[Funland] Mời các cụ bàn về Năng suất lao động của người Việt

cuncoi08

Xe tải
Biển số
OF-326250
Ngày cấp bằng
7/7/14
Số km
320
Động cơ
288,203 Mã lực
Tranh luận thêm thì lạc đề, nhưng cụ nói sx mới tạo giá trị thặng dư, dịch vụ o thì sai hoàn toàn. Cụ nói VN dựa quá nhiều vào dịch vụ thì càng sai ạ
Vâng rất lạc đề ạ, kính cụ!
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
7,994
Động cơ
406,116 Mã lực

Vo_danh

Xe đạp
Biển số
OF-104390
Ngày cấp bằng
28/6/11
Số km
30
Động cơ
396,630 Mã lực
nói nhiều làm ít...nói chung là chưa đc ăn thua, cái này cần có cách mạng
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,377
Động cơ
481,308 Mã lực
Năng suất lao động của Người Việt thấp, nguyên nhân vì tốc độ di chuyển khi tham gia giao thông thấp quá. Quá nhiều đèn đỏ, không cho rẽ phải khi đèn đỏ ...:))
Giao thông di chuyển thấp là ô tô thôi cụ ạ. Chứ đi xe máy thì người Việt mình là năng động nhất. Tắc một cái mà có chỗ hở là dân mình phi lên ngay. Rẽ trái, phải, đi ngược chiều .... chơi tất. Có lẽ năng động như thế nên không chuyên một cái gì cả và cho nên làm cụ thể năng suất ko cao
 

cuncoi08

Xe tải
Biển số
OF-326250
Ngày cấp bằng
7/7/14
Số km
320
Động cơ
288,203 Mã lực
James Bond chứ đâu phải Jamebonds. Khéo cụ đăng ký vẫn kịp :D
Cụ nói chuẩn đới, nhưng khi đăng ký em làm không được rồi, giờ vui vẻ dùng nick này thôi
 

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
3,963
Động cơ
352,765 Mã lực
Em làm cho 1 tập đoàn của Nhật Bản. Nó có các nhà máy trên các châu lục. Nó có hệ thống benchmark đánh giá toàn cầu. Kết quả là Việt Nam và Trung Quốc thay nhau đứng đầu thế giới về năng suất lao động. Như vậy kết luận lại là lỗi do cơ chế không phải lỗi do con người.
Cháu dịch ý của kụ sang triết học nó gọi là tại vì quan hệ sản xuất trì trệ, lạc hậu cứ kìm hãm lực lượng sản xuất. Nói trắng ra thì người VN mình thừa sức làm với năng suất lao động cao, nhưng còn vướng chế độ đãi ngộ, công cụ lao động, hạ tầng thấp kém ...

Riêng trong lĩnh vực tài chính, kế toán, thì cháu thấy Châu Á làm nhiều và vất vả hơn. Trong Châu Á thì Singapore, Malay, Hong Kong và Việt Nam là nhục nhất vì phải cày nhiều nhất. Các lĩnh vực khác cháu không làm nên không dám chém.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
xét về từng cá nhân thì NSLĐ của VN chẳng thua kém các nước xung quanh, nhưng trên tổng thể quốc gia thì VN thấp. Do vậy, phải giải quyết những vấn đề mang tính cơ cấu, tổng thể thì mới thay đổi được. Chứ còn những cái nguyên lý như áp dụng KHCN, quản lý thì thuộc phạm vi của mỗi DN, DN nào (trừ DNNN có thể khác) mà chẳng muốn công nghệ tốt,... nhưng vấn đề là tiền đâu và chúng ta không thể và cũng o có nguồn lực để làm thay họ được...
 
Biển số
OF-336780
Ngày cấp bằng
30/9/14
Số km
59
Động cơ
277,900 Mã lực
Vấn đề không phải làm nhiều hay ít mà là việc làm 100 việc thì có đến 90 việc thừa, điển hình là soạn thảo văn bản và xử lý hồ sơ giấy tờ.
 

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
7,316
Động cơ
437,684 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
Năng xuất lao động của mỗi cá nhân người việt ( ko tính đám công chức nhà nước là bố dân) nếu làm trong môi trường tốt kể cả trong nước và nước ngoài ko hề thua kém với ngươì lao động của các nước . Nhưng tính tổng thể thì lại kém xa bởi vì chúng ta có một hệ thống quản lý cồng kềnh ,số cán bộ/tổng số lao động quá cao dẫn đến tình trạng một người làm thì có đến cả mười người ăn theo đó là chưa kể đến chính sách cào bằng dẫn đến tình trạng người lao động ko muốn cống hiến hết sức mình, tình trạng tham nhũng làm thất thoát nhiều tiền thì lấy đâu ra mà trả cao cho người lao động, rồi ngay bản thân dân ta cũng mang đầy người tính khôn lỏi nữa...vv. Ôi nói ra nguyên nhân thì rất nhiều , các cụ có kể cả ngày chẳng hết
 
Chỉnh sửa cuối:

