[Thảo luận] [Mời các cụ bình luận] Xe nào vi phạm?

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
1. Khà khà, cụ hỏi về vạch, được trả lời về vạch mà lại bảo là bỏ qua biển cấm đi ngược chiều. :D. Chắc bữa tối qua cụ vất vả òi.

Em không quất lại còm khác của cụ để chứng minh ý trên đâu nhá.

2. Cụ cứ vui tính, đã là đường bộ thì xe đi ngược chiều bay trên mặt đường à cụ ơi?
(1) Cụ chưa hiểu ý em. Em khẳng định có quy định ko được đi ngược chiều, nhưng phải có biển báo 102. Và khi đi vào nơi có biển 102, thì ko vi phạm lỗi đi ko đúng phần đường quy định
Còn nếu có vạch thì mời cụ đưa cho em, nhưng đến nay chưa thấy.
(2) Bay hay ko thì em ko quan tâm, mà em muốn nói đến tính chính xác của căn bản quy phạm pháp luật, cụ đã dẫn luật ban hành văn bản rồi mà.
Ngôn ngữ sử dụng trong văn bản quy phạm pháp luật phải chính xác, phổ thông, cách diễn đạt phải rõ ràng, dễ hiểu.

Muốn rõ ràng, dễ hiểu, chính xác mà cụ lại cứ bắt dân đen bọn em phải suy từ luồng, dòng thành phần rồi lại đi với bay thì em thấy hơi khó.
Em trích thêm thông tư 25 của Bộ tư pháp Về thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản quy phạm pháp luật.
Điều 20. Sử dụng từ ngữ đúng nghĩa
1. Từ ngữ được sử dụng trong văn bản phải thể hiện chính xác nội dung cần truyền đạt, không làm phát sinh nhiều cách hiểu; trường hợp dùng từ có thể hiểu theo nhiều nghĩa thì phải giải thích theo nghĩa được sử dụng trong văn bản.
2. Từ nghi vấn, các biện pháp tu từ không sử dụng trong văn bản.
3. Từ ngữ phải được sử dụng thống nhất trong văn bản.

Cụ nghĩ sao về những chỗ em gạch chân?
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
Không cần quan tâm tim đường nằm ở đâu khi không có vạch. Khi không có vạch thì tim đường ở đâu tùy theo mỗi người cho là hợp lý. Có người lấy giữa đường, có người lại lấy lệch sang trái vì nghĩ rằng chiều mình đi đông hơn,......
Nói cách khác không có vạch tim đường thì cụ không thể xác định trái phải theo kiểu của cụ được. Mà đã không xác định được trái phải thì không thể bắt lỗi "không đi bên phải theo chiều đi của mình" theo kiểu của cụ được.
Đấy là cách nghĩ của cụ, nhưng khi va chạm thì xxx sẽ đo xem ai đi lấn đường. Chứ nói như cụ thì đường đông nếu ko có vạch cụ cho xe chạy hết sang bên trái, khi xảy ra va chạm thì cụ bảo tôi lấy lệch hết trái vì bên tôi đông xe?
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Ây dà.

Thế này nhé cụ toan1477:

1. Biển cấm chỉ là một trong những loại biển để xác định đường/phần đường ngược chiều.
Riêng về biển để phục vụ món này còn có thêm các biển khác, ví dụ biển hiệu lệnh lối đi vòng tránh chướng ngại vật. Không hề có chữ cấm nhé.

2. :D. Về khoản chữ, nghĩa thì văn bản nào cũng sử dụng từ ngữ theo số đông thôi cụ nhỉ, nếu cần thì mới giải thích, theo đúng cái cụ dẫn đấy.

Còn nếu không giải thích thì hiểu như đa số, phỏng cụ?
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Ây dà 2 :D.

Tiếp tục với cụ toan1477.

- ngoài biển ra thì còn có vạch. Về vạch thì em đã đưa ra rồi, cụ chả chịu đọc. Chán cụ lắm :D.

