[Funland] Mối quan hệ rạn nứt giữa Bảy Đần và Opec kéo giá xăng trong nước tăng nhẹ vào ngày mai

Mợ toét 2710

Xe trâu
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
31,814
Động cơ
553,364 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Có cái năng lượng gì mới thay thế dc bọn xăng dầu này nhỉ, chắc chờ điện năng lượng mặt trời các cụ nhỉ, chứ xăng dầu tăng lại thiết lập mặt bằng giá mới
 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,206
Động cơ
-15,333 Mã lực
Thông tin thêm cho các cụ.

- NM lọc dầu Dung Quất 1 năm cung cấp khoảng trên 5tr m3 tính riêng xăng và diesel. NMLD Nghi Sơn tầm trên 6tr m3. Như vậy 2 NM 1 năm cỡ 11-12 tr m3 xăng+diesel, hầu hết chỉ bán trong nước, không xuất khẩu. Lượng này chiếm trên 50% nhu cầu cả nước.
- 2 nhà máy hầu như chạy hết công suất, trừ giai đoạn giãn cách vừa qua. Hàng nhập khẩu, nếu ko có các ưu đãi thuế theo các hiệp định thương mại đa phương/song phương thì cũng chưa chắc đã có lợi thế về giá so với hàng SX trong nước, vì đội thêm nhiều chi phí khác.
- Hàng của Dung Quất và Nghi Sơn có lúc ko đủ mà bán, các đầu mối phải tranh nhau mua. Mỗi khi 1 trong 2 NM nhức đầu sổ mũi là thị trường lại loạn lên, đi mua gấp bị tây chém giá cắt cổ, mà cũng có chắc mua được đâu. Mặt hàng này ko thể bảo vì giá cao, ko mua được hàng thì tao ko bán nữa. Đây là an ninh năng lượng, thằng nào chơi bẩn nó rút giấy phép luôn.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,294
Động cơ
796,189 Mã lực
Hôm trước có cụ nào bảo các quan trên sẽ mở kho để bình ổn giá xăng dầu ko cho qua 25k, chúng ta phải bình tĩnh hóng cụ ạ.
Em nói nhưng là 26 cụ nhé.
Thực ra NN cũng đã ra tay, quỹ bình ổn xăng dầu của hầu hết các cty kinh doanh xăng dầu đều âm rồi nhưng NN vẫn đang yêu cầu họ trích quỹ bình ổn.
 

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,881
Động cơ
1,354,012 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.
Chỉ cần bỏ thuế môi trường trên mỗi lít dầu là được. Nhưng thằng nghiện trong nhà đang thiếu tiền thì sao ma bỏ được. xăng tăng là tất cả hàng hoá sẽ tăng theo và đánh vào giá sinh hoạt tiêu dùng.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,388
Động cơ
517,882 Mã lực
Xăng A92 có 100 đô 1 thùng 160l tính ra có 15k 1 lít mà bán 23k vẫn bảo trợ giá là sao các cụ nhỉ.
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
3,960
Động cơ
432,162 Mã lực
OPEC+ làm như vầy là khôn . Các anh chỉ việc in tiền ra mua dầu , về thực chất em chẳng thu về được giá trị bao nhiêu . Em mà hút hết lên bán cho các anh giảm lạm phát sướng nhà các anh rồi sau này hết dầu con cháu em lấy gì bán mà ăn :D
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,597
Động cơ
566,418 Mã lực
Vốn đầu tư nhà máy có phần của nước ngoài thì phải bán theo giá chung của thị trường thế giới thôi. Có phải hoàn toàn của nhà trồng được đâu?
Lên xuống theo giá thế giưới nó làm bình thường, chỉ có giá đắt là do thuế cao thôi. 2 vấn đề khác nhau. Đẻ ra cái quỹ bình ổn để bình ổn giá nhưng hiệu quả của nó thấp.
Thế chắc không có quỹ theo các vị ý giá nó lên lóc rồi cụ nhể.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,597
Động cơ
566,418 Mã lực
Em xác định rồi. Méo nghe gì cả cho nặng đầu. Chỉ khi nào toàn Dân đông tình tẩy chay cho nó ế thì may ra. Còn mà vẫn phải dùng thì chấp nhận và quên mẹ đi để đầu óc nghĩ cách kiếm tiền. 30k/1l cũng vẫn phải sài mà.
Quả này thì chịu luôn tay chay sao nổi cụ.
Thật sự cái quỹ bình ổn đấy mà chưa thấy nó ổn tý nào về mặt tâm lý mỗi khi nghe giá xăng dầu điều chỉnh.
Cơ mà người dân sợ là sợ các mặt hàng khác nó leo theo.
 

