Mọi thắc mắc - chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật, sử dụng Ford Laser

Trạng thái
Thớt đang đóng

Laserford

Xe hơi
Biển số
OF-197509
Ngày cấp bằng
5/6/13
Số km
157
Động cơ
327,170 Mã lực
Cụ nên lắp van hằng nhiệt vào, xe có chế độ bù ga buổI sáng hay còn gọi là bù ga khi máy lạnh (khi nhiệt độ nước làm mát chưa đạt tiêu chuẩn khoảng 85-90 độ) để nhanh chóng đưa máy lên nhiệt độ làm việc hiệu quả nhất 90 độ.
Trong quá trình hoạt động do ko có van hàng nhiệt nên nước làm mát ở động cơ liên tục được bơm qua dàn nóng (radiator) để làm mát nên nhiệt độ nước làm mát (tức là nhiệt độ máy) rất thấp nhất lại là mùa đông nữa thì chế độ bù ga luôn hoạt động -> vòng tua garanti cao, bài tính xăng gió của CPU cũng bị sai dẫn đến bơm xăng không chuẩn -> tốn xăng.
Hôm trước cụ có bài hỏi về garanti bị cao (850) và tốn xăng hóa ra là do nguyên này, anh em chẩn đoán sai là tại cụ khai không hết bệnh.
Cảm ơn cụ nhiều lắm.khổ em có biết là nó không còn đâu.mãi đến hôm em đọc dc bài buổi sáng nổ máy rồi sờ vào đường ống nc xem nc có tuần hoàn ngay không thì em mới biết là mất rồi.em đã đặt van hằng nhiệt chỗ cụ Du rồi.bây giờ em đã chắc chắn xe em hao xăng vì nguyên nhân này.thế mà mấy gara ko tìm dc nguyên nhân đấy cụ ạ.thank cụ.
 

htlongbien

Xe điện
Biển số
OF-50474
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
3,058
Động cơ
486,853 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family (FLF)
Đây là một trong những ý nghĩa của Diễn đàn OF này!
Cảm ơn cụ tóc hoa râm nhiều nhiều!
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Hic em thì lại cách thủ đô nhưng 300 cây chuối vậy la ae mình không chiến chung được rùi.
Haiz, em cách thủ đô tận 70km lận, không biết có cơ hội chiến chung 1 bộ với bác không?
 

Xedapmatphanh

Xe máy
Biển số
OF-207198
Ngày cấp bằng
22/8/13
Số km
88
Động cơ
318,427 Mã lực
Cảm ơn cụ nhiều lắm.khổ em có biết là nó không còn đâu.mãi đến hôm em đọc dc bài buổi sáng nổ máy rồi sờ vào đường ống nc xem nc có tuần hoàn ngay không thì em mới biết là mất rồi.em đã đặt van hằng nhiệt chỗ cụ Du rồi.bây giờ em đã chắc chắn xe em hao xăng vì nguyên nhân này.thế mà mấy gara ko tìm dc nguyên nhân đấy cụ ạ.thank cụ.
Đúng bác Thắng là chuyên gia FL rồi, bắt bệnh quả nào chuẩn luôn
 

Xedapmatphanh

Xe máy
Biển số
OF-207198
Ngày cấp bằng
22/8/13
Số km
88
Động cơ
318,427 Mã lực
Các bác tư vấn giúp em về tiếng kêu của điều hòa FL1.8 AT với. Tình trạng điều hòa khi chạy thi thoảng có tiếng kêu tè tè, độ lạnh và mọi cái khác vẫn bình thường ko vấn đề gì cả. Hôm trước đi xe máy cạnh con Mazda 323 nghe có tiếng kêu y chang luôn, em nên xử lý ntn mong các cụ tư vấn
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,432
Động cơ
524,780 Mã lực
Các bác tư vấn giúp em về tiếng kêu của điều hòa FL1.8 AT với. Tình trạng điều hòa khi chạy thi thoảng có tiếng kêu tè tè, độ lạnh và mọi cái khác vẫn bình thường ko vấn đề gì cả. Hôm trước đi xe máy cạnh con Mazda 323 nghe có tiếng kêu y chang luôn, em nên xử lý ntn mong các cụ tư vấn
Cái bệnh này đi xe ngượng lắm, ko sửa đc thì phải , lúc nào nhạy cảm cụ cứ đệm tý ga là nó lại êm mà
 

