Lại đo tiếp rồi các cụ ạ
https://news.otofun.net/dien-dan-otofun-tiep-tuc-do-nhien-lieu-chiec-honda-cr-v-vua-chay-47-lit100km-16416.html
Trong lần đo nhiên liệu diễn ra ngày 3/3, đồng hồ trên chiếc Honda CR-V 2.0 2015 của anh Thanh Nguyễn, nick diễn đàn là hathanh8286, báo con số trung bình 4,7 lít/100km, sau quãng đường 161 cây số từ Hà Nội về Thanh Hoá. Đáng chú ý, một chiếc xe giống y như thế của anh Dũng Nguyễn, nick Libor, cùng xuất phát nhưng không thi đấu, cũng đạt mức 4,9 lít/100km.
Kết quả phân định theo đồng hồ của xe. Nhưng Ban trọng tài còn thử theo phương pháp đổ xăng trực tiếp và đạt được con số còn thấp hơn: 4,1 lít/100km. Sau rất nhiều tranh luận, phần đông ý kiến của các thành viên bàn luận trên diễn đàn Otofun.net và trên group Facebook chính thức của diễn đàn (
www.facebook.com/groups/otofun.global) cho rằng kết quả phản ánh đúng thực tế chạy xe.
Dù vậy, theo đề nghị của anh Thanh, cuối tuần này, ngày 10/3, diễn đàn sẽ tổ chức tiếp một cuộc thử nữa, với cách thức đo mới, là rút xăng ra khỏi bình.
Sau khi trao đổi, Ban trọng tài thống nhất có 3 cách để rút xăng khỏi bình. Cách triệt để nhất, là hạ bình, tháo xăng và vệ sinh sạch sẽ, sau đó đổ lại một lượng xăng khoảng 20 lít và tiến hành chạy. Khi đến đích sẽ tiếp tục hạ bình một lần nữa, đo số xăng còn lại trong bình để ra số đã tiêu thụ. Tuy nhiên cách làm này phức tạp, cần nhiều thời gian nên không phù hợp trong điều kiện cuộc thi.
Cách thứ hai đơn giản hơn, tháo lọc xăng và hút xăng ra một cách thủ công. Tuy nhiên sẽ không thể hút sạch xăng trong bình và sự chênh lệch giữa 2 lần hút xăng (ở điểm đầu và điểm đích) có thể làm sai lệch kết quả.
Cách thứ ba được lựa chọn. Đó là sử dụng sử dụng bơm xăng của xe để bơm hết lượng xăng trong bình ra. Sau đó đổ vào 20 lít một cách thủ công. Khi tới đích, bơm một lần nữa lượng xăng còn lại ra để đo và tính kết quả.