[CCCĐ] Mọi ngả đường đều dẫn đến thành ROME

haitranvn2002

Xe hơi
Biển số
OF-316766
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
109
Động cơ
294,548 Mã lực
Lăn tăn mãi, rồi cuối cùng em cũng quyết định dành thời gian rỗi ở Đức để đi Italia. Giờ xin chia sẻ chút kinh nghiệm để cụ nào có chương trình phượt trên cung đường này có thể cập nhật thông tin. Từ sân bay Düsseldorf (Đức) có nhiều hãng bay giá rẻ đi Rome. Mùa hè là mùa sửa đường, nên đường cao tốc ra sân bay cũng bị tắc.


Và hãng máy bay giá rẻ là ..... GERMANWINGS, quá nổi tiếng rồi phải không các cụ.
Đây quầy check-in của Germanwings.


Các bạn Đức khi biết em bay với Germanwings đều cười "mày biết vụ Germanwings chưa?", nhưng cũng có không ít người đi cùng em.

Và đây là GERMANWINGS, một chiếc A-320:


Máy bay bay qua những đỉnh núi còn phủ đầy tuyết trắng.


Sau hơn hai giờ bay thì em tới sân bay quốc tế Leonardo da Vinci (tiếng Ý: Fiumicino) là sân bay lớn nhất của Italia, nằm cách thủ đô Roma 28 km.



Tới quầy thông tin hỏi xe buýt về nhà ga trung tâm Termini của ROME. Giá vé chỉ có 5 EUR.
 

haitranvn2002

Xe hơi
Biển số
OF-316766
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
109
Động cơ
294,548 Mã lực
Cảm giác đầu tiên tới Rome là nhếch nhác, lộn xộn. Nhà cửa cũ kỹ, đường xá lộn xộn. Trên đường về thành phố, em thấy họ trồng rất nhiều thông tán tròn.



và thi thoảng đã xuất hiện những di tích cổ.



Những cây xăng còn thua xa cây xăng Việt Nam


Xe cũng chạy qua cả đấu trường La Mã. Ảnh này em chụp khi đang trên xe, sẽ có ảnh chi tiết hơn của Đấu trường.


Sau hơn một giờ thì xe tới nhà ga trung tâm của Rome.


Việc đầu tiên là phải vào ga in vé. Do em đã mua vé tàu điện tử, nhưng vẫn phải ra ga để in vé thì mới có thể sử dụng. Vé điện tử không thể sử dụng. In vé ở đây ah.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,064
Động cơ
651,962 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Em xem võ sĩ La mã và các nàng chân dài trong sàn cét oắc :D
 

haitranvn2002

Xe hơi
Biển số
OF-316766
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
109
Động cơ
294,548 Mã lực
Nhà ga trung tâm láo nháo, lộn xộn hơn cả ga nhà mình, em có cảm giác hơi sợ. Các chú da đen, da ngăm và cả da trắng cứ lượn quanh nhà ga hỏi du khách xem có cần giúp đỡ gì không? Tất nhiên, ai cần gì thì cũng phải trả tiền. Nhà ga cũng khuyến cáo chỉ hỏi thăm nhân viên nhà ga và cẩn thận với bọn móc túi.


In xong vé là em nhanh chóng ra khỏi ga, tìm đường về khách sạn đã đặt trước qua Booking.com cũng không xa ga là mấy. Ngoài đường rất nhiều xe máy Vespa và SH nhé.




Trên đường về đi qua Vương cung thánh đường Đức Bà Cả là một đền thờ cổ của Giáo hội Công giáo Rôma. Đây cũng là một trong bốn vương cung thánh đường lớn ở Vatican. Lúc đó em có biết nhà thờ này là cái gì đâu. Về hỏi anh Google mới biết.

Một nhóm quay phim chắc đang làm video clip với hai bạn trẻ người Ý xinh đẹp này.


Vài bức ảnh bên trong Vương Cung.



Phía ngoài là một chiếc xe của cảnh sát vũ trang túc trực.

