[Funland] Mời các cụ xem ảnh tài liệu về sự kiện hải chiến Hoàng Sa của chúng ta năm 1974

Biển số
OF-349339
Ngày cấp bằng
4/1/15
Số km
1,491
Động cơ
278,010 Mã lực
Nơi ở
Phố ả đào
Việt Nam không nổ súng thì tại sao TQ có 6 lính chết và 18 lính bị thương ?
Vụ lính Tàu bị thương là đấu pháo, sau đó tàu của ta cũng bị chìm. Nhưng vụ này không có video
Cụ kia đang hỏi về cái clip do bọn tàu đã cho lên mạng dạo nào. Mà vụ tấn công 3 điểm đảo này là ở Trường Sa và sau chiến dịch CQ88 cụ nhé
 

nvcuongpro

Xe tải
Biển số
OF-180743
Ngày cấp bằng
17/2/13
Số km
217
Động cơ
337,810 Mã lực
bọn trung quốc này cơ hội thật
 

Sailor

Xe tăng
Biển số
OF-198790
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
1,385
Động cơ
343,061 Mã lực
Cụ @bpq có nêu dẫn chứng cụ thể ra rồi còn gì, các cụ khác bất đồng ý kiến muốn phản bác thì cũng phải đưa ra dẫn chứng xác đáng chứ. Trong chiến dịch chủ quyền 88 mình đã chiếm giữ thêm cả đám đảo với đá đấy thôi.
Cái gì cháu không biết chứ về tư duy quân sự cháu tin nhà mình chả thua thằng nào. Nên quân đội mới ưu tiên phát triển Hải quân không quân tên lửa lên hiện đại đó thôi
 

tomoabc

Xe tải
Biển số
OF-27963
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
430
Động cơ
1,234,166 Mã lực
Tư liệu rất có ý nghĩa, cảm ơn cụ nhiều!
 

bpq

Xe buýt
Biển số
OF-316494
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
958
Động cơ
291,493 Mã lực
Vụ lính Tàu bị thương là đấu pháo, sau đó tàu của ta cũng bị chìm. Nhưng vụ này không có video
Cụ kia đang hỏi về cái clip do bọn tàu đã cho lên mạng dạo nào. Mà vụ tấn công 3 điểm đảo này là ở Trường Sa và sau chiến dịch CQ88 cụ nhé
6 lính TQ chết và 18 lính bị thương tại trận Gạc Mạ 1988 đó cụ
 

bpq

Xe buýt
Biển số
OF-316494
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
958
Động cơ
291,493 Mã lực
Khoảng một tháng sau trận hải chiến tại Gạc Ma, hải quân Việt Nam đưa ba mươi lăm công binh và bảy thủy binh cùng vật liệu xây dựng, một số vũ khí bí mật đổ bộ trong đêm lên đá Len Đao xây nhà đánh dấu chủ quyền. Lặp lại kịch bản Gạc Ma, trong ngày Trung Quốc đưa bảy tàu chiến và nhiều xuồng nhỏ bao vây uy hiếp số quân Việt Nam trên đá. Tuy nhiên lần này Việt Nam cho bảy máy bay chiến đấu Sukhoi Su-22M từ đất liền bay ra phía đá hỗ trợ nên số tàu chiến của Trung Quốc tản ra, đụng độ không nổ ra, phía Việt Nam giữ được đá và hoàn thành việc xây dựng nhà trên đá.

