[Funland] Mời CCCM hiến kế giảm ùn tắc giao thông

thich__6969

Xe tăng
Biển số
OF-427295
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
1,661
Động cơ
227,550 Mã lực
Vẫn biết rằng việc giảm ùn tắc giao thông không phải việc của cá nhân ai cả, nhưng hiện nay cả xã hội đang rất bức xúc về vấn đề này.
Em mạo muội mở thớt này, mong CCCM đóng góp ý kiến, biết đâu có ý kiến hay, các cơ quan chức năng biết đến, chắt lọc ra một phương án khả thi thì may mắn lắm thay.

Ý kiến của em
(cố gắng hài hòa lợi ích của người dân và xã hội)
1. Giảm xe cá nhân: giảm dần bằng nhiều biện pháp kết hợp chứ không cấm.
- Phạt nặng khi vi phạm - không có "ngoại lệ, quan hệ, tiền tệ". Có thể bắt phải bán xe cho NN nếu tái phạm.
- Thu mua lại xe cũ, giá khoảng 50% thị trường + thẻ ưu đãi khi dùng phương tiện công cộng (thẻ có thời hạn)
- Thu phí sử dụng xe theo năm và tăng dần đều. (phí có thể đến 30% giá trị xe/năm)
- Đăng ký mới phải có "chỉ tiêu", hay hạn mức gì đó. (xếp hàng), hoặc nếu vi phạm hiến pháp thì thu phí siêu cao vào.
Riêng việc đăng ký mới để kinh doanh xe ôm hay taxi, phải có địa phương xác nhận-có thể có ưu đãi một chút, nhưng màu xe có phân biệt.

* Tóm lại ai có điều kiện thì dùng xe cá nhân. hoặc dùng xe để "làm kinh tế" thì phải tính toán cẩn thận.

2. Tăng lượng phương tiện giao thông công cộng, tăng chất lượng, tăng điểm đỗ.
- Tăng số xe buýt theo số xe cá nhân đã giảm (tỉ dụ giảm 1000 xe cá nhân thì mua thêm 50 xe buýt), chứ không làm kiểu dự án hàng nghìn xe buýt một lúc-chỉ tổ tắc thêm.
- Tàu trên cao, tàu điệm ngầm, di dời cơ quan v.v. theo kinh phí cho phép và làm dần dần.

3. Cải tạo triệt để các nút thắt cổ chai, tốn mấy cũng phải làm ngay.

Mời CCCM tiếp ạ !
(Đề nghị không còm kiểu "nâng cao ý thức...bla bla ", chung chung quá)
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
10,196
Động cơ
414,087 Mã lực
Tất cả chả có giải pháp nào ra hồn cả . Dm quy hoạch như lìn nên mới tắc . Làm được con đường là cắm 1 đống chung cư vào thì không tắc mới là lạ
 

tdtd

Xe điện
Biển số
OF-159980
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
3,365
Động cơ
476,815 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG - HÀ NỘI
Ít cho xây cao tầng thôi, xây rõ lắm vào, tiền thì đút cho đầy túi.
Cấm luân phiên xe ô tô và xe máy, xem thằng nào gây tắc rồi xử lý tiếp
 

chuyện đời

Xe tăng
Biển số
OF-349660
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
1,117
Động cơ
275,702 Mã lực
Ý kiến của e là: éo phát triển vùng lõi nữa. Như hn diện tích rất rộng. Quy hoạch khu trung tâm hẳn rs vùng đất còn rộng rãi đền bù ít. Làm đường rộng ra quy hoạch cho tầm nhìn 100 năm trở lên. Để sẵn quỹ đất mà làm hệ thống giao thông công cộng. E tính còn rẻ hơn là làm mấy trăm mét đường mà mất mấy khìn tỏi. Ví như cái đường trường chinh. Tiền làm đường có 200 tỏi đền bù 2000. Dân vùng lõi sẽ dãn dần ra. Đất dần rẻ đi thì quay lại quy hoạch vùng lõi.
 

a5audi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-389853
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
869
Động cơ
247,757 Mã lực
Thành phố nên học cụ Quỳnh, ai ở chung cư thì đừng có mà đi xe máy và ngược lại.
 

thich__6969

Xe tăng
Biển số
OF-427295
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
1,661
Động cơ
227,550 Mã lực
Tất cả chả có giải pháp nào ra hồn cả . Dm quy hoạch như lìn nên mới tắc . Làm được con đường là cắm 1 đống chung cư vào thì không tắc mới là lạ
Thì nó đã "như lìn" dồi mới phải thay đổi chứ cụ ? :))
không lẽ cứ chịu tắc mãi sao, mà càng ngày càng tắc nặng.
 