- vẫn có trường hợp sử dụng đèn tín hiệu để phục vụ món đường/phần đường ngược chiều đấy ạ.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
(1) Cụ chưa hiểu ý em. Em khẳng định có quy định ko được đi ngược chiều, nhưng phải có biển báo 102. Và khi đi vào nơi có biển 102, thì ko vi phạm lỗi đi ko đúng phần đường quy định
Còn nếu có vạch thì mời cụ đưa cho em, nhưng đến nay chưa thấy.
(2) Bay hay ko thì em ko quan tâm, mà em muốn nói đến tính chính xác của căn bản quy phạm pháp luật, cụ đã dẫn luật ban hành văn bản rồi mà.
Ngôn ngữ sử dụng trong văn bản quy phạm pháp luật phải chính xác, phổ thông, cách diễn đạt phải rõ ràng, dễ hiểu.

Muốn rõ ràng, dễ hiểu, chính xác mà cụ lại cứ bắt dân đen bọn em phải suy từ luồng, dòng thành phần rồi lại đi với bay thì em thấy hơi khó.
Em trích thêm thông tư 25 của Bộ tư pháp Về thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản quy phạm pháp luật.
Điều 20. Sử dụng từ ngữ đúng nghĩa
1. Từ ngữ được sử dụng trong văn bản phải thể hiện chính xác nội dung cần truyền đạt, không làm phát sinh nhiều cách hiểu; trường hợp dùng từ có thể hiểu theo nhiều nghĩa thì phải giải thích theo nghĩa được sử dụng trong văn bản.
2. Từ nghi vấn, các biện pháp tu từ không sử dụng trong văn bản.
3. Từ ngữ phải được sử dụng thống nhất trong văn bản.

Cụ nghĩ sao về những chỗ em gạch chân?
Cụ có thể chỉ ra được văn bản luật nào (cả thế giới) đáp ứng tuyệt đối 100% yêu cầu trên không?
Thậm chí có những văn bản được xây dựng với các khái niệm, khoa học thống nhất, nhưng dân đen lại không hiều được. Khi đó lại cần giải thích, hướng dẫn thêm.

Luật GTDB VN chắc chắn còn nhiều chỗ không dễ hiểu. Nhưng riêng quy định "không được tùy tiện đi sang phần đường ngược chiều" thì "dân đen" ai cũng hiểu. Thực tế đã chứng minh điều này, mọi người đều chấp hành như vậy, nhưng người không chấp hành và bị phạt thì không ai kiếu nại điều này.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Đấy là cách nghĩ của cụ, nhưng khi va chạm thì xxx sẽ đo xem ai đi lấn đường. Chứ nói như cụ thì đường đông nếu ko có vạch cụ cho xe chạy hết sang bên trái, khi xảy ra va chạm thì cụ bảo tôi lấy lệch hết trái vì bên tôi đông xe?
Cụ quay lại vấn đề chính đi. Không có vạch thì cụ lấy tim đường ở đâu? và căn cứ vào đâu để lấy chỗ đó? (nhớ có dân chứng luật, cái mà cụ hay yêu cầu).
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Thêm một cờ nhíp minh họa cho cách đi như trong còm số 1.

(Nguồn youtube - trên màn hình có chữ Hàng chôm chỉa ... :D)

 

duc 3110

Xe đạp
Biển số
OF-360731
Ngày cấp bằng
30/3/15
Số km
38
Động cơ
259,680 Mã lực
Ngã 4 Cửa Nam - Lê Duẩn cũng kiểu này.đi là chết với xxx đấy cụ ạ
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
Cụ có thể chỉ ra được văn bản luật nào (cả thế giới) đáp ứng tuyệt đối 100% yêu cầu trên không?
Thậm chí có những văn bản được xây dựng với các khái niệm, khoa học thống nhất, nhưng dân đen lại không hiều được. Khi đó lại cần giải thích, hướng dẫn thêm.