Trong năm 1988, Hải quân Việt Nam đưa quân ra đóng giữ tiếp mười một bãi đá ngầm khác. Ngày 17 tháng 10, Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh ký văn bản 19/NQ-TƯ về việc bảo vệ khu vực bãi ngầm trong thềm lục địa phía nam (khu DK1). Ngày 5 tháng 7 năm 1989, Thủ tướng chính phủ ra chỉ thị số 180UT về việc xây dựng cụm dịch vụ kinh tế - khoa học - kỹ thuật thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (gọi tắt là DK1), xác định lại chủ quyền Việt Nam đối với khu vực thềm lục địa này. Từ tháng 6 năm 1989, Hải quân Việt Nam bắt đầu đóng giữ các bãi đá ngầm: Tư Chính, Phúc Nguyên, Phúc Tần, Huyền Trân, Quế Dương, Ba Kè.[16]
 

Bí thư chi bộ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-350038
Ngày cấp bằng
9/1/15
Số km
1,624
Động cơ
279,420 Mã lực
Nơi ở
nhà
Giả dụ ko cho nổ súng trước thì cũng phải trang bị ntn chứ, cứ tồng ngồng như cây chuối, chả có che chắn j, bọp bọp vài phát đã thành bọt biển rồi, haizzz.
Bên mình là lính công binh nên không trang bị đầy đủ vũ khí ạ !
 

buonduale

Xe điện
Biển số
OF-102288
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,453
Động cơ
417,253 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Theo như thuyền trưởng Huy LÊ thì tàu 505 chỉ có súng 23 ly nên ko thể bắn tới tàu của Tàu được , trong khi đó bọn Tàu sử dụng súng 100 ly lã về tàu 505. Còn 64 chiến sỹ hy sinh do súng 37 ly và 12,7 ly của con CHÓ nó bắn thẳng vào đội hình của ta lúc đó nước ngang bụng và chỉ có cuốc chim và xà beng. Đây là sự vô nhân đạo khi bắn vào bộ đội ko có vũ trang. Chỉ tiếc rằng sau đó có lệnh ko được xuất kích su 22 từ BQP, nếu su 22 xuất kích thì chắc chắn 1 điều rằng ta ko mất Gac Ma. Còn vè sự chết của lính Tàu ko phải do mình nổ súng chống trả mà do sự anh dũng kiên cương của bộ đội đánh nhau tay đội với bọn CHÓ bằng lưỡi lê ak và cuốc chim. Khi chúng thấy ko thể đánh được bộ đội ta trên Đá ngầm đang đứng thành vòng tròn bất tử bảo vệ cờ Tổ Quốc , nên chúng rút vè tàu kéo theo nhiều xác chiết và bị thương . Khi chúng rút về tàu thì cũng là lúc chúng bắn vào đội hình không có vũ trang.n Toàn bộ các anh đã hy sinh thi thẻ của các anh đến nay cũng chưa mang về được , chỉ có 1 số ít anh em vớt được mang về an táng tại SInh Tồn
 

buonduale

Xe điện
Biển số
OF-102288
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,453
Động cơ
417,253 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bên mình là lính công binh nên không trang bị đầy đủ vũ khí ạ !
CỤ hơi bị nhầm đó , lúc đó ta cũng có gần 10 tàu pháo và hộ vệ tên lửa ở gần đó , nếu không có cái lệnh dở hơi kia thì các tàù đã cơ đông về Gạc Ma . Đây là nỗi đau và day rứt nhất cả ông Giáp Văn Cưong
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
CỤ hơi bị nhầm đó , lúc đó ta cũng có gần 10 tàu pháo và hộ vệ tên lửa ở gần đó , nếu không có cái lệnh dở hơi kia thì các tàù đã cơ đông về Gạc Ma . Đây là nỗi đau và day rứt nhất cả ông Giáp Văn Cưong
Lấy đâu ra hả cụ?
 

