[Thảo luận] Mời các cụ bình luận hành động này của 2 chiến sĩ CSGT.

GvD.SCVN

Xe hơi
Biển số
OF-34021
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
107
Động cơ
476,870 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu khôn ngoan hơn chút em nghĩ nên chặn 1 xe oto rồi bế nạn nhân nên đưa đi.Hú còi chạy trước dẫn đường cho nhanh chứ như thế hơi giông phim thật vì có phải ở nơi hẻo lánh đâu mà phải bế thế có khi nguy hiểm thêm cho nạn nhân.
 

buituananh_as

Xe điện
Biển số
OF-28290
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
3,148
Động cơ
514,346 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
hành động đáng biểu dương nhưng em nhìn theo khía cạnh y học..người bị nạn như này nếu ko có kinh nghiệm về nghề y sẽ gây tử vong cho nạn nhân..theo em phải kiểm tra nạn nhân sau đó mới đưa nạn nhân đi BV khi thấy bế nạn nhân đi như vậy ko ảnh hưởng..các cụ ngành y phân tích rõ hộ em..
công an làm việc tốt thật hiếm nên đáng biểu dương để nhân rộng..
 

VP_Statham

Xe tải
Biển số
OF-48059
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
281
Động cơ
462,310 Mã lực
rất cảm phục tinh thần của 2 xxx HCM, giao thông VN sẽ rất phát triển nếu có nhiều hành động ntn của các anh.
 

LeTai1979

Xe cút kít
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,866
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Trong trường hợp này theo em nên làm như 1 Cụ nói ở trên, chặn 1 xe lại và 1 xxx chạy xe máy để dẫn đường và 1 xxx ở lại giải quyết.
Em 1 lần vào trường hợp em đi QN về, gặp 1 tn, em chở 2 người đi 2b bị tn và 1 xe xxx chạy trước để dẫn đường, oai lắm các Cụ ợ.
Hoan nghênh 2 đồng chí xxx.
 

cruze_vp

Xe tăng
Biển số
OF-78292
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
1,044
Động cơ
428,620 Mã lực
Nơi ở
trên giường .........----
đây mới là những xxx mà nhân dân cần fai ko các cụ. 2 xxx này đáng tuyên dương
 

DHT06

Xe tăng
Biển số
OF-31903
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
1,192
Động cơ
491,160 Mã lực
CÁ vàng còn nhiền người tốt, chắc hai bác này sẽ tích đức cho con cháu hai bác ý! Tuy nhiên, việc sốc nạn nhân lên để đưa đi cấp cứu cũng tùy từng trường hợp mà xử lý! Vì sốc nạn nhân ngay, nhiều khi gây sốc cho họ lại thành hại nạn nhân đó!
Dù sao đi nữa cũng vote cho hai bác cá vàng!
 

Vega.91

Xe hơi
Biển số
OF-82325
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
121
Động cơ
414,610 Mã lực
Ợ, dân ta... :| chắc họ tưởng ảnh ngoẻo rồi. hok ai dám lại gần kiểm tra.
 

havu

Xe tăng
Biển số
OF-2864
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,798
Động cơ
579,100 Mã lực
Nơi ở
20+
Website
www.youmevietnam.com
Chuẩn. Một hành động đẹp trong muôn vàn hành động xấu.
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,627
Động cơ
534,093 Mã lực
Về mặt y học, đồng ý với ý kiến của nhiều cụ, đáng lẽ phải chuyên nghiệp hơn, ít ra là để nạn nhân nằm trên xe ô tô và dẫn đường đến bệnh viện.
Về mặt hành động: đây là hành động đúng, đáng lẽ là chuyện bình thường thì bây giờ phải coi là đáng biểu dương, lạ thật :(
 

dungphan

Xe tải
Biển số
OF-37973
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
322
Động cơ
474,230 Mã lực
Nơi ở
Nghệ Tĩnh
Website
dungphancorp.com
2 chiến sĩ CSGT thật đáng khâm phục
 

honda_accord

Xe tải
Biển số
OF-4068
Ngày cấp bằng
29/3/07
Số km
233
Động cơ
554,088 Mã lực
Hầu như nói đến CSGT là các bác có ác cảm phải không? Phải thông cảm cho họ chứ, việc của họ phải làm nhiều khi họ không muốn vẫn phải làm mà.
 

technicvn

Xe buýt
Biển số
OF-28269
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
781
Động cơ
-9 Mã lực
Em là em vote + cho 2 anh chiến sỹ CA (với 2 anh này em không gọi là xxx ạ).
Ở Đàng Trong có nhiều tấm gương sáng quá các cụ nhỉ, như các hiệp sỹ ở Bình Dương, rồi có 2 anh chiến sỹ này nữa... hay là do khí hậu Đàng Ngoài lạnh quá? Em cứ ước làm sao....
 

nguyenduc6688

Xe buýt
Biển số
OF-82900
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
554
Động cơ
418,220 Mã lực
em thấy người dân mình chỉ được cái "bồ hóng" là vô địch,
 

yeswrong

Xe buýt
Biển số
OF-45106
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
614
Động cơ
469,110 Mã lực
Tác phong dứt khoát và rất chuyên nghiệp
Trách người dân cũng chỉ 1 phần thôi vì nhiều người luống cuống không biết xử lý thế nào đâu. Em cho rằng chỉ có công an; bộ đội và số ít người dân mới xử lý được. Em nhìn thây tai nạn là đã thiếu máu lên não người nôn nao rồi chứ nói gì đến lại gần hay đứng xem và đưa người đi cấp cứu. Em rất sợ máu
 