Luật GTDB VN chắc chắn còn nhiều chỗ không dễ hiểu. Nhưng riêng quy định "không được tùy tiện đi sang phần đường ngược chiều" thì "dân đen" ai cũng hiểu. Thực tế đã chứng minh điều này, mọi người đều chấp hành như vậy, nhưng người không chấp hành và bị phạt thì không ai kiếu nại điều này.
Ít nhất trong thớt này cũng có vài dân đen ko hiểu đấy cụ ạ, mặc dù mấy dân đen đó cũng có đọc qua một vài văn bản quy phạm pháp luật về GTĐB.
Vậy thì cụ lấy căn cứ vào đâu để nói là "ai cũng hiểu"?
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
Cụ quay lại vấn đề chính đi. Không có vạch thì cụ lấy tim đường ở đâu? và căn cứ vào đâu để lấy chỗ đó? (nhớ có dân chứng luật, cái mà cụ hay yêu cầu).
Bình thường khi lái xe, thì người lái xe (như em chẳng hạn) thường tự tưởng tuợng ra 1 tim đường chia đôi con đường.
Khi xảy ra va chạm thì Xxx sẽ đo đường để làm căn cứ xác định tim đường, còn ko va chạm thì chả ai đo làm gì.
Nếu cụ muốn dẫn chứng luật thì em trả lời luôn là em ko có, và cụ có quyền ko công nhận điều em nói là ko đúng.
Quay về chủ đề chính của thớt, từ kết luận của cụ về phạt lỗi ko đi đúng phần đường quy định, em có đề nghị cụ dẫn chứng luật về quy định ko được đi ở phần đường ngược chiều, nếu cụ ko dẫn ra được thì phạt lỗi đó là ko đúng.
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
Ây dà.

Thế này nhé cụ toan1477:

1. Biển cấm chỉ là một trong những loại biển để xác định đường/phần đường ngược chiều.
Riêng về biển để phục vụ món này còn có thêm các biển khác, ví dụ biển hiệu lệnh lối đi vòng tránh chướng ngại vật. Không hề có chữ cấm nhé.

2. :D. Về khoản chữ, nghĩa thì văn bản nào cũng sử dụng từ ngữ theo số đông thôi cụ nhỉ, nếu cần thì mới giải thích, theo đúng cái cụ dẫn đấy.

Còn nếu không giải thích thì hiểu như đa số, phỏng cụ?
(1) nếu vi phạm biển hiệu lệnh thì phạt lỗi gì cụ nhỉ? Vẫn lỗi đi ko đúng phần đường quy định chăng?
(2) theo cụ thế nào là cần mới phải giải thích? Theo em biết thì có 1 số vẫn hiểu phần đường quy định là phần đường xe cơ giới, phần đường xe thô sơ, phần đường người đi bộ đấy. Trong khi số còn lại hiểu phần đường quy định theo nghĩa khác, như vậy có phải là phát sinh nhiều cách hiểu, cần phải có định nghĩa cụ thể ko?
Em nghĩ luật và quy chuẩn 41 đã đưa ra các quy định tương đối chuẩn về phần đường quy định (cơ giới, thô sơ, đi bộ), tuy nhiên vẫn có 1 số người muốn lái khái niệm đó sang 1 cách hiểu khác (ngược chiều) :D

Ây dà 2 :D.
Tiếp tục với cụ toan1477.
- ngoài biển ra thì còn có vạch. Về vạch thì em đã đưa ra rồi, cụ chả chịu đọc. Chán cụ lắm :D.