bpq

Xe buýt
Biển số
OF-316494
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
958
Động cơ
291,493 Mã lực
Theo như thuyền trưởng Huy LÊ thì tàu 505 chỉ có súng 23 ly nên ko thể bắn tới tàu của Tàu được , trong khi đó bọn Tàu sử dụng súng 100 ly lã về tàu 505. Còn 64 chiến sỹ hy sinh do súng 37 ly và 12,7 ly của con CHÓ nó bắn thẳng vào đội hình của ta lúc đó nước ngang bụng và chỉ có cuốc chim và xà beng. Đây là sự vô nhân đạo khi bắn vào bộ đội ko có vũ trang. Chỉ tiếc rằng sau đó có lệnh ko được xuất kích su 22 từ BQP, nếu su 22 xuất kích thì chắc chắn 1 điều rằng ta ko mất Gac Ma. Còn vè sự chết của lính Tàu ko phải do mình nổ súng chống trả mà do sự anh dũng kiên cương của bộ đội đánh nhau tay đội với bọn CHÓ bằng lưỡi lê ak và cuốc chim. Khi chúng thấy ko thể đánh được bộ đội ta trên Đá ngầm đang đứng thành vòng tròn bất tử bảo vệ cờ Tổ Quốc , nên chúng rút vè tàu kéo theo nhiều xác chiết và bị thương . Khi chúng rút về tàu thì cũng là lúc chúng bắn vào đội hình không có vũ trang.n Toàn bộ các anh đã hy sinh thi thẻ của các anh đến nay cũng chưa mang về được , chỉ có 1 số ít anh em vớt được mang về an táng tại SInh Tồn
cụ lại cho cho xin nguồn nào ?
cụ tin rằng chỉ với tay không mà có thể tiêu diệt 6 lính TQ và làm bị thuơng 18 tên à ?

súng có khả năng sát thương tầm xa
 
Chỉnh sửa cuối:

Phong Vân

Xe buýt
Biển số
OF-21552
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
713
Động cơ
498,362 Mã lực
Vậy nên em vẫn thắc mắc tại sao thi thể của các anh hùng như vậy mà không được mang về, ít nhất là nơi an táng tử tế là đảo Sinh Tồn mà lại để các chiến sĩ ấy phơi thân nơi biển cả sóng gió hkoong người hương khói?! Việc quy tập ấy liệu có khó khăn gì ạ?
 

tuanva06

Xe buýt
Biển số
OF-165316
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
501
Động cơ
348,935 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Họ còn đem theo băng rôn đả đảo CSVN nữa kia mà

Clip về vụ việc hôm qua đầy trên mạng
Bác nói họ là bên nào? Mấy bạn trẻ mặc áo đỏ ngăn cản những kẻ phá hoại cơ hội kia mà.
Xã hội ngày càng nhiều bất cập nhưng những kẻ khóc thuê kia không tử tế gì với nhân dân đâu.
 

bpq

Xe buýt
Biển số
OF-316494
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
958
Động cơ
291,493 Mã lực
Bác nói họ là bên nào? Mấy bạn trẻ mặc áo đỏ ngăn cản những kẻ phá hoại cơ hội kia mà.
Xã hội ngày càng nhiều bất cập nhưng những kẻ khóc thuê kia không tử tế gì với nhân dân đâu.
thì mình đang nói những tên lợi dụng tưởng niệm để hô hào đả đảo CSVN đấy
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
3,569
Động cơ
582,403 Mã lực
Nói chung làm phận nước nhỏ cũng nhiều cái đau lòng lắm mà không nói được, hậu trận hải chiến này lẽ ra VNCH có thể lấy lại đảo, nhưng cuối cùng cũng phải ngậm đắng nuốt cay. Các cụ xem lại bài phòng vấn ông Nguyễn Thành Trung đây này:
http://www.thanhnien.com.vn/hai-chien-hoang-sa/hai-chien-hoang-sa-40-nam-nhin-lai-ky-6-khong-quan-viet-nam-cong-hoa-len-ke-hoach-gianh-lai-hoang-sa-5748.html
Cũng không hẳn như cụ Nguyễn Thành Trung nói đâu ạ, em thấy có bài phản biện đây này:

Nguồn: MXH

NT Trung đã nói nhiều điều không có thật, nếu chúng ta không lên tiếng làm sáng tỏ.

