- Biển số
- OF-325
- Ngày cấp bằng
- 14/6/06
- Số km
- 12,769
- Động cơ
- 706,979 Mã lực
Dạ cụ cứ từ từ nhà cháu sẽ up date dần dần ạCụ Liembu ơi còn thiếu ảnh chỉnh xupap vs lọc xăng nữa,cụ up lên sớm nhé
Dạ cụ cứ từ từ nhà cháu sẽ up date dần dần ạCụ Liembu ơi còn thiếu ảnh chỉnh xupap vs lọc xăng nữa,cụ up lên sớm nhé
nhà cháu chỉ quan tâm đến Su Hào. đã nhiều lần tham gia diễn đàn và thấy kụ ducanh91 va cu liembu có vẻ rất chuyên môn. nếu được, hôm nào 2 kụ cho gặp mặt giao lưu tí đc không. trên tinh thần a e bạn bè, đề nghị không ném đá. chứ lên diễn đàn hỏi nh, mệt lắm kụ a. nếu ok thì cho nhà cháu cái phone của 2 kụ nàoOk em,vì mình comment trên tinh thần Of nên cho hình ảnh anh em dễ hình dung khi ở xa em ờ,đợi tí anh xem xét chụp đây nhá
Xupap thì mai bác nhé !mai e chỉnh xupap cho vài ae sẽ post ngay cho các bác chiêm ngưỡngCụ Liembu ơi còn thiếu ảnh chỉnh xupap vs lọc xăng nữa,cụ up lên sớm nhé
Bác sơn lại cho nhak chứ zin thì khó lắm trừ khi bác xách bên kja về k thì chẳng có gì đảm bảo đấy là sporty zin cảCó 1 điều e chưa bik hjx là hok biết mua tem sporty zin ở đâu . Đang định vài hum nữa sơn lại con xe mà tem thì chưa tìm đc . Ai biết chỉ e với nhé
ok bác thuinhà cháu chỉ quan tâm đến Su Hào. đã nhiều lần tham gia diễn đàn và thấy kụ ducanh91 va cu liembu có vẻ rất chuyên môn. nếu được, hôm nào 2 kụ cho gặp mặt giao lưu tí đc không. trên tinh thần a e bạn bè, đề nghị không ném đá. chứ lên diễn đàn hỏi nh, mệt lắm kụ a. nếu ok thì cho nhà cháu cái phone của 2 kụ nào
Hjx bác đọc nhầm rồi . Ý của e là mua Tem sport mầu đỏ ấy ( logo và chữ 150i mầu đỏ ) . Còn đâu nhà e có gara sửa oto có phòng sơn chuyên dụng rồi , sơn đc nhập khẩu từ đức . Lên e hok lo chỉ lo mỗi khoản hok tìm đc tem zin của xe thuiBác sơn lại cho nhak chứ zin thì khó lắm trừ khi bác xách bên kja về k thì chẳng có gì đảm bảo đấy là sporty zin cả
hehe thi thoảng bị gà lú bác ak tem zin thì e chịu òi ,bác thử sang bên muare ý lần trc e lượn lờ thấy có bán tem zin đấy nhưng k biết chất lượng tnaoHjx bác đọc nhầm rồi . Ý của e là mua Tem sport mầu đỏ ấy ( logo và chữ 150i mầu đỏ ) . Còn đâu nhà e có gara sửa oto có phòng sơn chuyên dụng rồi , sơn đc nhập khẩu từ đức . Lên e hok lo chỉ lo mỗi khoản hok tìm đc tem zin của xe thui
Mình hỏi rồi nhưng hok biết chất lượng thế nào . Gọi hỏi thì báo là 375k /1 bộ tem zin . " Dán Bong thì thay cho bộ mới " . Nghe thế này đã buồn rồi . Vâng nhà mình có phòng sơn bạn xuống đc Hp thì mình Free lun cho .hehe thi thoảng bị gà lú bác ak tem zin thì e chịu òi ,bác thử sang bên muare ý lần trc e lượn lờ thấy có bán tem zin đấy nhưng k biết chất lượng tnao
mà nhà bác sơn ak hnao e phải sơn cái tay xách của e mới đc
VODKA BÁC NGAY !Cái bệnh thường gặp còn có cái bệnh ghẻ trục bơm nước nữa bạn ơi , loanh quanh 2 vạn là phải lao động rồi .