- vẫn có trường hợp sử dụng đèn tín hiệu để phục vụ món đường/phần đường ngược chiều đấy ạ.
Cái vạch cụ đưa em chưa thấy quy định ko được đi vào phần đường ngược chiều, nên em nghĩ cụ còn vạch khác, vì vậy em hỏi. Nếu ko có thì thôi cụ ạ, ko cần phải cố ép từ luồng, dòng thành phần đâu.
Chắc cụ muốn nói đến vạch này:
Cụ cứ thấy cái vạch nào kẻ ở giữa đường có tác dụng chia 2 dòng phương tiện ngược chiều nhau, cấm đè vạch thì chính là nó đấy.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
(1) nếu vi phạm biển hiệu lệnh thì phạt lỗi gì cụ nhỉ? Vẫn lỗi đi ko đúng phần đường quy định chăng?
(2) theo cụ thế nào là cần mới phải giải thích? Theo em biết thì có 1 số vẫn hiểu phần đường quy định là phần đường xe cơ giới, phần đường xe thô sơ, phần đường người đi bộ đấy. Trong khi số còn lại hiểu phần đường quy định theo nghĩa khác, như vậy có phải là phát sinh nhiều cách hiểu, cần phải có định nghĩa cụ thể ko?
Em nghĩ luật và quy chuẩn 41 đã đưa ra các quy định tương đối chuẩn về phần đường quy định (cơ giới, thô sơ, đi bộ), tuy nhiên vẫn có 1 số người muốn lái khái niệm đó sang 1 cách hiểu khác (ngược chiều) :D

(3) Cái vạch cụ đưa em chưa thấy quy định ko được đi vào phần đường ngược chiều, nên em nghĩ cụ còn vạch khác, vì vậy em hỏi. Nếu ko có thì thôi cụ ạ, ko cần phải cố ép từ luồng, dòng thành phần đâu.
Chắc cụ muốn nói đến vạch này:
(1) oài, đến chịu cụ. Đang bàn chuyện biển/vạch lại sang chuyện lỗi.

(2) Toàn thể = đa số + thiểu số.

(3) Cái hình ở còm 1 của em và hình minh hoạ của cụ đoạn HN đều có phần đường được đi lệch hẳn về bên trái (cả hai đều vẽ có ý đồ). Vậy vạch liền đơn/kép được vẽ ra ở đấy có tác dụng gì?
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
(1) oài, đến chịu cụ. Đang bàn chuyện biển/vạch lại sang chuyện lỗi.

(2) Toàn thể = đa số + thiểu số.

(3) Cái hình ở còm 1 của em và hình minh hoạ của cụ đoạn HN đều có phần đường được đi lệch hẳn về bên trái (cả hai đều vẽ có ý đồ). Vậy vạch liền đơn/kép được vẽ ra ở đấy có tác dụng gì?
(1) Chắc cụ vẫn chưa hiểu em muốn nói gì? Việc vi phạm biển 102 sẽ loại được việc vi phạm lỗi "đi ko đúng phần đường quy định". Chỉ còn vạch, mà vạch thì cụ chưa đưa ra được "quy định cấm đi ở phần đường ngược chiều", mà chỉ có ko được đè vạch (Nguyên văn còm của cụ: Cụ cứ thấy cái vạch nào kẻ ở giữa đường có tác dụng chia 2 dòng phương tiện ngược chiều nhau, cấm đè vạch thì chính là nó đấy.)
(2) Quan trọng đâu là thiểu số và đâu là đa số tròn cách hiểu này? Cụ có số liệu chứng minh ko ạ?
Nếu quy định này dẫn đến nhiều cách hiểu thì phải giải thích, mà lại ko có giải thích nghĩa là nó chỉ có 1 cách hiểu, đó là cách hiểu đúng theo nghĩa đen, ko cần suy luận dài dòng.
(3) Em vẽ vạch đấy là theo hình của cụ, lệch sang 1 bên. Và em biết, cụ vẽ lệch 1 bên để loại trừ tim đường (qua đó loại trừ lỗi ko đi bên phải), nhưng như cụ ubisapro đã lập luận và dẫn chứng thì tim đường ko nhất thiết phải ở giữa đường, do đó vạch liền đó vẫn có tác dụng là tim đường.

