lên dốc cao, v.v..) nếu tốc độ 4 bánh khác nhau (bánh thì xoay tít, bánh thì ko xoay), em có cảm giác máy tính của Mon có can thiệp MỘT CÁI GÌ ĐÓ (rất mơ hồ, em cảm nhận và nghĩ thế mà ko biết là ... cái gì và có hay ko - ví dụ: kích hoạt phân bổ lực phanh / ABS nếu ngay sau đó em đạp phanh, v.v..)?
- Phân bổ lực phanh điện tử và ABS khi nào phanh mới có tác dụng.: nó sẽ kiểm soát tốc độ quay vòng của từng bánh xe để điều chỉnh chung cho đồng tốc: không bị kẹt đứng dẫn đến trượt xe.Phân bổ lực phanh điện từ : khi phanh trong các tình huống khẩn cấp, là nhấn phanh mạnh và kéo dài nhưng chưa đủ lực dừng xe thì máy tính sẽ tự động tăng thêm 1lực để giúp người lái dừng xe nhanh hơn và xe vẫn không bị trượt.(nhưng vẫn có khả năng bị lật).
- Còn chuyện công-tơ-mét xe lên 180-200 thì em dư sức làm đuợc mà không cần lên google tìm, chỉ cần đưa lên dàn nâng là ok.và em cũng có thể "chụp" mức tiêu hao nhiên liệu của Mon 2.5 ở mức 7.2-7.9l/100km trên bảng đồng hồ nữa kìa.khà khà
 

truongthon

Xe hơi
Biển số
OF-9740
Ngày cấp bằng
17/9/07
Số km
145
Động cơ
535,850 Mã lực
Xe cụ mà chạy được thế này là hơi bị kinh. có khi cụ tham gia giải F1 được đấy :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top