Dylan biển U cụ chế lên SHi 125 2008 điNhiều người hay nhầm chính tả BỔ SUNG thành BỔ XUNG thía nhỉ hehe.
Các bác cho em hỏi Dylan 125 biển U xe hơi xấu có bán được 35tr không nhỉ?
Nếu cụ rảnh cụ cứ alo nhá,hoặc qua 55 giao lưu ạnhà cháu chỉ quan tâm đến Su Hào. đã nhiều lần tham gia diễn đàn và thấy kụ ducanh91 va cu liembu có vẻ rất chuyên môn. nếu được, hôm nào 2 kụ cho gặp mặt giao lưu tí đc không. trên tinh thần a e bạn bè, đề nghị không ném đá. chứ lên diễn đàn hỏi nh, mệt lắm kụ a. nếu ok thì cho nhà cháu cái phone của 2 kụ nào
Oh hay đây,hum nào xuống HP tranh thủ ké cẩm 4b tí em nhểHjx bác đọc nhầm rồi . Ý của e là mua Tem sport mầu đỏ ấy ( logo và chữ 150i mầu đỏ ) . Còn đâu nhà e có gara sửa oto có phòng sơn chuyên dụng rồi , sơn đc nhập khẩu từ đức . Lên e hok lo chỉ lo mỗi khoản hok tìm đc tem zin của xe thui
Tem zin thì anh dám khẳng định với em là không có đâu em nhéCó 1 điều e chưa bik hjx là hok biết mua tem sporty zin ở đâu . Đang định vài hum nữa sơn lại con xe mà tem thì chưa tìm đc . Ai biết chỉ e với nhé
Thôi em ngại lắm, mất công mà lại tốn hị hị.Dylan biển U cụ chế lên SHi 125 2008 đi
Cụ ở Thành Công chỗ nào ý nhỉ,em cũng ở TC đây cụ ơi,mà cụ sửa ở TC cẩn thận ko thành gà luộc đới nhéThôi em ngại lắm, mất công mà lại tốn hị hị.
Cụ cho em hỏi ở Thành Công mà sửa xe ga thì tiệm nào là tốt và giá hợp lý nhất? Tks cụ!
Bổ ích lắm cám ơn bác bác cho em hỏi luôn thế màu đen với màu bạc code màu thế nào bác .Acqui zin SH trông hình thù nó như thế nào bác (em sợ mua xe bị tráo món này nhất) , thêm nữa có sợ bị tráo sạc với bộ đề gì đó không , cách kiểm tra thế nào bác ducanh91Cuối cùng sau một tgian dài cùng bác Sơn shark và bác Liembu độ nhiều dòng xe sh ps + một chút kinh nhiệm ít ỏi của e thì e đưa ra một bài tổng kết tất tần tật về sh .Đây là chút kinh nhiệm của e ,mong ae bổ sung và cho ý kiến .
