Mới có bằng có nên đi Tam Đảo???

Honda Odysey

Xe hơi
Biển số
OF-23959
Ngày cấp bằng
11/11/08
Số km
100
Động cơ
493,270 Mã lực
Thôi thôi.Em xin vái cụ cả nón.Cụ mới lái mà máu thế,chắc cụ phải uống thêm 2 viên thuốc liều,2 viên tăng lực,2 viên trợ tim.Em khuyên cụ làm chuyến taxi lên đó ( 1,4 triệu khứ hồi).Chứ cụ tự lái lên đó.Có lên được đến nơi cụ phải trấn an tinh thần và nghỉ ngơi để cho cân bằng trạng thái chắc lúc về cụ mới hết run.Cụ sẽ chẳng làm được cái gì đâu.Cụ "Thượng sơn" nhưng lại thành " Hạ pháo" đấy cụ ạ.
 

cv6179

Xe hơi
Biển số
OF-27000
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
148
Động cơ
488,180 Mã lực
Thực ra đường Tam đảo không khó đi các bác ạ, chỉ có 2 khúc cua gọi là gấp thôi, cụ cứ lên số nào thì xuống số đó. Cụ nên lên dốc bằng cách tạo đà, tránh phanh nhiều. Còn nếu cụ đi số thấp quá nhiều thì nên nghỉ ở chặng giữa. Em chạy Civic MT 15' lên tới nơi. Cụ đừng theo em nhá. Chúc cụ đi an toàn, vui vẻ.
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,049
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Cụ có còn phù dâu thì rủ cháu đi! Cháu lái cho! Riêng Tam Đảo là địa phận nhà cháu đới!

Fun cụ tí thôi, nếu cụ không dám đi thì đến bao giờ cụ mới có thể đi! Cái quan trọng nhất của người cầm lái là làm chủ xe của mình, cái thứ hai mới là cung đường. Đường Tam Đảo không có gì là ghê gớm cả. Chỉ lưu ý mấy điều:
- Mới lái thì từ tốn, tốc độ vừa phải.
- Số má hợp lý, lên dốc thì tùy vào đà xe và độ dốc mà xuống số thấp, xuống dốc thì tùy vào độ dốc mà sang số.
- Đối với SF chắc chẳng có gì phải lo, nhưng cũng nên để ý vòng tua máy, tránh để vòng tua cao liên tục trong thời gian dài gây nóng máy quá.
- Quan trọng vô cùng: đi đúng phần đường của mình, tuyệt đối không lấn đường ngoại trừ trường hợp có thể quan sát được cả đoạn đường dài phía trước, gặp những chỗ khuất tầm nhìn thì bấm còi báo hiệu. Khi tránh nhau thì lưu ý xuống dốc phải nhường lên dốc.
- Gần đến đỉnh núi có đoạn đường một chiều: Lưu ý xe máy, xe đạp của người bản xứ đi ngược chiều, thường xuyên dùng còi áo hiệu.
- Nếu gặp trời mù thì bật đèn mù, đèn pha nếu cần thiết. Nếu trời mưa tuyệt đối không đỗ xe át taluy âm.
- Một vài lưu ý nhỏ khác....
Nói chung cứ từ tốn mà chạy thì chẳng có gì phải lo cả!
Have sweet honeymoon to you!(k)
 

xe365vn

Xe container
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
9,407
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
Tuỳ cụ cảm nhận mức độ tự tin khi cầm vô lăng của cụ, dưng mà em thì em khuyên là nên đi với ai đó lái chắc tay roài để người ta chỉ cho.

Chúc cụ vui và na toàn!
đúng rồi đấy
mới lái đi đường xa và đường đèo mà đặc biệt là chưa quen đường thì nên có lái cứng ngồi kèm (b)
liều lĩnh ko đc khen hay đâu (b)
 

bate

Xe máy
Biển số
OF-35788
Ngày cấp bằng
22/5/09
Số km
95
Động cơ
474,059 Mã lực
Tháng tới cụ mới đi hả. Xem có trùng ngày giao lưu với Hội KMC nhé (http://www.otofun.net/showthread.php?t=99075&page=33). Mừng hạnh phúc với cụ (b).
Các cụ nhiệt tình quá mà vodka em lại có hạn. Em đi trước hội KMC 1 tuần, hay các cụ hội KMC rời lịch off lên trước 1 tuần đi chứ em không lùi được đám cưới thiệp mời gửi đi roài :P.