NT Trung nói “Với phi công phe XHCN thời đó, bay biển là một vấn đề nên tôi đánh giá phi công Trung quốc năm 1974 không có gì, không thể bay ra biển, không dám chiến đấu trên biển, trong khi ở miền Nam, chúng tôi bay trong đất liền, bay ra biển giống, bay ra Hoàng sa, Trường Sa là bình thường.”
Đây là một nhận xét hoàn toàn không đúng. Khi chuẩn bị đánh Hoàng Sa, đài Kiểm Báo Panama cho biết trên không phận Hoàng Sa có hai chiếc Mig21 bay bao vùng vì thế chúng tôi tiên liệu sẽ có không chiến với Mig21 khi đến Hoàng Sa. Ngày 22-1 lúc 3 giờ chiều, hai máy bay Mig 21 từ đảo Hải Nam bay vào không phận chúng ta, hướng về thành phố Đà Nẵng. Đài Kiểm Báo Pannama báo động, Trung Uý Trần Tảo và tôi đã cất cánh khẩn cấp lên nghênh cản hai chiếc Mig . Tình hình rất căng thẳng, phi cơ ở 20.000 feet bay đối đầu với Mig. Phi đoàn sợ chúng tôi quên nên gọi lên Panama nhắc thả ba bình xăng phụ trước khi không chiến. Chúng tôi sẵng sàng, hỏi Panaman diễn tả mục tiêu, về vị trí của Mig. Panama im lặng một lát rồi cho biết hai Mig21 đã bay vòng về Hải Nam. Như vậy máy bay Mig 21 của Trung cộng bay từ Hải Nam đến Đà Nẵng phải bay trên biển chứ đâu có bay trên mặt đất mà Trung nói chỉ bay trong đất liền. Sự kiện trên chứng tỏ NT Trung phi công Trung cộng không thể bay ra biển, không dám chiến đấu trên biển là hoàn toàn sai.

NT Trung nói: ”Trong khi ở miền Nam, chúng tôi bay trong đất liền, bay ra biển giống ??, bay ra Hoàng Sa, Trường sa là bình thường.”
NT Trung ở phi trường Biên Hoà, bay ra Hoàng Sa và Trường Sa để làm gì?, ai cho phép bay ra nhất là từ Biên Hoà bay đến Hoàng Sa chắc chắn sẽ không còn dầu bay về.

NT Trung nói : “Tỗng Thống Thiệu liền ra lệnh 4 Phi đoàn F5 từ Biên Hoà ra Đà Nẵng, chỉ giữ 1 phi đoàn ở Biên Hoà. Theo biên chế thời đó, mỗi phi đoàn 24 chiếc, 5 phi đoàn có khoảng 120 chiếc và 150 phi công. Khi ra đến đến Đà nẵng, chúng tôi chuẩn bị đánh để lấy lại Hoàng sa và trước nhất muốn đánh là phải đánh cái hạm đội cũa Trung quốc.”
Câu nói này hoàn toàn bịa đặt. Không bao giờ Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu lại điều động 120 chiếc F5 ra Đà Nẵng vì không đủ ụ đậu mà nếu đậu ở ngoài trời lúc đó là cơ hội tốt nhất để công sản pháo kích vào phi trường, huỷ diệt máy bay. Sự thật, chỉ có khoảng 20 máy bay F5 tham dự cuộc oanh tạc Hoàng Sa.

Nguyễn T Trung kể:”Trung quốc không có gì, Mig 21 không dám bén mảng đến Hoàng Sa, mà ra đến đây tụi tôi đánh cũng rớt hoặc không có dầu về. F-5 vừa mang bom, tên lửa, vừa có súng, hai bên hai cây 20 ly, mỗi bên cánh hai quả bom và chùm 3 quả ỡ giữa, hai bên đầu cánh là 2 tên lửa đối không Sidewinder, hoả lực F5 hồi ấy là quá mạnh.”
Câu nói trên đây chứng tỏ NTT chẳng biết một tí gì về máy bay F-5 đi đánh Hoàng Sa. Hoàng Sa cách Đà Nẵng 200 dặm, vì khá xa nên máy bay chỉ mang được hai trái bom 250 Pounds với 3 bình xăng phụ, một dưới bụng, hai ở hai cánh, 560 viên đạn đại bác 20 ly và hai hoả tiễn tầm nhiệt Sidewinders. Mỗi bên cánh hai quả bom và chùm ba quả ỡ giữa như NTT nói thì F5 bay đến Hoàng Sa chắc chắn không đủ xăng bay về Đà Nẵng.

