Mời các cụ/ mợ cho ý kiến về Mitsubishi Outlander Sport

OtoFun News

Xe tải
Biển số
OF-197557
Ngày cấp bằng
6/6/13
Số km
479
Động cơ
330,390 Mã lực
Nơi ở
news.otofun.net
Website
www.otofun.net
Mỗi người có ý kiến riêng, góc nhìn riêng theo sở thích, nhu cầu sử dụng...
Theo ý kiến của các cụ/ mợ đánh giá thì em OS này được mấy điểm?

[SHARENEWS]Nhắc đến thương hiệu Mitsubishi, tại Việt Nam, bất cứ ai cũng sẽ nhớ ngay đến những mẫu xe kinh điển như Pajero hay dòng sản phẩm thương mại Fuso. Nói cách khác, thương hiệu với biểu tượng ba viên kim cương ít nhiều luôn gắn liền với các dòng xe chuyên dụng và ít khi phù hợp với nhu cầu sử dụng gia đình. Cho tới gần đây, những nỗ lực ra mắt các dòng sản phẩm như Mirage hay Attrage dù hợp lý cho việc di chuyển hàng ngày lại thiếu vắng “chất” Mitsubishi – thứ đã lừng danh với các mẫu xe như Lancer Evo, Eclipse hay 3000GT - và khiến người dùng cảm nhận rõ những hoài niệm nuối tiếc về một thời vàng son. Tuy thế, trong bối cảnh Evo đang dần biến mất, 3000GT từ lâu chỉ còn là cái tên còn Eclipse đã trở thành hoài niệm quá khứ, mọi động thái mang tên “Sport” của Mitsubishi đường như đều khiến những con tim yêu mến thương hiệu này lại một lần nữa rung động và tiếp tục ngóng chờ. Trong khi Pajero Sport đã có được những thành công bước đầu được thị trường ghi nhận, liệu Outlander Sport đột phá tìm cho mình được lối đi riêng hay không?



Là mẫu xe bán chạy nhất của Mitsubishi tại thị trường Mỹ,
Outlander Sport liệu có tạo ra đột phá trong phân khúc CUV vốn đang rất nóng tại Việt Nam hiện nay?

"Outlander" + "Sport" = ?
Dù được xem là hậu duệ của Mitsubishi RVR - những chiếc xe đa dụng MPV cỡ nhỏ, Outlander Sport thực chất lại là một chiếc CUV và “gia nhập” đại gia đình Mitsubishi kể từ năm 2011. Dù vậy, nó vẫn duy trì quan điểm sản phẩm với tư cách là mẫu xe dân dụng hướng đến tính tiện ích, có chỗ cho 4-5 người với mục tiêu thu hút người dùng trẻ tuổi. Chính vì điều này, dù trong những năm đầu có mặt, Outlander Sport gần như chỉ là phiên bản thu nhỏ của đàn anh Outlander thì sau đó, nó đã được cách tân dần theo hướng chú trọng vào môi trường vận hành đô thị, phục vụ lối sống sôi động, luôn sẵn sàng trải nghiệm những vùng đất mới và nhu cầu tiết kiệm chi phí. Ở góc độ nào đó, ý tưởng ra mắt của chiếc xe này luôn bám sát nhấn mạnh việc đem lại cho người lái quyền được lựa chọn những lối đi riêng cho bản thân họ.

[youtube]www.youtube.com/embed/JmhVI_Hdzqo?autoplay=1&vq=hd720[/youtube]

Chiếc xe luôn khuyến khích người lái tự tìm lối đi riêng cho bản thân mình
 - dù là trên các cung đường hay trong cuộc sống!


Tuy vậy,  ngay cả khi đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ của Mitsubishi trong suốt ba năm sau đó, ngoại trừ một số cải tiến trong hộp số tự động vô cấp, gần
như chiếc xe này không có nhiều thay đổi cả bên trong và bên ngoài. Phải tới năm 2014, nó mới lần đầu tạo ra điểm nhấn của riêng mình khi Mitsubishi thiết kế lại toàn bộ phần đầu xe để xứng đáng hơn với tên gọi Sport. Hệ quả là diện mạo mới đã có được nét trẻ trung, năng động và mang nhiều hơi hướng của dòng Lancer – vốn có thế mạnh về tính thể thao. Ngay sau đó, Outlander Sport cũng được trang bị thêm nhiều tính năng tiện nghi khác nhằm đáp ứng tốt hơn các nhu cầu sử dụng đô thị hàng ngày. Nói cách khác, nó là lựa chọn nhắm tới những ai không cần tới một chiếc xe cồng kềnh luôn tiềm ẩn những thách thức khó nhằn trong việc di chuyển, dừng đỗ hàng ngày trên phố đông cũng như sự hiện diện của hàng ghế thứ ba. Điều này càng trở nên hợp lý hơn khi những mẫu xe đối thủ như Honda CR-V hay Toyota RAV4 đang tiến dần vào khoảng kích thước cỡ trung - để lại khoảng trống cho các mẫu xe nhỏ gọn, linh hoạt. Như thế, Mitsubishi rõ ràng đã và đang tự tạo ra một phân khúc xe riêng - bổ sung thêm lựa chọn giá trị cho danh mục sản phẩm vốn đang ngày càng bị thu hẹp của họ. 



