Thảo luận Mỗi năm các cụ chi cho Fiat bao nhiêu tiền ?

D-Max_racer

Xe hơi
Biển số
OF-55854
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
180
Động cơ
450,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bác ơi cho em hỏi chút ah: Xe em Siena đời 2002. Đến giờ em thấy trên xe bắt đầu xuất hiện những vết rỉ, mới chỉ là dạng những chấm nhỏ, nhìn thoáng qua thì không phát hiện được. Thế thì em đã nên sơn lại chưa ah? Nếu phải sơn thì giờ hết khoảng bao nhiêu hả các bác?
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
Giá sơn thì có thể giao động từ 3 đến 10 củ tuỳ từng gara và có thể bị chăn theo kiểu xe xịn tiền đắt. Xe em năm ngoái hỏi có nơi báo 6tr nơi báo 7tr nhưng cuối cùng em chon chỗ làm 2.8 tr bo cho chú thợ 200k thành 3tr một năm rồi vẫn thấy ngon choét so với giá trị của xe
 

inkiencuong

Xe máy
Biển số
OF-17488
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
58
Động cơ
507,744 Mã lực
ngày trước e có chạy 1 em Fiat Albea 1.6 HLX rồi, tầm tiền để chạy 1 e như vậy thì Ok. nhưng khi mà gặp bác sĩ thì.... thôi rồi
 

D-Max_racer

Xe hơi
Biển số
OF-55854
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
180
Động cơ
450,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giá sơn thì có thể giao động từ 3 đến 10 củ tuỳ từng gara và có thể bị chăn theo kiểu xe xịn tiền đắt. Xe em năm ngoái hỏi có nơi báo 6tr nơi báo 7tr nhưng cuối cùng em chon chỗ làm 2.8 tr bo cho chú thợ 200k thành 3tr một năm rồi vẫn thấy ngon choét so với giá trị của xe
Bác làm ở đâu thế bác? Em xem thế nào, có khi sơn lại cái để đi tết :D
 

tuansn

Xe tải
Biển số
OF-92207
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
339
Động cơ
406,811 Mã lực
Nơi ở
Định công, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
pmu2.com.vn
Thông tin của cụ này hấp dẫn quá nhỉ ? Quá hợp lý tại thời điểm thực hiện nghị quyết 11, rà soát cắt giảm đầu tư công. Em thì từ ngày mua xe đến giờ, dư ra đông tiền nào đều ném vào fiat cả: Bọc nội thất, đầu đĩa, bass, 2 lốp trước, 3 kim phun (toàn là thợ tháo ra bị gẫy), secmang, phớt git, mới đây là dây cao áp ... lặt vặt không tính. Mà em mới cưới vợ này được 1 năm đó ạ. Bác nào tính nhẩm giỏi hộ em cái. Mà giá sơn bác congnhuanphat viết là thật thì bật mí cho nhà em với nhé. em là người háo sắc ạ, muôn nhìn mông mà nó đẹp tí, Cảm ơn bác
 

tranhainam

Xe điện
Biển số
OF-1008
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
2,986
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Hapulico- 83 Vũ Trọng Phụng, Hà Nội
Em đi Siena 1.3 ED được 2 năm. Vì xe em còn nguyên bản( khi mua được gần 8 vạn); hiện tại đang là 10,5 vạn. Sau 2 năm em đã đem tu sủa tại chỗ bác Ký Fiat - Chùa Láng. Số tiền như sau

1. Thay bộ côn ( Côn cũ của em là côn zin, đây là lần đầu tiên thay côn: Bác Ký nói " Công nhận chú đi tốt thật";

Tổng thiệt hại là 13,9 triệu.

