[VHGT] Mời các cụ t/luận: "từ nay Bộ Công an có quyền thẩm tra chất lượng đào tạo lái xe"

Locviet

Xe hơi
Biển số
OF-12010
Ngày cấp bằng
10/12/07
Số km
190
Động cơ
527,851 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm-Hà Nội
Không ăn thua đâu, cơ chế kiểm tra như thế nào vẫn chưa rõ. Khó mang lại kết quả thực tế lắm.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,119
Động cơ
469,382 Mã lực
Thế này hóa ra A # bị yếu thế hả? Anh # cũng ngang cấp hàm với Anh Q. mà bị kiểm tra rồi phê bình? Liệu có thể như thế được ko các Cụ nhỉ?
 

coixay

Xe buýt
Biển số
OF-73563
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
620
Động cơ
430,490 Mã lực
Theo mình thì Đào tạo lái xe thực chất là đào tạo nghề. Hơn nữa đào tạo nghề lái xe mang tính đào tạo kỹ năng, truyền nghề, 1 thầy 2-3 trò (cơ số 1 xe 4 chỗ!), vì thế nên thực hiện như bên châu Âu: để cho mọi người có đủ điều kiện hành nghề đều được phép đăng ký mở trung tâm đào tạo (Tổng cục dạy nghề). Việc học/hành theo chương trình chuẩn do cơ quan an toàn giao thông (cánh sát GT+ GT công chính) ban hành. Còn việc thi cử+cấp bằng thì nhà nước thống nhất quản lý và do Cảnh sát giao thông trực tiếp làm giám thị+ cấp phát+ quản lý hồ sơ bằng lái xe. Bên Giao thông công chính chỉ quản lý phương tiện = đăng ký/thay đổi chủ xe + kiểm định kỹ thuật.

Như thế có thể đưa tiêu chuẩn bất cứ ai có bằng lái hợp pháp, có kinh nghiệm lái (thí dụ đã lái an toàn trong 5 năm hay trên 50-100000km), có xe đảm bảo kỹ thuật đều có thể làm hồ sơ mở trung tâm đào tạo. Quy trình cấp phép sẽ bao gồm 1) học bổ sung kiến thức và kỹ năng (đặc biệt các thao tác bảo dưỡng/sửa chữa khẩn cấp đơn giản), vượt qua hai kỳ thi lý thuyết&thực hành trên thực tế giao thông phức tạp bao gồm mọi tình huống trên đuờng QL và đô thị (trình độ thầy thì phải chính xác tuyệt đối!); 2) sửa đổi xe có công năng phù hợp (thêm côn + phanh phụ bên phía thầy ngồi).

Các cụ có nghĩ nước mình nên làm theo cách này không?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top