Hầu như không chia sẻ đặc tính gì với chiếc SUV cỡ trung Outlander,
Outlander Sport chú trọng vào môi trường đô thị và nhu cầu tiết kiệm chi phí của người dùng.



Với những đích ngắm hoàn toàn mới - phần lớn là đáp ứng điều kiện giao thông trong các thành phố - như thế, Outlander Sport chuyển sang sử dụng những trang thiết bị phục vụ cho việc tăng tốc trên đường thẳng, trải nghiệm lái êm ái và đặc biệt là tiện nghi và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Chính vì thế, sự hiện diện của động cơ I4 2.0L và hộp số tự động vô cấp CVT là những thay đổi hoàn toàn dễ hiểu. Ngoài ra, kể từ thế hệ 2015, xe cũng được bổ sung thêm ghế da, gia cố cách âm, nâng cấp cơ cấu lái mới hướng tới tiết kiệm nhiên liệu, cải tiến hiệu suất hộp số CVT và động cơ... - những món rõ ràng đều nhắm tới khối người dùng đô thị có yêu cầu cao về sự êm ái, tiện nghi nhưng vẫn muốn "dự phòng" khả năng chinh phục các cung đường hỗn hợp trong những ngày nghỉ cuối tuần.




Chiếc xe lý tưởng cho những hành trình khám phá dài ngày.

Thế mạnh lớn về ngoại hình

Ngoại hình thực sự là điểm mạnh của Outlander Sport trong phân khúc CUV cỡ nhỏ hiện nay. Không rườm rà như nhiều dòng sản phẩm tương tự hiện tại, dáng cổ điển của thiết kế Mitsubishi khiến cho bất cứ ai lần đầu chiêm ngưỡng đều có hơi hướng nghĩ tới những chiếc SUV BMW cỡ nhỏ như X1. Nắp ca pô kéo dài, khoảng cách từ tâm bánh tới hai đầu xe ngắn, dáng vuốt cao về phía đuôi là những nét thiết kế rất khéo léo nhằm tạo ra vẻ thể thao và nâng tầm ngoại hình của Outlander Sport đáng kể.  



Outlander Sport 2015 có kích thước tổng thể
4.295 x 1.770 x 1.625 mm với trục cơ sở 2.670 mm - nhỏ gọn hơn so với các đối thủ.


Nhìn từ phía trước, nắp ca pô dốc gợi hơi hướng ngôn ngữ thiết kế đang rất thành công hiện nay của Mazda là KODO - nhưng cứng cáp và góc cạnh hơn nhiều theo đúng phong cách của Mitsubishi. Những đường gấp trên nắp ca pô và cản trước phối hợp khá hài hoà với đèn pha và mặt ca lăng đặc thù của các dòng xe thể thao Mitsubishi hiện đại - điển hình là Lancer Evolution. Có thể nói, đây là hướng thiết kế khá hài hòa, hòa trộn thành công nét mạnh mẽ cần thiết của một chiếc xe đa dụng với sự nhỏ gọn mềm mại của một phương tiện đô thị điển hình. Như thế, nó dễ dàng thu hút được một dải khách hàng rộng hơn so với các đối thủ.




Thiết kế các cụm đèn của Outlander Sport 2015 đều khá tinh tế và bắt mắt.

Tấm ốp nhựa dưới mũi xe cũng là điểm nhấn vào ngoại hình đậm chất thể thao và trẻ trung của Outlander Sport - điều khiến cho mẫu xe này khác biệt hẳn với phong cách trầm của các anh em khác hiện nay. Cũng trên phiên bản 2015, Mitsubishi đã bổ sung thêm đèn LED chạy ban ngày - một nâng cấp đáng hoan nghênh và rất "hợp thời".

 

Kể từ phiên bản 2015, Outlander Sport sở hữu
phần mũi tương đồng với Lancer - trẻ trung và năng động hơn.

Ở phần đuôi xe, những điểm nổi bật lại không đáng kể - một điều thường thấy trên các dòng xe gầm cao. Dù vậy, cụm đèn hậu sử dụng LED với thiết kế vểnh về hai phía cùng đuôi gió trên cao tích hợp sẵn cũng góp phần đáng kể vào ngoại hình trẻ trung tổng thể của xe.
 

Khoảng sáng gầm xe 195 mm - trội hơn CR-V (170 mm) và gần sát với CX-5 (200 mm).

Phiên bản xe thử nghiệm của Otofun News là CVT Premium - đồng nghĩa với nhóm tuỳ chọn cao cấp nhất của dòng Outlander Sport hiện nay tại Việt Nam. Xe tích hợp đèn pha HID có cơ chế điều chỉnh độ cao tự động, gương chỉnh điện kèm xi nhan LED và cơ chế sưởi, lẫy sang số vô lăng, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, sưởi ghế trước, chìa khoá thông minh... Xe cũng sử dụng vành hợp kim 17 inch với phanh đĩa cho cả bốn bánh và lốp 215/60.
 

