- Biển số
- OF-27871
- Ngày cấp bằng
- 25/1/09
- Số km
- 1,585
- Động cơ
- 498,135 Mã lực
Cháu mơ phát, sau này khi năng lượng mặt trời phát triển, các con tàu có thể xuôi ngược bằng dòng điện từ những trạm điện NLMT dọc đường, tuyệt cú mèo phải không các cụ.
Bài toán cụ tính vớ vẩn.Xây Sân bay Long Thành vs nâng cấp Nội Bài ko tốn bằng làm cái đường tàu này.Có cầu ắt có cung, Nhà nước chỉ nên đầu tư và bảo trì cơ sở hạ tầng bao gồm đường ray, hệ thống nhà ga, hệ thống điện, hệ thống thông tin đường sắt ... thôi. Còn tàu, phương tiện bốc dỡ, các dịch vụ tại ga tàu... thì để cho các doanh nghiệp vận tải, dịch vụ khai khác trên cơ sở cạnh tranh lành mạnh, nhà nước chỉ thu phí cơ sở hạ tầng và bảo trì thôi. Như vậy ngân sách đỡ bị gánh nặng và không có tình trạng độc quyền, chi phí cạnh tranh có lợi cho hành khách.
Tàu này không phải đỗ tất cả các ga mà chỉ đỗ các ga chính như HN - Vinh - QB - Huế - ĐN - Nha Trang - SG. Song song với hệ thống này còn có đường sắt tốc độ cao nối các ga chính này với các ga nhỏ.
Khi hoàn thành đường sắt cao tốc, thì sân bay không bị quá tải, đường bộ không nhiều xe cộ như bây giờ, lưu lượng giảm xuống thì đường không bị xuống cấp, tai nạn giao thông giảm đi... Sớm uống cà phê HN, lên tàu giải trí, làm việc qua mạng Internet, ăn trưa ở SG. Ôi giấc mơ xa của nhà cháu có lẽ cả chục năm nữa mới thành hiện thực!
Phải làm thôi, giống như bác Kiệt trước làm đường dây 500kv bắc nam đóTôi đã đi tàu tốc độ cao ở Nhật Bản, từ Tokyo đến Kyodo (khoảng cách bằng từ Hà Nội đến Huế của Việt Nam), mất hơn 2 giờ đồng hồ. Để 1 bao thuốc lá đứng trên tay ghế mà suốt hành trình bao thuốc lá không bị đổ. Đất nước Nhật Bản cũng trải dài từ Bắc xuống Nam tương tự như Việt Nam và hệ thống tàu cao tốc cho thấy rất hữu dụng. Việc xây dựng tuyến đường sắt cao tốc này sẽ làm giảm áp lực đường không và đường bộ. Theo tôi, Việt Nam nên xây dựng càng sớm càng tốt.
Tái khởi động đường sắt cao tốc: “Ăn sáng Hà Nội, ăn trưa Sài Gòn”
Kế hoạch xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam đang được Việt Nam tái khởi động như thế nào?...
http://vneconomy.vn/thoi-su/tai-khoi-dong-duong-sat-cao-toc-an-sang-ha-noi-an-trua-sai-gon-20150710070339985.htm
Gật có yes.Phải làm thôi, giống như bác Kiệt trước làm đường dây 500kv bắc nam đó
Lắc Không No.Em phản đôia dự án này vì nó ko thể áp dụng tại Việt Nam
-Đối tượng cạnh tranh trực tiếp của ĐSCT là vận tải đường bộ.Chỉ cạnh tranh về thời gian chứ ko thể cạnh tranh về giá.So với HK giá rẻ hiện nay ĐSCT sẽ chết đầu nước do giá vé cao,thời gian hành trình chậm,độ tiện nghi không cao.Nếu cứ cố tình áp dụng tại Việt Nam thì chỉ xây dựng được cho các tuyến có lộ trình dưới 500km.Phương án đưa ra là tuyến HN-Vinh và SG-Đà Lạt.So với tuyến HN-Vinh giá vé vận tải ĐB hơn 200k nhưng hành khách có thể xuống tại mọi điểm trên tuyến hành trình tàu cao tốc thì không,đối tượng phục vụ chủ yếu là sinh viên,lao động phổ thông nên rất khó để chấp nhận giá vé của ĐSCT.Ở khiá cạnh này thì em thấy dự án này hoàn toàn ko khả thi và không bao h thu hồi được vốn đầu tư.
