- Biển số
- OF-84607
- Ngày cấp bằng
- 9/2/11
- Số km
- 2,332
- Động cơ
- 428,661 Mã lực
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/nut-giao-cau-thanh-tri-va-quoc-lo-5-di-vao-hoat-dong-3297691.html
Nút giao cầu Thanh Trì và quốc lộ 5 đi vào hoạt động
Chiều 18/10, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức thông xe nút giao cầu Thanh Trì và quốc lộ 5, xóa điểm đen ùn tắc tại cửa ngõ phía đông thủ đô Hà Nội.
Phát biểu tại lễ thông xe, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị thi công đã vượt tiến độ 6 tháng. Nút giao hoa thị hoàn chỉnh sẽ góp phần nâng cao năng lực vận tải, xóa bỏ “điểm đen” ùn tắc tại cửa ngõ phía đông thủ đô Hà Nội.
Cầu vượt quốc lộ 5 khớp nối với cầu Thanh Trì được đưa vào khai thác từ năm 2007 với thiết kế một nhánh hoa thị. Tuy nhiên, những năm gần đây, lưu lượng phương tiện tăng đột biến nên nút giao này thường xuyên ùn tắc, nhất là hướng từ Hà Nội đi Hải Phòng.
Nút giao được mở rộng xóa điểm ùn tắc giao thông đầu đường dẫn vào cầu Thanh Trì.
Để giải quyết tình trạng này, Bộ Giao thông Vận tải đã xây dựng dự án điều chỉnh nút giao cũ thành nút giao liên thông khác mức dạng hoa thị hoàn chỉnh. Dự án bao gồm gói thầu số 1 mở rộng quốc lộ 5 qua nút mặt đường rộng 60 m, vận tốc thiết kế 80 km/h; các nhánh cầu để tách nhập từ vành đai 3 với quốc lộ 5 rộng từ 7 đến 9 m, vận tốc thiết kế 40 km/h. Đoạn vành đai 3 nối nút giao được mở rộng 52 m, quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Ngoài ra, gói thầu 1A thi công chuyển dịch 2 km đường sắt Hà Nội - Hải Phòng về phía nam khoảng 40 m.
Dự án có tổng mức đầu tư 1,7 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản, thực hiện trong 12 tháng. Hai đơn vị thực hiện gói thầu chính là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (CIENCO 4) và Tổng công ty Thăng Long.
Nút giao cầu Thanh Trì và quốc lộ 5 đi vào hoạt động
Chiều 18/10, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức thông xe nút giao cầu Thanh Trì và quốc lộ 5, xóa điểm đen ùn tắc tại cửa ngõ phía đông thủ đô Hà Nội.
Phát biểu tại lễ thông xe, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị thi công đã vượt tiến độ 6 tháng. Nút giao hoa thị hoàn chỉnh sẽ góp phần nâng cao năng lực vận tải, xóa bỏ “điểm đen” ùn tắc tại cửa ngõ phía đông thủ đô Hà Nội.
Cầu vượt quốc lộ 5 khớp nối với cầu Thanh Trì được đưa vào khai thác từ năm 2007 với thiết kế một nhánh hoa thị. Tuy nhiên, những năm gần đây, lưu lượng phương tiện tăng đột biến nên nút giao này thường xuyên ùn tắc, nhất là hướng từ Hà Nội đi Hải Phòng.
Nút giao được mở rộng xóa điểm ùn tắc giao thông đầu đường dẫn vào cầu Thanh Trì.
Để giải quyết tình trạng này, Bộ Giao thông Vận tải đã xây dựng dự án điều chỉnh nút giao cũ thành nút giao liên thông khác mức dạng hoa thị hoàn chỉnh. Dự án bao gồm gói thầu số 1 mở rộng quốc lộ 5 qua nút mặt đường rộng 60 m, vận tốc thiết kế 80 km/h; các nhánh cầu để tách nhập từ vành đai 3 với quốc lộ 5 rộng từ 7 đến 9 m, vận tốc thiết kế 40 km/h. Đoạn vành đai 3 nối nút giao được mở rộng 52 m, quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Ngoài ra, gói thầu 1A thi công chuyển dịch 2 km đường sắt Hà Nội - Hải Phòng về phía nam khoảng 40 m.
Dự án có tổng mức đầu tư 1,7 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản, thực hiện trong 12 tháng. Hai đơn vị thực hiện gói thầu chính là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (CIENCO 4) và Tổng công ty Thăng Long.