Luckyapple

Xe tải
Biển số
OF-318343
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
428
Động cơ
295,174 Mã lực
Nhìn chung vẫn phải cơ cấu tổng thể mô hình hoạt động của doanh nghiệp Việt, và thay đổi cả ý thức dân Việt. Em thấy cái trò tức nhau tiếng gáy của dân mình là số 1.>:P
 

cuncoi08

Xe tải
Biển số
OF-326250
Ngày cấp bằng
7/7/14
Số km
320
Động cơ
288,203 Mã lực
cún còi mà tư tưởng lớn là ok rồi, Tiểu Bình nhưng bình có nhỏ đâu đúng o cụ
Nếu tính ra James Bond cũng nổi tiếng và nguy hiểm ngang ngửa cụ Mao cụ Jamebonds nhỉ
 

cuncoi08

Xe tải
Biển số
OF-326250
Ngày cấp bằng
7/7/14
Số km
320
Động cơ
288,203 Mã lực
Nhìn chung vẫn phải cơ cấu tổng thể mô hình hoạt động của doanh nghiệp Việt, và thay đổi cả ý thức dân Việt. Em thấy cái trò tức nhau tiếng gáy của dân mình là số 1.>:P
Với dòng em đánh nghiêng của cụ thì cụ NTQ còn lấy ví dụ 3 người Việt trong vạc dầu thì không cần đậy nắp. Em nghĩ số lượng đấy không nhiều, nhưng lại có ảnh hưởng không nhỏ đến phần số lượng lớn.
 

bomb

Xe tải
Biển số
OF-71977
Ngày cấp bằng
4/9/10
Số km
437
Động cơ
429,900 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh sau lũy tre làng
Website
ngocminh-nmc.com.vn
Theo em NSLD của người VN không thấp
1. Doanh nghiệp FDI hầu hết là lực lượng lao động VN, nếu so sánh trong tập đoàn của nó thì NSLD VN không lúc nào đứng thấp. Tại sao các doanh nghiệp của VN năng suất thấp. Vì phương thức tổ chức sản xuất kém-> NSLD thấp.
2. Các doanh nghiệp tư nhân (tiền họ bỏ ra) NSLD không thua kém nhiều các doanh nghiệp FDI. Bởi vì họ biết quản lý đồng tiền của mình.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Theo em NSLD của người VN không thấp
1. Doanh nghiệp FDI hầu hết là lực lượng lao động VN, nếu so sánh trong tập đoàn của nó thì NSLD VN không lúc nào đứng thấp. Tại sao các doanh nghiệp của VN năng suất thấp. Vì phương thức tổ chức sản xuất kém-> NSLD thấp.
2. Các doanh nghiệp tư nhân (tiền họ bỏ ra) NSLD không thua kém nhiều các doanh nghiệp FDI. Bởi vì họ biết quản lý đồng tiền của mình.
Đúng vậy, NSLĐ thấp trong kv DNNN chính là 1 nguyên nhân lớn làm giảm tổng NSLĐ nói chung khi chiếm tỉ trọng khá lớn trong khối DN. Phải CPH hết thì mới thay đổi được
 

Mouser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-200226
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
1,728
Động cơ
338,650 Mã lực
Website
www.facebook.com
Nếu đưa người Singapore sang Việt nam làm việc thì năng suất lao động của họ có khi còn thấp hơn. Muốn so sánh năng suất lao động cao/thấp thì còn phụ thuộc vào chính sách quản lý, môi trường lao động, công cụ hỗ trợ ...
 
Chỉnh sửa cuối:

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Cái bi kịch ở Việt Nam là thằng vượt đèn đỏ chưa chắc đã phải là thằng cần đi gấp !!!
Còn thằng cần đi gấp lại toàn gặp đèn đỏ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Zenkaa

Xe tải
Biển số
OF-333463
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
227
Động cơ
281,663 Mã lực
Tổng quan thì em nghĩ phân chia thế này:
1. Năng suất của khối nhà nước nói chung: cao hay thấp phụ thuộc chủ yếu số lượng dầu nhờn của máy. Nếu hệ bôi trơn tốt thì năng suất cao (thậm chí rất cao luôn, đến mức nhiều khi em thấy cái quy định thời gian tối đa xử lý hồ sơ nó dư giả quá nhiều). Nếu hệ số bôi trơn thấp thì khỏi phải nói, năng suất lao động rất tệ luôn.

2. Năng suất của khối lao động chân tay: mặt bằng chung là thấp, tuy nhiên chủ yếu do thiếu đào tạo và tổ chức lao động chưa khoa học.

3. Năng suất lao động của khối lao động trí óc: cái này nếu tính tổng thể cũng chả kém mấy nước xung quanh đâu, vấn để ở chỗ các bác lao động trí óc lại thích là nhiều việc 1 lúc (do việc chính mà đạt năng suất cai thì thu nhập cũng chả tăng theo tỷ lệ tăng năng suất).

Túm lại là "Vì năng suất lao động Việt Nam thấp nên tỷ lệ thất nghiệp Việt Nam cũng thấp hơn so với các nước trong khu vực", các bác hãy nhìn vào mặt tíc cực đó để phấn đầu nhé :-"
 

Seafood

Xe tải
Biển số
OF-48826
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
267
Động cơ
460,945 Mã lực
Năng suất lao động bây giờ người ta tính tỷ lệ giá trị đầu ra chia cho giá trị đầu vào các cụ ạ. NLĐ các nước đó sản xuất hàng hóa, dịch vụ có giá trị cao, tạo giá trị gia tăng cao hơn NLĐ Việt Nam nên mới có sự chênh lệch như vậy.
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Lương thấp thì chỉ thế thôi. Các cụ nghe chuyện lao động hợp tác bên Đông Âu chưa ?
cướp hết cả việc của người ta, nên mới bị ghét.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top