Thảo luận Mỗi năm các cụ chi cho Fiat bao nhiêu tiền ?

thaptothanh13

Xe tải
Biển số
OF-58291
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
466
Động cơ
447,785 Mã lực
**: Bác Phạm Hữu Trung:
Chào bác đồng hương!!!
Em cũng muốn kiếm 1 em Fiat trước rồi đến 2018 thì... đổi :P
Nhưng nếu ko kiếm được thì năm 2018 bác để lại vợ 2 của bác cho em nhé!!!:D
 

D-Max_racer

Xe hơi
Biển số
OF-55854
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
180
Động cơ
450,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, đúng là Fiat là rất ổn so với tầm tiền. Kể mà có bác nào mê Fiat, mua Punto hay Bravo mới chạy, sau cho em mua lại được thì tốt. Ngon - bổ -rẻ ;))
 

vnr_82

Xe điện
Biển số
OF-4446
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
2,790
Động cơ
575,808 Mã lực
@ Cụ Phạm Hữu Trung:
Cụ chăm sóc vợ 2 tốt thật, xe nhìn nuột lắm.
Mà cụ làm nhiều thế e thấy hình như thiếu mục...thay ắc quy thì phải ợ :))
 
Biển số
OF-52155
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
148
Động cơ
454,980 Mã lực
**: Bác Phạm Hữu Trung:
Chào bác đồng hương!!!
Em cũng muốn kiếm 1 em Fiat trước rồi đến 2018 thì... đổi :P
Nhưng nếu ko kiếm được thì năm 2018 bác để lại vợ 2 của bác cho em nhé!!!:D
Đồng hương nhưng mà bác đang ở Quảng Bình hay ở nơi khác vậy?
Em đảm bảo với độ bền của Fiat sẽ chiến ổn định vô tư đến 2018 với điều kiện chăm sóc tận tình, chu đáo. Có điều chỉ sợ đến 2018 Fiat như của em không biết bán đi mua được bao nhiêu cây kem :D.

@ Cụ Phạm Hữu Trung:
Cụ chăm sóc vợ 2 tốt thật, xe nhìn nuột lắm.
Mà cụ làm nhiều thế e thấy hình như thiếu mục...thay ắc quy thì phải ợ :))
Nói chém mồm chém miệng trước chứ em cũng luôn nghĩ tới điều này, không biết sao cái ắc-quy vợ 2 em nó ổn định thế. Chỉ là ắc-quy Đồng Nai thôi bác ạ, lúc mua xe cũ đã có sẵn rồi, ko biết chủ cũ dùng lâu chưa nhưng em nhìn thấy cũng đã xấu xấu rồi, từ lúc về tay em em chỉ chêm nước cất đúng 1 lần cách đây vài tháng. Đã nhiều lần em đi thị trường cả tuần về đề phát nổ ngay, điện đóm các thứ đều vẫn ok bác ạ. Ngày mai em xem thông số ắc-quy đưa lên đây có khi các bác chọn dùng loại đó lại bền.
 

fiatcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35914
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,087
Động cơ
483,790 Mã lực
cụ PHẠN HỮU TRUNG, cụ cho xin cái thông số ắc- quy đồng nai để ae dùng thử xem hàng VN mình thế nào..
 

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,250
Động cơ
561,944 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
cụ PHẠN HỮU TRUNG, cụ cho xin cái thông số ắc- quy đồng nai để ae dùng thử xem hàng VN mình thế nào..
Ác quy Đồng Nai 50A , lúc lắp sẽ bị ngược cọc bình cụ sẽ phải kéo dây đấu bình cho đủ . CÒn chuyện bền thì vô đối , ít nhất là teo 2 cái bình khô mới chết 1 bình nước .
 
Biển số
OF-52155
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
148
Động cơ
454,980 Mã lực
cụ PHẠM HỮU TRUNG, cụ cho xin cái thông số ắc- quy đồng nai để ae dùng thử xem hàng VN mình thế nào..
Em nhầm "Đồng Nai" các cụ ạ! Em thấy có lô-gô ghi chữ PINACO, xong Có chữ dP thật to nằm xiên ở giữa bình, ký hiệu bình là DIN55-MF, là bình nước. Cụ vào trang web của Pinaco sẽ thấy ở hình quảng cáo đầu trang web.
 