Điện đóm :
Điện dòng eu scooter là điện 3 pha ,sạc là sạc 6 dây ,ac –quy 7A
- Hỏng cuộn thì đi cuốn lại hoặc thay mới tùy đạn dược của ae thui ,nếu cuốn lại nên cuốn dây 1ly (dây zin là 0,8ly) dây 1ly chịu nhiệt tốt hơn khi ở khí hậu VN ,số vòng cuốn phải đủ ( k đủ điện yếu dẫn đến tình trạng yếu bình khó đề) ,n wa thì dễ teo sạc
- Hỏng sạc thì thay sạc trong Head khoảng độ 1tr4 đặt 10 days ,còn thay sạc 6 dây chỗ A .Sơn thì giá hạt rẻ hơn chút bảo hành cho các bác chạy tẹt ga .đảm bảo dòng đủ như sạc zin ,và còn bền hơn sạc zin nhiều ( nếu các bác k chế tản nhiệt ,còn chế tản nhiệt cho sạc zin thì chạy cũng kha khá đấy )
- Bình thì thay bình Globe 7A ( hàng VN bảo hành 6thag ,con này là hàng đỉnh nhất của vn rùi) ,bác nào n đạn thì thay hẳn bình YASUA độ hơn 1 củ ra thẳng phố huế mua cửa hàng bán xe nó bán ngay .Nói chung bình YASUA hay bình Globe thì tầm 2nam đều phải thay ( còn phụ thuộc sạc tốt hay k ,đi xe tnao ….) .Khuyên ae nên chơi bình Globe với tiêu chí “ngon bổ rẻ” .
- Mún bền dàn điện thì ae hạn chế chế cháo linh tinh như led ,xe-non ,kèn hú ,tắt đèn ..v..v.v….
- Thường xuyên ktra điện bằng máy đo dòng hoặc nếu k có thiết bị thì ae có thể nhìn ở ac-quy nếu thấy bình phồng ,hai cực có hiện tượng phòi nc -> sạc đã tèo và bình đã đi ,có thể kéo theo cả cuộn .
Côn (nồi)
- Dòng scooter thì chuông (bát côn) rất hay bị cháy ,tức là nóng đỏ lên rùi nguội -> chuông có màu tím -> có thể dẫn đến vênh bát (hiện tượng là nổ garanty xe cứ bị cà giựt) .Để trị dứt điểm bệnh này thì chơi chuông khoan (chuông khoan cần được phải cân bằng động rất chính xác nếu k sẽ gây dơ đạn bạc trục côn sau ,nặng hơn là cong trục ,vde này thì A.Sơn có máy khoan rùi độ chính xác cực cao ,luôn đảm bảo cho các ae là chuông cân bằng ,ae nào chạy chuông khoan của bác sơn mà dơ trục thì cứ lập thớt mà chửi e ,e xin dơ đầu chịu tội ) .
- Ae mún độ côn thì xem ở đây : http://www.otofun.net/threads/229276-do-bi-con-sh-2k9-125i http://www.otofun.net/threads/276445-ket-hop-thot-gioi-han-do-con-cuoi-cung-dong-xe-sh
- Một số lưu ý khi ae đi bảo dưỡng côn :đó là vệ sinh lọc gió côn .Điều này rất quan trọng ,hầu hết các thợ ở các tiệm sửa chữa đều bỏ wa vde này ,lọc gió côn là một tấm mút mỏng lọc gió để làm mát côn (đây cũng là 1 phần nguyên nhân dẫn đến chuông bị tím do k có gió làm mát) .Thực tế rất nhiều xe tháo tấm mút này thì toàn đất cát bị bít kín htoan k có gió làm mát côn-> cháy chuông .
Chế độ dầu máy và lap
- Dầu máy thì sau 500km đầu thay mới( thay loại rẻ tiền thui) tiếp đó đến khoảng 1500km tiếp tục thay ,lúc này tùy đạn của ae thay dầu tốt hay k ,số km thay thế cũng phụ thuộc vào đó .dung tích là 0,9l
- Dầu lap thì thay sau 2000km hoặc 1500km(dễ nhớ) ,sau đó thì cứ sau mỗi 7000km đến 8000km thì thay mới ,thay đúng dung tích nhé ,nhiều wa thì phá phớt ,ít wa thì k đủ bôi trơn gây hú ,lâu ngày dơ các bánh răng lap -> thay mới cả bộ lap .Dầu lap thì thay castrol ,shell ,hoặc Mobil ,motul thì càng tốt .Đúng là 190ml
Các vde cần chú ý khi bảo dưỡng
- Vde đầu tiên e nhắc tới đó là vệ sinh kim phun xăng sau mỗi 1v hoặc 1v5 bằng dung dịch LIQUI MOLLY .Và cảm nhận của e sau khi đổ cái này đó là máy nổ đều hơn ,cũng đỡ tiếng hú phần nào .