Với 1 chi phí như vậy cho vài năm là NGON BỔ RẺ. Chất lượng châu Âu. Em thấy hài lòng với túi tiền.
câu này đáng giá 13 tr rồi, còn thiết bị, công thay hết có 900k thôi, các bác cứ chém
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
Bác làm ở đâu thế bác? Em xem thế nào, có khi sơn lại cái để đi tết :D
Em làm ở cái gara ngay gần nhà (em ở La khê Hà Đông ) Cụ nào hay đi lễ bia Bà thì cái ga ra đó nó nằm ngay cạnh Bia Bà Chú chủ gara tên thắng chuyên làm cho các xe Taxi số đt 01686711900
 

yeu-albea

Xe hơi
Biển số
OF-77498
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
150
Động cơ
420,900 Mã lực
Công nhận đi Fiat tốn kém thật!Chắc phải chuẩn bị bán xe thôi!
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
777
Động cơ
450,466 Mã lực
Công nhận đi Fiat tốn kém thật!Chắc phải chuẩn bị bán xe thôi!
Xe nào cũ thì cũng tốn thôi, các bác biết biết một chút thì giảm được thiệt hại, ko biết biết thì thiệt hại nhiều hơn...muốn thiệt hại ít thì bác mua cái xe mới đắt cỡ gấp 3 hay 4 lần cái xe cũ của bác đảm bảo Okie, ko thiệt hại gì ngay :D
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Các bác đừng lẫn lộn giữa cái đến hạn thì phải thay như: Lốp, dầu máy, dầu phanh, lọc xăng, lọc gió, accu, dây cua-roa, gạt nước, nước làm mát...thì xe nào cũng phải chi phí.
Còn vài cái lặt vặt kia tốn hay không là do các bác thôi. Mua bơm xăng cả bộ 5 củ cũng được mà vệ sinh nó đi thì cũng chỉ mất công. Mua máy phát 7,5 củ hay thay Hãng bãi JP giá 2 củ cũng là còn tùy. Quạt gió thì mua hãng bán cả quạt cả bộ cánh ko biết bao nhiêu? trong khi cũng chỉ cần thay cái mô tơ quạt thôi.
Cái được nhất là khung gầm nó tốt, tiết kiệm xăng và chi phí mua xe không nhiều. Mà đi con xe nom nó cũng hơn hẳn mấy chiếc xe HQ gấp đôi tầm tiền.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-52155
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
148
Động cơ
454,980 Mã lực
Em thì tốn tiền ngu với tiền dại nhiều hơn các bác rất nhiều, nhưng với tâm lý gắn bó với em nó dài dài (dự định của em là đến... 2018 ) nên em cũng chẳng ân hận khi đầu tư cho em nó. Em xin tâm sự hơi dài với các bác như sau, nếu chổ nào dại thì các bác chỉ bảo nhẹ nhàng hộ em:

Tháng 12 năm 2009 em rước em siena HL 1.6 này từ Long Thành, Đồng Nai qua 1 người quen với số km đã đi là 11 vạn, giá 150 triệu. Chồng cũ của em nó là phụ nữ (chính chủ luôn), chị ấy phán với chỉ duy nhất 1 câu: xe chị vừa mới thay lốp và 4 phuộc nhún, em mua về chỉ việc chạy, xem xe không thích chị sẽ thanh toán tiền xe tàu cho. Máu quá em phi vào múc luôn. Chồng của chồng cũ vợ 2 em là lãnh đạo công an huyện nên nhờ người làm đủ thủ tục rút hồ sơ chỉ trong vòng 1 buổi chiều, sáng hôm sau đến nhận, em không tốn đồng phí nào kể cả tiền nhậu và… hát. Lấy xe và hồ sơ xong em chạy 1 mạch ra Nha Trang nghĩ 1 đêm, xong chạy thẳng Quảng Bình, tổng cộng 1.250km. Thống kê chi phí ban đầu:
1. Tiền cưới vợ: 150M.
2. Chi phí vé tàu xăng xe đi về: 3M.
3. Thủ tục đổi tên cả và ra biển: Thuế trước bạ (5%): 3,5M + 1,5M ABC, đăng ký: 800k + 200k ABC.
4. Lắp điều khiển khóa cửa từ xa: 750k.
5. Thay nhớt: 350k, lọc nhớt: 160k, lọc xăng: 150k.

