[VHGT & ATGT] Mới chạy xe được 1 tháng mà thấy nhiều cái hay ho!

newland2909

Xe tải
Biển số
OF-353457
Ngày cấp bằng
3/2/15
Số km
414
Động cơ
268,481 Mã lực
Nơi ở
Tân Xuân, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Bình thường vượt không nháy pha thì làm gì cụ??xinhan thì cụ đang chú tâm nhìn trước làm sao cụ biết đằng sau có xe xin vượt??Cụ cứ vin vào "tín hiệu" khi xin vượt thì đèn gì cũng được đúng không??vậy hỏi cụ luôn là mở đèn gầm xin vượt có được không??
Chuyện tắc đường mà nháy pha thì không được,mà xinhan thì càng không được (đang tắc bcm xinhan đòi đi đâu)
Ô lái xe thì ngoài việc nhìn trước cũng phải thường xuyên đá mắt quan sát gương hậu chứ, xe sau xi nhan và còi xin vượt mà vẫn không biết thì hẵng đá pha, cái này nó là văn hóa tham gia giao thông thôi, cụ xem lại luật xem muốn vượt thì phải làm gì chứ đừng quàng pha hay gầm ở đây :))
 

Blue Water

Tháo bánh
Biển số
OF-592662
Ngày cấp bằng
30/9/18
Số km
2,031
Động cơ
152,060 Mã lực
Tuổi
102
E cũng mới lấy bằng tháng 9 vừa rồi,hom nọ mượn đc con xe cũ để về quê và cũng để bổ túc thêm cho tay lái,ai ngờ cứ quay xe và wa ngã tư đông người cứ chết máy liên tục đến là ngại ~X(
Ngại gì cụ. Kệ mịa nó. Nhiều khi em đi qua ngã tư đường cứ tranh giành nhau đi. Em đững luôn giữa ngã tư nhường hết cho chúng nó đi. Lúc sau thấy xxx ra dẫn đường cho em đi
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,973
Động cơ
365,941 Mã lực
Ô lái xe thì ngoài việc nhìn trước cũng phải thường xuyên đá mắt quan sát gương hậu chứ, xe sau xi nhan và còi xin vượt mà vẫn không biết thì hẵng đá pha, cái này nó là văn hóa tham gia giao thông thôi, cụ xem lại luật xem muốn vượt thì phải làm gì chứ đừng quàng pha hay gầm ở đây :))
Khi vượt ngoài nháy đèn thì không cần làm gì cả,đèn xinhan tác dụng của nó là tín hiệu chuyển làn chứ không chuyển làn xi nhan làm gì.Luật là muốn vượt phải có tín hiệu xin vượt cụ nhé,”tín hiệu” chung chung,nghĩa là cụ có thể sử dụng bất kỳ tín hiệu nào để xin vượt xe trước,nhiều cụ vin vào đó để nhất nhất bảo chỉ cần xi nhan.
Chạy cao tốc tầm 120km/h thì khi cụ chuyển từ làn nọ sang làn kia,đầu tiên nhìn gương hậu,sau đó xinhan,chứ bình thường cụ chạy 1 làn thì phải chú ý đằng trước là chủ yếu chứ ngó ngược ngó xuôi làm sao được.Xe sau xin vượt chỉ cần còi hoặc nháy đèn,nhiều pha cứ im im phi lên đánh vèo cái,có mỗi cái xi nhan (mà tiếng kêu tạch tạch thì chỉ mỗi lái xe trong xe nghe thấy).
Thường thì khi vượt nháy 1 lần đèn (còi thì hơi bất lịch sự),nếu xe trước cho vượt họ sẽ nháy xi nhan phải,nếu không cho họ sẽ nháy xinhan trái để mình biết (nếu cần thì chuyển làn sang phải,nhưng vẫn phải nháy đèn để xe trước biết mình đã chuyển làn sang phải và vượt)
Làm sao an toàn cho cả 2,nhiều khi lịch sự mà không an toàn là chết đòn,nhất là mấy anh Công và Tải đường dài (lái xe đấy lơ mơ nhiều lắm)
 

F35B

Xe tải
Biển số
OF-615224
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
215
Động cơ
120,060 Mã lực
Tuổi
31
Năm đầu tiên thường hay va chạm, nhưng chỉ là những xước sát nhẹ, chỉ với những người vừa mua xe mới hơi đau một chút (xót cho cái xe thôi)!
Nguy hiểm nhất là năm thứ 2, sau khi đã lái được 1 thời gian thường có cảm giác "đã làm chủ tay lái" và sự tự tin chuyển sang thái quá. Đi ô tô là tập hợp của những kinh nghiệm, những va chạm, những lần giật mình,... Kinh nghiệm chỉ được tích lũy sau khi đã trải qua (gặp phải), kể cả đã lái được rất nhiều năm, nhưng chỉ đi thường xuyên ở một số chặng đường. May mắn thì những lần "gặp phải" ấy chỉ là những cú giật mình, còn không may thì hậu quả phụ thuộc vào cái sự không may mắn ấy.
Sau đó có phải người ta gọi là tài già k cụ :P
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,346
Động cơ
899,784 Mã lực
Sau đó có phải người ta gọi là tài già k cụ :P
Tài già là từ gọi những người ngồi sau vô lăng biết được chỗ nào và lúc nào phải sợ.
Thường thì ít nhất là họ đã bị giật mình ở những chỗ và lúc như vậy, còn nặng hơn thì không nói.
 