matmo

Xe tăng
Biển số
OF-68911
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
1,270
Động cơ
443,120 Mã lực
@cụ 3convit: hồi xưa xe đạp ít đi, muón để lâu không gỉ chỉ có cách lau dầu, quấn rẻ mỡ treo đầu giương.
Bây giờ bà hai cụ to và nặng quá ko treo đc cụ học bên quân đội chỗ cụ ấy:
- kích bánh lên;
- mỗi ngày đều lau dầu các bộ phận kim loại;
- hàng ngày lấy tay vàn 4 bánh, mỗi bánh vài chục vòng để mỡ vòng bi nó khỏi khô; lên vần vô lăng hết cỡ qua phải rồi hết cỡ qua trái vài lần để cổ khỏi cứng; bật gạt nước rửa kính vài phát; bấm còi mấy lần đảm baỏ còi đèn còn tốt.
- hàng tuần kiểm tra áp suất lốp, bơm đủ áp suất nếu thiếu; mở bugi ra kiểm tra xem có bị lọt dầu vào buồng đốt ko, lau sạch sẽ xong lắp lại; bật chìa khoá điện nghe kỹ xem bơm xăng có chạy ko; kiểm tra xem nền nhà dưới gầm máy có dầu chảy ra ko; lấy đồng hồ vạn năng kiểm tra điện áp ae qui xem có bị xuống ko...
- hàng tháng....cứ thế;
- hàng năm ...cứ thế.
Đảm bảo V2 cụ ngon cực ko bao giờ hỏng =))
@ThangTocDen: thực ra, cháu nghe nói ở trong QĐ có k/n liêm cất. Nghĩa là kích xe lên, nối đai dẹt vô bánh trước với bánh sau để tạo truyền động không để khô mỡ ổ bi. Mỗi ngày chạy vậy 10km. Họ nói: kích xe lên theo thế dốc 10% để vào buồng lái không dám tăng ga mạnh vì...cảm giác tâm lý. Cháu chịu.
Họ còn nói: rắc vôi bột vào buồng lái để hút ẩm. Thế là toi thèng lái cụ ah.Hi cụ!
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,294
Động cơ
481,949 Mã lực
@ThangTocDen: thực ra, cháu nghe nói ở trong QĐ có k/n liêm cất. Nghĩa là kích xe lên, nối đai dẹt vô bánh trước với bánh sau để tạo truyền động không để khô mỡ ổ bi. Mỗi ngày chạy vậy 10km. Họ nói: kích xe lên theo thế dốc 10% để vào buồng lái không dám tăng ga mạnh vì...cảm giác tâm lý. Cháu chịu.
Họ còn nói: rắc vôi bột vào buồng lái để hút ẩm. Thế là toi thèng lái cụ ah.Hi cụ!
Hehe, đúng roài đấy cụ, tuy nhiên em chỉ cho cụ cách dùng nhân công hoàn toàn để đỡ hại máy mà, nếu theo cách của QĐ thì mỗi ngày cụ chạy mất 10km mấy hôm nữa cộng vào công tơ mét lên thêm vài K, cụ lại phải tua ngược lại trước khi bán thì khổ, cụ quay tay thôi cho công tơ mét nó đỡ lên ngoài ra rắc vôi bột vào cabin để chống ẩm và chống côn trùng là đúng rồi, nếu cẩn thận thì cụ bảo dưỡng ghế da bằng nhớt Power One nữa đảm bảo tuyệt cú mèo hahaha
 