Và đúng là sau đó em chỉ có đổ xăng và chạy thôi thật, và cũng hay chạy đường xa về quê vợ (600km đi - về ). Sau gần 1 năm (chạy gần 2 vạn) thì bắt đầu xảy ra sự cố (và em cũng bắt đầu hoảng vì chưa biết gì nhiều về Fiat). Cụ thể:
6. Sự cố đầu tiên là xe chạy giật giật. Đi nhiều ga-ra phán từa lưa hạt dưa bệnh (vì không có thiết bị đọc ECU). Em cũng hơi kỹ tính nên chẳng cho đụng vào máy vì cảm thấy thợ phán không hợp lý. Có một thợ bảo bị bugi, em đồng ý thay 4 cái: 360k vẫn bị. Cuối cùng gặp 1 ông thợ phán dây cao áp, lấy ra đo thì đúng là có 1 sợi kim đồng hồ vạn năng nhảy yếu hẳn, thay mới 04 sợi dây của Hàn Quốc: 1,5M. Xong chạy cũng ổn, nhưng khi chạy ép ga cũng còn hơi giật giật. Em tự tháo bugi đọc thông số so với cẩm nang siena và bảng so sánh thông số các hãng, thấy sai (Denso K20...) so với đúng là K16..., em mua 04 cái Denso K16R-U thay chạy ngon luôn: 280k.
7. Sự cố thứ hai là khi xe chạy vào ổ gà nghe lộc cộc. Thợ kiểm tra bảo bị rơ rô-tuyn ngoài bên phụ, khuyên thay cả bộ (04 cái): 2,9M cả công. Bộ thay ra trừ cái hỏng em hỏi ga-ra khác bảo còn rất ok, đáng lẽ chỉ thay 1 cái. Thôi thì lỡ rồi em cất làm dự phòng.
8. Thay ruột gà (cổ nhún) nối ở ống xã: ruột gà 450k, công 200k.

Hết năm đầu tiên chi phí là như vậy. Đến năm thứ 2 bắt đầu nếm mùi nằm đường, may mà chỉ loanh quanh thành phố thôi vì chi phí cứu hộ có 300k. Cụ thể:
1. Đứt dây cảm biến trục cơ (cảm biến đánh lửa), nhờ xe bạn kéo không tốn tiền. Không có máy đọc ECU nên thợ cũng chỉ mò, nhưng nhanh thôi. Chi phí khám bệnh, nối hàn dây: 500k.
2. Bể bi tăng đai máy phát-bơm nước. Phát này em chạy bừa về ga-ra được vì gần dù máy khá nóng (vượt quá vạch giữa một chút). Em thay bi: 550k, tiện thể thay luôn 3 dây đai gồm bơm trợ lực, máy phát-bơm nước, điều hòa: 750k/ 3 dây, tiền công 200k.
3. Đứt đai cam! Cứu hộ: 300k., thay đai cam 1,75M, 8 cây su-pap bị cong nhưng em đồng ý thay luôn 16 cái theo lời khuyên của thợ: 5,12M, bi tăng: 1,35M, bi tỳ: 1,2M, 16 phớt gít: 1,1M, roăng nắp máy: 550k, công: 500k. Méo mặt! Cái này là do em ngu vì ko chịu kiểm tra đai cam khi không nắm được lý lịch của nó. Bi tăng đai cam (Nhật) và bi tỳ đai cam (Ba-lan) vẫn còn ok (theo thợ phán), nhưng em cứ thay cho đồng bộ, cái cũ em làm dự phòng.

Sau vụ này em cẩn thận hơn, dịp 30/ 4/ 2011 em vào Đà Nẵng khám và phòng bệnh tổng quát cho em nó, tiện thể tút nhan sắc luôn. Em làm những thứ sau (những thứ khác kiểm tra đã ok):
5. Sơn toàn bộ (theo quảng cáo là sơn và công nghệ sơn của hãng Dubon - Đức): 12M.
6. Bọc da nội thất gồm: sàn: 900k, 4 cánh cửa: 800k, ghế 4,5M.
7. Láng 02 đĩa phanh trước: 340k, thay má phanh trước: 380k/ bộ, láng 02 tăm-bua phanh sau: 360k, thay má phanh sau: 450k/ bộ, thay cup-ben bầu phanh 4 bánh: 280k, thay cup-ben tổng phanh: 250k,
8. Đánh đá bánh đà: 180k, đánh đá mâm ép: 170k, thay lá côn 1,8M, bi-tê: 750k. Riêng vụ lá côn là dại vì lúc thay ra còn khá tốt, nhưng vì thợ nói côn nặng nên thay, ko biết là kiểu côn siena nó đã nặng sẵn thế. Lỡ tháo ra rồi em quyết thay luôn, cái cũ để dự phòng.
9. Thay dầu trợ lực phanh: 90k, trợ lái 110k, bảo dưỡng 4 moay-ơ (mỡ + phớt): 760k, lọc xăng 120k, lọc nhớt 160k, lọc gió 260k.