NT Trung nói “Sau khi các phi đội từ Biên Hoà bay tới Đà Nẵng, máy bay dọ thám RF-5A được điều ra Hoàng Sa để chụp ảnh. Đây là loại máy bay có thời gian hoạt động trên không rất lâu. RF-F5A chụp ảnh chi tiết hết địa hình các đảo, mặt biển trong bán kính 100Km, ghi lại hình ảnh các chiến hạm Trung quốc. Hình ảnh thu được cho thấy Trung quốc tập trung tàu quanh Hoàng Sa khá nhiều “Chúng tôi cho phóng hình to ra và được chỉ huy đơn vị tập trung hết 120 phi công lại nghe thuyết trình. Chúng tôi đếm từng chiếc tàu một, thậm chí số hiệu tàu chúng tôi cũng đọc được. Không có tàu lớn, tàu trung bình thôi, tàu nhỏ thì nhiều”.
NT Trung bịa đặt dựng chuyện hoàn toàn không có. Sự thật, không hề có RF-5A nào bay ra Hoàng Sa chụp hình. Khi thuyết trình trong phòng họp của Bộ Tư Lệnh Sư Đoàn 1 Không Quân ở Đà Nẵng, chúng tôi không có một không ảnh nào về Hoàng sa và các tàu chiến của Trung cộng. Kế hoạch đánh là khi bay ra khỏi đất liền ngoài 100 dặm, gặp tàu nào đánh chìm tàu ấy vì Hải Quân của mình đã rút về và tàu các Nước khác đã được thông báo phải rời vùng biển quanh đảo Hoàng Sa, chỉ còn lại là tàu Trung cộng. Sau khi ném bom xuống đảo, chỉ có 10 phút không chiến, nếu chần chừ kéo dài sẽ không đủ xăng bay về Đà Nẵng. Một chiếc RF-5A sẽ bay sau cùng để chụp hình toàn cảnh đảo Hoàng Sa sau khi bị F-5 oanh tạc. Thêm một chi tiết nữa phòng họp cũa Bộ Tư Lệnh Sư Đoàn đâu có lớn mấy mà chứa nổi 120 phi công và cũng không bao giờ có mặt một lúc 120 phi công F-5 tại phi trường Đà Nẵng cũng vì vậy, câu nói sau đây của NT Trung hoàn toàn không đúng và bịa đặt từ đầu đến cuối: “Các phi đoàn phải làm sạch, nhấn hết xuống biển và tôi bảo đảm là 100% sau một ngày tất cả 40 chiếc tàu đó không còn chiếc nào sống sót. Máy bay mà đánh tàu thì quá dễ, tàu nó chạy chậm, tốc độ khoảng 20 hải lý/giờ thì không cách nào trốn được. Nói thiệt xe tăng còn chạy không được huống gì tàu, xe tăng mà chạy tụi tôi đánh lật ngửa hết.”

