@cụ 3convit: hồi xưa xe đạp ít đi, muón để lâu không gỉ chỉ có cách lau dầu, quấn rẻ mỡ treo đầu giương.
Bây giờ bà hai cụ to và nặng quá ko treo đc cụ học bên quân đội chỗ cụ ấy:
- kích bánh lên;
- mỗi ngày đều lau dầu các bộ phận kim loại;
- hàng ngày lấy tay vàn 4 bánh, mỗi bánh vài chục vòng để mỡ vòng bi nó khỏi khô; lên vần vô lăng hết cỡ qua phải rồi hết cỡ qua trái vài lần để cổ khỏi cứng; bật gạt nước rửa kính vài phát; bấm còi mấy lần đảm baỏ còi đèn còn tốt.
- hàng tuần kiểm tra áp suất lốp, bơm đủ áp suất nếu thiếu; mở bugi ra kiểm tra xem có bị lọt dầu vào buồng đốt ko, lau sạch sẽ xong lắp lại; bật chìa khoá điện nghe kỹ xem bơm xăng có chạy ko; kiểm tra xem nền nhà dưới gầm máy có dầu chảy ra ko; lấy đồng hồ vạn năng kiểm tra điện áp ae qui xem có bị xuống ko...
- hàng tháng....cứ thế;
- hàng năm ...cứ thế.
Đảm bảo V2 cụ ngon cực ko bao giờ hỏng