LamQK4

Xe buýt
Biển số
OF-79203
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
622
Động cơ
423,645 Mã lực
Nơi ở
Choa dân 37
Ác quy Đồng Nai 50A , lúc lắp sẽ bị ngược cọc bình cụ sẽ phải kéo dây đấu bình cho đủ . CÒn chuyện bền thì vô đối , ít nhất là teo 2 cái bình khô mới chết 1 bình nước .
Em xác nhận chuyện bình nước Pinaco bền bỉ dẻo dai hơn bình khô. Hồi năm 2005 em có con xe còi Toyota Sprinter, lắp bình này (vì em không có nhiều tiền để lắp bình khô); cùng hôm đó 1 bác trong cơ quan lắp bình khô (nghe bảo của HQ), cuối năm 2007 bác ấy phải thay bình, nhưng đến giữa năm 2008 em bán xe mà bình vẫn còn tốt.
 

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,250
Động cơ
561,944 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Em xác nhận chuyện bình nước Pinaco bền bỉ dẻo dai hơn bình khô. Hồi năm 2005 em có con xe còi Toyota Sprinter, lắp bình này (vì em không có nhiều tiền để lắp bình khô); cùng hôm đó 1 bác trong cơ quan lắp bình khô (nghe bảo của HQ), cuối năm 2007 bác ấy phải thay bình, nhưng đến giữa năm 2008 em bán xe mà bình vẫn còn tốt.
Bình khô chỉ được cái oai với thời bây giờ , cứ mở capo ra mà thấy bình nước thì ai cũng xùy dưng mà em dùng 2 đời bình nước roài , đều cho xe Fiat cả . Ngon tới lúc bán xe vẫn không phải động chạm giề mà giá lại rẻ hơn nữa chứ .
 

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,250
Động cơ
561,944 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Chiếc xe Fiat thứ 2 trong đời em là chiếc Đốt Lò . Tháng 7 - 8 năm 2009 thì nhà cháu mua lại của cụ tungrose với giá 180 triệu . Vụ này hơi mệt vì cụ tungrose hẹn vô nghỉ ngơi lấy 1 đêm để hôm sau xuyên Việt nên nhà cháu vác theo cả bà cả đi sắm bà ba.
Cũng giống như lần trước anh em tin tưởng nhau không cần chuyển vùng làm gì cho mệt , tới cái giấy viết tay bán xe cũng chẳng ai buồn làm . Về đi được 1 tháng em nó bắt đầu dở chứng .
Ban đầu là quả nằm đường ở Lào Cai vì bật mối hàn máy phát , rồi tới quả chuột đề toi hôm cho bác lada1207 mượn xe 1 tuần đi chăm vợ ốm . 2 vụ này thiệt hại mất đâu 3 triệu mấy vì tưởng tiết chế hỏng nên mua ngay cái mới . Không hỏng cất đi rồi đưa cho 1 bác đi sửa xe , roài cũng chẳng nhớ bác nào nữa nên không lấy lại được tiền . Vụ này chết ở cái là em vừa mang xe đi bảo dưỡng 2 cái đó , chú thợ làm ẩu quá nên mình chết oan . Lần này cũng vớ được quả ắc quy khô khá ngon . Em nó chạy hỏng máy phát từ Phố Ràng đi được khoảng 60 km thì hết điện đúng nhà có máy nạp , nạp phát nữa về cách Yên Bái 50km thì hết điện , mà lại đi trời tối nhá , điều hòa bật .Fiat củ chuối cái chỗ mất điện ECU ngừng cấp điện khỏi nổ , không như mấy anh Hàn xẻng hết điện đẩy vẫn nổ. Ngủ đêm xong dậy đi ăn sáng vác quả bình đi nạp phát nữa đi về đến Yên Bái thì bình toi hẳn , nạp không vào nữa . Cháu ngay quả bình nước mới thay vào chạy về tới nhà , 170 km chứ ít gì .
Tổng thiệt hại hơn 3 củ tiết chế với chuột đề (cho là 3,5 triệu đê) , bình ắc quy bị chém đẹp 1,2 củ mua thì mua không mua thì thôi , 1 trăm nghìn tiền xe ôm , mấy lần sạc điện 1 trăm khìn nữa . VỊ chi là : 3,5 + 1,2 + 0,2 = 3,9 củ.
Tiếp đến là đôi láp lọc cọc , thay mới đâu : 1,6 triệu công 2 trăm là 1,8 củ .
Giảm sóc trước thay 1 đôi còn giữ từ hồi nhập hàng với cụ Mèo , thiệt hại 800 khìn tiền chụp bụi với cao su với công thôi ạ : 0,8 củ.
Càng chữ A thay cả đôi do cao su hỏng với ro tuyn chết : 2,6 triệu cả công . Thiệt hại quả càng còn kéo theo 3 chiếc lốp chết (3,6 triệu )vì đi cố thêm tới cả vạn km nhà cháu mới sửa . 2,6 + 3,6 = 6,2 triệu
Thay bi tỳ đai cam hàng hãng 2 triệu mấy , cho là 2,5 triệu .
Tổng thiệt hại : 3,9 + 1,8 + 6,2 + 2,5 + 0,8 = 15,2 củ với 1,5 năm và 4,1 vạn km thì nhà cháu chia tay.
Lần đi Đốt Lò này nhà cháu cùng dốt nhiều thứ nên tốn kém chẳng đâu với đâu , thợ làm tèo là chính , và cái tính bần tiện không chịu thay càng làm kéo theo cả dàn lốp mới đi chầu ông bà ông vải .
 