Kiểu dáng rắn rỏi với nắp ca pô kéo dài và đường vuốt dọc hông
gợi cảm giác của một chiếc xe SUV thực thụ.
Đáng chú ý, dù sở hữu khoảng sáng gầm chỉ thua 5mm so với CX-5 và vượt trội hoàn toàn so với CR-V, Outlander Sport thực tế lại có chiều cao tổng thể thấp hơn so với cả hai đối thủ. Bên cạnh yếu tố khí động học và tiết kiệm nhiên liệu, đặc tính này cũng cho phép chiều cao của ghế rất phù hợp với vóc dáng của người tiêu dùng tại Việt Nam - đặc biệt là với nhóm luống tuổi luôn tìm kiếm một mẫu xe có gầm cao hơn sedan nhưng lại không quá lênh khênh như SUV. Nói cách khác, họ muốn một chiếc xe với chiều cao vừa phải và cửa rộng cho ra vào chỉ với động tác ngồi và xoay mình thay vì phải leo trèo cũng như xếp đồ hoặc bế trẻ em lên xe mà không gây hại gì cho xương sống. Ở góc độ này, Outlander Sport thực sự đã đánh đúng vào nhu cầu.



Một chiếc xe phù hợp với vóc dáng người dùng Việt Nam - đặc biệt là với phái nữ.

Nội thất: những thứ "chưa từng có" trong phân khúc!
Bạn có thể cảm thấy kì lạ với cụm từ "chưa từng có" nhưng thực tế, Outlander Sport đem lại nhiều nét mới lạ trong nội thất của một chiếc CUV. Nó cũng đem lại cảm xúc trái ngược cho nhóm thử nghiệm khi sở hữu hàng loạt tính năng cao cấp nhưng lại có lớp hoàn thiện bề mặt và nhiều chi tiết thiết kế khá “lạ” so với mặt bằng chung - những thứ dễ đem tới cảm giác yêu-ghét khác nhau tuỳ vào quan điểm của từng người dùng. Tuy thế, cũng không thể phủ nhận sự ấm cúng của không gian nội thất ở đây - với công lớn thuộc về tiện nghi phong phú, sự hiện diện của ghế da, cửa sổ Panorama rộng rãi với hàng đèn LED màu cam ấm áp chạy dọc theo viền. Thực tế, khoang lái của Outlander Sport dường như rộng rãi hơn rất nhiều so với vẻ ngoài gọn gàng của xe. Ngoài ra, theo quan điểm thiết kế của Mitsubishi, việc cắt giảm và gia cố các chi tiết được cân nhắc hết sức hợp lý so với nhu cầu sử dụng thực tế.



Dù có ngoại hình nhỏ nhắn, Outlander Sport lại có nội thất
thoáng đãng đáng nể.


Cụ thể hơn, trong khi phiên bản 2013 thường bị chê vì ồn ào do lớp vỏ mỏng – hệ quả của việc cắt giảm trọng lượng xe nhằm tiết kiệm nhiên liệu, Outlander Sport thế hệ 2015 được tuyên bố đã cải thiện đáng kể khi bổ sung thêm vật liệu cách âm phía sau xe và trang bị kính hai cửa trước dày hơn. Nhờ thế, hệ quả tất yếu có thể thấy rõ ngay trong quá trình thử nghiệm là chiếc xe không chỉ thoát khỏi cảm giác đóng cửa kém đầm chắc mà còn cách ly hiệu quả các tạp âm trên phố đông - với đánh giá thử nghiệm vào hàng tốt nhất phân khúc CUV hiện nay.

 

Sự hiện diện của dải đèn LED chạy dọc trần xe đem lại cảm giác ấm cúng
và nét sang trọng trong giá rét mùa đông.



Tuy nhiên, điều đáng tiếc là trong khi phiên bản Outlander Sport tại Mỹ sở hữu hệ thống âm thanh Rockford Fosgate với 9 loa khá tốt (tương tự như Outlander) thì phiên bản tại Việt Nam lại chưa có lựa chọn này. Xét trong bối cảnh không gian nội thất đầy tiện nghi của chiếc xe, đây thực sự là điều đáng tiếc bởi những trải nghiệm âm thanh qua hệ thống loa tiếng 710 watts và loa trầm 10 inch chắc chắn sẽ có sức thuyết phục lớn hơn nhiều đối với những khách hành trẻ tuổi.
 

Mặt táp lô được bố trí thoáng đạt, trực quan
với hoạ tiết vân carbon hiện đại, trẻ trung với đầy đủ tiện nghi - kể cả hệ thống Start/Stop.


