[Thảo luận] Mời các cụ bình luận hành động này của 2 chiến sĩ CSGT.

Phạm Anh Khôi

Xe buýt
Biển số
OF-34515
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
939
Động cơ
484,300 Mã lực
em thì thấy 2 chú XX đáng hoan nghênh hơn là soi xét lỗi thuộc về ai.

Mình là người dân thì thấy đúng là đáng hoan nghênh thật, nhưng về cơ quan, đơn vị về luật nhà nước thì e khẳng định là có phần ko hoan nghênh ạ.Vì dù sao luật vẫn là luật, mọi cong dân phải chấp hành theo luật, mà cái luật thì nó thường đi kèm với cái tình. Còn lỗi gây tai nạn thì thuộc về nạn nhân là chắc chắn rồi.

@@ Cái này e chỉ mổ xẻ, phân tích, bàn luận thôi nha, chứ e ko có ý phe phán, trách móc ai>:/
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-59298
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
685
Động cơ
449,278 Mã lực
Nơi ở
Linh đàm
Không hẳn việc chuyển người bị nạn đi luôn đã là hay đâu cụ. Theo nguyên tắc an toàn thì phải gọi xe cứu thương đến vì chỉ có xe cứu thương mới đủ dụng cụ để sơ cứu. Hơn nữa, có nhiều trường hợp khi di chuyển nạn nhân cần cố định chứ không phải bê thốc lên như thế ( rất nguy hiểm ) vì nhiều trường hợp nan nhân bị gãy xương kín mà bế lên như vậy dễ dẫn đến tình trạng nạn nhân bị xương đâm vào nội tạng hoặc gây rách rộng vết thương.
nói dại miệng, em mà bị tai nạn thì mong ai đó đưa đi luôn, đợi xe cứu thương vượt dc mấy cái d tắc đến nơi thì toi rồi
 

Phạm Anh Khôi

Xe buýt
Biển số
OF-34515
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
939
Động cơ
484,300 Mã lực
nói dại miệng, em mà bị tai nạn thì mong ai đó đưa đi luôn, đợi xe cứu thương vượt dc mấy cái d tắc đến nơi thì toi rồi
Đúng là số rất ít các trương hợp khi đưa nạn nhân đi bị gẫy xương kín, nhưng cụ phải hiểu ko có gì là ko thể xảy ra khi ta chưa biết rõ về thể trạng nạn nhân ra sao.Có khi để nạn nhân nằm đó đợi xe cấp cứu đến đưa đi còn sống, còn đưa nạn nhân đi như 2 đồng chí CSGT lại chết vì vấn đề xương trong.Nhưng theo e thì nên gọi taxi để nạn nhân nằm thì sẽ bơt bị hậu quả hơn, nhưng khổ nỗi dân ở chỗ đó có ai thèm chịu giúp đâu
 

hoangthanhnb

Đi bộ
Biển số
OF-27183
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
1
Động cơ
486,400 Mã lực
Nơi ở
Ninh Bình City
Đúng là số rất ít các trương hợp khi đưa nạn nhân đi bị gẫy xương kín, nhưng cụ phải hiểu ko có gì là ko thể xảy ra khi ta chưa biết rõ về thể trạng nạn nhân ra sao.Có khi để nạn nhân nằm đó đợi xe cấp cứu đến đưa đi còn sống, còn đưa nạn nhân đi như 2 đồng chí CSGT lại chết vì vấn đề xương trong.Nhưng theo e thì nên gọi taxi để nạn nhân nằm thì sẽ bơt bị hậu quả hơn, nhưng khổ nỗi dân ở chỗ đó có ai thèm chịu giúp đâu
Tất nhiên trong trường hợp gãy xương trong thì nguy hiểm, nhưng cụ cứ nhìn cái đường như kia, taxi hoặc xe cứu thương là không khả thi, còn đợi đến khi giải phóng đc hết tắc đường để cứu thương vào thì em e rằng chú kia lạnh lâu rồi ạ.
@ các cụ: Cái tiêu đề em đưa ra mà muốn ý kiến các cụ về nhân cách của 2 chiến sĩ CSGT kia thôi, ngoài ra mong các cụ không nên nói nặng với nhau tránh mất đoàn kết ạ.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Trước hết là biểu dương tinh thần cứu người của các CS này, tuy nhiên cách làm thì cần học hỏi thêm để giảm thiểu nguy hại cho người bị nạn. Dù sao cũng là 1 tấm gương về đạo lý cho các xxx hiện nay học tập.
 