Được vài tháng lại dính cái vụ đèn phun nhiên liệu báo sáng, máy mất công suất. Thợ phán bơm xăng, hỏi trên OF bác Jetmatiz cũng có dự như vậy, quyết định mua ở Dũng Huế thay: 450k bơm, 70k công thay. Vẫn ko hết bệnh, chứng tỏ cái bơm gin theo xe con ok, em lại để làm dự phòng. Sau đó em quyết theo kinh nghiệm của bác congnhuanphat, bác FIAT1.6 và một số bác khác, đặt mua mo-bin tại Me-kong Sài Gòn: 3,2M. Em tự thay vào, chạy hơn hai tháng và vừa test đường dài nữa rồi, đã ok.

Chuẩn bị hết năm thứ 2 với chi phí như trên, ngoài ra các chi phí thay nhớt định kỳ, đăng kiểm, bảo hiểm + 1 quả tốc độ em không tính. Sang năm thứ 3 chắc chi phí khởi đầu bằng quả đặt làm dự phòng mô-tơ quạt mát động cơ đang nhờ bác F.I.A.T mua. Bây giờ kinh nghiệm về Fiat em đã trang bị được một ít nên chẳng ngại gì nữa, sẵn sàng chung sống với em nó đến ít nhất 2018. Phụ tùng thay ra những cái còn tốt em làm dự phòng: 1 bơm xăng, 1 lá côn, 3 ro-tuyn lái, 4 má phanh trước, 1 bi tăng đai cam, 1 bi tỳ đai cam, 03 dây cao áp bu-gi. Trả giá như vậy cũng khá nhiều nhưng em đang hoàn toàn hài lòng với em nó, tất nhiên là đối với 01 cô vợ trung niên đã từng tái giá, ăn uống cũng tiết kiệm: 9,5lít đường nội thành, dưới 7 lít đường trường.
Kính mời các bác nghía vợ 2 em và cho cảm nhận chân tình:







Chân thành cám ơn các bác chia sẽ!
 

JetMatiz

Xe buýt
Biển số
OF-614
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
620
Động cơ
584,690 Mã lực
Ối giời! Xe bác như xe mới xuất xưởng!

Bác xứng đáng được vinh danh "Fiat đệ nhất phu quân". Yêu vợ như bác đúng là số 1

Nhưng còn quả la răng vẫn chưa "đúc"?

4 năm trước khi em mua Fiat Albea 1.6 đời 2005 của ông anh, em cũng lý luận thế này:

- Giá xe rẻ hơn xe cùng loại, cùng niên hạn của Toyta (vd Vios, thực ra vios kém Albea) khoảng 100tr vnđ
- Dự kiến trong 5 năm tiếp theo, em sẽ chi hết 50 triệu để thay đồ (không gồm các chi phí định kỳ như dầu mỡ, lốp liếc ...) thì xe vẫn tốt và có 50tr ... nhậu.

Kết quả là sau 4 năm chạy Albea, tổng các chi phí, kể cả định kỳ dầu mỡ ...., mới khoảng 20tr --> Rất ngon, Rất bổ và Rất rẻ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-52155
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
148
Động cơ
454,980 Mã lực
Nhưng còn quả la răng vẫn chưa "đúc"?