Một chi tiết cũng đáng để chúng ta đề cập tới ở đây là với khu vực phía Bắc, ghế sưởi của Outlander Sport là lựa chọn thú vị giúp mẫu xe này trội hơn các đối thủ. Trong khi thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam luôn hướng tới ghế da vì sự sạch sẽ và cảm giác “sang”, điều khó phủ nhận là ghế da lại đi cùng hai yếu tố khó chịu: mùi và sự nhạy cảm với nhiệt độ. Thêm vào đó, không ít người dùng luôn thắc mắc rằng tại sao những chiếc xe “nhập” đôi khi lại sử dụng ghế nỉ - thứ luôn bị đánh giá là món rẻ tiền kém sành điệu. Lý do của bí ẩn này nằm ở chỗ ghế nỉ không hề bị hiện tượng ngấm hơi lạnh khi nhiệt độ môi trường xuống quá thấp – vốn thường gặp tại Nhật Bản và các nước châu Âu và thường gây khó chịu cho người sử dụng. Khí hậu lạnh khắc nghiệt cũng dần trở thành món đặc trưng của thời tiết Bắc Bộ và các tỉnh miền núi phía Bắc trong vài năm trở lại đây.




Khoang lái chân phương nhưng cũng không kém phần lịch thiệp và tiện dụng
- đúng với phong cách của những chiếc xe Mitsubishi.


Chính vì vậy, sự hiện diện của cơ chế sưởi và ghế da – vốn đang là độc quyền của Outlander Sport trong phân khúc –  là một món hữu dụng đáng có bởi nó sẽ giúp cho những trải nghiệm lái xe của bạn trong những buổi sáng mùa đông trở nên dễ chịu hơn rất nhiều. Đây cũng là lựa chọn khá thông minh của Mitsubishi tại Việt Nam bởi lẽ phiên bản Outlander Sport tại nước ngoài nhận không ít chỉ trích khi kết hợp sưởi với ghế nỉ - thứ không mấy khi bị ngấm lạnh do thời tiết. Đối với thị trường trong nước, việc chỉ tích hợp ghế da với sưởi và "để không" ghế nỉ cho thấy sự lựa chọn thông minh của nhà sản xuất này. Bản thân chuyến đi thử nghiệm của Otofun News thực tế cũng khá trùng hợp khi chọn lựa cung đường thử nghiệm Sapa. Trong cái lạnh cắt da thịt ở 0-3 độ C rạng sáng tại "thành phố trong sương", việc tựa mình vào chiếc ghế da kèm sưởi của Outlander Sport để thưởng ngoại cảnh vật qua những ô cửa rộng rãi của xe là một đặc quyền thực sự. Bạn thậm chí sẽ chẳng muốn bước chân ra khỏi xe nữa!



Tiện nghi bên trong xe là ưu thế của Outlander Sport.

Ở phương diện vật liệu, trái ngược với trào lưu “chạm mềm” Soft-touch gần đây của các dòng xe gia đình, Mitsubishi lại chọn trang bị cho Outlander Sport bề mặt vật liệu cứng cáp và vững chãi – trừ vô lăng và nắm đấm cần số được bọc da. Điều này tạo ra sự khác biệt của mẫu xe này trong phân khúc. Nếu là người dùng ưa thích sự chân phương, bền bỉ và tiện dụng của một chiếc Mitsubishi từ trước tới nay, bạn sẽ không cảm thấy phiền hà về lựa chọn vật liệu này. Trong khi đó, những “fan” của khoang lái bóng bẩy theo phong cách Hàn Quốc có thể sẽ không mấy ấn tượng. Việc chọn vật liệu cứng như vậy cũng có thể xem là một mũi tên trúng hai đích của Mitsubishi bởi bên cạnh sự bền bỉ, việc cắt giảm chi phí ở khía cạnh này sẽ giúp họ tập trung hơn vào các tính năng tiện nghi và cả ở mức giá của chính chiếc xe – những thứ thực sự sẽ giúp Outlander Sport vượt lên đối thủ. Thực tế, họ đã đi đúng hướng.
 

Những vị trí bạn thường xuyên phải đụng tay vào sẽ có lớp bọc da mềm
trong khi các thành phần còn lại đều sử dụng nhựa cứng với lớp vân bề mặt - một lựa chọn khá hợp lý.


Nếu có một sự "trả giá" nào đó bởi kích thước nhỏ gọn của xe, đó chính là việc khoang hành lý phía sau có phần chật chội. Việc tạo ra một chiếc xe nhỏ gọn để đảm bảo sự linh hoạt trong di chuyển và tiết kiệm nhiên liệu trong khi cố gắng duy trì khoảng không gian rộng rãi cho hai hàng ghế đã thu nhỏ đáng kể thể tích khoang chứa đồ phía sau. Như thế, dù vẫn đủ để bạn chất 5-6 chiếc balô cho những chuyến đi, việc mang theo những món đồ cồng kềnh hơn như gậy chơi gôn hay bếp nướng mà không phải hi sinh gập hàng ghế thứ hai lại sẽ là điều khá khó khăn.





Hàng ghế sau vẫn đủ rộng cho ba người lớn ngồi thoải mái
 nhưng có lẽ... hai sẽ là tốt hơn trong những chuyến đi dài.