bodi

Xe tăng
Biển số
OF-81464
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
1,254
Động cơ
427,017 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em cũng đoán ở sg ạ! em voka 2 chú 1 cái
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,619
Động cơ
507,796 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Hai chú CSGT này đúng là người có trách nhiệm, cần nêu cao tinh thần cho các đồng chí khác học tập.

Bác hoangthanhnb vào tận trong đó làm phóng sự ợ, đi sắm tết xa quá đấy, chắc sắm đc nhiều đồ lắm. ;)
 
Chỉnh sửa cuối:

spiderman

Xe tăng
Biển số
OF-16330
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
1,139
Động cơ
521,620 Mã lực
Vẫn còn nhiều người tốt.

Thật đáng biểu dương, làm thế nào mà cụ chủ thớt chuyển đc những lời khen ngợi của OF đến 2 CSCS trên thì tốt quá?
 

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,497
Động cơ
522,461 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
Câu chuyện đẽo cầy giữa đường luôn hiện hữu quanh ta. Nhưng những người có lương tri, có trách nhiệm với xã hội vì câu chuyện đó mà nhụt trí nhé.
Những KẺ ( xin lỗi tôi phải dùng từ này ) trong hoàn cảnh này mà vẫn cố tình tìm cách soi mói là như thế là không đúng cách, phải gọi cứu thương, quy kết là ngu dốt mà nhiệt tình nên thành phá họa thì thật và vô cảm, Một lần nữa xin lỗi là tôi phải gọi nhưng kẻ đó là CHÓ chứ không phải người. Một con Chó mới có thể đứng im liếm láp nhưng gọt máu của đồng loại vì e rằng nó k có chuyên môn để cấp cứu.
Nếu tôi là Mod, tôi sẽ tặng bác một thẻ vì đã xúc phạm nặng nề các thành viên khác.
Có câu "Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe" rất đúng trong trường hợp này. Mời bác đọc đoạn trích sau (Xin phép được trích dẫn bài viết của bác HuynhC240):

"5 điều cần nhớ khi cứu người bị TNGT
1. Trước hết, không được đỡ đầu nạn nhân lên, nếu người ấy không động đậy được chân tay. Vì khi nạn nhân không nhúc nhích được thì người ấy đã bị gãy phần dưới cột sống (chân); còn nếu tay bị tê liệt thì bị gãy phần trên cột sống (cổ). Trong cả hai trường hợp, tủy sống đã bị chấn thương. Khi ta đỡ đầu nạn nhân dậy để cho uống nước hoặc để khiêng người ấy đi, tủy sống sẽ bị tác hại không phương cứu chữa.

2. Khi cột sống lưng bị gãy: phải lăn nhẹ nạn nhân vào một cái mền để nạn nhân nằm sấp. Khi ta đỡ cái mền lên lưng nạn nhân cong vòng, sức căng của tủy sống được nới lỏng.

3. Khi cần cổ bị gãy: phải lăn nhẹ nạn nhân lên một tấm ván, để người ấy nằm ngửa mà không bao giờ được nghiêng đầu về phía trước. Đó là vị trí tốt nhất để tránh mọi cử động của xương cần cổ bị gãy.

4. Nếu người bị thương phải khiêng bằng tay: yêu cầu người cấp cứu phải đứng ở các vị trí sau đây:

-Một người trên đầu nạn nhân.

- Một người ở dưới chân.

- Hai người ở hai bên hông người ấy.

