- Biển số
- OF-591373
- Ngày cấp bằng
- 21/9/18
- Số km
- 127
- Động cơ
- 133,470 Mã lực
- Tuổi
- 43
- Nơi ở
- Việt Nam
- Website
- www.otofun.net
Dòng này đi cũng lành xe, cách đây vài năm mình tìm mỏi mắt. Cụ cho giá để anh em ủn nào ?
cụ bán bao nhiêu ạBạn em rao con này
Cụ nào quan tâm không
Mới lái cứ xe rẻ (phân khúc A) nhưng mới mà triển, đi xe cũ ngu người lắm.Kính cẩn chào cccm.
Em mem mới của diễn đàn, mới đi học lái xe và mon men vào of ạ. Tình hình đi học rồi mới ngứa tay, chân muốn lấy bằng xong có con xe chạy vừa tránh mưa, tránh nắng và bổ túc thêm tay lái.
Tháng 6-7 chắc mới có bằng, xin nhờ cccm tư vấn giúp em, tầm tiền 120tr trở về mua xe nào phù hợp ạ. tiêu chí của em chỉ bền, càng rẻ càng tốt, dễ sửa chữa, thỉnh thoảng đi về quê tầm 130km.
5 năm trước em và bạn em nhu cầu cũng như cụ, em xin chia sẻ thế này để cụ xem xét ạ, bạn em mua con pride cũ 40tr, về sửa lằng nhằng hết 5tr, em mua con spark cũ 220tr, đi 5 năm (cả em với nó vừa đổi xe ạ) xe nó bán 25tr, xe em bán 90tr. Trong quá trình sử dụng thì chi phí 2 con xe như nhau, của em ít hơn không đáng kể, ví dụ 1 năm nó sửa chữa hết 10tr thì em hết 5tr, còn tiền lúc ban đầu nó mất có 20tr thôi, còn em hẳn 130tr. 4 năm đầu xe em đi sướng hơn xe nó tý ty, còn 1 năm trở lại đây thì như nhau.Cảm ơn cụ đã chia sẻ. Thực ra em cũng có phương án như cụ đi đâu xa thì thuê xe đi vì em tính (nếu có mua xe chắc tháng mới sử dụng vài ba lần chở vợ con về quê thôi còn đi làm thì gần nhà rồi nên toàn đi xe máy). Nhưng lại đang sợ mình thuê xe nhỡ ra va quệt hay xe mình đi thuê nó lăn đùng ra chết tiền đền cũng quá. Nên em cũng phân vân.
Cuối cùng hôm qua em cũng làm một e lanos bản điện 2001 với giá 78 nhưng phải nói xe cũng tương đối đẹp khung gầm bệ máy điện vẫn còn ngon về phải làm lại tý zoăng đầu trục với tý sơn dặm.5 năm trước em và bạn em nhu cầu cũng như cụ, em xin chia sẻ thế này để cụ xem xét ạ, bạn em mua con pride cũ 40tr, về sửa lằng nhằng hết 5tr, em mua con spark cũ 220tr, đi 5 năm (cả em với nó vừa đổi xe ạ) xe nó bán 25tr, xe em bán 90tr. Trong quá trình sử dụng thì chi phí 2 con xe như nhau, của em ít hơn không đáng kể, ví dụ 1 năm nó sửa chữa hết 10tr thì em hết 5tr, còn tiền lúc ban đầu nó mất có 20tr thôi, còn em hẳn 130tr. 4 năm đầu xe em đi sướng hơn xe nó tý ty, còn 1 năm trở lại đây thì như nhau.
Thế nên cá nhân em thấy nên mua con xe nào mà rẻ hết cỡ rồi ý ạ,(tiền thừa để làm ăn, hoặc để vk cả quản lý) đồ đạc thay thế sẵn, dễ thay, dễ sửa, xe nó hỏng mình cũng chả phải đau đầu nghĩ nhiều, vì xác định xe nát nó hỏng là bình thường, đến lúc bán nó bằng giá sắt vụn cũng chả tiếc, mình tập lái 1 đôi năm, trong thời gian tập lái mình chịu khó cày quốc để có tiền mình mua cái mới đi cho lành.
Riêng Em thì em chả thuê tự lái làm gì, chả phải của mình, đỏ không sao đen phát thì ngu người, nếu thuê đi xa thì em thuê có lái họ chở mình đi mình nằm ngủ cho sướng cái thằng người
Chúc mừng cụ nhé, chúc cụ vui vẻ an toàn trên mọi nẻo đường với em nó, em nghĩ cụ tính thế là phải đấy, 78 củ, làm lặt vặt cứ cho là thành 85 củ đi, cụ tập lái tẹt bô, che nắng vợ con đôi năm nếu phất mua xe mới, xe cũ nếu có điều kiện để cho thuê tập lái hoặc để làm kỷ niệm, hoặc bán đi thì giá nó cũng giảm kịch sàn rồi đôi ba năm nữa kịch lắm cũng được 30-50 củ, đỡ xót, khỏi đau đầu cụ ạ, còn không cứ để đi tiếp hỏng đâu ta sửa đấy. Em Lá lốt của cụ đồ thay cũng rẻ, mỗi năm đắp vào vài củ lại bon bon. Còn Đi xa nếu xe mình không an tâm thì thuê xe có lái họ đưa đi cho khoẻ người. Em ngu rồi nên em thấy cụ tính thế là quá phải rồi đấy ạ, em ở trên núi người khôn của khó chả bì được với thiên hạ nên em cứ tính sao cho nó thực dụng, em nói thật trong mắt người có tiền xe cỏ thì vài chục cũng là cỏ, xe đôi ba trăm cũng vẫn là xe cỏ thôi cụ ạ, thế nên sức ta thế nào ta cứ liệu sao cho ta cảm thấy hợp lý và thoải mái nhất là ok cụ ạCuối cùng hôm qua em cũng làm một e lanos bản điện 2001 với giá 78 nhưng phải nói xe cũng tương đối đẹp khung gầm bệ máy điện vẫn còn ngon về phải làm lại tý zoăng đầu trục với tý sơn dặm.