Không phải chiếc CUV nhanh nhất, nhưng rất linh hoạt
!


Việc đánh giá hay - dở về vận hành của Outlander Sport thực tế có thể chia làm hai góc nhìn khác nhau - tùy thuộc vào sự đam mê tốc độ và sự nhanh nhạy chân ga của bạn lớn tới đâu. Dưới nắp ca pô, Outlander Sport 2014 được trang bị động cơ nhôm bốn xy lanh 2.0L cho công suất 148 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 197Nm tại 4.200 vòng/phút. Với trọng lượng 1.350kg, mức công suất này dường như chưa đủ thỏa mãn các tín đồ tốc độ. Thêm vào đó, dù lý do Mitsubishi không sử dụng động cơ 2.4L mạnh mẽ hơn – vốn khá thông dụng trên các dòng xe khác của mình trên Outlander Sport là điều khá khó hiểu nhưng chắc chắn một trong những lý do chính là bởi mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu - thứ cũng được hưởng lợi từ sự hiện diện của công nghệ MIVEC.



Dù động cơ 4B11 2.0L 148 mã lực là vừa đủ, người yêu "chất" Mitsubishi
chắc chắn sẽ muốn có 4B12 2.4L 168 mã lực hoặc 4B11T 2.0L với hệ tăng áp cho tối thiểu 236 mã lực.
Tuy thế, trong thực tế vận hành, dù không phải xuất sắc về hiệu năng nhưng bản thân khối động cơ 2.0L vẫn cung cấp mức công suất khá hài hoà với năng lực tổng thể của xe. Điều này tạo nên một thế mạnh khác cho xe: sự linh hoạt và nhanh nhạy đến ngưỡng thú vị đối với người cầm lái trong việc xử lý các tình huống trên đường. Ở góc nhìn này, Outlander Sport sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những ai đề cao sự nhỏ gọn và linh hoạt. Cho dù thế nào, để đảm bảo tính "Sport" (một yếu tố quan trọng để thu hút nhóm người dùng trẻ tuổi yêu cảm giác lái) giống như tên gọi của chiếc xe này, có lẽ Mitsubishi vẫn nên cân nhắc về việc bổ sung thêm động cơ hiệu suất cao hơn - dù là ở dưới dạng tuỳ chọn bổ sung đi chăng nữa.




Lựa chọn thú vị cho việc chinh phục các nẻo đường tổ quốc.

Một thực tế thú vị khác cũng nằm ở chỗ Outlander Sport là mẫu CUV hiếm hoi hiện nay sử dụng hộp số CVT (Invecs III). Sự kết hợp giữa hai khái niệm "gầm cao" và "vô cấp" dường như chẳng hề hợp lý chút nào nếu nhìn nhận từ góc độ sử dụng thực tế. Vậy Mitsubishi đã xử lý điều này như thế nào?. Thực tế, không thể phủ nhận rằng với hộp số của Lancer, Sportronic trên Outlander Sport có phần phản ứng chậm hơn. Dù được mô tả là tương đương hộp số tự động 6 cấp, hộp số này cũng chịu hiệu ứng "cao su" (tăng tốc chậm rãi và đều đặn) dù cách tuỳ chỉnh của Mitsubishi đã cải thiện được khá nhiều khả năng tăng tốc trong ngưỡng 0-50km/giờ.



Lẫy chuyển số vô lăng sử dụng vật liệu nhôm thay vì vật liệu nhựa rẻ tiền
rất mong manh ở nhiều dòng xe khác.



Nói cách khác, Outlander Sport tăng tốc khá nhanh ở nước ga đầu (một điều hiếm thấy ở các dòng xe CVT). Cùng với hệ thống treo tốt, nó cho phép xử lý các chướng ngại đơn giản như gờ vỉa hè, ổ gà, đường dốc trở nên nhàn nhã hơn. Tuy nhiên, thao tác vượt xe khác ở khoảng 80km/h sẽ khá vất vả - không hẳn bởi động cơ hụt lực mà bởi cả hiệu ứng cao su của hộp số CVT. Dù thế, nếu sử dụng thuần thục được lẫy số trên vô lăng, bạn sẽ hạn chế được phần nào điều này. Ngoài ra, dù không có con số công bố chính thức, thử nghiệm thực tế cho thấy
Outlander Sport tăng tốc 0-100km/giờ trong khoảng từ  9 đến 9,5 giây. 




Outlander Sport sử dụng hệ thống treo có kết cấu tương tự phiên bản đàn anh Outlander
 và được tinh chính khá phù hợp với điều kiện địa hình tại Việt Nam.