4 năm trước khi em mua Fiat Albea 1.6 đời 2005 của ông anh, em cũng lý luận thế này:
- Giá xe rẻ hơn xe cùng loại, cùng niên hạn của Toyta (vd Vios, thực ra vios kém Albea) khoảng 100tr vnđ
- Dự kiến trong 5 năm tiếp theo, em sẽ chi hết 50 triệu để thay đồ (không gồm các chi phí định kỳ như dầu mỡ, lốp liếc ...) thì xe vẫn tốt và có 50tr ... nhậu.
Kết quả là sau 4 năm chạy Albea, tổng các chi phí, kể cả định kỳ dầu mỡ ...., mới khoảng 20tr --> Rất ngon, Rất bổ và Rất rẻ.
- Quả la-răng là đã đúc sẵn nguyên bản đấy bác ạ!
- Em đồng tình với bác ở những ý kiến tiếp theo, nếu có trên 400M em mới nghĩ đến đổi vợ, còn không em cứ chung thuỷ với em này. Nếu có em có bị đa tình chi phối thì em cũng chỉ sẽ cưới albea thôi. Quyết chờ đến 2018 :D !
 

JetMatiz

Xe buýt
Biển số
OF-614
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
620
Động cơ
584,690 Mã lực
- Quả la-răng là đã đúc sẵn nguyên bản đấy bác ạ!
- Em đồng tình với bác ở những ý kiến tiếp theo, nếu có trên 400M em mới nghĩ đến đổi vợ, còn không em cứ chung thuỷ với em này. Nếu có em có bị đa tình chi phối thì em cũng chỉ sẽ cưới albea thôi. Quyết chờ đến 2018 :D !
Nhưng đi Fiat như mình phải mất công mày mò, tìm hiệu vợ 2 thật kỹ mới được.

Hồm vừa rồi em tự mày mò, download sơ đồ mạch điện tự nghiên cứu, tham khảo trên otofun và đã tự sửa được lỗi mất mát của cụm đèn sau. Đợt trước mang xuống MKTT, gặp đúng hôm các bác ấy nhiều việc, mò mẫm lúc không xử lý được nên đề nghị để lúc khác. Mình phục mình quá.
 
Biển số
OF-22098
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
1,134
Động cơ
507,026 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô
- Quả la-răng là đã đúc sẵn nguyên bản đấy bác ạ!
- Em đồng tình với bác ở những ý kiến tiếp theo, nếu có trên 400M em mới nghĩ đến đổi vợ, còn không em cứ chung thuỷ với em này. Nếu có em có bị đa tình chi phối thì em cũng chỉ sẽ cưới albea thôi. Quyết chờ đến 2018 :D !
Xe bác đẹp quá, nhìn thích mê
 

magicianfs

Xe tăng
Biển số
OF-67726
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
1,793
Động cơ
449,989 Mã lực
xe cụ đẹp quá, cháu kính cụ 1 ly. cơ mừ cụ đánh lại 4 quả đèn trước sau cho sáng choang là đẹp toàn diện ợ.
 

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,250
Động cơ
561,944 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Nhà đông vui quá em cũng tham gia hóng hớt 3 đời Fiat nhà em .

Đầu tiên phải nói tới là quả ED : 22 tết âm năm 2007 đang rảnh rỗi chát chít thì cụ Hanx nt quả tin : Em đang định bán xe xây nhà , hỏi cụ xem 100 triệu có bán được không? Hỏi dăm câu 3 điều , xe cùi cũng giã được 5 vạn rưỡi roài em bẩu em lấy luôn , cụ ấy còn bảo thế mua xe không cần xem xe hay mặc cả 1 câu nào ah? No anh em tin tưởng nhau OK lên đường ra ga tầu Nam tiến . Sau 2 ngày ăn chơi nhẩy múa thì em được nhỉn thấy mẹt em nó , cũng là lúc em ra Quận làm công chứng ủy quyền

[/IMG]

[/IMG]

[/IMG]

. Ngày tiếp theo bắt đầu công cuộc chuyển nhà cho cụ ấy tới chiều hôm sau thì xong

[/IMG]