DIONYSUS

Xe đạp
Biển số
OF-81899
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
35
Động cơ
414,230 Mã lực
Nơi ở
Màn trời chiếu đất
Không hẳn việc chuyển người bị nạn đi luôn đã là hay đâu cụ. Theo nguyên tắc an toàn thì phải gọi xe cứu thương đến vì chỉ có xe cứu thương mới đủ dụng cụ để sơ cứu. Hơn nữa, có nhiều trường hợp khi di chuyển nạn nhân cần cố định chứ không phải bê thốc lên như thế ( rất nguy hiểm ) vì nhiều trường hợp nan nhân bị gãy xương kín mà bế lên như vậy dễ dẫn đến tình trạng nạn nhân bị xương đâm vào nội tạng hoặc gây rách rộng vết thương.
Em thì không nghĩ như bác. Nhiều trường hợp xe cứu thương đến thì cũng chết toi rồi. Cảnh sát có còi hú đi vào viện cấp cứu gần đó còn tốt bằng 1000 lần trên xe cứu thương.
Theo quan điểm của bác là phải hỏi người nằm trên đường là " bác có bị gẫy xương kín không?" hoặc cảnh sát và người đi đường tốt bụng phải hiểu về ngành y.:D:D:

Em thấy quí 2 chú cảnh sát đó. :@};-
 

nothing here

Đi bộ
Biển số
OF-82648
Ngày cấp bằng
13/1/11
Số km
5
Động cơ
413,140 Mã lực
Làm ăn phải quyết đoán thế mới là con người chứ lại :-bd
 

hpfc

Xe tải
Biển số
OF-25224
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
216
Động cơ
492,110 Mã lực
Thường thì người tốt mới làm CA nhưng cái nghiệp nó khiến các chú ấy tha hóa (1 bộ phận thôi dưng cũng phải quá 70%). Em có thằng ku em sinh năm 90 đang học trung cấp cảnh sát và Tết này đi tăng cường ở các nút giao thông. Cu này số đỏ không phải đứng bốt mà hôm thì tuần tra hôm bắn tốc độ. Em hỏi có sơ múi gì không thì cũng khai thật được các chú các bác cho 200k/ngày. Mặc dù em nó rất ngoan và không thích nhưng đúng thật là vào thế các cụ ah :( Nhìn được mấy tấm hình của cụ chủ thớt mà cũng thấy phấn khời. Vuốt vuốt :)
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,276
Động cơ
634,169 Mã lực
Nơi ở
3801
Hoan nghênh hai CSCSGT. Họ hành động như vậy là đúng cả về lý lãn tình. Giữ nguyên hiện trường là việc quan trọng, nhưng sinh mạng con người con quan trọng hơn nhiều. Nhưng ai suy nghĩ và hành động theo cách giữ nguyên hiện trường hay đưa và bên đường lập biên bản đều là những kẻ kém văn hóa, kém hiểu biết, không chấp nhận được. Đáng buồn, trong xã hội bây giờ những người có suy nghĩ và hành động như hai CSCSGT ở đây còn lại quá ít. Dân chúng thờ ơ, ngại động chạm, dính líu vào vì sợ sau đó có thể có chuyện phiền phức, mât thời gian,.. chứ trong thâm tâm họ không lãnh cảm, thơ ơ đâu. Em nghĩ như vậy các bác ạ. Ra đường nhiều khi cũng rất bực với một số người thiếu văn hóa, tham gia giao thông chỉ biết có mình, chỉ vì mỗi bản thân mình, tự gây nên tai nạn cho chính mình và gây tai nạn cho ngươì khác. Nhưng khi họ bị tai nạn mà mọi người chỉ đứng xem vì hiếu kỳ thì những người đó cũng đáng trách như những kẻ thiêu văn hóa đó.
Em chỉ ước sao mọi CSGT đều được như hai chiến sĩ nói trên. Người bị nạn không có điều kiện báo ơn với 2 chiến sĩ ấy thì sẽ có người khác phù họ họ trong cuộc đời.
Suy nghĩ như cụ thì tất cả cảnh sát của các nước khác (đặc biệt là Mỹ và các nước tư bản khác) đều là kém văn hóa và kém hiểu biết hết.
Việc cứu người là của cứu thương chứ bế thốc nạn nhân lên xe máy chở đi viện không phải là hành động đúng đắn, cảnh sát nước ngoài không bao giờ nó làm thế hết mà chỉ có sơ cứu qua tại chỗ hoặc hỏi han trò chuyện với nạn nhân nếu họ còn tỉnh và chờ cứu thương đến, bế người ta gập cả lưng lẫn cổ thế kia nếu mà chú ý bị tai biến thì khổ cả đời. Về nguyên tắc thì chết bao giờ cũng sướng hơn sống tàn tật suốt đời, điều này ai cũng hiểu.
Em đã từng đứng ở nhà chờ xe bus và gặp cảnh 1 bà già bước lên hè bị hụt và ngã lăn quay, có lẽ gẫy chân, mặc dù xung quanh đấy có hàng đống người đứng chờ xe bus như em nhưng không có 1 ai bế bà ý đi viện cả ( bên Tây thì xe ô tô đầy ra đấy ), họ chỉ xúm vào xem xét và chờ cứu thương đến thôi. Cứu thương đến nơi họ có đủ dụng cụ từ cái cáng, cái nẹp hoặc cái cố định cổ ... nên mới đảm bảo an toàn cho nạn nhân được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top