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,250
Động cơ
561,944 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Tới chiếc thứ 3 là chiếc HL em lấy lại của cụ HL . Được cái nhà em có duyên với Fiat nên mua chiếc nào cũng khá ngon . Chiếc này ngon phải biết . Em chia tay chiếc này khá nhanh vi ức chế mỗi vấn đề .
Lấy xe được mấy hôm đi vào làng chơi thì bị thằng thanh niên làng ở đâu ra gây sự đập vỡ kính cửa bên tài ngày 9 -10 , thay mất 850 khìn , xe chở bà già trẻ con lại thân cô thế cô giữa bọn nó em đành ôm cục tức ra về .
Hôm 25 tết cho cu em mượn xe lấy le với bạn gái . Nó đi thế nào mà 1 phát đứt nát hết dây cu roa nước làm mát , máy phát , nó cũng khôn , thấy xe báo lỗi cái dừng ngay vào vệ đường gọi anh đến cấp cứu mà lúc đó 6h tối roài chịu thôi . Em chạy ra goi cứu hộ 116 , nghe ngay báo địa chỉ bác ấy hẹn "em đến ngay bác ơi" , gần 7h em lại gọi lại nghe ngay , "xe đang đi rồi chắc tắc đường tới muộn tý" . Ừ lại đợi tới 7h rưỡi lại gọi lúc đó thằng này giở mặt , "bố khỉ tôi nói với ông là việc cùa ông thì ông tự lo đi chứ chờ chúng tôi những lúc ngày tết thế này làm sao mà đến được " . Em ức quá dưng có cả bạn gái gần cưới của thằng cu em nên nhịn bảo bác không đến được thì nói sớm để em biết rồi tắt máy .Mấy thằng chóa khốn nạn thật , em xóa ngay số và thề chẳng bao giờ thèm gọi thằng này nữa , anh em OF mà như *** ý .
Thôi đã vậy em về sửa lấy , tự chạy từ Trần Đăng Ninh về nhà mất 2 chặng và chờ máy nguội tới 9 rưỡi thì bò về tới chỗ để xe . Tận 2 -3 km mà đi 2 tới tiếng đồng hồ . Hôm sau tháo ra thay dây cu roa linh tinh , tự đi mua lấy về làm hết hơm trăm nghìn tiền dây . Gõ gõ sờ sờ thì thấy cái ống sắt dẫn nước lại thủng nhỏ nhỏ. Tháo ra đi hàn mất 2 chục nữa . Vị chi là 200 khìn , 2 ngày công làm nữa cho là 400 khìn là hết có 600 khìn thôi .
Tết nhất bực mình cho nghỉ hết vác 2 bánh mui trần lang thang hết tết . Chiếc của cụ HL em đi được tất cả 1 vạn km thì ra đi. Thiệt hại là nhỏ nhất vì đã khá là cú là cáo với Fiat nên có thể tự xử được 1 mớ hỏng hóc của Fiat.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-22098
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
1,134
Động cơ
507,026 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô
Tới chiếc thứ 3 là chiếc HL em lấy lại của cụ HL . Được cái nhà em có duyên với Fiat nên mua chiếc nào cũng khá ngon . Chiếc này ngon phải biết . Em chia tay chiếc này khá nhanh vi ức chế mỗi vấn đề .
Lấy xe được mấy hôm đi vào làng chơi thì bị thằng thanh niên làng ở đâu ra gây sự đập vỡ kính cửa bên tài ngày 9 -10 , thay mất 850 khìn , xe chở bà già trẻ con lại thân cô thế cô giữa bọn nó em đành ôm cục tức ra về .
Hôm 25 tết cho cu em mượn xe lấy le với bạn gái . Nó đi thế nào mà 1 phát đứt nát hết dây cu roa nước làm mát , máy phát , nó cũng khôn , thấy xe báo lỗi cái dừng ngay vào vệ đường gọi anh đến cấp cứu mà lúc đó 6h tối roài chịu thôi . Em chạy ra goi cứu hộ 116 , nghe ngay báo địa chỉ bác ấy hẹn "em đến ngay bác ơi" , gần 7h em lại gọi lại nghe ngay , "xe đang đi rồi chắc tắc đường tới muộn tý" . Ừ lại đợi tới 7h rưỡi lại gọi lúc đó thằng này giở mặt , "bố khỉ tôi nói với ông là việc cùa ông thì ông tự lo đi chứ chờ chúng tôi những lúc ngày tết thế này làm sao mà đến được " . Em ức quá dưng có cả bạn gái gần cưới của thằng cu em nên nhịn bảo bác không đến được thì nói sớm để em biết rồi tắt máy .Mấy thằng chóa khốn nạn thật , em xóa ngay số và thề chẳng bao giờ thèm gọi thằng này nữa , anh em OF mà như *** ý .
Thôi đã vậy em về sửa lấy , tự chạy từ Trần Đăng Ninh về nhà mất 2 chặng và chờ máy nguội tới 9 rưỡi thì bò về tới chỗ để xe . Tận 2 -3 km mà đi 2 tới tiếng đồng hồ . Hôm sau tháo ra thay dây cu roa linh tinh , tự đi mua lấy về làm hết hơm trăm nghìn tiền dây . Gõ gõ sờ sờ thì thấy cái ống sắt dẫn nước lại thủng nhỏ nhỏ. Tháo ra đi hàn mất 2 chục nữa . Vị chi là 200 khìn , 2 ngày công làm nữa cho là 400 khìn là hết có 600 khìn thôi .
Tết nhất bực mình cho nghỉ hết vác 2 bánh mui trần lang thang hết tết . Chiếc của cụ HL em đi được tất cả 1 vạn km thì ra đi. Thiệt hại là nhỏ nhất vì đã khá là cú là cáo với Fiat nên có thể tự xử được 1 mớ hỏng hóc của Fiat.
Thấy 116 OF có vẻ uy tín, hay cụ nhầm sang 116 khác ?
 