Trong khi hai người đứng giữa nâng nạn nhân lên để đem đi thì người ở đầu và ở chân kéo nhẹ đầu và chân của nạn nhân về phía mình. Nhờ sự kéo nhẹ này mà các đốt xương sống hoặc xương cổ dãn ra, không cọ phát vào tủy sống bị thương.

5. Khi nạn nhân bất tỉnh: phải coi người ấy như người bị gãy cả cột sống lưng và cột sống cổ nên càng phải cẩn thận hơn và tìm mọi cách đưa nhanh nạn nhân đến cơ sở y tế cấp cứu.

Cấp cứu nạn nhân bị TNGT ở hiện trường là bước đầu tiên nhưng rất quan trọng. Chúng ta phải biết cách cứu người để có hiệu quả.
"

Bài viết đầy đủ ở Đây

Hành động của 2 chiến sĩ CSGT trên chỉ đáng khen vì ta thấy có tình người trong đó (với điều kiện 2 CSGT đó không phải là nguyên nhân gián tiếp gây tai nạn), và trong thực tế ở VN gọi xe cứu thương nhiều khi rất khó. Còn lại đều vi phạm nghiêm trọng qui định trong cấp cứu người bị nạn và xử lý hiện trường...

Bài viết sau, bác so sánh với việc cứu hỏa, 2 việc này hoàn toàn khác nhau, cứu hỏa đơn giản hơn nhiều nên phần lớn mọi người đều làm được (nhưng chớ chữa cháy xăng dầu bằng nước nhé), còn cứu thương thì khác.

Ngoài lề một chút, tôi có một người bạn Mỹ, sang làm việc tại TQ, bị tai nạn giao thông và cũng được người dân nhiệt tình đưa đi cấp cứu như cách của 2 CSGT trên, người bạn này đã không bao giờ trở về nữa. Gia đình bạn tôi bức xúc vô cùng vì hành động "nhiệt tình + ngu dốt = giết người" trên. Nếu ở Mỹ, người đưa người bị nạn đi cấp cứu không đúng cách có thể bị kiện, vì vậy, có thấy ai bị ngã hay tai nạn, họ chỉ gọi 911. Và khi có tai nạn, gọi 911, bao giờ cũng đầy đủ bộ 3: cứu thương, cứu hỏa, cảnh sát cùng đến và làm đúng chức năng của mình.

Tôi không có ý so sánh VN với Mỹ vì điều kiện 2 nước quá khác biệt, điều tôi muốn nói với bác là khi không rõ điều gì thì không nên đánh giá, thậm chí kết tội người khác như bài viết trên. Những người có kiến thức và bình tĩnh (chứ không phải loại thờ ơ, không có tình người nhé - loại đó bác gọi là con gì cũng được) luôn là những người hữu ích trong mọi hoàn cảnh. Hy vọng bác thay đổi suy nghĩ về những người mà bác chót gọi là ch. ở trên.
 

pocket

Xe buýt
Biển số
OF-51075
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
756
Động cơ
462,778 Mã lực
Em cũng biểu dương tính người của 2 đồng chí cảnh sát trên, nhưng ước gì các CSGT được đào tạo về sơ cứu người bị nạn, là một khâu rất quan trọng. Quả thực em thấy lành lạnh với cái cách bế người đã bất tỉnh lên xe máy như vậy.

Cũng có thể chọn giải pháp 2, vì 2 đồng chí CSGT có quyền dừng 1 xe con lại để chở người bị thương, sau đó dẫn đường cho xe con đó thoát khỏi đám đông, 1 đồng chí còn lại làm nhiệm vụ tại hiện trường.

Em cũng sốc khi đọc những dòng nặng nề của cụ ung_dung_tu_tai.
 
