- Biển số
- OF-427295
- Ngày cấp bằng
- 4/6/16
- Số km
- 1,661
- Động cơ
- 227,550 Mã lực
Vẫn biết rằng việc giảm ùn tắc giao thông không phải việc của cá nhân ai cả, nhưng hiện nay cả xã hội đang rất bức xúc về vấn đề này.
Em mạo muội mở thớt này, mong CCCM đóng góp ý kiến, biết đâu có ý kiến hay, các cơ quan chức năng biết đến, chắt lọc ra một phương án khả thi thì may mắn lắm thay.
Ý kiến của em (cố gắng hài hòa lợi ích của người dân và xã hội)
1. Giảm xe cá nhân: giảm dần bằng nhiều biện pháp kết hợp chứ không cấm.
- Phạt nặng khi vi phạm - không có "ngoại lệ, quan hệ, tiền tệ". Có thể bắt phải bán xe cho NN nếu tái phạm.
- Thu mua lại xe cũ, giá khoảng 50% thị trường + thẻ ưu đãi khi dùng phương tiện công cộng (thẻ có thời hạn)
- Thu phí sử dụng xe theo năm và tăng dần đều. (phí có thể đến 30% giá trị xe/năm)
- Đăng ký mới phải có "chỉ tiêu", hay hạn mức gì đó. (xếp hàng), hoặc nếu vi phạm hiến pháp thì thu phí siêu cao vào.
Riêng việc đăng ký mới để kinh doanh xe ôm hay taxi, phải có địa phương xác nhận-có thể có ưu đãi một chút, nhưng màu xe có phân biệt.
* Tóm lại ai có điều kiện thì dùng xe cá nhân. hoặc dùng xe để "làm kinh tế" thì phải tính toán cẩn thận.
2. Tăng lượng phương tiện giao thông công cộng, tăng chất lượng, tăng điểm đỗ.
- Tăng số xe buýt theo số xe cá nhân đã giảm (tỉ dụ giảm 1000 xe cá nhân thì mua thêm 50 xe buýt), chứ không làm kiểu dự án hàng nghìn xe buýt một lúc-chỉ tổ tắc thêm.
- Tàu trên cao, tàu điệm ngầm, di dời cơ quan v.v. theo kinh phí cho phép và làm dần dần.
3. Cải tạo triệt để các nút thắt cổ chai, tốn mấy cũng phải làm ngay.
Mời CCCM tiếp ạ !
(Đề nghị không còm kiểu "nâng cao ý thức...bla bla ", chung chung quá)
Em mạo muội mở thớt này, mong CCCM đóng góp ý kiến, biết đâu có ý kiến hay, các cơ quan chức năng biết đến, chắt lọc ra một phương án khả thi thì may mắn lắm thay.
Ý kiến của em (cố gắng hài hòa lợi ích của người dân và xã hội)
1. Giảm xe cá nhân: giảm dần bằng nhiều biện pháp kết hợp chứ không cấm.
- Phạt nặng khi vi phạm - không có "ngoại lệ, quan hệ, tiền tệ". Có thể bắt phải bán xe cho NN nếu tái phạm.
- Thu mua lại xe cũ, giá khoảng 50% thị trường + thẻ ưu đãi khi dùng phương tiện công cộng (thẻ có thời hạn)
- Thu phí sử dụng xe theo năm và tăng dần đều. (phí có thể đến 30% giá trị xe/năm)
- Đăng ký mới phải có "chỉ tiêu", hay hạn mức gì đó. (xếp hàng), hoặc nếu vi phạm hiến pháp thì thu phí siêu cao vào.
Riêng việc đăng ký mới để kinh doanh xe ôm hay taxi, phải có địa phương xác nhận-có thể có ưu đãi một chút, nhưng màu xe có phân biệt.
* Tóm lại ai có điều kiện thì dùng xe cá nhân. hoặc dùng xe để "làm kinh tế" thì phải tính toán cẩn thận.
2. Tăng lượng phương tiện giao thông công cộng, tăng chất lượng, tăng điểm đỗ.
- Tăng số xe buýt theo số xe cá nhân đã giảm (tỉ dụ giảm 1000 xe cá nhân thì mua thêm 50 xe buýt), chứ không làm kiểu dự án hàng nghìn xe buýt một lúc-chỉ tổ tắc thêm.
- Tàu trên cao, tàu điệm ngầm, di dời cơ quan v.v. theo kinh phí cho phép và làm dần dần.
3. Cải tạo triệt để các nút thắt cổ chai, tốn mấy cũng phải làm ngay.
Mời CCCM tiếp ạ !
(Đề nghị không còm kiểu "nâng cao ý thức...bla bla ", chung chung quá)