Cụ phân tích và trải qua rồi e nghe cũng thấy ưng cái bụng em quá. Cảm ơn cụ ạ.
Vâng có lẽ e với cụ cùng chung quan điểm về chuyện này.Chúc mừng cụ nhé, chúc cụ vui vẻ an toàn trên mọi nẻo đường với em nó, em nghĩ cụ tính thế là phải đấy, 78 củ, làm lặt vặt cứ cho là thành 85 củ đi, cụ tập lái tẹt bô, che nắng vợ con đôi năm nếu phất mua xe mới, xe cũ nếu có điều kiện để cho thuê tập lái hoặc để làm kỷ niệm, hoặc bán đi thì giá nó cũng giảm kịch sàn rồi đôi ba năm nữa kịch lắm cũng được 30-50 củ, đỡ xót, khỏi đau đầu cụ ạ, còn không cứ để đi tiếp hỏng đâu ta sửa đấy. Em Lá lốt của cụ đồ thay cũng rẻ, mỗi năm đắp vào vài củ lại bon bon. Còn Đi xa nếu xe mình không an tâm thì thuê xe có lái họ đưa đi cho khoẻ người. Em ngu rồi nên em thấy cụ tính thế là quá phải rồi đấy ạ, em ở trên núi người khôn của khó chả bì được với thiên hạ nên em cứ tính sao cho nó thực dụng, em nói thật trong mắt người có tiền xe cỏ thì vài chục cũng là cỏ, xe đôi ba trăm cũng vẫn là xe cỏ thôi cụ ạ, thế nên sức ta thế nào ta cứ liệu sao cho ta cảm thấy hợp lý và thoải mái nhất là ok cụ ạ
Thứ nhất nguyên nhân ướt đít là ốc cácte không kín, phớt đầu đuôi trục cơ, phớt cam,...(nói chung xe cỏ bệnh này là bệnh ngoài da thôi kệ nó đi) chú ý đừng để dầu máy hụt quá là được, cụ không nên đau đầu. Thứ 2 là ồn thì không tránh được với các loại xe cỏ đâu, làm cách âm chống ồn chỉ tổ thiệt hại thêm về kinh tế thôi, hiệu quả không đáng kể. Thứ 3 là khả năng công tắc số lùi của cụ die rồi, thay hết đâu 150-250k thôi cụ àVâng có lẽ e với cụ cùng chung quan điểm về chuyện này.
Cccm cho em hỏi hôm trước lấy xe e ko để ý quá nhiều thấy dưới đáy máy chỗ cacte có hơi ướt, e đi thay dầu hnay thấy dưới đáy máy ướt nhiều hơn nhưng dưới đất chỗ đỗ có giọt dầu nào chảy ra ko biết em ý cái gì mà lại ướt đít thế ạ.
Va đi cảm giác ồn quá có cách nào khắc phục ko cccm
Xe em vào số lùi thì đèn cũng như camera ko lên.
Có nên thay phớt ko cụ chứ e thấy thế ngứa mắt quá mà thay có đắt và mất thời gian ko ạ e thấy nói phải hạ máy chắc là lâu.. Còn công tác lùi thay có lâu ko cụ em cưới vk về mà ít time đi và chăm đến nó quá, chỗ làm cách nhà mấy trăm m cụ à.Thứ nhất nguyên nhân ướt đít là ốc cácte không kín, phớt đầu đuôi trục cơ, phớt cam,...(nói chung xe cỏ bệnh này là bệnh ngoài da thôi kệ nó đi) chú ý đừng để dầu máy hụt quá là được, cụ không nên đau đầu. Thứ 2 là ồn thì không tránh được với các loại xe cỏ đâu, làm cách âm chống ồn chỉ tổ thiệt hại thêm về kinh tế thôi, hiệu quả không đáng kể. Thứ 3 là khả năng công tắc số lùi của cụ die rồi, thay hết đâu 150-250k thôi cụ à
Đơn giản thôi cụ ơi, chảy dầu thì nên làm vì nó đỡ bẩn khi xe mình đỗ và không phải thăm dầu liên tục, cũng giống như cụ bị hắc lào ý, chả ảnh hưởng gì đến sức khoẻ nhưng ngứa ngáy khó chịu ý mà, mất khoảng 1 buổi chiều, cái phớt thì rẻ, nhưng công thay thì chát, em ví dụ phớt đầu đuôi trục cơ khoảng 90-150k nhưng công hạ hộp số mất 400-500k tuỳ từng gara, còn cái công tắc thì khoảng 5 phút với mình, còn thợ thì phút mốt cụ ạCó nên thay phớt ko cụ chứ e thấy thế ngứa mắt quá mà thay có đắt và mất thời gian ko ạ e thấy nói phải hạ máy chắc là lâu.. Còn công tác lùi thay có lâu ko cụ em cưới vk về mà ít time đi và chăm đến nó quá, chỗ làm cách nhà mấy trăm m cụ à.