Kinh nghiệm nhà cháu khi đỗ dốc là cụ đạp phanh, kéo phanh tay, xong thì mới chuyển từ D về P, sau đó khi khởi động chuẩn bị đi, cụ đạp phanh, hạ phanh tay, chuyển từ P về D, đảm bảo với cụ ngọt như đường bằng. Theo cháu thì đây là chuyện thường khi đỗ dốc, vì khi đỗ dốc lực hãm lên hộp số lớn hơn, nên khi cụ chuyển từ D-P tại chỗ dốc sẽ khó khăn hơn mà cảm giác hại hộp số hơn (khi đỗ dốc từ D-P sẽ thấy xe hơi trôi nhẹ, để vào kịch chốt hãm thì phải). Em rèn cho mình thói quen đỗ dốc và đỗ đường bằng như thế, vừa đỡ hại hộp số mà an toàn. Cụ thử như thế xem sao.