Cứ để 4h đi, em nghĩ là có người giải được, em cũng chỉ muôn vui choi, giải trí chứ em câu view gì đâu!Đến 15h mà chủ thớt không đưa ra đáp án thuyết phục, hoặc có nhời "xin lỗi chân thành", thì em sẽ mời một một ly vang.
Cứ để 4h đi, em nghĩ là có người giải được, em cũng chỉ muôn vui choi, giải trí chứ em câu view gì đâu!Đến 15h mà chủ thớt không đưa ra đáp án thuyết phục, hoặc có nhời "xin lỗi chân thành", thì em sẽ mời một một ly vang.
Đường cao là cm, diện tích là cm²...2/3 kiểu gì đây cụ?Hị, đường cao = 2/3 diện tích hình thang đó.
Cơ mà em ko biết diện tích hình thang này bằng bao nhiêu
Ok, 4h nháCứ để 4h đi, em nghĩ là có người giải được, em cũng chỉ muôn vui choi, giải trí chứ em câu view gì đâu!
Khoa học xã hôi thì có thể cãi nhau cả ngày nhưng toán học thì không cụ, phải có lập luận và căn cú, cụ bình tĩnh các cụ khac đang vận nội công đấyNói thật với cụ, chả có ai đang giải bài này đâu.
Toán gì thì toán cũng phải có nguyên tắc của nó. Vô nguyên tắc thì ai giải làm gì cho mất công.
Em 7x, cơ mà cứ theo hình học thì có n đường cao ứng với 2 đáy trên!Là một con số cm cụ thể ạ!
Muốn tính diện tích Việt NamĐồng giao nhá:
Muốn tìm diện tích Việt nam.
Ta lấy mác xít ăng gen cộng vào
Công nông nhân rộng phong trào
Chia đôi tư bẩn thế nào cũng ra
Đại lượng đo lường thì đáy lớn/bé: cm/m....còn S thì cm2, V thì m3 mà!Đường cao là cm, diện tích là cm²...2/3 kiểu gì đây cụ?
Cụ giống em chắc phải hết cấp 2 mới thông dcCác cụ để ý là thời 7x (trước cải cách), cấp 1 chưa học đến đại số mà chỉ học số học thôi nên các phép giải x, y, z gì đó đều sai hết. Thứ 2 là hình thang cân này cấp 1 cũng chưa học luôn, em nhớ cấp 2 mới học đến khai niệm hình thang, hình bình hành.... nên lớp 3 chưa có.
Còn trong bài của cụ chủ có câu "hỏi đáp án đúng thì đường cao = cm?", em không hiểu câu này, không biết hồi lớp 3 em có hiểu không nữa.
Xếp sẵn 1 thùng vang ngồi hóng cùng thầy giáoOk, 4h nhá
Không đúng ạ! còn cụ đưa ra án 2 cm thì cụ phải chứng mính.
Em nghĩ cụ đang suy nghĩ theo ý hướng đúng rồi đấy! hints cho các cụ xem!Em 7x, cơ mà cứ theo hình học thì có n đường cao ứng với 2 đáy trên!
Em thật nhá:Khoa học xã hôi thì có thể cãi nhau cả ngày nhưng toán học thì không cụ, phải có lập luận và căn cú, cụ bình tĩnh các cụ khac đang vận nội công đấy
Em lấy công thức thôi mà: Diện tích hình thang thì bằng đáy to cộng đáy nhỏ rồi nhân với chiều cao chia đôi ợĐường cao là cm, diện tích là cm²...2/3 kiểu gì đây cụ?
Đại lượng đo lường thì đáy lớn/bé: cm/m....còn S thì cm2, V thì m3 mà!
Nó cứ đang báo thông báo mới từ cái thớt này, sốt hết cả ruộtEm ôm con đt cùi hóng đáp án theo từng comment thế nào ngủ quên mất. Ngủ một giấc dậy. Mà vẫn chưa đâu đến đâu. Em đề nghị cụ chủ thớt đưa ra đáp án để anh em còn tập trung chém các thớt khác. Nếu đáp án không thuyết phục, em đề nghị tất cả các cụ vang chủ thớt đỏ mít
Cụ suy nghĩ đúng hướng, hints cho cụ là vây, nhưng không phải vớ vân đâu!
Em đưa cụ 3 đáp án: 0,5 cm; 1 cm và 2 cm nhé.
Vì bài toán đã dựng được hình đương nhiên là đúng rồi. Còn cụ muốn chứng minh với bất kỳ đáp nào nào là X cm (X>0) thì em cũng có thể chứng minh cho cụ bằng phương pháp dựng hình được.
Nói túm lại đề bài là vớ vẩn rồi.
Cụ đọc kỹ đề bài ạ!Em thật nhá:
Trừ khi là bài mẹo (nhưng cụ đã khẳng định không phải là mẹo rồi), thì muốn tính được đường cao của hình này sẽ cần thêm một tham số vào đầu bài, chẳng hạn diện tích, hoặc số độ của 1 góc, hoặc chu vi (hay là 1 cạnh bên- vì hình này cân).
Chứ chỉ 2 số liệu đáy, em đảm bảo không thể tính ra chỉ 1 kết quả cụ thể!
Cụ yên tâm, có cụ lần mò ra hướng rồi đấy!Em ôm con đt cùi hóng đáp án theo từng comment thế nào ngủ quên mất. Ngủ một giấc dậy. Mà vẫn chưa đâu đến đâu. Em đề nghị cụ chủ thớt đưa ra đáp án để anh em còn tập trung chém các thớt khác. Nếu đáp án không thuyết phục, em đề nghị tất cả các cụ vang chủ thớt đỏ mít
Cam đoan không phải toán mẹo nhá?Cụ đọc kỹ đề bài ạ!
Em không phải thầy giáo! cụ yên tâm có cụ lần mò ra hướng rôi đấy!Xếp sẵn 1 thùng vang ngồi hóng cùng thầy giáo