Em lẳng lặng đi kiếm cái vé máy bay rồi chuồn thẳng bẩu cụ ấy muốn làm thía nào với chiếc xe thì làm . Cụ Hanx khóc như mưa tết nhất thế này ai mà chuyển xe ra được , nhưng rồi mọi việc vẫn em xuôi , chiều 29 tết em nhận được vợ . Mừng mửng tủi tủi lau lau chùi chùi thì tới tối mùng 2 tết thì có biến . Ông bố vợ tương lai lần đầu tiên chạm vào Fiat đã cho bà 2 bay từ cái củ cần số , cái lò xo với cả cái chốt trắng trắng ra ngoài nằm chơi . Cái cảnh đi Fiat mà tụt cái củ này mò mò mẫm mẫm số cũng ức .
Đầu tư 1 lọ keo dán xịn 80 khìn dán lại chạy ngon. Được đâu ngon nghẻ tới hè với số km đã lên 7 vạn mấy thì toi 2 quả cúp pen phanh sau , thế là ra đi 1,4 triệu thay cả đôi mới (xe Fiat có 2 loại 1 loại vỏ nhôm,1 loại vỏ gang nên các cụ mà có thay nhớ để ý không lắp lung tung nó vỡ gẫy là toi đấy),tiện thể cháu tháo bánh xe bảo dưỡng bi bọt , sờ mó thế nào lại ra cái mắt nước có hiện tượng hơi dò . Thay luôn , thêm cả nước làm mát , thông két nước linh tinh xoèng nữa đâu mất 2 củ . Vị chi 2 vạn km là mất 3 triệu 4 trăm tám mươi ngàn đồng .
Mọi việc lại ngon nghẻ tới gần tết thì hỏng cái gì gì ấy em cũng không nhớ nữa , tiện thể thay luôn bi tỳ , đai cam , 1 cái kim phun thợ làm gẫy , những cái này em mua ở ngoài nên nhớ mang máng giá : kim phun 700 , bi tỳ đai cam cả bộ 1,2 củ công 500 . Vậy là mất toi 2,4 triệu nữa
Tới qua tết cụ Mèo đưa vào đời bộ côn dầu : tưởng miễn phía hóa ra mất ngay 1,5 củ , tiện thể sờ mó tổng phanh hỏng , thay 1,3 củ mới cứng . Thấy nước làm mát bị ra dầu , tháo nắp máy thay zoăng mặt máy , tiện thể thợ phán : Ừ thôi thay su páp cho ngon . CHỗ này mất đâu 3 hay 4 củ gì đó . Thế là toi 6 củ. Mọi việc suôn sẻ tới lúc cụ tubin tới vác em nó đi và giờ tới cụ Vịt .
Tổng sau 1 năm rưỡi với gần 5 vạn km vi vu Lào Cai,Quảng Ninh,Quảng Bình ............ Thời điểm đó đúng là con gà Fiat thợ bẩu gì cũng nghe , bảo thay là thay khốn nạn cái đời.
3.480.000 + 2.400.000 + 6.000.000 = 11.880.000 VND (Mười một triệu tám trăm tám mươi nghìn đồng)

Thiệt hại thêm bộ giảm sóc đặt chỗ cụ Mèo thay vào mỗi đôi sau tặng cụ tubin. Đồ chế không tính,không nhớ có thay lốp leo gì nữa không.
 
Chỉnh sửa cuối:

yeu-albea

Xe hơi
Biển số
OF-77498
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
150
Động cơ
420,900 Mã lực
năm trước khi em mua Fiat Albea 1.6 đời 2005 của ông anh, em cũng lý luận thế này:
- Giá xe rẻ hơn xe cùng loại, cùng niên hạn của Toyta (vd Vios, thực ra vios kém Albea) khoảng 100tr vnđ
- Dự kiến trong 5 năm tiếp theo, em sẽ chi hết 50 triệu để thay đồ (không gồm các chi phí định kỳ như dầu mỡ, lốp liếc ...) thì xe vẫn tốt và có 50tr ... nhậu.
Kết quả là sau 4 năm chạy Albea, tổng các chi phí, kể cả định kỳ dầu mỡ ...., mới khoảng 20tr --> Rất ngon, Rất bổ và Rất rẻ.
Nhất trí!Đi Fiat là ngon nhất trong tầm tiền!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top