vnr_82

Xe điện
Biển số
OF-4446
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
2,790
Động cơ
575,808 Mã lực
Accu khô và Accu nước khác nhau cái gì các cụ nhỉ ?
E tưởng Accu khô tốt hơn, bền hơn nên đắt hơn chứ các cụ. Hay accu nước nó có nhược điểm gì đó ko ổn cho xe ???
Các cụ phân tích e rõ với ạ.
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
777
Động cơ
450,466 Mã lực
Cả hai đều là ắc qui axit chì nhưng có cấu tạo khác nhau một chút và do đó cũng có những ưu nhược điểm khác nhau.

Ăc qui khô là tên gọi nôm của loại ắc qui kín được chế tạo gần như kín để khí H2 và hơi nước sinh ra trong quá trình phóng nạp được tự tuần hoàn trong các ngăn ắc qui, không rò rỉ ra ngoài do đó điện dịch ko bị hao tổn qua quá trình sử dụng. Do cấu tạo của ắc qui kín như vậy nên người sử dụng ko cần phải kiểm tra mức điện dịch, bổ xung nước cất v.v...nên được gọi là maintnance free rất thuận tiện cho người sử dụng ko có chuyên môn và công cụ để bảo dưỡng ắc qui. Nhược điểm là do kín nên ko thực hiện được việc bảo dưỡng, xúc nạp nên khi đã xuống cấp thì phải vứt bỏ.

Ắc qui nước là loại ắc qui có cấu tạo hở, do vậy khí H2 và hơi nước sinh ra trong quá trình phóng nạp bị thất thoát ra ngoài không khí cho nên mức điện dịch cũng như nồng độ axit bị thay đổi theo thời gian làm cho chất lượng ắc qui không ổn định nếu người sử dụng ko thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng. Do cấu tạo hở nên khí H2 có thể gây nguy hiểm cháy nổ, dung dịch axit có thể rò rỉ ra ngoài gây ăn mòn các cấu kiện kim loại ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như mỹ quan của bản thân ắc qui và các vật đỡ, che chắn xung quanh. Ngoài ra để ắc qui giữ được tuổi thọ cao thì người sử dụng phải thường xuyên bảo dưỡng kiểm tra (kiểm tra bổ xung dung dịch, lau chùi xúc nạp...) ko thuận tiện cho sử dụng dân dụng. Ưu điểm là có thể bảo dưỡng xúc nạp cho nên có thể kéo dài tuổi thọ trước khi phải vứt bỏ.