Tiếp tục tìm về khách sạn. Nhà cửa hai bên đường cũ kỹ, nhưng không có nhà cao tầng nhiều như Hà Nội.


Đây rồi, khách sạn của em đây rồi. Nhìn mãi mới thấy cái tên, cửa đóng im ỉm. Mà nó là cái nhà nghỉ thì đúng hơn.
Bấm chuông thì lễ tân mở cửa cho. Phòng của em đây ah, chả bằng cái nhà nghỉ ở Việt Nam mà em phải trả tới 42 EUR một đêm.





Từ cửa sổ khách sạn nhìn xuống phố.

 

Superred

Xe hơi
Biển số
OF-120688
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
102
Động cơ
383,447 Mã lực
Hay quá e ngồi hóng Rome. Nhiều SH quá cụ nhỉ không biết bên đó có hội SH Rome không?
 

haitranvn2002

Xe hơi
Biển số
OF-316766
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
109
Động cơ
294,548 Mã lực
Tìm được khách sạn là an tâm rồi. Nghỉ ngơi một lát, em liền ra Đấu Trường La Mã, cách khách sạn không xa, vừa đi vừa chụp ảnh đường phố. Đây là chú bán hàng rong.



Sau khoảng 30 phút cuốc bộ, Đấu Trường La Mã đã hiện ra trước mắt, phía cuối con phố.

Gần thêm chút nữa.


Và toàn cảnh đây ah.


Đấu trường La Mã gọi là Colosseum hay Colosseo, là một đấu trường lớn ở thành phố Roma. Công suất chứa lúc mới xây xong là 50.000 khán giả. Đấu trường được sử dụng cho các võ sĩ giác đấu thi đấu và trình diễn công chúng. Đấu trường được xây dựng khoảng năm 70 và 72 sau Công Nguyên dưới thời hoàng đế Vespasian. Đây là công trình lớn nhất được xây ở Đế chế La Mã được hoàn thành năm 80 sau Công Nguyên.


Đấu trường Colosseum vẫn được sử dụng gần 500 năm với những bằng chứng ghi chép được về trận đấu thế kỷ 6 - rất lâu sau khi Đế chế La Mã sụp đổ năm 476. Ngoài sử dụng làm nơi đấu của võ sỹ, nơi đây còn được dùng làm biểu diễn công chúng, tập trận giả trên biển, săn thú, kịch cổ điển.


Cận cảnh một góc tường


Đấu trường là một cấu trúc hình ê-líp khổng lồ với các dãy bậc thang dùng làm chỗ ngồi cho 50.000 khán giả, vòng quanh một sân đấu trung tâm cũng hình ê-líp. Phía dưới sàn gỗ của đấu trường là một hệ thống phòng ốc và lối đi phức tạp dành cho các loài dã thú và những trang thiết bị phục vụ cho các màn trình diễn đẫm máu. 80 bức tường tỏa ra từ khu vực trung tâm, tạo ra các lối đi, bậc thang và các dãy ghế ngồi. Vé vào thăm bên trong là 12 EUR. Lối đi bên trong Đấu Trường.


Toàn cảnh bên trong Đấu Trường



Đường hầm dẫn võ sĩ và thú dữ lên sàn đấu.



 

haitranvn2002

Xe hơi
Biển số
OF-316766
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
109
Động cơ
294,548 Mã lực
Hiện nay tầng trên cùng của Đấu Trường được dùng để triển lãm các cổ vật của Đấu Trường. Hình ảnh tái hiện cảnh người La Mã cổ đại xem đấu vật.


Hình ảnh hai đấu sĩ với thú dữ


Một số bức tượng rất sống động.




Quang cảnh xung quanh nhìn từ Đấu Trường.





Nằm bên cạnh Colosseum là ngọn đồi Palentino và khu Roman Forum. Thời xưa, đây là nơi hội họp hay làm các lễ nghi tôn giáo của người La Mã.