Muxala

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
424
Động cơ
24,279 Mã lực
Tuổi
38
Giờ còn ai chửi bới Nghi Sơn Thanh Hóa nữa không nhỉ
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,732
Động cơ
649,194 Mã lực
Em kiến nghị giá cho 3 món:
A95: 1.3÷1.5 bảy đờn/lít
A5: 0.7÷0.9 bđ/lít
Diesel: 0.6÷0.8 bđ/lít
Hai món sau nó phục vụ các thể loại vận tải, bốc dỡ... có tác động đến toàn bộ giá sx, tiêu dùng. Nó rẻ thì ít ảnh hưởng đến CPI.
Em thấy thường đã lên là nó rủ nhau lên hết
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
25,045
Động cơ
698,243 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Em mua xe nóc bảo phải mua xe xăng, em vẫn đi xe máy dầu từ trước đến nay. Cãi nhau rồi thua, hôm nay em hỏi thế nào, đã thấy xe xăng 2.5 đi sướng chưa? Nóc nhà im bặt.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,294
Động cơ
796,189 Mã lực
Em ủng hộ không giảm thuế phí để kiềm chế giá xăng dầu mà nhà nước nên bơm tiền hỗ trợ 1 số ngành nghề thiệt hại khi giá xăng dầu tăng cao như vận tải...

 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,206
Động cơ
-15,333 Mã lực
Thật sự cái quỹ bình ổn đấy mà chưa thấy nó ổn tý nào về mặt tâm lý mỗi khi nghe giá xăng dầu điều chỉnh.
Cụ thấy ko ổn vì ko hiểu rõ cái quỹ, theo số đông mặc định là nó chiếm xiền của nhân dân. Mục đích của quỹ là tránh tăng/giảm sốc. Tiền quỹ nằm chết dí, lãi chả đc mấy vì gửi ko kỳ hạn, hạch toán tài khoản riêng, lãi nhập luôn vào quỹ.
Nếu ko có chi sử dụng quỹ, đợt này còn tăng vỡ mồm nữa. Ngược lại vì có quỹ, lúc giảm sẽ ko giảm hết mức được mà còn để trích lập quỹ.
Thực tế giá dầu thế giới tăng liên tục, mức chi sử dụng vượt mức trích lập nên từ tháng 10 thì quỹ đã rất hẻo. Nhiều đầu mối kinh doanh đã âm quỹ, nặng nhất là PVoil có khi âm đến gần ngàn tỏi rồi. Các doanh nghiệp khác cả công lẫn tư cũng âm từ vài chục đến vài trăm tỏi. Còn vài ông dư quỹ, ko nhiều. Cứ tăng thế này nữa là bay sạch quỹ luôn, các cụ khỏi cần kêu. Lúc đó thả nổi luôn nhể.
Mà e thấy cứ thả nổi mịa nó đi, lên xuống theo giá thế giới hàng ngày như giá vàng, khỏi quỹ kiếc j, hết nhẽ hehe.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,294
Động cơ
796,189 Mã lực
Cụ thấy ko ổn vì ko hiểu rõ cái quỹ, theo số đông mặc định là nó chiếm xiền của nhân dân. Mục đích của quỹ là tránh tăng/giảm sốc. Tiền quỹ nằm chết dí, lãi chả đc mấy vì gửi ko kỳ hạn, hạch toán tài khoản riêng, lãi nhập luôn vào quỹ.
Nếu ko có chi sử dụng quỹ, đợt này còn tăng vỡ mồm nữa. Ngược lại vì có quỹ, lúc giảm sẽ ko giảm hết mức được mà còn để trích lập quỹ.
Thực tế giá dầu thế giới tăng liên tục, mức chi sử dụng vượt mức trích lập nên từ tháng 10 thì quỹ đã rất hẻo. Nhiều đầu mối kinh doanh đã âm quỹ, nặng nhất là PVoil có khi âm đến gần ngàn tỏi rồi. Các doanh nghiệp khác cả công lẫn tư cũng âm từ vài chục đến vài trăm tỏi. Còn vài ông dư quỹ, ko nhiều. Cứ tăng thế này nữa là bay sạch quỹ luôn, các cụ khỏi cần kêu. Lúc đó thả nổi luôn nhể.
Mà e thấy cứ thả nổi mịa nó đi, lên xuống theo giá thế giới hàng ngày như giá vàng, khỏi quỹ kiếc j, hết nhẽ hehe.
Cụ đúng ạ.
Nhưng thả nổi hẳn chưa chắc đã tốt, nếu điều chỉnh theo ngày thì sẽ có hiện tượng đông tắc cục bộ cuối giờ chiều khi có tin giá xăng tăng. Hiện giờ 15 ngày 1 lần đã đông rồi.
Nếu điều chỉnh theo realtime thì công việc kế toán khá rắc rối.
 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,206
Động cơ
-15,333 Mã lực
Cụ đúng ạ.
Nhưng thả nổi hẳn chưa chắc đã tốt, nếu điều chỉnh theo ngày thì sẽ có hiện tượng đông tắc cục bộ cuối giờ chiều khi có tin giá xăng tăng. Hiện giờ 15 ngày 1 lần đã đông rồi.
Nếu điều chỉnh theo realtime thì công việc kế toán khá rắc rối.
Điều chỉnh hàng ngày thì biên độ nhỏ, tăng giảm ko đáng kể, mua vài lít đến vài chục lít tiêu dùng chả lời lãi j mà đông tắc cục bộ cụ ạ. Vài ngày là quen, chả ai để ý nữa. Có chăng các doanh nghiệp xăng dầu sẽ bận rộn kiểm kê hàng ngày, nhưng 4.0 rồi cũng chả phải cái j to tát.
Nhà nước cố điều hành là vì các nguyên nhân kinh tế, chính trị vĩ mô, chứ ko phải sợ tắc ợ.
 