hoingo

Xe hơi
Biển số
OF-356873
Ngày cấp bằng
6/3/15
Số km
116
Động cơ
262,640 Mã lực
- di dời các trường đại học ra khỏi thành phố, các e sinh viên có tham gia lao động sản xuất cốt lõi đâu mà cần phải lấy chỗ ở trung tâm, tự khắc giờ cao điểm bớt được 1/3 người.
- di dời các cơ quan hành chính xuống ba vì, đằng nào cũng ít tác dụng, cần gì phải ở trung tâm.
- không cho xây cao ốc ở những khu nội thành đông dân cư.
- cấm xe máy, cho chạy lại xe điện, tăng xe buýt, xây nhanh cái đường trên cao, trên đường chỉ còn oto và phương tiện công cộng
- CSGT bị phát hiện nhận tiền mãi lộ thì phạt x10 số tiền đó + đuổi khỏi ngành + thưởng người tố giác 50% số tiền phạt, tự khắc dân sẽ được làm chủ, và không dám đi láo.
e nghĩ vậy thôi cơ mà chắc ko làm được :))
 

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,905
Động cơ
321,980 Mã lực
Cứ như nik mợ í,tắc thì xếp hình.Hết tắc ta về, vừa đỡ tắc lại thư dãn.
 

tuongminhtsc

Xe tăng
Biển số
OF-180039
Ngày cấp bằng
5/2/13
Số km
1,425
Động cơ
545,468 Mã lực
Muốn hết tắc chỉ có một giải pháp,cấm người dân ra đường là hết tắc ngay.
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,498
Động cơ
472,768 Mã lực
Mấy cái cụ chủ đưa chả có cái nào hiệu quả, tốt cục nó lại như mớ bòng bong

1. Chuyển hết trường DH, bệnh viện ra ngoại thành + phương tiện công cộng cho nó.
 

thich__6969

Xe tăng
Biển số
OF-427295
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
1,661
Động cơ
227,550 Mã lực
Ý kiến của e là: éo phát triển vùng lõi nữa. Như hn diện tích rất rộng. Quy hoạch khu trung tâm hẳn rs vùng đất còn rộng rãi đền bù ít. Làm đường rộng ra quy hoạch cho tầm nhìn 100 năm trở lên. Để sẵn quỹ đất mà làm hệ thống giao thông công cộng. E tính còn rẻ hơn là làm mấy trăm mét đường mà mất mấy khìn tỏi. Ví như cái đường trường chinh. Tiền làm đường có 200 tỏi đền bù 2000. Dân vùng lõi sẽ dãn dần ra. Đất dần rẻ đi thì quay lại quy hoạch vùng lõi.
Tầm nhìn xa thì em chịu, nhưng mà thực tế dân HN có chịu đi xa đâu ạ, cụ cứ nhìn mấy khu đô thị quanh HN (cách 20-30km) đìu hiu là rõ.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
15,681
Động cơ
508,700 Mã lực
1. Các sếp phải nghiêm, tuân thủ quy hoạch. Không cấp phép xây dựng cao tầng trong nội đô nữa.
2. Tăng cường gtcc. Buýt, tàu điện...
3. Hạn chế phương tiện cá nhân, cả xe máy và ô tô. Không thành phố nào đáp ứng được mỗi người một xe cả. Cần hạn chế đăng kí ngay từ bây giờ. Không cho thêm taxi nữa.
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
3,304
Động cơ
452,524 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Em thấy có một nguyên nhân nữa là hiện nay các cụ mợ tham gia cả 4 bánh và 2 bánh rất thích bịt miệng cổ chai, cụ mợ xem hình minh họa nhé




 

thich__6969

Xe tăng
Biển số
OF-427295
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
1,661
Động cơ
227,550 Mã lực
- di dời các trường đại học ra khỏi thành phố, các e sinh viên có tham gia lao động sản xuất cốt lõi đâu mà cần phải lấy chỗ ở trung tâm, tự khắc giờ cao điểm bớt được 1/3 người.
- di dời các cơ quan hành chính xuống ba vì, đằng nào cũng ít tác dụng, cần gì phải ở trung tâm.
- không cho xây cao ốc ở những khu nội thành đông dân cư.
- cấm xe máy, cho chạy lại xe điện, tăng xe buýt, xây nhanh cái đường trên cao, trên đường chỉ còn oto và phương tiện công cộng
- CSGT bị phát hiện nhận tiền mãi lộ thì phạt x10 số tiền đó + đuổi khỏi ngành + thưởng người tố giác 50% số tiền phạt, tự khắc dân sẽ được làm chủ, và không dám đi láo.
e nghĩ vậy thôi cơ mà chắc ko làm được :))
Cách đó đúng rồi ạ,
nhưng di dời có phải nói mà làm ngay được đâu, có làm nhanh cũng phải 10 năm - đến 20 năm may ra mới dời hết.
không cho xây cao ốc thì có quy hoạch lâu dồi, nhưng có làm được đâu ? vì sao ai mà biết :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top