[ATGT] Mời các cụ thảo luận tiền vi phạm giao thông nộp ngân sách

langthang16

Xe hơi
Biển số
OF-194307
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
111
Động cơ
328,710 Mã lực
tự nhiên hnay e lại nghĩ ra nên em muốn các cụ cùng thảo luận xem vấn đề này như thế nào ạ.
Chả là từ trước tới giờ thấy báo đài nói các anh bên giao thông và bên cảnh sát... báo cáo là mỗi năm nộp ngân sách hàng ngàn tỉ đồng tiền phạt vi phạm giao thông, làm tăng thu cho ngân sách.
Vậy, nếu mà một ngày, người dân việt nam chấp hành tốt luật giao thông đường bộ, chỉ có một số rất nhỏ vi phạm như mấy anh bốc đầu, lái xe bằng chân chẳng hạn :-bd , coi như là không đáng kể so với con số hàng ngàn tỉ đồng, thì nhà nước ta sẽ tăng thu cái gì khác hay là như thế nào nhỉ các cụ
các cụ đừng ném đá em tội nghiệp :D
 

kintot

Xe tải
Biển số
OF-191773
Ngày cấp bằng
28/4/13
Số km
398
Động cơ
332,890 Mã lực
Nơi ở
140 Phú Gia - Tây Hồ - HN
giảm tai nạn giao thông thì lại tăng phí bảo trì đường bộ tăng các trạm thu phi vì đường lúc đấy quá đẹp roài :D
ít người vì phạm lúc đó ai vi phạm sẽ được coi là tội nạng và phạt cao hơn,
nói chung là sẽ ko bao giờ hết việc cho CSGT và tiền vào ngân sách sẽ ko giảm. :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
tự nhiên hnay e lại nghĩ ra nên em muốn các cụ cùng thảo luận xem vấn đề này như thế nào ạ.
Chả là từ trước tới giờ thấy báo đài nói các anh bên giao thông và bên cảnh sát... báo cáo là mỗi năm nộp ngân sách hàng ngàn tỉ đồng tiền phạt vi phạm giao thông, làm tăng thu cho ngân sách.
Vậy, nếu mà một ngày, người dân việt nam chấp hành tốt luật giao thông đường bộ, chỉ có một số rất nhỏ vi phạm như mấy anh bốc đầu, lái xe bằng chân chẳng hạn :-bd , coi như là không đáng kể so với con số hàng ngàn tỉ đồng, thì nhà nước ta sẽ tăng thu cái gì khác hay là như thế nào nhỉ các cụ
các cụ đừng ném đá em tội nghiệp :D
ý tưởng thu nộp ngân sách em nghĩ ko vấn đề gì, nhiều nước phát triển cũng coi đây là một nguồn thu. Bọn tây cũng sai luật đầy ra và phải nộp phạt, thậm chí có vụ ở Thụy si, nộp phạt quá tốc độ gần 1 tr đô (quá đâu như gần 300km/h ở đuờng cho phép 120, các cụ có thể goole). Kể cả những nước phát triển, văn minh nhất, con người vẫn luôn có xu hướng vi phạm luật nếu ko có cảnh sát ngăn chặn. Chính ví vậy mà lực lượng cảnh sát giao thông mới phải tồn tại. Ở Sing, một nước rất nghiêm ngặt về luật, đè vạch là có thể mất 100-150 đô Sing ngay, sang đường linh tiinh có thể mất tới 300 đô, nhưng ở khu tiểu Ấn độ, bà con vẫn mắt trước mắt sau vi phạm không khác gì VN.
Cụ đừng bao giờ hy vọng bà con ko vi phạm luật, nhất là ở VN thì càng không.
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
giảm tai nạn giao thông thì lại tăng phí bảo trì đường bộ tăng các trạm thu phi vì đường lúc đấy quá đẹp roài :D
ít người vì phạm lúc đó ai vi phạm sẽ được coi là tội nạng và phạt cao hơn,
nói chung là sẽ ko bao giờ hết việc cho CSGT và tiền vào ngân sách sẽ ko giảm. :D
Khả năng giảm tai nạn GT và vi phạm luật GTDB ,thì ở VN mãi mãi chỉ có tăng chứ ko bao giờ giảm được ,khi đơn vị ra biển báo ,kẻ đường luôn làm khó cho người tham gia GT ,thậm chí còn cố tình bẫy họ ở những đoạn khó ,nguy hiểm để rình phạt ...
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,408
Động cơ
447,960 Mã lực
Hehee, những nguồn thu ngân sách mang thiên hướng tiêu cực thì không được khuyễn khích cụ ơi. Kể cả khi không có ai nộp ngân sách vì đúng luật giao thông hết cả rồi, thì giải tán CSGT đi để cân bằng lại với nguồn thu. Lúc đó tiền lương, tiền trang bị, tiền tiêu cực đút lót mua chức đều không mất --> cân bằng. Hehe
 

buihung

Xe tải
Biển số
OF-79669
Ngày cấp bằng
7/12/10
Số km
282
Động cơ
419,042 Mã lực
Thu thì như thế nhưng các bác ấy cũng được trích lại, giờ thì không biết là bao nhiêu % các bác nhỉ?
 

langthang16

Xe hơi
Biển số
OF-194307
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
111
Động cơ
328,710 Mã lực
Hehee, những nguồn thu ngân sách mang thiên hướng tiêu cực thì không được khuyễn khích cụ ơi. Kể cả khi không có ai nộp ngân sách vì đúng luật giao thông hết cả rồi, thì giải tán CSGT đi để cân bằng lại với nguồn thu. Lúc đó tiền lương, tiền trang bị, tiền tiêu cực đút lót mua chức đều không mất --> cân bằng. Hehe
Lúc đầu e cũng nghĩ như bác này này
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Các bác à, nguồn thu từ Phạt vạ kiểu ấy không được dự trù trong Ngân sách chính thức đâu.
Cái ngàn tỷ tiền phạt ấy, sẽ được đầu tư với tư cách "nguồn vốn bổ sung" cho Giao thông nói chung. Tây cũng vậy.

