- Biển số
- OF-177513
- Ngày cấp bằng
- 19/1/13
- Số km
- 5,002
- Động cơ
- 389,837 Mã lực
Chào các Cụ !
Em chơi ech cũng đã lâu , hôm nay đưa vấn đề Xăng , công suất và các linh kiện liên quan lên đây để cùng các Cụ thảo luận và ý kiến.
Tạo sao lại như vậy? em cũng đã làm hết nhưng việc cần làm theo lý thuyết tuy nhiên chỉ trả lại công suất chứ không trả lại lượng xăng như công bố được.
Yếu tố liên quan đến lượng xăng tiêu thụ . (em bỏ qua các yếu tố liên quan đến hệ dẫn động nhé, coi như đã tối ưu, cân nặng tính 2 người )
1. Maf ---> thông tin lượng không khí nạp
2. Oxy --> thông tin lượng không khí xả
3. Lọc động cơ --> đáp ứng đủ lượng không khí cần cho hòa khí
4. Bơm xăng --> đủ áp suất cho kim phun
5. Lọc xăng --> cung cấp nguồn nhiên liệu sạch
6. Kim phun --> tạo dạng sương cho xăng
7. Điều áp kim phun--> cân bằng áp suất cần cho các kim
8. Bobin--> tạo dòng địiên cao áp ổn định cho Bugi
9. Bugi--> đốt cháy hỗ hợp
10. EGR--> hồi khí thải khi đủ các điều kiện cần
11. Buồng nạp --> Chân không buồng nạp
12.PCV--> khí sinh ra trong quá trình hút xả của động cơ
13. Hơi xăng--> hơi xăng được đưa vào buồng nạp
14. Máy phát --> Cung cấp nguồn điện ổn định
Sau khi em thay mới (xịn) toàn bộ 14 mục ( mục 12 tháng này em làm nốt) thì xe đi rất thoát , nhẹ xe công suất ổn tuy nhiên xăng thì vẫn không về được 10,5l đường trường như công bố ( em đi ga Tây nhé) mà loanh quanh 12-13l (95) ở dải tốc độ cho chạy bao nhiêu em chạy bấy nhiêu nhé .
Em không ngại về xăng ( nhà có điều kiện ,keke!) tuy nhiên thấy nhiều Cụ đi chỉ loanh quanh 10L , em muốn hỏi để thử trên xe mình xem sao .
Xin được chia sẻ từ các Cụ!
Em chơi ech cũng đã lâu , hôm nay đưa vấn đề Xăng , công suất và các linh kiện liên quan lên đây để cùng các Cụ thảo luận và ý kiến.
Tạo sao lại như vậy? em cũng đã làm hết nhưng việc cần làm theo lý thuyết tuy nhiên chỉ trả lại công suất chứ không trả lại lượng xăng như công bố được.
Yếu tố liên quan đến lượng xăng tiêu thụ . (em bỏ qua các yếu tố liên quan đến hệ dẫn động nhé, coi như đã tối ưu, cân nặng tính 2 người )
1. Maf ---> thông tin lượng không khí nạp
2. Oxy --> thông tin lượng không khí xả
3. Lọc động cơ --> đáp ứng đủ lượng không khí cần cho hòa khí
4. Bơm xăng --> đủ áp suất cho kim phun
5. Lọc xăng --> cung cấp nguồn nhiên liệu sạch
6. Kim phun --> tạo dạng sương cho xăng
7. Điều áp kim phun--> cân bằng áp suất cần cho các kim
8. Bobin--> tạo dòng địiên cao áp ổn định cho Bugi
9. Bugi--> đốt cháy hỗ hợp
10. EGR--> hồi khí thải khi đủ các điều kiện cần
11. Buồng nạp --> Chân không buồng nạp
12.PCV--> khí sinh ra trong quá trình hút xả của động cơ
13. Hơi xăng--> hơi xăng được đưa vào buồng nạp
14. Máy phát --> Cung cấp nguồn điện ổn định
Sau khi em thay mới (xịn) toàn bộ 14 mục ( mục 12 tháng này em làm nốt) thì xe đi rất thoát , nhẹ xe công suất ổn tuy nhiên xăng thì vẫn không về được 10,5l đường trường như công bố ( em đi ga Tây nhé) mà loanh quanh 12-13l (95) ở dải tốc độ cho chạy bao nhiêu em chạy bấy nhiêu nhé .
Em không ngại về xăng ( nhà có điều kiện ,keke!) tuy nhiên thấy nhiều Cụ đi chỉ loanh quanh 10L , em muốn hỏi để thử trên xe mình xem sao .
Xin được chia sẻ từ các Cụ!