Em sẽ ghi nhận lại tất cả các ý kiến của các cụ, rất bổ ích ạ, em lái được có hơn trăm giờ thôi ạ nhưng toàn đường trường với trong phố, khả năng là em sẽ đi đâu đó 1 chuyến tương tự với lái già để đúc rút kinh nghiệm rồi sẽ đi Tam đảo.
 

bsc

Xe máy
Biển số
OF-2175
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
72
Động cơ
567,520 Mã lực
1. Phương án tốt nhất là rủ một người cứng tay lái đi cùng ngồi ghế phụ, vừa an tâm về tinh thần, vừa là chỗ dựa nếu có xảy ra việc gì ko hay. Tuy nhiên nếu cụ muốn riêng tư thì chịu rồi

2. Đường lên Tam Đảo thì dốc ko ngại chỉ có điều đường nó có nhiều đoạn hẹp, đấy mới là điều phải chú ý nên theo kinh nghiệm của tôi khi đi Tam Đảo thì ngoài những điểm các bác trên đã góp ý, bác nên:

- lên dốc thì tắt điều hòa, mở cửa kính để máy đỡ phải tải tránh nóng máy. Đồng thời mình cũng dễ nghe tiếng xe khác bên ngoài, kết hợp tai và mắt cho nó tăng độ an toàn, đặc biệt là những đoạn khuất có cả tai nghe kết hợp với mắt thấy thì cảm thấy an toàn hơn nhiều. Đoạn nào khuất khuất hay thấy văng vắng thì bác cứ bóp còi ầm ĩ lên đề phòng mấy ông xe máy đổ dốc

- lên dốc thì chú ý thỉnh thoảng có mấy thằng xe khách nó đổ dốc kinh lắm, mà lúc lên dốc thì mình lại ở phía bên vực nên phải cảnh giác mấy thằng ấy chứ ko có cuống lên oánh lái lung tung là nguy hiểm

- lúc xuống thì lưu ý phải tuyệt đối đi đúng phần đường của mình như các bác ở trên đã khuyến cáo. Có mấy đoạn đường hẹp/cua nếu thấy xe ngược chiều nhất là mấy ông xe khách thì phải chủ động nhường nó để tránh nhau ở đoạn đủ rộng chứ ko có nhiều quả cả 2 xe đều gặp nhau đoạn thắt thì xong. Mà lúc ấy bên kia nó đang lên dốc và lại phía bên vực thì nó ko có tránh mình được đâu
 

M3E92

Xe điện
Biển số
OF-1759
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
2,804
Động cơ
597,346 Mã lực
Nơi ở
Hendon NW4
Theo em tốt nhất là ... đừng đi Tam Đảo:21:
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,279
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Với 2 ngày cuối tuần thì bác đi Tam Đảo là tuyệt nhất, chỉ cách Hà Nội 75 km, đường QL 2 và 2B rất đẹp, cẩn thận đi quá tốc độ đấy, hay bị bắn ở Phúc Yên, trước cửa nhà máy Honda. Còn lại từ chân núi lên thị trấn là 11km đường đèo núi nhưng cũng dễ đi.
Em bổ xung thêm cho cụ chủ thớt là lúc cụ từ Tam Đảo xuống thì chú ý đoạn này. Xuống núi xong là vào đường đôi, mặc dù đang xây dựng hai bên nhưng vẫn bị quy là Khu đô thị nên chỉ được phép chạy 50m/h.
Hôm vừa rồi tụi em đi 2 xe đều dính ở đấy, may mà dùng chiêu gọi điện cho người thân nên tổn thất cũng nhẹ.
Chúc cụ hưởng trăng mật vui vẻ,
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Nếu chưa quen đi đường đèo thì cuối tuần bác chạy Hà Nội - Mộc Châu chơi, đường đẹp và cũng có quanh co đảm bảo cho quen tay lái. Trên Mai Châu hay Mộc Châu cũng đẹp, tiện thể chuẩn bị luôn cho tuần trăng mật.

Nói chung đi đèo dốc ngoài chuyện kỹ năng còn liên quan tới kinh nghiệm. Lúc nào bác cũng xác định là phía đối diện bất cứ khi nào cũng có thể có xe đi ngược chiều lấn đường, khi đó phải tính trước mình sẽ xử lý như thế nào.

Nói chung là nên thử, mình không thử thì sẽ không bao giờ thành công. Hôm trước em vừa đi cung Cao Bằng - Bắc Kạn sau đó trên đường về chạy lên Tam Đảo thấy bình thường.
 

