[Funland] Mời CCCM hiến kế giảm ùn tắc giao thông

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
41,970
Động cơ
620,253 Mã lực
Em hiểu thế này có đúng ý cụ không nhé?
- tỉ dụ 1 con đường 1km, rộng 60m. bây giờ mở ra 2 bên thành rộng 100m. (thêm 40m).
và ý cụ là lấy hẳn vào 60m, 40m làm rộng đường, sau đó xây trên diện tích 20m, còn có cả vườn hoa và chỗ đỗ xe.
đại khái như thế quy hoạch dân lên trục dọc sẽ dôi ra đất ở 2 bên vậy là đủ điều kiện làm các tòa cách xa nhau
em không làm xây dưng nên không biết làm nhà chung cư thấp tầng có tốn như 30 tầng ko ( phần móng ý )
đã bàn là bàn biện pháp nên các cty xây dựng chỉ đc lấy công xây và giá vật tư thôi nhịn lãi đi
cụ cũng biết giờ giải tỏa như cũ 1 km đường cũng lên khủng đấy giá đăng trên báo con đường sau giải tỏa cụ tự gúc .
cách này có thể tốn hơn như cách cũ nhưng rõ dàng không có mặt tiền lem nhem , dân số không tăng giãn mật độ
chứ chưa làm mà đòi có đc gì ko thì chịu rồi
chém ở đây thôi cụ ơi , các anh ý biết cả đấy nhưng chả được gì chả làm đâu , các tổng cty xd cũng chả được gì hơi đâu dính cho nặng nợ , trừ khi bị chỉ định và bắt làm
 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,158
Động cơ
230,327 Mã lực
Tuổi
47
Vẫn biết rằng việc giảm ùn tắc giao thông không phải việc của cá nhân ai cả, nhưng hiện nay cả xã hội đang rất bức xúc về vấn đề này.
Em mạo muội mở thớt này, mong CCCM đóng góp ý kiến, biết đâu có ý kiến hay, các cơ quan chức năng biết đến, chắt lọc ra một phương án khả thi thì may mắn lắm thay.

Ý kiến của em
(cố gắng hài hòa lợi ích của người dân và xã hội)
1. Giảm xe cá nhân: giảm dần bằng nhiều biện pháp kết hợp chứ không cấm.
- Phạt nặng khi vi phạm - không có "ngoại lệ, quan hệ, tiền tệ". Có thể bắt phải bán xe cho NN nếu tái phạm.
- Thu mua lại xe cũ, giá khoảng 50% thị trường + thẻ ưu đãi khi dùng phương tiện công cộng (thẻ có thời hạn)
- Thu phí sử dụng xe theo năm và tăng dần đều. (phí có thể đến 30% giá trị xe/năm)
- Đăng ký mới phải có "chỉ tiêu", hay hạn mức gì đó. (xếp hàng), hoặc nếu vi phạm hiến pháp thì thu phí siêu cao vào.
Riêng việc đăng ký mới để kinh doanh xe ôm hay taxi, phải có địa phương xác nhận-có thể có ưu đãi một chút, nhưng màu xe có phân biệt.

* Tóm lại ai có điều kiện thì dùng xe cá nhân. hoặc dùng xe để "làm kinh tế" thì phải tính toán cẩn thận.

2. Tăng lượng phương tiện giao thông công cộng, tăng chất lượng, tăng điểm đỗ.
- Tăng số xe buýt theo số xe cá nhân đã giảm (tỉ dụ giảm 1000 xe cá nhân thì mua thêm 50 xe buýt), chứ không làm kiểu dự án hàng nghìn xe buýt một lúc-chỉ tổ tắc thêm.
- Tàu trên cao, tàu điệm ngầm, di dời cơ quan v.v. theo kinh phí cho phép và làm dần dần.

