[Funland] Mời cccm thư giãn

Chembao

Xe container
Biển số
OF-750775
Ngày cấp bằng
22/11/20
Số km
7,976
Động cơ
506 Mã lực
Mời cccm

.K. XAVRAXỐP VỚI HỘI HỌA TRỮ TÌNH


Alếchxây Cônđratievích Xavraxốp (Алексе́й Кондра́тьевич Савра́сов) được coi là người sáng lập trường phái tranh phong cảnh trữ tình Nga.
Alếchxây Cônđratievích Xavraxốp (24/5/1830-8/10/1897) sinh ra trong một gia đình thương gia. Ông bắt đầu vẽ sớm và năm 1838 đã là học trò của giáo sư Rabus tại Trường Hội họa, Điêu khắc và Kiến trúc Mátxcơva. Sau khi tốt nghiệp năm 1850, ông bắt đầu vẽ chuyên về tranh phong cảnh.
Chân dung Alếchxây Xavraxốp

Chân dung Alếchxây Xavraxốp
Năm 1852, ông đến Ucraina. Sau đó, vào năm 1854, nhận lời mời của nữ công tước Maria Grand Nikolayevna, Chủ tịch Viện Hàn lâm Nghệ thuật Hoàng gia, ông chuyển về Xanh Pêtécbua. Năm 1857, Xavraxốp trở thành giáo viên tại Trường Hội họa, Điêu khắc và Kiến trúc Mátxcơva . Lớp học trò xuất sắc của ông là Ixắc Levitan và Cônxtantin Côrôvin đã luôn đến nhớ thầy giáo của họ với sự ngưỡng mộ và lòng biết ơn.

Khi đàn quạ trở về,1871

Khi đàn quạ trở về,1871


Tu viện Petchera, 1871

Tu viện Petchera, 1871


Cánh đồng lúa mì, 1881

Cánh đồng lúa mì, 1881
http://www.hoihuunghivietnga.vn/ak-xavraxop-voi-hoi-hoa-tru-tinh-d732.html
 
Chỉnh sửa cuối:

Chembao

Xe container
Biển số
OF-750775
Ngày cấp bằng
22/11/20
Số km
7,976
Động cơ
506 Mã lực
Những kiệt tác khác của họa sĩ Levitan

Đất trời chuyển xoay, khuôn mặt thiên nhiên Nga cũng thay đổi, muôn hình muôn vẻ.


Bức Con nước mùa xuân


Bức Nước sâu


Bức Hoàng hôn - đống cỏ khô
(ST)
 

Chembao

Xe container
Biển số
OF-750775
Ngày cấp bằng
22/11/20
Số km
7,976
Động cơ
506 Mã lực
Mời cccm
Thưởng thức những kiệt tác của họa sĩ Ivan Shishkin, người được mệnh danh “Sa Hoàng của rừng”

“Người hùng của những cánh rừng”, “Sa Hoàng của rừng” là ai?
Đó là cái tên mà những người đương thời đã đặt cho họa sĩ Ivan Shishkin (1832-1898). Ông du ngoạn nhiều nơi của Nga, xướng lên vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên trong những bức tranh của mình. Những cánh rừng của ông được ông kiên trì vẽ trong 30 năm, để thực sự để lại cho đời những kiệt tác hội họa.


Ivan Shishkin (1832-1898). Ảnh: Wikipedia.

Bức “Buổi sáng trong rừng thông”


Bức “Buổi sáng sương mù”



Bức tranh “Rừng sồi”: Kiệt tác kỳ công được vẽ trong 30 năm
Bức tranh

Bức “Trước cơn giông”



Bức “Rừng thông”
Bức tranh

Bức tranh “Lúa mạch”

https://www.dkn.tv/van-hoa/nghe-thuat/kiet-tac-hoi-hoa-canh-rung-tuyet-my-duoc-ve-trong-30-nam-cua-hoa-si-nga-co-dieu-gi-khac-biet.html
 

Chembao

Xe container
Biển số
OF-750775
Ngày cấp bằng
22/11/20
Số km
7,976
Động cơ
506 Mã lực
Cha đẻ của trường phái tranh ấn tượng và tác phẩm tiêu biểu

Edouard Manet
mante

Edouard Manet là một họa sĩ hiện đại người Pháp, được xem là một trong những người tiên phong và có ảnh hưởng lớn nhất đến trường phái Ấn tượng. Tình bạn của ông với những họa sĩ người Pháp khác trong nhóm " Ấn tượng" cũng truyền cảm hứng như những chủ đề và phong cách vẽ độc đáo của ông.
Sinh năm 1832, Edourad Manet tận hưởng việc có những đặc quyền và kết nối với tầng lớp trên...Ông bắt đầu ra mắt phong cách của mình vào năm 1861, bao gồm bức họa nổi tiếng The Spanish Singer (Ca sĩ người Tây Ban Nha), bức tranh làm mọi người rất kinh ngạc.

Ca sĩ người Tây Ban Nha

Ca sĩ người Tây Ban Nha

Hai trong số những bức tranh nổi tiếng nhất của Edourad Manet là Bữa trưa trên cỏ Olympia. Năm 1863 Manet triển lãm bức Bữa trưa trên cỏ gây ra rất nhiều sự giận dữ và nhiều cú sốc lớn. Bức họa mô tả một người phụ nữ khỏa thân ăn trưa nơi công cộng với một người đàn ông ăn mặc đầy đủ. Người phụ nữ hướng trực tiếp về phía người nhìn và không hề xấu hổ thể hiện sự lõa thể của mình làm người xem vừa hứng thú vừa kinh ngạc.

bữa trưa trên cỏ

Bữa trưa trên cỏ

Manet làm cuộc tranh cãi tiếp tục với sự đối lập một cách cân bằng của bức Olympia, được dựa trên kiệt tác cổ điển Vệ nữ của Urbino năm 1538. Olympia được chú ý vì tác phẩm có những nét vẽ thô và các mảng phẳng – một kỹ thuật của tranh khắc gỗ Nhật Bản.

olympia

Olympia

Manet sử dụng các màu đơn thuần, diễn cảm và các hình khối đối lập nhau mà không cần chuyển màu dần. Sự tôn trọng của ông dành cho tính cổ điển đã được chứng minh bằng sự bậc thầy của ông trong các chủ đề cổ điển, nhưng ông gắn liền với Paris Salon như một chuyên gia nghệ thuật, điều làm ông xuất chúng lên trong số những họa sĩ tiến bộ. Mặc dù được xem là có ảnh hưởng, Manet đã bị vượt qua, và sự nghiệp của ông suy yếu vào những năm cuối. Bức Quầy rượu Folies-Bergère là một trong những tác phẩm lúc cuối đời của ông.

a bar

Quầy rượu Folies-Bergère
https://noron.vn/post/nhung-hoa-si-truong-phai-an-tuong-da-thay-doi-the--efsloi5orsx
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top