matmo

Xe tăng
Biển số
OF-68911
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
1,270
Động cơ
443,120 Mã lực
Hehe, đúng roài đấy cụ, tuy nhiên em chỉ cho cụ cách dùng nhân công hoàn toàn để đỡ hại máy mà, nếu theo cách của QĐ thì mỗi ngày cụ chạy mất 10km mấy hôm nữa cộng vào công tơ mét lên thêm vài K, cụ lại phải tua ngược lại trước khi bán thì khổ, cụ quay tay thôi cho công tơ mét nó đỡ lên ngoài ra rắc vôi bột vào cabin để chống ẩm và chống côn trùng là đúng rồi, nếu cẩn thận thì cụ bảo dưỡng ghế da bằng nhớt Power One nữa đảm bảo tuyệt cú mèo hahaha
Cháu cũng đã nói với cụ Vịt là cụ ThangDauBac giỏi giống như Kiên Đầu Bạc đó, nhưng cha đó chả nghe. Lão Vịt bẩu: Kiên nhập kho rồi, bj chỉ nghe anh mo thôi. M.i.a, thảo nào Vịt vẫn nghèo. Cho lão Vịt bảo thủ phải chả giá cụ nhỉ??? Đã nghèo lại còn cực đoan. Cháu muốn bùng khỏi lão Vịt lắm rồi...
Vịt gửi lời chúc sức khỏe cụ ThangDauBac đó (kể ra lão ấy cũng tử tế!).
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Tháo 1 con vít lẫy mở cửa, 2 con vít tay vịn 2 chốt nhựa 1 phía gần loa tép, 1 gần ổ khóa ( dùng dao mỏng, hơi nhọn đầu lách vào nóm nhựa nhỏ cậy nhẹ lên rồi rú cả chốt. Tháo loa ra bật nhạc lấy đồng hồ vạn năng chọc hai que đo vào hai lỗ jact nếu thấy kim vung vẩy Ok, nếu không vung, vẩy = đứt dây = kiểm tra dây. Nếu k đứt dây = die 1 kênh trong đầu = mang thợ sửa hoặc thay đầu khác. Nếu dây, đầu OK bác chuyển qua kiểm tra loa ấn nhẹ vào côn nếu có tiếng rột rẹt = loa die > cuốn lại. Nếu không = đứt tôm > gẩy tôm. Bác có thể tự làm bằng cách dùng aceton quét lên gân loa ( phần dính vào xương loa), dùng dao dọc giấy tách gân loa ( nhẹ nhàng kẻo rách = phí ), tương tự tách mạng nhện ( phần gắn côn loa vào xương loa cái này có mầu vàng hoặc nâu). nhấc ra tìm đầu sợi dây bị đứt gỡ ra khoảng 1 - 2 vòng đủ đê hàn nối > hàn lại lắp vào dùng keo dog gắn lại gân loa và mạng nhện ( gắn thật chuẩn kẻo sát cốt = tèo). đợi keo khô lắp lại = OK.
cái loa trước V2 của e bị điếc hết 1 bên, có bác nào biết cách mở cái Tapi cửa trước không ah, chi em với!
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,294
Động cơ
481,949 Mã lực
Tháo 1 con vít lẫy mở cửa, 2 con vít tay vịn 2 chốt nhựa 1 phía gần loa tép, 1 gần ổ khóa ( dùng dao mỏng, hơi nhọn đầu lách vào nóm nhựa nhỏ cậy nhẹ lên rồi rú cả chốt. Tháo loa ra bật nhạc lấy đồng hồ vạn năng chọc hai que đo vào hai lỗ jact nếu thấy kim vung vẩy Ok, nếu không vung, vẩy = đứt dây = kiểm tra dây. Nếu k đứt dây = die 1 kênh trong đầu = mang thợ sửa hoặc thay đầu khác. Nếu dây, đầu OK bác chuyển qua kiểm tra loa ấn nhẹ vào côn nếu có tiếng rột rẹt = loa die > cuốn lại. Nếu không = đứt tôm > gẩy tôm. Bác có thể tự làm bằng cách dùng aceton quét lên gân loa ( phần dính vào xương loa), dùng dao dọc giấy tách gân loa ( nhẹ nhàng kẻo rách = phí ), tương tự tách mạng nhện ( phần gắn côn loa vào xương loa cái này có mầu vàng hoặc nâu). nhấc ra tìm đầu sợi dây bị đứt gỡ ra khoảng 1 - 2 vòng đủ đê hàn nối > hàn lại lắp vào dùng keo dog gắn lại gân loa và mạng nhện ( gắn thật chuẩn kẻo sát cốt = tèo). đợi keo khô lắp lại = OK.
Theo em thì đảo lại trình tự kiểm tra chút, sau khi tháo tapi:
- Dùng đồng hồ vạn năng đo ohm trên hai cực của loa để kiểm tra loa:
+ nếu lên 4ohm hay 8ohm (tùy loa) thì loa ko bị đứt -> ấn nhẹ màng loa xem có bị cứng ngắc ko, nếu vẫn di động bình thường thì loa tốt -> Kiểm tra nguồn âm thanh hoặc các mối tiếp xúc dây dẫn.
+ Nếu đồng hồ chỉ vô cực -> loa bị đứt -> tháo loa mang ra hàng sửa loa sửa cho nhanh và chuyên nghiệp;
+ Nếu màng loa cứng ngắc -> loa bị kẹt -> tháo loa mang ra hàng sửa loa để sửa;
- Nếu loa tốt (không đứt, không kẹt) -> kiểm tra nguồn âm thanh dùng đồng hồ đo VAC trên 2 cực loa, mở nhạc
+ nếu kim đồng hồ không nhảy -> mất nguồn âm thanh -> kiểm tra, xử lý các tiếp xúc dây dẫn;
+ Nếu dây dẫn tiếp xúc tốt -> amly của đầu âm thanh bị hỏng 1 kênh -> tháo mang ra hàng sửa hoặc đánh xe ra cửa hàng họ làm cho.
PS: Loa và amly là những thứ nếu không có chuyên môn thì không nên tự mày mò vì sẽ hỏng thêm ra, nếu không hỏng thì cũng có thể làm giàm chất lượng âm thanh -> nghe méo, nghẹt hoặc rè...-> tốn tiền mua mới.
 