Về khung gầm và hệ thống treo, với tư cách là một chiếc xe họ nhà Mitsubishi, không có gì lạ khi Outlander Sport được trông đợi sẽ xuất sắc ở phương diện này và thực tế cũng đã cho thấy điều đó. Trên cung đèo dốc ba tầng từ trục đường chính của thành phố Lào Cai lên Sapa và từ Sapa lên đỉnh Ô Quy Hồ, chiếc xe cho cảm giác lái và úp cua rất chính xác với độ xoắn vặn thân chỉ ở mức tối thiểu. Hiện tượng chúi đầu xuống hoặc lắc ngang khi đi vào đường xấu cũng không đáng kể. Cùng với cảm giác phanh rất thật chân, hai yếu tố này góp phần  lớn vào độ tự tin trong việc điều khiển xe của tài xế - bất chấp sự vắng mặt của hệ thống dẫn động bốn bánh. Ngoài ra, việc gầm xe được che chắn cẩn thận cũng sẽ tránh bùn bẩn, đá dăm và các loại tạp chất khác gây hại cho máy móc của xe đồng thời giảm thiểu tiếng ồn từ mặt đường - một đặc điểm đáng giá mà bất cứ người dùng nào cũng muốn có trên "cục cưng" của mình.


 
Chỉnh sửa cuối:

izaghi

Xe hơi
Biển số
OF-341797
Ngày cấp bằng
7/11/14
Số km
158
Động cơ
275,280 Mã lực
em vừa đọc xong, khá cảm xúc. Các điểm đáng khen thì khen hết nhưng các điểm trừ thì nói chưa hết hehe, căn bản chắc review về xe nào cũng thế vì kiểu gì cũng có tí quảng cáo cho các hãng xe. Nhưng em có đọc thấy người viêt có nói là sưởi ghế là yếu tố độc quyền trên MOP, hình như trên Cx 5 cũng có cái này hay sao ý:D
 

diboduoimua

Xe tăng
Biển số
OF-332356
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
1,274
Động cơ
385,251 Mã lực
Em này theo em thiết kế cái thanh ngang ở hốc gió trước bé lại 1 tý thì sẽ tăng thêm độ đẹp lên nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
em thấy thực tế đang sử dụng thì việc tăng tốc tốt ở vận tốc 0-80km/h là hợp lý vì ga của Outlander rất nhạy và ko có độ trễ như CX-5, hai nữa là đường xá VN giờ chỉ max speed là 100km/h thì việc tăng tốc vọt khi >80km/h là không cần thiết, ngoại trừ khi thích đi tốc độ bàn thờ tranh cúp bát hương.
Em đi đường trường với OS thấy việc tăng tốc vượt xe rất tốt, khi đạp ga là bô hú ầm ầm xe nhỏm đầu vượt ngay, còn khi đang ở 80km/h nếu cứ mát chân ga là xe tăng lên tới 100-110km/h lúc nào ko hay :D Xe cách âm rất tốt, nhất là khoang máy, tối khuya mình ko bật radio ngồi trong xe nổ máy chờ bạn mà ko nghe thấy tiếng máy vọng vào khoang lái luôn, cửa xe rất dày và chắc, tiếng đóng cửa trầm đục gần như xe Đức, giảm xóc thể thao hơi cứng nhưng nuốt ổ gà và gờ giảm tốc ngon kịch kịch kiểu Lexus :D Chất lượng xe nhập khẩu với linh kiện hầu hết Made in Japan theo mình là rất tốt, tôn vỏ dày dặn có phần hơn cả Pajero Sport ngoại trừ phần ốp 2 bên mũi xe làm bằng nhựa polycabonat khá mềm nhưng ko ọp ẹp tý nào hết :D
Điểm trừ lớn nhất của OS là dàn âm thanh và thiếu các bộ điều kiển hand-free trên vô lăng. Bù lại giá cạnh tranh rẻ hơn CX-5 và CR-V 2.0 gần 100tr :D
 

cbsn0911

Đi bộ
Biển số
OF-329460
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
4
Động cơ
283,540 Mã lực
em thấy thực tế đang sử dụng thì việc tăng tốc tốt ở vận tốc 0-80km/h là hợp lý vì ga của Outlander rất nhạy và ko có độ trễ như CX-5, hai nữa là đường xá VN giờ chỉ max speed là 100km/h thì việc tăng tốc vọt khi >80km/h là không cần thiết, ngoại trừ khi thích đi tốc độ bàn thờ tranh cúp bát hương.
Em đi đường trường với OS thấy việc tăng tốc vượt xe rất tốt, khi đạp ga là bô hú ầm ầm xe nhỏm đầu vượt ngay, còn khi đang ở 80km/h nếu cứ mát chân ga là xe tăng lên tới 100-110km/h lúc nào ko hay :D Xe cách âm rất tốt, nhất là khoang máy, tối khuya mình ko bật radio ngồi trong xe nổ máy chờ bạn mà ko nghe thấy tiếng máy vọng vào khoang lái luôn, cửa xe rất dày và chắc, tiếng đóng cửa trầm đục gần như xe Đức, giảm xóc thể thao hơi cứng nhưng nuốt ổ gà và gờ giảm tốc ngon kịch kịch kiểu Lexus :D Chất lượng xe nhập khẩu với linh kiện hầu hết Made in Japan theo mình là rất tốt, tôn vỏ dày dặn có phần hơn cả Pajero Sport ngoại trừ phần ốp 2 bên mũi xe làm bằng nhựa polycabonat khá mềm nhưng ko ọp ẹp tý nào hết :D
Điểm trừ lớn nhất của OS là dàn âm thanh và thiếu các bộ điều kiển hand-free trên vô lăng. Bù lại giá cạnh tranh rẻ hơn CX-5 và CR-V 2.0 gần 100tr :D
Cụ đánh giá hay quá. Nếu so sánh con này với CX5 thì lấy con nào hơn?
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