Về giá thành, ắc qui kín công nghệ chế tạo phức tạp hơn nên đắt hơn. Ngoài ra dùng tiện hơn thì cũng được ưa chuộng hơn nên đắt hơn.

Mong rằng giải đáp được băn khoăn của bác.
 
Chỉnh sửa cuối:

vnr_82

Xe điện
Biển số
OF-4446
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
2,790
Động cơ
575,808 Mã lực
Cả hai đều là ắc qui axit chì nhưng có cấu tạo khác nhau một chút và do đó cũng có những ưu nhược điểm khác nhau.

Ăc qui khô là tên gọi nôm của loại ắc qui kín được chế tạo gần như kín để khí H2 và hơi nước sinh ra trong quá trình phóng nạp được tự tuần hoàn trong các ngăn ắc qui, không rò rỉ ra ngoài do đó điện dịch ko bị hao tổn qua quá trình sử dụng. Do cấu tạo của ắc qui kín như vậy nên người sử dụng ko cần phải kiểm tra mức điện dịch, bổ xung nước cất v.v...nên được gọi là maintnance free rất thuận tiện cho người sử dụng ko có chuyên môn và công cụ để bảo dưỡng ắc qui. Nhược điểm là do kín nên ko thực hiện được việc bảo dưỡng, xúc nạp nên khi đã xuống cấp thì phải vứt bỏ.

Ắc qui nước là loại ắc qui có cấu tạo hở, do vậy khí H2 và hơi nước sinh ra trong quá trình phóng nạp bị thất thoát ra ngoài không khí cho nên mức điện dịch cũng như nồng độ axit bị thay đổi theo thời gian làm cho chất lượng ắc qui không ổn định nếu người sử dụng ko thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng. Do cấu tạo hở nên khí H2 có thể gây nguy hiểm cháy nổ, dung dịch axit có thể rò rỉ ra ngoài gây ăn mòn các cấu kiện kim loại ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như mỹ quan của bản thân ắc qui và các vật đỡ, che chắn xung quanh. Ngoài ra để ắc qui giữ được tuổi thọ cao thì người sử dụng phải thường xuyên bảo dưỡng kiểm tra (kiểm tra bổ xung dung dịch, lau chùi xúc nạp...) ko thuận tiện cho sử dụng dân dụng. Ưu điểm là có thể bảo dưỡng xúc nạp cho nên có thể kéo dài tuổi thọ trước khi phải vứt bỏ.

Về giá thành, ắc qui kín công nghệ chế tạo phức tạp hơn nên đắt hơn. Ngoài ra dùng tiện hơn thì cũng được ưa chuộng hơn nên đắt hơn.

Mong rằng giải đáp được băn khoăn của bác.
Cảm ơn cụ. E vỡ ra nhiều điều phết.
Ngại cái khoản dung dịch vung vãi ăn mòn, hư hỏng máy móc, điện đóm lắm.
E cứ khô e chơi thôi ạ.
 

thaptothanh13

Xe tải
Biển số
OF-58291
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
466
Động cơ
447,785 Mã lực
Đồng hương nhưng mà bác đang ở Quảng Bình hay ở nơi khác vậy?
Em đảm bảo với độ bền của Fiat sẽ chiến ổn định vô tư đến 2018 với điều kiện chăm sóc tận tình, chu đáo. Có điều chỉ sợ đến 2018 Fiat như của em không biết bán đi mua được bao nhiêu cây kem :D.

Em hiện đang ở Huế nhưng thỉnh thoảng có ra nhà.
Bác hứa rồi là phải để lại cho em đấy nhá. Các bác khác không ai dc đặt gạch tranh phần của em đâu!! :P:P:P
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,571
Động cơ
479,619 Mã lực
"Huyền thoại Kiavuong" chạy 3 đời Fiat và cũng ko mất ít mồ hôi, nước mắt, tiền bạc, và chim cú.
Em mới đang chạy đời thứ 2, chắc ko có cơ hội chạy đời 3 rồi vì chán em albea này thì ko còn em nào để đam mê nữa. em sẽ đam mê hãng khác cho nó nành:P

Em phong bác là "huyền thoại" nhé, truyện của bác viết thành truyện ngắn được đấy, 2 con fiat nó vật tung lên rồi mà vẫn gí được con thứ 3
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Nhà cháo đen ... xe chạy mát xun cờ him mà cứ cho một cụ trên lày mượn là .. tịt điều hòa .. thế mới a cay chớ .. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top