3. Cải tạo triệt để các nút thắt cổ chai, tốn mấy cũng phải làm ngay.

Mời CCCM tiếp ạ !
(Đề nghị không còm kiểu "nâng cao ý thức...bla bla ", chung chung quá)
Coi vi phạm giao thông ngang buôn ma túy, học tập anh Du te, thành lập một đội đặc biệt. Vi phạm từ nhỏ nhất...Bòm. Đảm bảo éo thằng nào dám ra đường = > hết ùn tắc, giảm dân số :))
 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,158
Động cơ
230,327 Mã lực
Tuổi
47
Em thấy có một nguyên nhân nữa là hiện nay các cụ mợ tham gia cả 4 bánh và 2 bánh rất thích bịt miệng cổ chai, cụ mợ xem hình minh họa nhé




Chúng nó muốn rẽ trái thì làm thao ?
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
41,970
Động cơ
620,253 Mã lực
Em hiểu thế này có đúng ý cụ không nhé?
- tỉ dụ 1 con đường 1km, rộng 60m. bây giờ mở ra 2 bên thành rộng 100m. (thêm 40m).
và ý cụ là lấy hẳn vào 60m, 40m làm rộng đường, sau đó xây trên diện tích 20m, còn có cả vườn hoa và chỗ đỗ xe.
đơn giản nhất là bến xe lương yên di rời để đỡ tắc thì các anh ý lại táng ngay 1 cái chung cư vào vậy là sau này chỗ đấy tắc còn nặng hơn bến xe cũ . đấy cụ xem đường thế không tắc mới lạ . cứ hở ra là đớp lấy đâu ra giao thông sáng sủa
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
8,779
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Em chỉ biết cách làm giảm nợ công trên đầu người thôi, còn tắc đường thì chịu ạ. Có lẽ là thay cmn dân đi như cụ nào nói bên trên là chuẩn nhất ạ!
 

Sonpaint

Xe tải
Biển số
OF-107054
Ngày cấp bằng
28/7/11
Số km
326
Động cơ
398,161 Mã lực
Có 2 cách
Chuyển HN về tỉnh nào đó
Cách 2 là thay ngày là đêm. Các cơ quan chính phủ nhà nứơc. Ủy ban bộ nghành chỉ họat động ban đêm thôi.
 