Loanh quanh ở đây tới 7 giờ tối thì trời đổ mưa. Chờ mãi không tạnh, đành mua chiếc áo mưa giấy với giá 2 EUR và trở về khách sạn. Ngày hôm sau đi thăm Vatican.
 

haitranvn2002

Xe hơi
Biển số
OF-316766
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
109
Động cơ
294,548 Mã lực
Vatican

7h sáng hôm sau em dậy sớm đi tàu điện ngầm tới Vatican. Tàu điện ngầm ở Rome chỉ có hai line màu cam và xanh da trời. Giá vé một lần đi là 1,5 EUR, mua ở máy bán vé tự động. Cảm giác ga tàu điện ngầm ở đây cũng nhếch nhác, tối tăm. Trước khi đi, nhân viên lễ tân khách sạn đã nhắc nhở em phải cẩn thận kẻo bị móc túi, nên lúc lên tàu chỉ lo giữ túi mà chẳng chụp kiểu ảnh nào. Đường dưới ga tàu điện ngầm đây ah.


Chỉ 15 phút đã đến bến, chui ra khỏi ga tàu điện ngầm, theo chỉ dẫn dễ dàng tìm đến Vatican. Thành Vatican, tên chính thức: Thành Quốc Vatican (tiếng Ý: Stato della Città del Vaticano; tiếng Latinh: Status Civitatis Vaticanae) là một quốc gia có chủ quyền với lãnh thổ bao gồm một vùng đất có tường bao kín nằm trong lòng thành phố Roma, Ý. Với diện tích khoảng 44 hécta (110 mẫu Anh), và dân số khoảng 840 người, khiến Vatican được quốc tế công nhận là thành phố, quốc gia độc lập nhỏ nhất thế giới về góc độ diện tích và dân số. Tường bao quanh Vatican.



Em đi quanh tường thành, qua cổng vài cơ quan của Vatican.


đến trước quảng trường thánh Phêrô. Quảng trường Thánh Phêrô (tiếng Ý: Piazza San Pietro) là quảng trường lớn nằm trước Vương cung Thánh đường Thánh Phêrô ở thành quốc Vatican. Tổ hợp công trình này là hình ảnh biểu tượng cho quốc gia Vatican, Tòa Thánh, và Giáo triều Rôma.

Nhà thờ thánh Phêrô, cái mái che màu trắng xa xa là nơi Giáo hoàng làm lễ và những hàng ghế cho các con chiên tham dự buổi lễ cũng đơn giản.


Quảng trường nhìn về phương Đông là hướng nước Do Thái (Israel) nơi Chúa sinh ra và rao giảng đạo. Bao quanh quản trường là 2 dãy hành lang Colonnade hình cung, mỗi dãy có 4 hàng cột bằng đá với tổng cộng 284 cây cột. Hai dãy hành lang này như hai lối đi được che mưa che nắng đưa tín đồ vào chiêm bái nhà thờ. Lối đi giữa hành lang rộng đủ để xe ngựa chạy và 2 lối đi 2 bên dành cho người đi bộ. Quảng trường cũng như kiến trúc hành lang Colonnade thiết kế bởi Lorenzo Bermini và đuợc xây dựng từ năm 1655 đến 1667 dưới triều của Giáo Hoàng Alexander VII. Trên nóc của hành lang là tượng của 140 vị thánh được điêu khắc từ năm 1662 đến 1703.



Tâm điểm là cây cột đá Obelisk như một tấm bia cổ xưa nhất nơi đây. Cột Obelisk cao 40 mét có từ thế kỷ 13 trước Tây lịch ở Ai Cập (Egypt) được mang đến La Mã vào năm 36 AD bởi hoàng đế Caligula và trước đó được dựng ở vận động trường của vua Nero (Nero’s Circus) cách nơi đây 100 m (là địa điểm nhà thờ Thánh Phêrô hiện nay). Cột được dời ra đây từ năm 1586 với công dụng như chiếc đồng hồ mặt trời, vào lúc đứng ngọ (12 giờ trưa) bóng cây cột sẽ chiếu xuống ngay chiếc dĩa bằng đá cẩm thạch trắng.