satthuwru

Xe hơi
Biển số
OF-205407
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
102
Động cơ
320,220 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Lội
em cũng đang ngắm nghía em OS này, mật thư cho mấy cụ sâu mà chả cụ nào trả lời. hic
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Cụ đánh giá hay quá. Nếu so sánh con này với CX5 thì lấy con nào hơn?
Em mua OS rồi nên sợ so với CX-5 nó ko khách quan.
Về tiện nghi thì CX-5 hơn chút với phần âm thanh, kích thước thì CX cốp to hơn chút còn lại khoang lái thì 2 em bằng nhau.
OS thì có lợi thế là nhập Nhật. Về vận hành thì OS thích hơn CX-5 vì ko bị ỳ và ga trễ như CX-5.
Về giá thì OS rẻ hơn CX-5 gần 100tr.
Nói chung là 1 9 1 10 cụ ah, cụ thích xe nhập Nhật tiện nghi khá đầy đủ giá mềm thì lấy OS, cụ thích tiện nghi full và dư giả về tài chính thì lấy CX-5.
 

Mr_Khoa

Xe tải
Biển số
OF-335844
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
346
Động cơ
281,820 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bài viết khá hay và chất lượng. Nếu so sánh các xe phân khúc như các cụ phân tích. Thực sự OS xứng tầm với các đối thủ khác như CR-V và CX-5.
Đặc điểm nổi bật nhất là xe Nhập Nhật nguyên chiếc theo tiêu chuẩn Euro 2 Ncap và Ancap
Kiểu dáng khá gọn gàng và thiết kế hiện đại.Vận hành êm ái. Ngoài mốt số điểm trừ như nút điều chỉnh âm thanh, cruise control thì thực sự không có gì phải chê với em nó.
Cụ nào có nhu cầu về xe và lái thử xe cứ liên hệ trực tiếp em để có giá tốt và khuyến mãi cuối năm nhé.
ĐẠI LÝ MITSUBISHI MOTORS LỚN NHẤT MIỀN BẮC
Mr.Khoa-0977 823 228
 
Chỉnh sửa cuối:

soldier38

Xe hơi
Biển số
OF-165711
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
104
Động cơ
347,650 Mã lực
Ngon thật, cố gắng gom lúa để đổi con Lancer 2005 đang đi thôi!
 

bugatti_hn

Xe tải
Biển số
OF-21835
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
282
Động cơ
499,280 Mã lực
Nơi ở
Gần hồ có cụ rùa
Theo báo cáo của VAMA tháng 11, mặc dù là dòng xe mới và giao xe mấy ngày cuối tháng 11 nhưng đã có 73 cụ có vợ 2 mới (47 Pre + 26 CVT). Đây là tín hiệu tích cực của những người không chạy theo phong trào, theo số đông, không tính bán lại được giá (toy, hon),... mà hướng đến mục đích thực của xe: chắc chắn, bền bỉ, cảm giác lái tốt, ngoại thất "ngầu", nội thất thực dụng, nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản...

Cái nhập khẩu này quan trọng nha. ;;) Hôm trước em có đọc được bên topic Santafe 2015 CKD lắp ráp trong nước của anh Thành Công, trong đấy có mấy ảnh chụp phân xưởng lắp ráp sau hình như bị gỡ xuống rồi. Nhìn ảnh thì thấy cơ sở vật chất không bằng gara em hay sửa vợ hai, trình độ công nhân như thế nào thì chưa biết. Mua con xe gần 1 tỷ 4 mà lắp ráp trong phân xưởng như thế thì phải cân nhắc vì nó liên quan rất nhiều đến tính năng vận hành và an toàn.

Có ý kiến chê option nội thất nghèo nàn, nhưng thử hỏi ngồi xe Hàn có bao giờ các cụ dùng hết option của nó không? Đi đường có loa nghe ổn, thoại rảnh tay (cái này quan trọng), cách âm tốt là ổn. Quan điểm của em: option nội thất đủ dùng để tập trung đi lái trên đường và đã tìm được em nó đúng yêu cầu của mình.

Nói đi và nói lại: điểm đáng tiếc của em nó là cắt mấy túi khí và không có ESP. Có 2 cái này thì tuyệt. Hy vọng các phiên bản sau có có thay đổi. Lại có người quá quan trọng cái EPS, thưa luôn là em lái nhiều xe cũ không biết EPS là cái chi chi, điều rút ra là vẫn quan trọng nhất là người lái: điềm đạm, bình tĩnh, đi tốc độ hợp lý. Chứ chăm chăm vào mấy cái option nội thất thì 10 cái ESP cũng nghiêng và bay xe.