- Tiếp đến đó là vệ sinh cảm biến oxygen .Chắc cái này rất lạ lẫm dvoi ae ,nhưng trên thực tế e cũng đã thử nghiệm con xe của mình và cảm thấy xe rất khác so với trc ,máy nổ êm hơn ,và bốc hơn ,nên ae cứ yên tâm .Tháo con cảm biến ra mà e thấy kinh lun vì toàn muội bám vào đen xì -> thế này thì còn cảm biến cái khỉ gì nữa
- Chỉnh xupap đây là vde khiến e rất đau đầu vài tuần nay mò mẫm tài liệu ,chỉnh đi chỉnh lại ,tháo ra lắp vào k biết bn lần ,chỉnh cả xe Liembu nữa ,rùi lại mò mẫm trên google tiếp .Sau một tgian tìm hiểu trên google cũng như kinh nhiệm chỉnh trên thực tế thì e đã có được thông số chuẩn (cái này là khuyến cáo của nhà sxuat nhé ,e k có tự mò ra được) ,và thấy rằng xe nổ rất êm ,k còn hiện tượng lịm(nổ dưới mức garanty rùi sau đó khoảng tầm 20s 30s thì nổ to dần trở về mức garanty bình thường) .Ktra xupap sau mỗi 2v .
- Vệ sinh lọc xăng : bơm xăng ở ngay trong bình xăng ,lọc xăng là một tấm vải màu trắng .Cái này tùy ae thui thk thì làm k thk thì thui ,trừ trường hợp xe đi wa lâu tầm 3van trở đi .
- Két nước thì ae vệ sinh và xúc rửa sau mỗi 1v5 , trong tgian này lun để ý nước ở bình phụ màu trắng ,lun giữ ở mức giữa upper và lower .Thường xuyên để ý bơm nc ,bằng cách dùng khăn trắng lau xuống chỗ cái bơm ,có cái lỗ nhỏ nhỏ ở đấy ,nếu nc mát hoặc dầu dò ra chỗ đấy thì phải thay phớt ngay tránh để lâu hao dầu ,hao nc mát .
Và bh là code màu cũng như cách xem số khung để phân biệt đời sh (dành cho ae đi mua xe)
Code màu :
Trắng : NH-A16P
Xanh cửu long : PB 351P
Mận : R-302M
Số khung
Vdu Số khung 2k10: ZDCKF10B*AF06XXXX thì là sản xuất năm 2k10 ; ZDC là sxuat ở ý
2k9 : 9F -01xxxx
2k10 : AF - xxx xxxx.
2k11 : BF- xxx xxxx
Số máy thì cứ chọn số to nhất mà táng
Ae chú ý tất cả những khâu như độ côn ,điện đóm …v…v…. thì đều đã có bài cực chuẩn cho dòng eu scooter rùi , cứ wa chỗ cửa hàng A.Sơn 55 Sơn Tây thẳng tiến .Còn dòng Pi khi nào đã chuẩn cú mèo hết tất cả thì sẽ báo cáo các bác .
Đây là vài kinh nhiệm ít ỏi của e ,ae cứ vào cho ý kiến nhé
code màu đen ,ghi thì e k có nhớ lắm bác ak[K]club;6888239 nói:Bổ ích lắm cám ơn bác bác cho em hỏi luôn thế màu đen với màu bạc code màu thế nào bác .Acqui zin SH trông hình thù nó như thế nào bác (em sợ mua xe bị tráo món này nhất) , thêm nữa có sợ bị tráo sạc với bộ đề gì đó không , cách kiểm tra thế nào bác ducanh91