anhthu2002

Xe buýt
Biển số
OF-179976
Ngày cấp bằng
5/2/13
Số km
915
Động cơ
344,242 Mã lực
Phải có quỹ đất cho xây nhiều điểm đỗ xe ( mà cái này thì chắc gần hết rồi ). Xây dựng hệ thống tàu điện ngầm đồng bộ và nhiều trục, nhiều bến đỗ ( câu hỏi tiền đâu ? ).
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,696
Động cơ
509,345 Mã lực
Vì tiêu đề là góp ý cho vấn đề giao thông nên các cụ nên đưa ra giải pháp chứ không phải chửi chế độ, cơ chế, hay tiêu cực.
Phải cần rất nhiều giải pháp thì mới giải quyết được giao thông đô thị có số dân lớn như HN và Tp. HCM.
Cái xương sống của giao thông đô thị là mạng lưới hệ thống tầu điện ngầm, vậy mà bây giờ chưa xúc tiến thì mọi giải pháp cũng chỉ là tạm thời. Xe buýt nhiều thì cũng vẫn là giao thông đồng cấp, vẫn xung đột với các phương tiện khác. Hiện nay số phương tiện trên m2 giao thông thế này thì chả có cách nào hiệu quả, chỉ là giảm bớt mà thôi
Ngay tại thời điểm này thì nên áp dụng phân làn 4 bánh và 2 bánh, có thể đi chậm nhưng hạn chế tắc, cái chính là làn thế nào cho hợp lý, không thể nào 4 bánh xếp hàng ngang hết mặt đường như hiện nay. Đường to mấy m ngang thì 4 b được đi mấy làn, gắn biển đầu đường luôn, 2 bánh cũng phải bị phạt nghiêm chứ cũng không thể len được là len :) .
Triển khải phương án đỗ xe theo ngày chẵn lẻ là rất hợp lý, hiện nay đường đã bé mà xe toàn đậu cả hai bên đường.
Đưa các trường đại học và BV lớn ra ngoài vành đai 4 hoặc 5 là giải pháp lâu dài, hiện nay thì chỉ có thể thay đổi giờ học các trường để bớt áp lực thôi.
Thu phí vào trung tâm cũng khó vì muốn vậy thì các trạm phải là tự động và các xe phải gắn mã quét, nếu lập trạm bán vé thì càng tắc thêm.
Lượng cha mẹ đưa con đi học là cực lớn, chính vì vậy mà cứ bắt đầu khai giảng là tắc đường, thành phố nên hỗ trợ để phát triển các công ty chuyên đưa đón HS bằng xe chuyên dùng có mầu sơn và Logo riêng, phải có chính sách trợ giá như đối với xe buýt.
Hạn chế 2b các khu vực lõi theo giờ và theo ngày để dân dần nhận ra 2b không phải là tiện lợi nhất, từ đó mới có thể tăng phương tiện công cộng được. Hiện nay người dân thấy 2b là dễ nhất, tiện đâu đi đấy, tiện đâu là tạt đấy chính nó tạo ra phong cách cẩu thả bát nháo. Chính sách là không cấm phương tiện cá nhân nhưng tạo ra rào cản để phương tiện cc có đất phát triển.
Hạn chế Taxi cũng bằng ráo cản kỹ thuật, không thể lấy tiền của khách mà xe thì hôi, bẩn, mất an toàn, hạn chế giờ thêm nhiều tuyến, phân vùng hoạt động cho các xe và có mã hiệu trên thân xe, không thể để taxy tự do như bây giờ.
Chốt lại là chả có giải pháp nào triệt để được với con người và trình độ quản lý hiện nay.
CSGT thì tầm hiểu biết và giác ngộ về luật cũng hạn chế nên làm cho dân nhờn luật.
Đã sống ở HN thì sẽ còn phải chấp nhận tắc đường là dài hạn và thường xuyên :)
 

milan2

Xe tăng
Biển số
OF-353677
Ngày cấp bằng
4/2/15
Số km
1,385
Động cơ
273,880 Mã lực
Có 2 cách
Chuyển HN về tỉnh nào đó
Cách 2 là thay ngày là đêm. Các cơ quan chính phủ nhà nứơc. Ủy ban bộ nghành chỉ họat động ban đêm thôi.
Em đồng nhất với quan điểm của cụ. Cụ thể hơn thì hiện nay đà nẵng được đánh giá là thành phố đáng sống nhất trong cả nước , lại có vị chí địa lý ở giữa đất nước , có cơ sở hạ tầng cũng như về viễn thông tốt vậy nên di dời các cơ quan trung ương , cơ quan đ ảng về đà nẵng là hợp lý . Hà nội vẫn mang tên thủ đô văn hoá cho các cụ đỡ áy náy
 