Em còm lần cuối, nếu cụ ko đưa được ra cái vạch quy định ko được đi ở phần đường ngược chiều thì em ko công nhận lỗi trong còm 1 của cụ là lỗi "đi ko đúng phần đường quy định". Quan điểm của em là khi phạt phải căn cứ vào đúng hành vi và đúng quy định, ko thể cứ suy luận rồi áp đặt người vi phạm vào lỗi đó được.
Nếu cụ chưa đưa ra được thì em xin phép sẽ ko còm ở thớt này nữa. Cám ơn cụ đã dành nhiều thời gian trao đổi.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Bây h dễ nhất là nhìn các vụ tai nạn giao thông, khi xảy ra va chạm, xxx đến và đo đạc xác định vị trí xảy ra va chạm. Lúc đó chắc chắn họ tính tim đường là cái vạch liền như hình cụ suzu đưa, chứ ko chia đôi đường và tim đường nằm ở giữa. Em nghĩ ko nên hiểu máy móc tim đường là ở giữa đường, mà chỉ là vạch để phân định 2 chiều đi trên 1 con đường thôi ợ. Giống em ví dụ vui: tim người đâu có nằm giữa, tại sao gọi là trái tim. Hà lội cũng đâu ở giữa VN, vẫn gọi là trái tim của cả nước vậy. Tất nhiên khi xây dựng, quy hoạch, chả ai ko muốn tim đường nằm giữa đường cả. Nhưng do điều kiện, hoàn cảnh mà phải làm lệch đi. Giống ở HN bây h, có đường đôi 1 bên 4 làn, 1 bên 2 làn đó thôi. Và cái phân cách cứng là tim đường em thấy chuẩn.

PS: Các cụ còm nhiều và lan man quá, em đọc cũng thấy oải^:)^
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
Vâng, cảm ơn cụ. Ngay ở tp HCM cũng có một đường đi bên trái mà có cắm biển gì đâu. Gần sân bay ấy (qua cửa sân QK 7 rồi vòng lại - sát công viên ấy).
Nhân tiện vẫn còn ở đây, em trả lời còm này của cụ.
Hôm qua em có đi qua chỗ này, và em thấy có biển báo đấy chứ (chắc cụ ko để ý thôi)



 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Nhân tiện vẫn còn ở đây, em trả lời còm này của cụ.
Hôm qua em có đi qua chỗ này, và em thấy có biển báo đấy chứ (chắc cụ ko để ý thôi)



Vâng, có biển, biển chỉ lối đi vòng tránh chướng ngại vật, nhưng vòng sang bên trái. Tức đường được phép đi nằm ở bên trái đúng không cụ. Đoạn đường đó là đường đôi.

Như vậy, sẽ có và đã có những đoạn đường phải đi theo phần đường quy định rồi sau đó mới tính đến bên trái bên phải.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
(1) Chắc cụ vẫn chưa hiểu em muốn nói gì? Việc vi phạm biển 102 sẽ loại được việc vi phạm lỗi "đi ko đúng phần đường quy định". Chỉ còn vạch, mà vạch thì cụ chưa đưa ra được "quy định cấm đi ở phần đường ngược chiều", mà chỉ có ko được đè vạch (Nguyên văn còm của cụ: Cụ cứ thấy cái vạch nào kẻ ở giữa đường có tác dụng chia 2 dòng phương tiện ngược chiều nhau, cấm đè vạch thì chính là nó đấy.)
(2) Quan trọng đâu là thiểu số và đâu là đa số tròn cách hiểu này? Cụ có số liệu chứng minh ko ạ?
Nếu quy định này dẫn đến nhiều cách hiểu thì phải giải thích, mà lại ko có giải thích nghĩa là nó chỉ có 1 cách hiểu, đó là cách hiểu đúng theo nghĩa đen, ko cần suy luận dài dòng.
(3) Em vẽ vạch đấy là theo hình của cụ, lệch sang 1 bên. Và em biết, cụ vẽ lệch 1 bên để loại trừ tim đường (qua đó loại trừ lỗi ko đi bên phải), nhưng như cụ ubisapro đã lập luận và dẫn chứng thì tim đường ko nhất thiết phải ở giữa đường, do đó vạch liền đó vẫn có tác dụng là tim đường.