Bưu điện của quốc gia nhỏ nhất thế giới. Nhiều du khách tới đây để gửi một chiếc bưu thiếp về nhà.


Mặc dù trời mưa to, nhưng vẫn không ai rời khỏi hàng người dài dặc chờ được vào thăm bên trong nhà thờ thánh Phêrô.



Và ngày càng dài ra.



Phía trên cảnh sát kiểm tra du khách vào bên trong nhà thờ giống như kiểm tra an ninh tại sân bay.


Cảnh sát Rome sử dụng xe nhỏ để đi tuần trong sân quảng trường.


Chụp ảnh chán ở bên ngoài, em lượn lờ lên phía trên, choàng áo mưa và lẻn vào đám du khách "lạ" vào thăm nhà thờ. Đành phải vậy, chứ xếp hàng thì chắc hết ngày mới tới lượt [-O<
 

alecom

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-132616
Ngày cấp bằng
28/2/12
Số km
1,938
Động cơ
387,090 Mã lực
hay quá, cụ mà đọc "Thiên thần và ác quỷ" Dan brown và chụp được nhưng thứ như trong truyện thì hay biết mấy, vodka cụ
 

haitranvn2002

Xe hơi
Biển số
OF-316766
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
109
Động cơ
294,548 Mã lực
Qua cổng an ninh là gặp ngay trụ sở Bộ Nội Vụ Vatican.


Một cận vệ Thụy Sĩ gác bên trong nhà thờ. Đội cận vệ hiện nay vào khoảng trên 100 người đồng thời kiêm luôn công tác cận vệ Đức Giáo hoàng. Việc tuyển mộ lính mới rất hạn chế, chỉ đàn ông Công Giáo Thụy Sỹ mới được đăng ký.


Cận cảnh nơi Giáo hoàng thường đứng làm lễ.


Mái vòm nhà thờ, thấy bảo do Michelangelo thiết kế.


Một vài hình ảnh khác phía trong nhà thờ.




Tượng thánh Phêrô bằng đồng, có từ thế kỷ 13, được tôn kính trong Ðền Thờ: chân phải của ngài bị mòn nhiều vì sự hôn kính của hàng triệu tín hữu qua dòng thời gian, kể từ khi Ðức Piô IX ban ân xá 50 ngày cho những ai hôn chân này sau khi đi xưng tội. Em cũng bon chen sờ chân ngài.


Một toán học sinh nhỏ tuổi đang cầu nguyện.


Bước ra ngoài, lúc này trời đã tạnh mưa, các chú vệ binh cởi áo mưa khoe những bộ quân phục sặc sỡ.



Em không vào bảo tàng Vatican vì cũng thấy dòng người xếp hàng dài dằng dặc, nên rời Vatican em theo bản đồ đến lâu đài Castello St Angelo. Lâu đài được thiết kế bởi kiến trúc sư Demitriano, nằm trên bờ sông Tiber và gần Vatican. Lâu đài được xây dựng giữa thế kỉ thứ 2 sau công nguyên,nơi đây nguyên là lăng của Hoàng đế Hadrian để chôn ông và gia đình của ông, cũng là nơi trú ngụ của Đức Giáo hoàng lúc bỏ trốn để tránh lúc nguy hiểm và cũng là một nhà tù. Trên đường đi thấy chú Kia Morning em thường đi.


và lâu đài đây ah.



Bờ sông Tiber




Một nhạc công đường phố.


Tòa án tối cao Rome, thật hùng vĩ.


 

tranhuong83

Xe hơi
Biển số
OF-366094
Ngày cấp bằng
9/5/15
Số km
194
Động cơ
258,215 Mã lực
ăn chơi sợ gì tốn kém hả cụ thế là sướng hơn em rồi
 

haitranvn2002

Xe hơi
Biển số
OF-316766
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
109
Động cơ
294,548 Mã lực
Các điểm tham quan ở Rome khá tập trung, chỉ trong khoảng 2,5 km từ Đấu trường La Mã nên em tiếp tục đi bộ để tham quan các điểm khác.
Những dãy dài SH ở Rome.