phucloc8899

Xe container
Biển số
OF-25715
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
7,505
Động cơ
553,041 Mã lực
Nơi ở
Hà Nam Ninh
@cụ 3convit: hồi xưa xe đạp ít đi, muón để lâu không gỉ chỉ có cách lau dầu, quấn rẻ mỡ treo đầu giương.
Bây giờ bà hai cụ to và nặng quá ko treo đc cụ học bên quân đội chỗ cụ ấy:
- kích bánh lên;
- mỗi ngày đều lau dầu các bộ phận kim loại;
- hàng ngày lấy tay vàn 4 bánh, mỗi bánh vài chục vòng để mỡ vòng bi nó khỏi khô; lên vần vô lăng hết cỡ qua phải rồi hết cỡ qua trái vài lần để cổ khỏi cứng; bật gạt nước rửa kính vài phát; bấm còi mấy lần đảm baỏ còi đèn còn tốt.
- hàng tuần kiểm tra áp suất lốp, bơm đủ áp suất nếu thiếu; mở bugi ra kiểm tra xem có bị lọt dầu vào buồng đốt ko, lau sạch sẽ xong lắp lại; bật chìa khoá điện nghe kỹ xem bơm xăng có chạy ko; kiểm tra xem nền nhà dưới gầm máy có dầu chảy ra ko; lấy đồng hồ vạn năng kiểm tra điện áp ae qui xem có bị xuống ko...
- hàng tháng....cứ thế;
- hàng năm ...cứ thế.
Đảm bảo V2 cụ ngon cực ko bao giờ hỏng =))
Úi dùi, kỹ thế này thì bao giờ xe..hỏng hả cụ :))
 

Xebe_HL

Xe tải
Biển số
OF-20523
Ngày cấp bằng
28/8/08
Số km
284
Động cơ
502,610 Mã lực
Nơi ở
Đông Bắc VN quốc
Chào các Cụ nhà FL! Tình hình là V2 Cháu đang sinh bệnh (Cháu ko bit co nặng ko)!!!? Chạy đường bằng thì bình thường, đường hơi có dốc, đạp ga lên là máy bị nóng: đồng hồ nhiệt chỉ số 3 (nếu chia đồng hồ là từ 0 đến 4), đến lúc đi đường bằng lại trở về số 2 bình thường??? Đã Cụ nào bị như cháu chưa? Cháu đang dự ko biết có phải két nước kém ko?
Cháu đã chuẩn bị sẵn riệu biếu!
 

zenny07

Xe đạp
Biển số
OF-112745
Ngày cấp bằng
14/9/11
Số km
16
Động cơ
388,850 Mã lực
0976500608 Chào cả nhà, vợ hai em là 1.8 MT, 2002 màu đỏ bóc đô em đang muốn chia tay cưới vợ mới nè. Có bác nào quan tâm vợ em thì a lô em nhé.
 