kochino

Xe tăng
Biển số
OF-9221
Ngày cấp bằng
4/9/07
Số km
1,411
Động cơ
549,387 Mã lực
Nơi ở
Nơi Ấy Bình Yên
em hồi mới lái cũng sợ lắm( em đi lên đỉnh đèo hải vân luôn ạ, vì hồi đó đi cùng ông già em , mà ông già em chẳng biết lái xe đâu,chỉ hay ngồi xe , đi từ Đà Nẵng ra Huế dự định là em định đi hầm nhưng được ông già khích là " phải đi đường đèo Hải Vân mới biết tay lái thế nào " thế nào em đi luôn ,) lúc lên em đi đúng làn đường của mình, bò từ từ thôi, cuối cùng cũng lên đên nơi, lúc xuống thì đi số thấp cũng vẫn phải bám chắc phần đường mình đi thôi, cuối cùng cũng qua hết , lúc đi thì nói thật cũng không tự tin lắm , nhưng đi rồi lúc về có cảm giác lâng lâng và đâm ra lại thích đi những đường khó, chứ đi đường bằng nhiều cũng chán. Thế nên từ kinh nghiệm lần đầu mới lái của mình em cũng muốn chia sẻ với bác mấy điều sau :
- luôn đi phần đường của mình, kể cả lúc cua đường vắng thì vẫn bám sát đường.
- xe bác chắc bác đi quen rồi nên có thể cảm nhận được lúc lên dốc cần vào số mấy cho nó hợp lý
-vào đoạn cua vừa cua vừa lên dốc thì chú ý vào số thật chính xác, tránh để bị hóc số ( số không vào được mà ở mo ) xe sẽ rất dễ bị trôi và tất nhiên rất nguy hiểm
- lên dốc số nào về số đấy ví dụ mà bác xuống dốc số 3 mà thấy xe vẫn trôi nhanh bác có thể về số 2 , và tuyệt đối chỉ sử dụng chân ga và phanh nhá ( nhiều bác có thói quen đi đường lúc phanh là hay côn lắm ạ ) bác yên tâm đang xuống dốc xe kô chết máy đâu .
- qua lúc gần vào các đoạn cua thì còi để báo hiệu nếu có xe đối diện cũng đang vào cua.
- nếu có xe tải đi phía trước thì bác nên xin vượt nhanh hoặc tránh xa ra
cuối cùng là bác nên tập trung và tự tin vào tay lái của bác , em nghĩ bác qua khoảng 1 cái dốc và 1 cái cua gấp tinh thần bác sẽ rất phấn chấn và không mất tự tin nữa ( em cũng vậy rồi mà :6: )
chúc bác có tuần trăng mật vui vẻ và Hạnh Phúc
 
Chỉnh sửa cuối:

lemnguyen

Xe tải
Biển số
OF-45042
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
390
Động cơ
466,990 Mã lực
bác cứ đi cẩn thận là ok rồi..quê nhà em nên em rành lắm..bị bắn tốc độ mà ko xin được bác cứ alo em phát..chúc bác vui vẻ và nhớ giữ sức khỏe(b)
 

Blackcup

Xe đạp
Biển số
OF-44754
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
17
Động cơ
463,570 Mã lực
Em nghĩ là không nên,trên toàn tuyết thì không có vấn đề,nhưng lúc leo dốc thì đúng là rất nản.đi mới thường không quen,rất lúng túng,đi là để chơi,bác cứ dành dịp khác đi cho thoải mái.
 

kklong12

Xe tải
Biển số
OF-28104
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
431
Động cơ
488,500 Mã lực
Tam Dảo đi OK không vấn đề gì đâu chỉ cần cẩn thận là được đường tam đảo không dốc lắm và rộng không như lên Mẫu sơn dường hẹp sương mù nhiều đoạn 2 xe không tránh nhau được. chúc bạn thượng lộ bình an.
 

kklong34

Xe tải
Biển số
OF-46541
Ngày cấp bằng
15/9/09
Số km
236
Động cơ
463,770 Mã lực
Tam đảo ko khó đi cẩn thận là OK(b)
 

bate

Xe máy
Biển số
OF-35788
Ngày cấp bằng
22/5/09
Số km
95
Động cơ
474,059 Mã lực
Vâng em đội ơn các bác, nhiều ý kiến khích lệ thế này thì em phải đi thôi, thơm các bác (k)
 

Civic86

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-23303
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
768
Động cơ
500,910 Mã lực
Mới có bằng không nên đi tam đảo. Lúc nào đi được ít nhất 3000km hãy nghĩ đến đi Tam đảo
 

Buoc Cham

Đi bộ
Biển số
OF-46745
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
2
Động cơ
461,420 Mã lực
Chỉ cần bác đi cẩn thận là được. Chúc bác TRĂNG MẬT........kaka ( bác biết em chúc bác gì rồi đấy hạnh phúc ). Đừng để vỡ mật bác nhé
 

nhq73

Xe tải
Biển số
OF-36719
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
216
Động cơ
474,260 Mã lực
--------------------------------------------------------------------------------

Vâng em đội ơn các bác, nhiều ý kiến khích lệ thế này thì em phải đi thôi, thơm các bác
Bác cứ cẩn thận mà đi là OK rồi. Tuy nhiên em sợ bác thơm lắm, chỉ cần bác (b) em là được rồi
 

Tyro

Xe máy
Biển số
OF-14856
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
60
Động cơ
513,700 Mã lực
Nơi ở
VNAV.VN
Mạnh dạn đi bác.
Bây giờ bác không đi thì báo giờ mới đi được ( lúc nào cũng ngại là tay lái mình non )
Bác tham khảo lời khuyên của anh em về kinh nghiệm đi đường đèo ở trên và mấy topic khác nữa. Đi đứng cẩn thận là Ok thôi mà.
Chúc bác có chuyến đi vui vẻ(b)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top