Làm chú xe máy BMW này đi cho đỡ mưa, nắng.


Một trong những quảng trường đẹp nhất thế giới, Piazza Navona.

Piazza Navona hiện nay có từ giữa thế kỷ XVII : vào năm 1644, trong thời kỳ nở rộ nghệ thuật baroque, giáo hoàng Innocent X đã quyết định trùng tu quảng trường để vinh danh gia đình mình.




Đài tưởng niệm liệt sĩ vô danh




Đền Pantheon - "Ngôi đền của mọi vị thần" được xây dựng vào năm 118 - 126. Các cột trụ bằng đá hoa cương xám và hồng.

Mái vòm này được làm bằng bêtông nhưng thuở ấy chưa có cốt thép. Để giảm trọng lượng cho mái vòm, bêtông được trộn với đá nham thạch. Trên đỉnh của mái vòm có một vòng tròn trống đường kính 8,92m, phần cũng để giảm trọng lượng của mái vòm, phần nữa nó là chỗ duy nhất đưa ánh sáng vào phía trong đền.


Đền Pantheon thuở đầu thờ các thần La Mã, kể từ năm 609 Pantheon trở thành nhà thờ và từ sau thời kỳ Phục Hưng đến nay cũng là nơi để lăng mộ của các vị vua Ý (Umberto I, Vittorio Emanuel II) cũng như các nhạc sĩ, họa sĩ hàng đầu thế giới như Raphael, Annibale Carracci, Arcangelo Corelli hay kiến trúc sư tài ba Baldassare Peruzzi.



Rome là một thành phố có nhiều đài phun nước nổi tiếng thế giới, nhưng không đài phun nước nào tuyệt vời hơn, hay nổi tiếng hơn Đài phun nước Trevi. Lúc em đến thì nó đang sửa chữa, thế mới chán.

Thế mà du khách vẫn xúm xít.


Người ta cho rằng một đồng xu sẽ khiến bạn trở lại thăm Rome, hai đồng xu sẽ làm bạn đem lòng yêu một người La Mã và ba đồng xu là tín hiệu cho tiếng chuông đám cưới của bạn. Cho dù những điều trên có ứng nghiệm hay không, đài phun nước thu được khoảng $4.000 mỗi ngày và mỗi buổi sáng, người ta sẽ vớt những đồng xu lên và quyên góp cho tổ chức từ thiện địa phương.


Vậy là chương trình Rome của em kết thúc, ngày hôm sau em sẽ đi thành phố Pisa để xem cái tháp nghiêng nó thế nào.
 

haitranvn2002

Xe hơi
Biển số
OF-316766
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
109
Động cơ
294,548 Mã lực
Tháp Nghiêng Pisa

Tháp nghiêng Pisa (tiếng Ý: Torre pendente di Pisa) là một tòa tháp chuông tại thành phố Pisa, cách Rome khoảng 2 giờ đồng hồ đi tàu. Em đi chuyến tàu sớm, tàu của Ý cũng xịn chẳng kém tàu ICE của Đức, rất đẹp.





Đã có vé nhưng vẫn phải xác nhận bằng cách đưa vé vào một chiếc máy xác nhận ở đầu mỗi đường ray. Các chú cò mồi lượn lờ quanh sân ga, luôn miệng hỏi xem có cần giúp đỡ gì không. Nếu nhờ là phải mất tiền. Em phải tìm một người bản địa cũng đang mua vé, để hỏi cách xác nhận vé.

Bên trong tàu.



Biển Địa Trung Hải




Em đến nhà ga trung tâm thành phố Pisa, lúc 9:50.


Cảnh bên ngoài nhà ga.


Vé xe buýt đến tháp nghiêng chỉ 1,2 EUR. Các bạn Ý nhiệt tình giúp mua hộ vé từ máy bán vé tự động. Pisa yên tĩnh hơn và không nhộn nhạo như Rome, người dân cũng hiền lành, thân thiện hơn.
Bến xe buýt.