Nếu một ngày đẹp giời, bon tư bủn kia nó giãy và chết hết rồi, chúng ta không ai phạm luật nữa ==> chúng ta tiết kiệm được khối tiền từ:
- Thanh lý môn hộ bên XXX (vì quá thừa).
- Tiết kiệm chi phí từ sửa chữa đường bộ, từ chi phí y tế do tai nạn gây ra.
- Tiết kiệm các chi phí khác (các bác bổ sung giùm).

Vậy là cân đối được ngân sách mà.

Các bác vote cho em làm thay anh # nhé.
./.
 

kintot

Xe tải
Biển số
OF-191773
Ngày cấp bằng
28/4/13
Số km
398
Động cơ
332,890 Mã lực
Nơi ở
140 Phú Gia - Tây Hồ - HN
Các bác à, nguồn thu từ Phạt vạ kiểu ấy không được dự trù trong Ngân sách chính thức đâu.
Cái ngàn tỷ tiền phạt ấy, sẽ được đầu tư với tư cách "nguồn vốn bổ sung" cho Giao thông nói chung. Tây cũng vậy.

Nếu một ngày đẹp giời, bon tư bủn kia nó giãy và chết hết rồi, chúng ta không ai phạm luật nữa ==> chúng ta tiết kiệm được khối tiền từ:
- Thanh lý môn hộ bên XXX (vì quá thừa).
- Tiết kiệm chi phí từ sửa chữa đường bộ, từ chi phí y tế do tai nạn gây ra.
- Tiết kiệm các chi phí khác (các bác bổ sung giùm).

Vậy là cân đối được ngân sách mà.

Các bác vote cho em làm thay anh # nhé.
./.
có khi cụ lên thay cụ lại dau đầu muốn nhảy ra khỏi đấy đó chứ. vi dụ cụ lên được # cụ có giám chắc đc như cụ vừa nói ko :D :D :D
 

Hoang Tat Thang

Xe tăng
Biển số
OF-10650
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,130
Động cơ
543,920 Mã lực
Lên cho các cụ bàn luận. Ra đường làm nhiệm vụ, xxx còn lâu mới thất thu. Em hỏi cụ nhé: dừng kiểm tra 100 cái xe máy thì ít nhất có bao nhiêu cái có bảo hiểm?, chưa kể các lỗi khác....
 

Hoang Tat Thang

Xe tăng
Biển số
OF-10650
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,130
Động cơ
543,920 Mã lực
tự nhiên hnay e lại nghĩ ra nên em muốn các cụ cùng thảo luận xem vấn đề này như thế nào ạ.
Chả là từ trước tới giờ thấy báo đài nói các anh bên giao thông và bên cảnh sát... báo cáo là mỗi năm nộp ngân sách hàng ngàn tỉ đồng tiền phạt vi phạm giao thông, làm tăng thu cho ngân sách.
Vậy, nếu mà một ngày, người dân việt nam chấp hành tốt luật giao thông đường bộ, chỉ có một số rất nhỏ vi phạm như mấy anh bốc đầu, lái xe bằng chân chẳng hạn :-bd , coi như là không đáng kể so với con số hàng ngàn tỉ đồng, thì nhà nước ta sẽ tăng thu cái gì khác hay là như thế nào nhỉ các cụ
các cụ đừng ném đá em tội nghiệp :D
Mời các cụ chém
Báo cáo của bộ Tài chính cho biết chỉ tính riêng trong năm 2011, tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đạt 2.540 tỉ đồng. Theo quy định tại Nghị định 124/2005 và Thông tư 89/2007 của bộ Tài chính, 100% số tiền phạt được để lại cho các lực lượng đảm bảo trật tự an toàn giao thông với tỉ lệ: 70% trích cho lực lượng công an, 10% cho thanh tra giao thông, 10% cho Ban An toàn giao thông và 10% cho các lực lượng khác.
Cũng theo các văn bản trên, 60%-80% số tiền trích cho lực lượng công an được sử dụng vào mục đích tuyên truyền, chỉ đạo tập huấn, tổ chức sơ kết công tác an toàn giao thông, bồi dưỡng cho cán bộ, chiến sĩ từ 700.000 đến 1,5 triệu đồng/tháng…, còn lại là mua sắm thiết bị, xe cộ. Đối với các lực lượng khác như Ban An toàn giao thông, tiền trích lại chủ yếu chi cho hoạt động của ban, chi tuyên truyền, tổng kết, đào tạo nghiệp vụ an toàn giao thông…
Nguồn đây ạ http://vn.news.yahoo.com/2-500-t%25E1%25BB%2589-%25C4%2591%25E1%25BB%2593ng-ti%25E1%25BB%2581n-ph%25E1%25BA%25A1t-giao-th%25C3%25B4ng-011900548.html
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top