Vụ này oto sai, xe máy đương nhiên là thiếu quan sát, tập trung => đã phải nhận hậu quả.
Nguyên tắc nhường khi xe vào giao lộ vẫn được áp dụng, nhưng nó không phải là luật nhường đường, mà là văn hoá tham gia giao thông.
Bất cứ một phương tiện nào khi chuyển hướng - rẽ trái, rẽ phải - chuyển làn - quay đầu đều phải chú ý quan sát đến các phương tiện đang đi thẳng, và phải ĐẢM BẢO AN TOÀN => trường hợp này OTO không đảm bảo an toàn => SAI.
Về kỹ năng: Oto sang đường không dứt khoát (tối kị trong tham gia giao thông), đến lúc đi nhanh thì không chịu quan sát bên phải => kỹ năng kém. (Không có cột chữ A nào che khuất tình huống này như một số cụ ý kiến)
Hậu quả:
1. CA phán quyết thì Oto sai.
2. CA ko phán quyết thì cũng ko thể bắt xe máy bồi thường => mất ngu phí sửa xe => Giống như tự nhận SAI.
Rất mong toàn thể các cụ, mợ khi tham gia giao thông phải thật tập trung và luôn bảo đảm an toàn cho mình lẫn người khác.