NT Trung nói: ”Mấy ông cấp tá, mấy ông lãnh đạo chỉ huy phát biểu trong cuộc họp rằng: Đánh với việt cộng chỉ đánh chơi thôi, không có sướng. Đánh với Trung cộng mới là đánh cho nên tôi nói thật với các ông đánh trận này, tụi tôi đi đánh trước. Cấp đại tá, trung tá, thiếu tá đánh trước, đánh cho họ biết người Việt Nam là như thế nào, đánh một trận cho họ từ bỏ ý định, bớt hung hang, sau khi chúng tôi chết hêt rồi mới đến cấp uý các ông đi đánh. Ông Trung kể lại nà nói thêm Nói thế để biết người Việt Nam yêu Nước như thế nào, vì đánh với Trung quốc mới là đánh giặc xâm lăng, cho nên mấy ông bảo chừng nào tụi tôi chết hết mới đến các anh.”
Lại một bịa đặt nữa vì đánh Hoàng Sa chỉ đánh một lần chứ đâu có đánh trường kỳ mà mấy cấp tá tình nguyện đi trước, chết hết rồi mới đến cấp uý đi đánh. Sự thật, Phi đoàn 538 được chỉ định đánh Hoàng Sa với sự tăng cường thêm một số máy bay F-5 từ Biên Hoà. Trong cuộc hành quân này, Thiếu tá Hồ Kim Giàu, Phi Đoàn phó chỉ huy trận đánh, Thiếu tá Đào Văn Lập, Sĩ Quan Huấn Luyện, cả hai sĩ quan này thuộc về Phi đoàn 538. Còn một vị Thiếu tá nữa, tôi không nhớ tên sẽ lái RF-5A chụp hình toàn bộ Hoàng Sa sau khi bị oanh tạc. Số phi công còn lại bay trong cuộc hành quân này là Đại uý, Trung uý, Thiếu uý.

NTTrung nói: ”Kế hoạch không kích là tuyệt mật, chỉ có những người tham gia mới biết. Chỉ huy cấp cao trong quân đội, nếu không có nhiệm vụ liên quan trực tiếp tới việc chuyển khai chiến dịch, đều không biết được”
Tôi thấy trong bài phỏng vấn, chỉ một câu duy nhất ở trên là NT Trung nói đúng. Vì NT Trung cũng không tham gia cuộc hành quân này nên chẳng biết gì. Tôi lên tiếng vì tôi là người trong cuộc, là phi công của Phi đoàn 538 đồn trú ở phi trường Đà Nẵng và tôi khẳng định rằng NT Trung không hề có mặt tại Đà Nẵng, không có tên trong danh sách các phi công đi đánh Hoàng Sa và trong lúc tình hình nóng bỏng ấy, NT Trung ở Biên Hoà vì bị đang giam bay 6 tháng. Do đó những điều Trung nói đều là đoán mò, không có thật.

Thanh Long
 

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,579
Động cơ
420,796 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Theo như thuyền trưởng Huy LÊ thì tàu 505 chỉ có súng 23 ly nên ko thể bắn tới tàu của Tàu được , trong khi đó bọn Tàu sử dụng súng 100 ly lã về tàu 505. Còn 64 chiến sỹ hy sinh do súng 37 ly và 12,7 ly của con CHÓ nó bắn thẳng vào đội hình của ta lúc đó nước ngang bụng và chỉ có cuốc chim và xà beng. Đây là sự vô nhân đạo khi bắn vào bộ đội ko có vũ trang. Chỉ tiếc rằng sau đó có lệnh ko được xuất kích su 22 từ BQP, nếu su 22 xuất kích thì chắc chắn 1 điều rằng ta ko mất Gac Ma. Còn vè sự chết của lính Tàu ko phải do mình nổ súng chống trả mà do sự anh dũng kiên cương của bộ đội đánh nhau tay đội với bọn CHÓ bằng lưỡi lê ak và cuốc chim. Khi chúng thấy ko thể đánh được bộ đội ta trên Đá ngầm đang đứng thành vòng tròn bất tử bảo vệ cờ Tổ Quốc , nên chúng rút vè tàu kéo theo nhiều xác chiết và bị thương . Khi chúng rút về tàu thì cũng là lúc chúng bắn vào đội hình không có vũ trang.n Toàn bộ các anh đã hy sinh thi thẻ của các anh đến nay cũng chưa mang về được , chỉ có 1 số ít anh em vớt được mang về an táng tại SInh Tồn
Giá như ... Tại sao lại không hả giời? Một phút chần chừ, chờ sự tử tế của TC sao!
 

captured

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45479
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,245
Động cơ
485,470 Mã lực
Ta mất biển mất đảo ko phải vì địch mưu mô nham hiểm mà vì ta đã quá nhu nhược. Đến giờ vẫn chưa thay đổi được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top