Đôi lời thế cho ai còn lăn tăn và ngắm nghía em nó. Chờ thông tin từ VAMA bán hàng tháng 12 và tháng 1 trước tết ÂM.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Cụ [@bugatti_hn;21835] nhầm nhọt chút nhé EPS là Electric Power Steering (trợ lực lái bằng điện) còn ESP = Electronic Stability Programme mới là "hệ thống cân bằng điện tử" nhé. Nếu full như bản Mỹ thì còn có thể AWD, ESP, TAC, hệ thống âm thanh giải trí DVD GPS 9 loa của Rockford Forgate, Cruise Control và Hand Free Switch nữa :D
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
OS ko nhiều xe do khách đặt toàn phải đợi xe ship từ Nhật sang nên hơi lâu 1 chút cụ ah :D
 

bugatti_hn

Xe tải
Biển số
OF-21835
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
282
Động cơ
499,280 Mã lực
Nơi ở
Gần hồ có cụ rùa
Cụ [@bugatti_hn;21835] nhầm nhọt chút nhé EPS là Electric Power Steering (trợ lực lái bằng điện) còn ESP = Electronic Stability Programme mới là "hệ thống cân bằng điện tử" nhé. Nếu full như bản Mỹ thì còn có thể AWD, ESP, TAC, hệ thống âm thanh giải trí DVD GPS 9 loa của Rockford Forgate, Cruise Control và Hand Free Switch nữa :D
Cám ơn cụ, gõ trên ipad nên không được chuẩn. Nhập full bản Mỹ thì giá cao hơn cũng ok.
 

chimcu

Xe hơi
Biển số
OF-4019
Ngày cấp bằng
26/3/07
Số km
119
Động cơ
553,090 Mã lực
Em cũng đang gom lúa đế lên OS. Em có 1 điểm chê nữa là, lắp cái JVC nó thò ra nhìn .... quê lắm các cụ ạ.
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Em cũng đang gom lúa đế lên OS. Em có 1 điểm chê nữa là, lắp cái JVC nó thò ra nhìn .... quê lắm các cụ ạ.
DVD cảm ứng màn gập xuống để load đĩa nên nó lồi lên 1 chút như thế còn lại các tính năng đều ngon và âm thanh ra ngon hơn mấy cái hàng Tàu nhiều ah, giá cũng khác đắt đấy ah :D DVD có khác nhiều tùy chỉnh để các cụ vọc sao cho output chất lượng âm thanh ngon nhất :D
Yếu điểm là sync bluetooth hơi lâu đặc trưng của đầu JVC.
 

CuongDM

Xe tải
Biển số
OF-350569
Ngày cấp bằng
13/1/15
Số km
223
Động cơ
268,683 Mã lực
Vừa qua xem os gls, thấy ổ dvd và màn hình trống trơn. Chú sâu nói xem mới nhập nên chưa lắpddaaufd. Chú đó còn nói đầu made in Indonesia. Cụ nào có kinh nghiệm xác nhận hộ phát. Mua xe mitsu kiểu này ghê quá.
 

rfs

Xe điện
Biển số
OF-16876
Ngày cấp bằng
31/5/08
Số km
3,955
Động cơ
583,808 Mã lực
Xe tăng tốc khá ngon.

Nhưng e không thích cái vỏ xe mềm oặt của nó. Cốp nhỏ, cửa sổ trời trẻ con ko thò đầu ra được.
 

vuphat91

Xe máy
Biển số
OF-343123
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
67
Động cơ
273,270 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vừa qua xem os gls, thấy ổ dvd và màn hình trống trơn. Chú sâu nói xem mới nhập nên chưa lắpddaaufd. Chú đó còn nói đầu made in Indonesia. Cụ nào có kinh nghiệm xác nhận hộ phát. Mua xe mitsu kiểu này ghê quá.
Em là Phát bên hãng Mitsubishi . Hôm trước em được đi đào tạo tại hãng thì thực chất là xe Outlander Sport nhập trước và Đầu DVD nhập sau . Đầu DVD là made in Japan các cụ ạ. Nếu các cụ muốn tìm hiểu thêm về xe Outlander Sport thì liên lạc với em nhé . Em làm nhân viên tư vấn bán hàng bên hãng mitsubishi hotline : 0973382991
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Em là Phát bên hãng Mitsubishi . Hôm trước em được đi đào tạo tại hãng thì thực chất là xe Outlander Sport nhập trước và Đầu DVD nhập sau . Đầu DVD là made in Japan các cụ ạ. Nếu các cụ muốn tìm hiểu thêm về xe Outlander Sport thì liên lạc với em nhé . Em làm nhân viên tư vấn bán hàng bên hãng mitsubishi hotline : 0973382991
Chuẩn đó DVD Made in Japan nhập riêng nên về sau :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top