zenny07

Xe đạp
Biển số
OF-112745
Ngày cấp bằng
14/9/11
Số km
16
Động cơ
388,850 Mã lực
Chào các Cụ nhà FL! Tình hình là V2 Cháu đang sinh bệnh (Cháu ko bit co nặng ko)!!!? Chạy đường bằng thì bình thường, đường hơi có dốc, đạp ga lên là máy bị nóng: đồng hồ nhiệt chỉ số 3 (nếu chia đồng hồ là từ 0 đến 4), đến lúc đi đường bằng lại trở về số 2 bình thường??? Đã Cụ nào bị như cháu chưa? Cháu đang dự ko biết có phải két nước kém ko?
Cháu đã chuẩn bị sẵn riệu biếu!
Nặng rồi bác, đưa đi khám gấp!!!!
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Theo em thì đảo lại trình tự kiểm tra chút, sau khi tháo tapi:
- Dùng đồng hồ vạn năng đo ohm trên hai cực của loa để kiểm tra loa:
+ nếu lên 4ohm hay 8ohm (tùy loa) thì loa ko bị đứt -> ấn nhẹ màng loa xem có bị cứng ngắc ko, nếu vẫn di động bình thường thì loa tốt -> Kiểm tra nguồn âm thanh hoặc các mối tiếp xúc dây dẫn.
+ Nếu đồng hồ chỉ vô cực -> loa bị đứt -> tháo loa mang ra hàng sửa loa sửa cho nhanh và chuyên nghiệp;
+ Nếu màng loa cứng ngắc -> loa bị kẹt -> tháo loa mang ra hàng sửa loa để sửa;
- Nếu loa tốt (không đứt, không kẹt) -> kiểm tra nguồn âm thanh dùng đồng hồ đo VAC trên 2 cực loa, mở nhạc
+ nếu kim đồng hồ không nhảy -> mất nguồn âm thanh -> kiểm tra, xử lý các tiếp xúc dây dẫn;
+ Nếu dây dẫn tiếp xúc tốt -> amly của đầu âm thanh bị hỏng 1 kênh -> tháo mang ra hàng sửa hoặc đánh xe ra cửa hàng họ làm cho.
PS: Loa và amly là những thứ nếu không có chuyên môn thì không nên tự mày mò vì sẽ hỏng thêm ra, nếu không hỏng thì cũng có thể làm giàm chất lượng âm thanh -> nghe méo, nghẹt hoặc rè...-> tốn tiền mua mới.
He he bác nói chuẩn nhưng vụ gẩy tôm loa em làm roài ( tự làm) ngon choét. Với lại mình làm hưởng thành quả khoái hơn. Chứ mang ra thợ mà gặp thợ ẩu thì còn tệ hơn ạ.
 

Laserford

Xe hơi
Biển số
OF-197509
Ngày cấp bằng
5/6/13
Số km
157
Động cơ
327,170 Mã lực
Chào các Cụ nhà FL! Tình hình là V2 Cháu đang sinh bệnh (Cháu ko bit co nặng ko)!!!? Chạy đường bằng thì bình thường, đường hơi có dốc, đạp ga lên là máy bị nóng: đồng hồ nhiệt chỉ số 3 (nếu chia đồng hồ là từ 0 đến 4), đến lúc đi đường bằng lại trở về số 2 bình thường??? Đã Cụ nào bị như cháu chưa? Cháu đang dự ko biết có phải két nước kém ko?
Cháu đã chuẩn bị sẵn riệu biếu!
như cụ mô tả thì chưa đến mức nguy hiểm nhưng đó cũng là hiện tượng máy hơi nóng.bao giờ kịch kim thì mới nguy hiểm.cụ kiểm tra két nước xem có đủ nước không,kiểm tra quạt két nước.kiểm tra bơm nước xem có hoạt động không bằng cách như này nhé.mở nắp két nc rồi cụ ga to lên nhìn xem có thấy nước trong két nó có cuộn không.cuộn yếu thì bơm nc kém hoặc đẵ kẹt van hằng nhiệt.nếu cuộn nhanh thì bơm nc không sao+van hằng nhiệt không sao.cụ kiểm tra rồi thông báo tiếp nhé.cụ lưu ý kiểm tra bơm nc + van hằng nhiệt chỉ khi máy đã đủ nóng nhé
 

Translate

Xe hơi
Biển số
OF-167212
Ngày cấp bằng
17/11/12
Số km
124
Động cơ
346,930 Mã lực
Kính các cụ, mợ!
E đang tìm Ba đờ xốc trước và nắp cốp sau hàng seconhand cho ford laser đời 2001. Cụ nào bán or biết nơi cung cấp xin cho em xin thông tin để e liên lạc nhé. Điện thoại của e: 01662305555. Vokda e đã chuẩn bị để cảm ơn và hậu tạ các cụ, mợ rồi ợ
 

htlongbien

Xe điện
Biển số
OF-50474
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
3,058
Động cơ
486,853 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family (FLF)
Kính các cụ, mợ!
E đang tìm Ba đờ xốc trước và nắp cốp sau hàng seconhand cho ford laser đời 2001. Cụ nào bán or biết nơi cung cấp xin cho em xin thông tin để e liên lạc nhé. Điện thoại của e: 01662305555. Vokda e đã chuẩn bị để cảm ơn và hậu tạ các cụ, mợ rồi ợ
Mợ lang thang đâu mà bấy lâu nay ko thấy! Mợ mua cái đồ này giùm ai đấy? tiếc là em chả có để giúp mợ!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top