Em còm lần cuối, nếu cụ ko đưa được ra cái vạch quy định ko được đi ở phần đường ngược chiều thì em ko công nhận lỗi trong còm 1 của cụ là lỗi "đi ko đúng phần đường quy định". Quan điểm của em là khi phạt phải căn cứ vào đúng hành vi và đúng quy định, ko thể cứ suy luận rồi áp đặt người vi phạm vào lỗi đó được.
Nếu cụ chưa đưa ra được thì em xin phép sẽ ko còm ở thớt này nữa. Cám ơn cụ đã dành nhiều thời gian trao đổi.
Vâng, cảm ơn cụ.

Ở đây mục tiêu của em là trao đổi thảo luận, không nhằm mục đích tăng cường cái gì đó cho người khác. Em hoàn toàn tôn trọng quyền thể hiện cũng như quan điểm của cụ.

(1). Về biển 102 thì tuỳ cụ thôi, cụ có thể đọc thêm ở thớt của cụ bia. Trong thớt đó, chính cụ bia đã đưa ra một ý là thay biển 102 ở trên giải phân cách bằng biển hiệu lệnh và tăng mức phạt khi vi phạm biển này.

(2). Về con số em không có. Nhưng có "đông đảo" người điều khiển xe 2b vi phạm lỗi đi không đúng phần đường quy định khi đi bên trái vạch 1.1 và vạch liền vàng (đơn, kép) ở giữa đường. Chú ý là 2b chứ không phải 4b.

(3). Em đã có một còm với câu hỏi về vấn đề tim đường mà cụ không đả động gì tới, giờ em nhắc lại: đường rộng 2m, không có vạch kẻ giữa đường. Xe 4b rộng 1m8, đi sát mép đường bên phải. Xe 2b đi ngược chiều, cách mép đường 75 cm (lọt trong bề rộng 2/2=1 m). Va chạm là cái chắc, lúc đó xác định tim đường thì giải quyết được việc gì?

Ý này là một ví dụ cho việc cụ chưa nhiệt tình cho việc trao đổi :D.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Bây h dễ nhất là nhìn các vụ tai nạn giao thông, khi xảy ra va chạm, xxx đến và đo đạc xác định vị trí xảy ra va chạm. Lúc đó chắc chắn họ tính tim đường là cái vạch liền như hình cụ suzu đưa, chứ ko chia đôi đường và tim đường nằm ở giữa. Em nghĩ ko nên hiểu máy móc tim đường là ở giữa đường, mà chỉ là vạch để phân định 2 chiều đi trên 1 con đường thôi ợ. Giống em ví dụ vui: tim người đâu có nằm giữa, tại sao gọi là trái tim. Hà lội cũng đâu ở giữa VN, vẫn gọi là trái tim của cả nước vậy. Tất nhiên khi xây dựng, quy hoạch, chả ai ko muốn tim đường nằm giữa đường cả. Nhưng do điều kiện, hoàn cảnh mà phải làm lệch đi. Giống ở HN bây h, có đường đôi 1 bên 4 làn, 1 bên 2 làn đó thôi. Và cái phân cách cứng là tim đường em thấy chuẩn.

PS: Các cụ còm nhiều và lan man quá, em đọc cũng thấy oải^:)^
Khụ.

Đang trao đổi dựa trên luật mà cụ lại nói rằng máy móc là sao. Luật nào mà chả khô khan, cứng nhắc. Chỉ có điều vận dụng linh hoạt, mềm mại hay không thì mới là chuyện khác.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Ít nhất trong thớt này cũng có vài dân đen ko hiểu đấy cụ ạ, mặc dù mấy dân đen đó cũng có đọc qua một vài văn bản quy phạm pháp luật về GTĐB.
Vậy thì cụ lấy căn cứ vào đâu để nói là "ai cũng hiểu"?
Cụ cứ thử đi theo cách không biết quy định "không được tùy tiện đi sang phần đường ngược chiều", xem cụ đi được bao lâu và nhưng ai đi giống cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top