Cụ có vấn đề đọc hiểu đấy.Bài toán cụ tính vớ vẩn.Xây Sân bay Long Thành vs nâng cấp Nội Bài ko tốn bằng làm cái đường tàu này.
Pháp nó đã làm bài tính, đi bằng tàu cao tốc và đi máy bay thời gian là như nhau. Lý do: đi máy bay thời gian đi ra sân bay, check in, out, từ sân bay về trung tâm khá lớn; trong khi ga tàu sẽ tiếp cận nhanh hơn. VN đất dài và hẹp, làm đường sắt cao tốc BN là hợp lí, cùng 2 tuyến đường bộ 1a và hồ chí minh, đường biển Bắc nam sẽ là dòng máu huyết mạch, cân bằng sự phát triển các vùng miền.Gật có yes.
Gật có Yes.Em ủng hộ đường sắt cao tốc. Cứ nghĩ đến cái cảnh, sáng thứ bẩy chả biết đi đâu lên tàu vô Nha Trang ăn cân ghẹ xong tối về là mê rồi. Đi tàu tiện hơn máy bay ở khoản check in, và có thể đi quãng ngắn.
Gật có Yes.Pháp nó đã làm bài tính, đi bằng tàu cao tốc và đi máy bay thời gian là như nhau. Lý do: đi máy bay thời gian đi ra sân bay, check in, out, từ sân bay về trung tâm khá lớn; trong khi ga tàu sẽ tiếp cận nhanh hơn. VN đất dài và hẹp, làm đường sắt cao tốc BN là hợp lí, cùng 2 tuyến đường bộ 1a và hồ chí minh, đường biển Bắc nam sẽ là dòng máu huyết mạch, cân bằng sự phát triển các vùng miền.
Gật có Yes. Các Mít tơ ngờ u sợ tq vãi linh hồn rồi chắc lần này khôn hơn rồi. Đáng khâm phục nhất của đời người là vươn lên sau khi ngã. Muốn vươn lên phải biết rút kinh nghiệm nếu không vừa đứng lên lại ngã tiếp. Đối với bạn đểu thì nói con lạy bố bố đứng xa ra con được nhờ.Dự án đường sắt nếu Nhật tổng thầu thì em vote, nhưng em sợ đến lúc đấu thầu thì lại mấy công ty TQ trúng thầu, chất lượng chẳng ra gì mà giá lại đội lên cao tít
Cái tàu đấy cụ nên tự sắm về ngồi 1 mình chứ em và đại bộ phận người dân VN thích đi máy bay hơn cụ ạ.Lắc Không No.
Nghĩ dậy nhưng hổng phải dậy.
Cụ này chắc chưa ngồi tàu cao tốc bao giờ, ngồi tưởng tượng con tàu cao tốc của thế kỷ XXI giống như con tàu chợ của thế kỷ XIX.
Và cụ này cũng lấy ngay cái thước đo bức tranh cạnh tranh hiện tại để đo bức tranh cạnh tranh 10 năm nữa, tầm nhìn đó khoa học gọi là "cận thị" nhưng dân gian ví tầm nhìn đó sâu sắc như cơi đựng trầu:
Đàn ông nông nổi giếng khơi
Đàn bà sâu sắc như cơi đựng trầu.
Quả đsct Bắc Nam này mà công nghệ Pháp thì tuyệt cú mèo, nhà cháu sẵn lòng làm việc gấp 3, nộp thuế gấp 4 cho chính quyền để làm quả nàyGật có Yes.
Pháp đã làm giúp mính tàu khổ 1 mét rồi. Bây giờ muốn có tàu cao tốc thì bỏ ơ rô thuê nó làm cũng ok.
Lấc không no. 1 phiếu chống.Cái tàu đấy cụ nên tự sắm về ngồi 1 mình chứ em và đại bộ phận người dân VN thích đi máy bay hơn cụ ạ.