Chỉnh sửa cuối:

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Các cụ cứ phán như thánh, các bác xxx có bao nhiêu bác vào OF mà đọc được bài của bác HuynhC240 hay có kiến thức y học cao siêu như bác Phạm Anh Khôi? 2 CSGT này trước khi bê nạn nhân đi cũng phải đánh giá tình hình thuận lợi nhất để cứu nạn nhân, thậm chí có thể gọi điện xin ý kiến cấp trên rồi thì sao, đọc có mỗi mấy dòng trên báo mà các cụ cứ bắt bẻ các anh xxx trong khi chửa biết hết câu chuyện em e là cũng chả chuẩn, hix :(
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
556,431 Mã lực
Nơi ở
bên các con
hoan nghênh tinh thần vì dân phục vụ của 2 chiến sĩ CAGT trên, cần nhân rộng tấm gương
 

dream1235

Xe buýt
Biển số
OF-32366
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
679
Động cơ
485,098 Mã lực
Nơi ở
Thành Phố Điện Biên Phủ
Các cụ cứ phán như thánh, các bác xxx có bao nhiêu bác vào OF mà đọc được bài của bác HuynhC240 hay có kiến thức y học cao siêu như bác Phạm Anh Khôi? 2 CSGT này trước khi bê nạn nhân đi cũng phải đánh giá tình hình thuận lợi nhất để cứu nạn nhân, thậm chí có thể gọi điện xin ý kiến cấp trên rồi thì sao, đọc có mỗi mấy dòng trên báo mà các cụ cứ bắt bẻ các anh xxx trong khi chửa biết hết câu chuyện em e là cũng chả chuẩn, hix :(
Bác Huynhc240 có liên quan gì hở bác ?
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Bác Huynhc240 có liên quan gì hở bác ?
Em đang nhắc đến đoạn bác Kicker copy lại kiến thức do bác HuynhC240 đã viết trong OF bác ạ, bác nên đọc kỹ các bài viết trước khi hỏi chứ, cứ đọc bài cuối rồi hỏi như bác sao bảo ông nói gà , bà nói vịt :))
 

ung_dung_tu_tai

Xe tăng
Biển số
OF-46295
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
1,854
Động cơ
480,310 Mã lực
Vâng, xin lỗi các cụ tôi đã dùng từ CH. các cụ thông cảm, cuối năm hay đi ăn thịt chó, nhìn thấy cảnh chó nó bình thản nằm gầm bàn gặm nhấm những khúc xương đồng loại nó trong khi con người ta có câu Hổ dữ cũng không ăn thịt con. Nên trong trường hợp này tôi thấy nêu vô cảm với đồng loại thì giống nó quá.
Nói thêm trường hợp cụ thể này, có lẽ anh em off ta không mấy người chứng kiến trực tiếp. Nhưng thiết nghĩ, với những anh CS có ý thức như thế, chắc các anh ấy cũng có đủ năng lực nhận thức để lựa chọn phương án tốt nhất có thể trong lúc đó ( ví dụ như đường tắc, làm sau taxi đi được, theo nhận định của các anh ấy thì bế như thế k vấn đề gì).
Nói như 1 bác nào đó, nếu như mà phạt tôi ví lý do xúc phạm ai đó trong trường hợp này, có ban nick tôi thì tôi lại thấy làm may mắn vì đã không " cùng hội cùng thuyền " với 1 diễn đàn như thế.
 

ung_dung_tu_tai

Xe tăng
Biển số
OF-46295
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
1,854
Động cơ
480,310 Mã lực
Tin mới nhận: Tôi đã thẻ phạt, với lý do là dùng từ không đúng. Xin nhận lỗi. Phạt tôi với lý do này, tôi tâm phục khẩu phục vì đúng là từ đó không thích hợp lắm.
 

Suzz

Xe điện
Biển số
OF-4444
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
3,423
Động cơ
582,557 Mã lực
Nơi ở
GAP YEAR
mong a e of mình có được thói quen như hai anh csgt này
 

Loong Phoong

Xe điện
Biển số
OF-39008
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
3,113
Động cơ
500,930 Mã lực
đề nghị cho 2 chiến sĩ csgt này lên truyền hình trong dịp tết tuyên dương ngay. Xúc động thật đấy, chiến sĩ công an nhân dân phải ntn mới đúng hình tượng
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
2 chiến sĩ quá hay ! Mà người chụp các bức ảnh này còn hay hơn, chẳng khác gì trong phim.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top