Bito9999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796154
Ngày cấp bằng
9/11/21
Số km
1,266
Động cơ
59,961 Mã lực
Cụ thấy ko ổn vì ko hiểu rõ cái quỹ, theo số đông mặc định là nó chiếm xiền của nhân dân. Mục đích của quỹ là tránh tăng/giảm sốc. Tiền quỹ nằm chết dí, lãi chả đc mấy vì gửi ko kỳ hạn, hạch toán tài khoản riêng, lãi nhập luôn vào quỹ.
Nếu ko có chi sử dụng quỹ, đợt này còn tăng vỡ mồm nữa. Ngược lại vì có quỹ, lúc giảm sẽ ko giảm hết mức được mà còn để trích lập quỹ.
Thực tế giá dầu thế giới tăng liên tục, mức chi sử dụng vượt mức trích lập nên từ tháng 10 thì quỹ đã rất hẻo. Nhiều đầu mối kinh doanh đã âm quỹ, nặng nhất là PVoil có khi âm đến gần ngàn tỏi rồi. Các doanh nghiệp khác cả công lẫn tư cũng âm từ vài chục đến vài trăm tỏi. Còn vài ông dư quỹ, ko nhiều. Cứ tăng thế này nữa là bay sạch quỹ luôn, các cụ khỏi cần kêu. Lúc đó thả nổi luôn nhể.
Mà e thấy cứ thả nổi mịa nó đi, lên xuống theo giá thế giới hàng ngày như giá vàng, khỏi quỹ kiếc j, hết nhẽ hehe.
Sao ko thả nổi đi, quỹ kiếc gì bày đặt
Còn vụ thuế môi trường nữa, mất dạy
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,489
Động cơ
623,437 Mã lực
Quỹ bình ổn cùng lắm kéo lại được 1-2k là kịch chứ có nhiều gì đâu. Vì vậy bỏ đi là hơn. Mỗi tuần liên bộ họp 1 lần để điều chỉnh giá xăng cho tuần sau phù hợp với giá nhập.
 

Trai_Nam

Xe tải
Biển số
OF-719552
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
468
Động cơ
85,737 Mã lực
Có cái năng lượng gì mới thay thế dc bọn xăng dầu này nhỉ, chắc chờ điện năng lượng mặt trời các cụ nhỉ, chứ xăng dầu tăng lại thiết lập mặt bằng giá mới
Giờ là năng lượng tái tạo (gió, mặt trời) tương lai là hydro. Giờ chạy xe điện ko lo giá xăng, e kệ cmn giá xăng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top