thich__6969

Xe tăng
Biển số
OF-427295
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
1,661
Động cơ
227,550 Mã lực
Vì tiêu đề là góp ý cho vấn đề giao thông nên các cụ nên đưa ra giải pháp chứ không phải chửi chế độ, cơ chế, hay tiêu cực.
Phải cần rất nhiều giải pháp thì mới giải quyết được giao thông đô thị có số dân lớn như HN và Tp. HCM.
Cái xương sống của giao thông đô thị là mạng lưới hệ thống tầu điện ngầm, vậy mà bây giờ chưa xúc tiến thì mọi giải pháp cũng chỉ là tạm thời. Xe buýt nhiều thì cũng vẫn là giao thông đồng cấp, vẫn xung đột với các phương tiện khác. Hiện nay số phương tiện trên m2 giao thông thế này thì chả có cách nào hiệu quả, chỉ là giảm bớt mà thôi
Ngay tại thời điểm này thì nên áp dụng phân làn 4 bánh và 2 bánh, có thể đi chậm nhưng hạn chế tắc, cái chính là làn thế nào cho hợp lý, không thể nào 4 bánh xếp hàng ngang hết mặt đường như hiện nay. Đường to mấy m ngang thì 4 b được đi mấy làn, gắn biển đầu đường luôn, 2 bánh cũng phải bị phạt nghiêm chứ cũng không thể len được là len :) .
Triển khải phương án đỗ xe theo ngày chẵn lẻ là rất hợp lý, hiện nay đường đã bé mà xe toàn đậu cả hai bên đường.
Đưa các trường đại học và BV lớn ra ngoài vành đai 4 hoặc 5 là giải pháp lâu dài, hiện nay thì chỉ có thể thay đổi giờ học các trường để bớt áp lực thôi.
Thu phí vào trung tâm cũng khó vì muốn vậy thì các trạm phải là tự động và các xe phải gắn mã quét, nếu lập trạm bán vé thì càng tắc thêm.
Lượng cha mẹ đưa con đi học là cực lớn, chính vì vậy mà cứ bắt đầu khai giảng là tắc đường, thành phố nên hỗ trợ để phát triển các công ty chuyên đưa đón HS bằng xe chuyên dùng có mầu sơn và Logo riêng, phải có chính sách trợ giá như đối với xe buýt.
Hạn chế 2b các khu vực lõi theo giờ và theo ngày để dân dần nhận ra 2b không phải là tiện lợi nhất, từ đó mới có thể tăng phương tiện công cộng được. Hiện nay người dân thấy 2b là dễ nhất, tiện đâu đi đấy, tiện đâu là tạt đấy chính nó tạo ra phong cách cẩu thả bát nháo. Chính sách là không cấm phương tiện cá nhân nhưng tạo ra rào cản để phương tiện cc có đất phát triển.
Hạn chế Taxi cũng bằng ráo cản kỹ thuật, không thể lấy tiền của khách mà xe thì hôi, bẩn, mất an toàn, hạn chế giờ thêm nhiều tuyến, phân vùng hoạt động cho các xe và có mã hiệu trên thân xe, không thể để taxy tự do như bây giờ.
Chốt lại là chả có giải pháp nào triệt để được với con người và trình độ quản lý hiện nay.
CSGT thì tầm hiểu biết và giác ngộ về luật cũng hạn chế nên làm cho dân nhờn luật.
Đã sống ở HN thì sẽ còn phải chấp nhận tắc đường là dài hạn và thường xuyên :)
Cụ nói chuẩn ạ, em vodka cụ mà nó không cho.
Mong CCCM góp ý cho vấn đề giao thông - nên đưa ra giải pháp chứ không phải chửi chế độ, cơ chế, hay tiêu cực.
 

tungst

Xe buýt
Biển số
OF-319553
Ngày cấp bằng
14/5/14
Số km
958
Động cơ
298,101 Mã lực
Kệ cmncn, quá độ sẽ sang giai đoạn khác tốt hơn. Em nghiêm túc nhưng văn hơi dân dã xíu.
 

auto_nd

Xe tăng
Biển số
OF-35829
Ngày cấp bằng
23/5/09
Số km
1,986
Động cơ
493,757 Mã lực
Nơi ở
Ngã 3.....
ít nhất Con sâu gặm tiền... à Cảnh sát giao thông nghiêm túc, làm việc có trách nhiệm.

Lúc chưa tắc, nghiêm minh xử phạt răn đe... nâng cao ý thức, chứ không phải ra đường để kiếm bánh mỳ.
Giờ cao điểm làm việc với trách nhiệm cao hỗ trợ các loại phương tiện lưu thông nghiêm túc.

Chỉ đơn giản thế này thôi em nghĩ cũng cải thiện kha khá phần nào tắc đường rồi.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
15,681
Động cơ
508,700 Mã lực
năm 1990, Dubai và HN không có gì khác nhau. cả về hiện trạng và quy hoạch. cũng phố nhỏ lem nhem, cũng có quy hoạch thành phố mới dọc trục đường bộ mới, xây hạ tầng đồng bộ. ở HN là đường Láng- Hòa lạc. Nếu thành phố phát triển dọc một trục thì các giải pháp rất đơn giản. xây hạ tầng cả tp mới cũng không hết nhiều tiền.