Chỉ khoảng 20 phút là em đã tới tháp nghiêng. Phía bên ngoài là những dãy hàng dài bán đồ lưu niệm.




Cổng vào

Và đây, quần thể tháp nghiêng.


Tháp được xây dựng năm 1173. Toà tháp cao 55,86 m từ mặt đất ở phía thấp nhất và 56,70 m ở phía cao nhất. Ước tính trọng lượng của nó khoảng 14.500 tấn. Tháp có 294 bậc.


Benito Mussolini đã ra lệnh dựng thẳng tháp lên, và bê tông đã được rót vào móng của nó. Tuy nhiên, kết quả thực tế chỉ làm tháp lún sâu hơn vào trong đất. Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, Đồng Minh khám phá ra rằng quân Phát xít đang sử dụng tháp làm một vị trí quan sát. Một trung sĩ bình thường của Quân đội Hoa Kỳ đã được ra lệnh quyết định số phận tháp. Ông ta đã không lựa chọn sử dụng cách tấn công pháo binh để bảo vệ công trình.


Quần thể tôn giáo Pisa (thế kỷ XI - XIII) là tác phẩm xuất sắc nhất của kiến trúc Roman Italia thể hiện sự kết nối truyền thống kiến trúc La Mã. Quần thể này bao gồm ba đơn thể thành phần xây dựng trong 3 thời gian khác nhau tổ hợp thành.

- Nhà thờ Pisa (1063 - 1118, 1261 - 1272).
- Nhà rửa tội The Baptistery (1153 - 1265).
- Tháp chuông The Campanile (1174 - 1271), chính là tháp nghiêng.

Nhà rửa tội đặt phía trước, có hình thức là một khối trụ, trùng với trục dọc của nhà thờ kiểu Basilica có hình chữ thập La tinh.


Nhà thờ Pisa


Tất cả mọi du khách đều muốn mình trở thành siêu nhân, đỡ cho tháp khỏi đổ. Đứng vững nhé!


Em đỡ này.


Còn em thì nâng nó lên.


Phải khỏe như chú mới đỡ được chứ.


Đôi mình cùng đỡ nào.


Á đỡ được thì Âu cũng phải đỡ được chứ.


Giá vé vào tham quan bên trong tháp là 18 EUR. Mỗi lần tham quan tháp khách du lịch phải chia thành từng nhóm 30 người. Chuyến tham quan kéo dài 30 phút và không có thời gian nghỉ. Các hướng dẫn viên đưa ra các bài tập thể dục khởi động nhằm chuẩn bị cho các du khách để có thể leo liên tục 300 bậc thang nghiêng mà không bị chóng mặt. Lối vào ở tầng cuối cùng khá chật hẹp, và có thể gây khó khăn với những người cao lớn. Trẻ em dưới 8 tuổi không được tham quan tháp, còn trẻ dưới 18 tuổi cần đi kèm với một người lớn. Các túi xách phải để lại dưới đất nhưng máy ảnh và máy quay thì có thể mang theo.
Các du khách chuẩn bị vào bên trong.


Rất nhiều học sinh và người già tới tham quan.




Các bạn da màu bán hàng rong, sản phẩm chủ lực là đồ lưu niệm, ô, áo đi mưa và gậy tự sướng.


Vài cảnh xung quanh khu vực tháp nghiêng.








Thành phố Pisa, ngoài tháp nghiêng thì cũng không có gì để xem. Lang thang ở đây khoảng 2 tiếng, còn nhiều thời gian nên em đi bộ ra ga để đi Venice.

Chết, có ảnh bị nghiêng (giống như tháp ah), có cụ nào xoay ảnh giúp em với.
 

haitranvn2002

Xe hơi
Biển số
OF-316766
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
109
Động cơ
294,548 Mã lực
Quầy bán vé tại ga chính của thành phố Pisa


Vẫn còn sớm, làm thêm vài ảnh bên ngoài ga nào.