F35B

Xe tải
Biển số
OF-615224
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
215
Động cơ
120,060 Mã lực
Tuổi
31
Tài già là từ gọi những người ngồi sau vô lăng biết được chỗ nào và lúc nào phải sợ.
Thường thì ít nhất là họ đã bị giật mình ở những chỗ và lúc như vậy, còn nặng hơn thì không nói.
Công nhận, hôm trc E chạy QL1A đoạn hết TP Thanh hóa và đoạn Hà Tĩnh vào Kỳ Anh. Cứ cách vài trăm mét họ lại mở 1 lối sang đường chẳng hiểu vì sao, đường thì cho chạy 90km, E chạy tối tốc độ dưới 70km/h mà giật mình thon thót. Lắm cụ chạy trên 90km/h mà lướt êm ru mới tài chứ :-??:-??
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Cụ haidongtay nói đúng đó. Xin vượt tốt nhất là dùng còi or nháy pha. Ban ngày thì còi or nháy, ban đêm tốt nhất là nháy pha, xe trước sẽ biết được luôn. Nháy ở đây đúng nghĩa là nháy, chớp cái là xe trước biết rồi. Nhiều xe xin vượt toàn nháy khá lâu và nhiều lần, có bố lúc xin vượt còn chổng ngược pha lên ra điều: bố mày muốn vượt đấy. Nếu nháy nhanh thì ko sợ ảnh hưởng đến xe trước. Xi nhan thì dễ gây hiểu nhầm cho xe đi sau xe cụ (tưởng chuyển làn), chưa kể xe trước có thể ko biết. Ban đêm thì hạn chế dùng còi => nháy pha là hợp lý nhất.

Ô lái xe thì ngoài việc nhìn trước cũng phải thường xuyên đá mắt quan sát gương hậu chứ, xe sau xi nhan và còi xin vượt mà vẫn không biết thì hẵng đá pha, cái này nó là văn hóa tham gia giao thông thôi, cụ xem lại luật xem muốn vượt thì phải làm gì chứ đừng quàng pha hay gầm ở đây :))
 

namln

Xe máy
Biển số
OF-342916
Ngày cấp bằng
15/11/14
Số km
90
Động cơ
273,710 Mã lực
Cảm ơn cụ nhiều
 

American Turkey

Xe tải
Biển số
OF-612802
Ngày cấp bằng
30/1/19
Số km
238
Động cơ
121,661 Mã lực
Tuổi
35
Cụ haidongtay nói đúng đó. Xin vượt tốt nhất là dùng còi or nháy pha. Ban ngày thì còi or nháy, ban đêm tốt nhất là nháy pha, xe trước sẽ biết được luôn. Nháy ở đây đúng nghĩa là nháy, chớp cái là xe trước biết rồi. Nhiều xe xin vượt toàn nháy khá lâu và nhiều lần, có bố lúc xin vượt còn chổng ngược pha lên ra điều: bố mày muốn vượt đấy. Nếu nháy nhanh thì ko sợ ảnh hưởng đến xe trước. Xi nhan thì dễ gây hiểu nhầm cho xe đi sau xe cụ (tưởng chuyển làn), chưa kể xe trước có thể ko biết. Ban đêm thì hạn chế dùng còi => nháy pha là hợp lý nhất.
Chuẩn ạ, nhưng đi quốc lộ ghét nhất là kiểu đi dạng háng chậm rì rì. Xin vượt nhưng k cho vượt. Nháy đèn, còi cũng k đc. Gặp loại đó thôi tốt nhất chạy chậm lại vừa đi vừa ngắm cảnh cho đỡ bực :D
 

ltcuc

Xe tải
Biển số
OF-652126
Ngày cấp bằng
15/5/19
Số km
322
Động cơ
111,830 Mã lực
Tuổi
28
Ý thức lái của từng tài b ạ. Mình cứ cẩn thận đi.
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
660
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em thấy đầy xe đằng trước chả vướng giề vẫn tà tà như tập lái, cương quyết bám trụ dải phân cách, xe sau nháy pha, còi xin vượt, kệ. Hy vọng ko phải xe cụ chủ.
Tại thày dạy ngu nên học sinh cũng ngu theo đó ạ
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,464
Động cơ
513,010 Mã lực
Đường trên cao bao nhiêu vụ bám sát đít bị dồn toa rồi mà nhiều tài xế vẫn không rút kinh nghiệm. E cứ cách hẳn ra độ chục mét nếuđường ko tắc nhưng nhiều ông lại chèn vào ngay E đi mà thấy đằng trước là xe tải, đằng sau cũng xe tải là thôi e té sang làn khác cho lành
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top