đến 2016, Dubai đã có trục gt chính với 8 làn xe mỗi chiều, không có giao cắt đồng mức, chỉ cần một tuyến tàu điện trên cao chạy dọc là đã giải quyết hết nhu cầu gt công cộng.

và HN thì đã phá xong quy hoạch đường láng HL, đang tầm nhìn 20 năm với những con đường ngàn tỉ và kẹt xe cả ngày lẫn đêm
 

Challenger77

Xe tăng
Biển số
OF-20466
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,741
Động cơ
732,808 Mã lực
năm 1990, Dubai và HN không có gì khác nhau. cả về hiện trạng và quy hoạch. cũng phố nhỏ lem nhem, cũng có quy hoạch thành phố mới dọc trục đường bộ mới, xây hạ tầng đồng bộ. ở HN là đường Láng- Hòa lạc. Nếu thành phố phát triển dọc một trục thì các giải pháp rất đơn giản. xây hạ tầng cả tp mới cũng không hết nhiều tiền.



đến 2016, Dubai đã có trục gt chính với 8 làn xe mỗi chiều, không có giao cắt đồng mức, chỉ cần một tuyến tàu điện trên cao chạy dọc là đã giải quyết hết nhu cầu gt công cộng.

và HN thì đã phá xong quy hoạch đường láng HL, đang tầm nhìn 20 năm với những con đường ngàn tỉ và kẹt xe cả ngày lẫn đêm
Dubai nó là 1 câu chuyện khác hoàn toàn cụ ah.
 

Pvsc

Xe ngựa
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
29,761
Động cơ
548,989 Mã lực
năm 1990, Dubai và HN không có gì khác nhau. cả về hiện trạng và quy hoạch. cũng phố nhỏ lem nhem, cũng có quy hoạch thành phố mới dọc trục đường bộ mới, xây hạ tầng đồng bộ. ở HN là đường Láng- Hòa lạc. Nếu thành phố phát triển dọc một trục thì các giải pháp rất đơn giản. xây hạ tầng cả tp mới cũng không hết nhiều tiền.



đến 2016, Dubai đã có trục gt chính với 8 làn xe mỗi chiều, không có giao cắt đồng mức, chỉ cần một tuyến tàu điện trên cao chạy dọc là đã giải quyết hết nhu cầu gt công cộng.

và HN thì đã phá xong quy hoạch đường láng HL, đang tầm nhìn 20 năm với những con đường ngàn tỉ và kẹt xe cả ngày lẫn đêm
Dubai nó bé tí,
Và HN khác cơ bản ở chỗ mỗi kỳ một quy hoạch :D
 

tmtrung

Xe buýt
Biển số
OF-14953
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
550
Động cơ
517,350 Mã lực
Vì e đi ô tô, nên e đề xuất cấm xe máy :)
E đùa thế thôi
Cái này e chịu...
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
15,681
Động cơ
508,700 Mã lực
Dubai nó bé tí,
Và HN khác cơ bản ở chỗ mỗi kỳ một quy hoạch :D
sao nó bé mà quy hoạch to thế? còn mình to thì cứ quy hoạch tủn mủn? đến giờ vẫn còn những con đường đô thị 6m?

mất thời gian vào phố cổ làm gì? quy hoạch hẳn tp mới đi?
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
15,681
Động cơ
508,700 Mã lực
Vì e đi ô tô, nên e đề xuất cấm xe máy :)
E đùa thế thôi
Cái này e chịu...
đùa mà thật ạ. rất nhiều ông đề xuất cấm xe máy chứ không phải là ô tô, mặt dù ô tô chiếm chỗ gấp 10 lần xe máy. chỉ cần 5% dân số HN mua ô tô nữa là HN thành bãi xe luôn.

đã hạn chế là phải hạn chế tất, các loại phương tiện cá nhân. muốn một bước lên xe xin mời về quê mà ở.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top