Để đi Venice, em phải đổi tàu tại Firenze (vé tàu ghi thế, đến nơi em mới biết thành phố đó tên tiếng Anh là ....Florence). Tàu này không tiện nghi như tàu từ Rome đến Pisa.




Sau một tiếng thì tàu tới Florence, vẫn còn thời gian chờ tàu đi Venice, nên em ra ngoài lang thang. Vài ảnh bên ngoài ga Florence.






Nhìn chiếc xe tour này em mới phát hiện ra Firenze là ....Florence.



Qua con phố nhỏ




dẫn đến quảng trường nhà thờ nổi tiếng Santa Maria Novella.



Một cặp đôi đang khiêu vũ dưới ánh nắng ấp áp, trong tiếng đàn của nghệ sĩ đường phố.


và nhà thờ Santa Maria Novella.


Suýt nữa thì tai nạn.


Quán cafe đầy hoa


Vài dãy phố nhỏ






những chậu hoa nhỏ bên các cửa sổ







Loanh quanh một lúc rồi trở lại ga đi tiếp tới Venice, lần này lại đi tàu xịn. Trên đường đi gặp một toàn tàu kiểu cổ, thanh lịch.




Gần tới Venice đã thấy những vùng nước mênh mông.




Và Venice đây, WHOA!!!!
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,291
Động cơ
486,460 Mã lực
đánh dấu để theo dõi, cụ mô tả như spageti:D
 

haitranvn2002

Xe hơi
Biển số
OF-316766
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
109
Động cơ
294,548 Mã lực
Kể nốt chuyện Venice.

Bước ra khỏi sân ga, em sửng sốt khi thấy một kênh đào lớn cắt ngang ngay trước mặt.


Tàu thuyền đi lại tấp nập, các du khách ngồi ngắm hoàng hôn. Lúc này đã 7 giờ tối mà vẫn còn nắng.


Đây bến taxi và taxi, không có công tơ mét đâu nhé.





Bến tàu buýt và tàu buýt, chứ không phải xe buýt




Những ngôi nhà đầy màu sắc bên dòng kênh






Ra quầy thông tin, định kiếm chiếc bản đồ tìm đường đến khách sạn, nhưng quầy đã đóng cửa. Ban đầu em định đi bộ về khách sạn, nhưng thấy đã muộn nên em đi tàu buýt về San Marco, khu vực có khách sạn. Giá vé buýt là 7 Eur một lượt. Trên tàu đầy du khách, ai cũng háo hức chụp ảnh.
Những dòng kênh nhỏ len lỏi giữa các khu nhà.






Kênh lớn (Grand Canal), tuyến giao thông chính của Venice.




Một chiếc tàu buýt hướng ngược lại.



Vài cảnh trên đường về khách sạn.


 

haitranvn2002

Xe hơi
Biển số
OF-316766
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
109
Động cơ
294,548 Mã lực
Thêm vài ảnh trên đường về khách sạn.










Một chàng ca sĩ Ý trên thuyền Gondola.


Bến cuối của em là quảng trường San Marco, được Napoleon ca ngợi là “đại sảnh của Châu Âu”. Chụp vài kiểu ảnh rồi tiếp tục tìm khách sạn, để sáng hôm sau sẽ trở lại đây.






Đường trên bộ của Venice là những con ngõ nhỏ nhằng nhịt hơn phố cổ của Hà Nội nhiều lần. Không có bản đồ, vừa lần mò, vừa hỏi phải mất cả tiếng đồng hồ em mới về tới khách sạn. Phòng khách sạn 67 EUR một đêm, có điều hòa, tivi và ăn sáng, em đặt qua Booking.com nên nếu không đến thì vẫn mất tiền phòng đêm đầu tiên.

 
Chỉnh sửa cuối:

bomit

Xe tăng
Biển số
OF-194526
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
1,431
Động cơ
328,035 Mã lực
Cụ này chụp ảnh đẹp!
Nhưng em nghe cụ kể thấy thật như đang đc đi Ý!
Em rót chén rượu mời cụ nhé!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top