- Biển số
- OF-139830
- Ngày cấp bằng
- 25/4/12
- Số km
- 1,090
- Động cơ
- 377,043 Mã lực
Xe em Si ELX 1.3. Em xin vừa kể vưa đọc bệnh nên hơi dài như sau:
1. Trước đây mùa hè em đi lúc nào cũng bật điều hòa nên kim nhiệt luôn chỉ ở mức khoảng 7h thôi ạ, chưa bao giờ lên cao quá 8h kể cả khi dừng một chỗ. vào mùa đông em không bật điều hòa, đặc biệt là cách đây hơn một tuần gấu nhà em quần trong bãi tập xe gần nửa tiếng thì em phát hiện ra kim nhiệt báo lên đến 11h, gần vạch đỏ. khi dừng lại em thấy nước xanh chảy ra ở cổ dưới của két làm mát (chỗ này do thợ khi lắp két nước không bắt côlie chặt, hôm nọ cụ Kiavuong chứng kiến) em bật nắp cabo thì thấy nước làm mát hao, thấp hơn vạch MIN khoảng 2cm. đợi đến khi mở được nắp bình phụ em châm thêm nước lọc vào (không nổ máy xe) và để đó khoảng 2h sau mới lại đi tiếp. điều này không biết có làm ảnh hưởng đến gioăng mặt máy không các cụ nhỉ??? Sau hôm đó em mới để ý đến kim nhiệt thì thấy nếu dừng một chỗ chạy khoảng 15-20' thì kim nhiệt báo mức hơn 9h một chút, sờ ống cao su dẫn nước làm mát thấy cứng, lúc này quạt mới chạy, kim nhiệt lại xuống dưới mức 9h một chút và ống cao su lại mềm. mà em thấy quạt chỉ chạy một tôc độ (tốc độ cao). trước đây em thấy quạt chạy 2 tốc độ cơ. nếu em đi trên đường thì không vấn đề gì kim nhiệt luôn chỉ ở vạch C.
2. Hiện nay em bật AC lên quạt cũng không chạy ngay mà phải đợi một lúc quạt nó mới chạy không biết có bị làm sao không các cụ nhỉ, trước đây em bật điều hòa là quạt gió chạy ngay cơ. hôm trước em đã thay cảm biến gas điều hòa chỗ bác Tân (cái lắp trên bình lọc bằng nhôm ấy ạ, cái cũ của em nó bị rỉ gas) mà vẫn không phải lỗi này các cụ ạ.
3. Hôm qua em lai gặp vận đen nữa các cụ ạ. em đi được khoảng 15Km, thấy xe có hiện tượng bất thường, ì hơn như là chở rất nặng, máy gằn, xe rất ồn... em toát mồ hôi hột, ướt 1 áo sơ mi, 1 áo len, 1 áo khoác dầy. xác định là toi máy roài vì em với cụ Kiavuong và bác Tân đang nghi xe em bị dính gioăng mặt máy. dưng mà em đạp côn thì thấy xe chạy chậm hẳn lại. dừng lại gọi cho bác Tân nhờ trợ giúp, nghi bó phanh. kiểm tra thì sờ thấy bánh trước bên phụ nóng ran, em nghi nó đây rồi và kích lên thì thấy đúng thật : bó phanh... chặt cứng luôn. cố lết đến gara gần đó để xử lý sau một hồi loay hoay tháo ra bảo dưỡng pít tông phanh, đổ thêm dầu, xả e lắp vào em đi được khoảng 2km thì lại thấy hiện tượng cũ xuất hiện . em chẳng dám quay lại Gara đó nữa mà khi lắp vào các chú ấy lại còn quên cái gọng thép hãm má phanh của em nữa chứ, đúng là ở xa thủ đô (em rất đồng cảm với cụ Ju). lết về đến TP vào Gara uy tín các chú ấy tháo ra và phán bị ở tổng phanh. e lại gọi cho bác Tân, BS Tân phán bị tắc ở ống cao su từ chỗ đầu giảm sóc chạy xuống đến cụm phanh, lật đật chạy vào bảo chú thợ kiểm tra đoạn dây đó thì tắc thật, thế mà chú ấy đang loay hoay tháo tổng phanh mới chết em chứ. Thay dây mới không có lại phải đợi gửi hàng từ HN lên. Sáng nay khi thay được ống dẫn dầu rồi chú thợ đánh xe ra bàn giao cho em thì hỡi ôi đạp phanh lút sàn. vậy mà chú ấy khẳng định đã xả e rồi, em quay vào bắt chú khác kiểm tra lại thì xả e toàn ra khí (E quay sang lạy chú thợ trước như tế sao). bây giờ chân phanh của em sâu hơn lúc trước, đạp thấy hồi chậm tuy đã tăng phanh sau lên rất nhiều.
4. Tay lái của em hiện nay thấy hơi nặng, cảm giác không nhẹ nhàng và khi đánh lái hết thì nó không tự trả lái, đánh vừa phải tuy có trả nhưng rất chậm, em đã đo lại độ chụm. không biết là do nguyên nhân gì các cụ nhỉ ???
Trên đây là một số triệu chứng của vợ hai nhà em mong các cụ hội chẩn giúp để em có phương án tốt nhất ạ. chứ cưỡi em nó mà vừa đi vừa nghỉ thì em hãi lắm. cám ơn các cụ trước ạ.
1. Trước đây mùa hè em đi lúc nào cũng bật điều hòa nên kim nhiệt luôn chỉ ở mức khoảng 7h thôi ạ, chưa bao giờ lên cao quá 8h kể cả khi dừng một chỗ. vào mùa đông em không bật điều hòa, đặc biệt là cách đây hơn một tuần gấu nhà em quần trong bãi tập xe gần nửa tiếng thì em phát hiện ra kim nhiệt báo lên đến 11h, gần vạch đỏ. khi dừng lại em thấy nước xanh chảy ra ở cổ dưới của két làm mát (chỗ này do thợ khi lắp két nước không bắt côlie chặt, hôm nọ cụ Kiavuong chứng kiến) em bật nắp cabo thì thấy nước làm mát hao, thấp hơn vạch MIN khoảng 2cm. đợi đến khi mở được nắp bình phụ em châm thêm nước lọc vào (không nổ máy xe) và để đó khoảng 2h sau mới lại đi tiếp. điều này không biết có làm ảnh hưởng đến gioăng mặt máy không các cụ nhỉ??? Sau hôm đó em mới để ý đến kim nhiệt thì thấy nếu dừng một chỗ chạy khoảng 15-20' thì kim nhiệt báo mức hơn 9h một chút, sờ ống cao su dẫn nước làm mát thấy cứng, lúc này quạt mới chạy, kim nhiệt lại xuống dưới mức 9h một chút và ống cao su lại mềm. mà em thấy quạt chỉ chạy một tôc độ (tốc độ cao). trước đây em thấy quạt chạy 2 tốc độ cơ. nếu em đi trên đường thì không vấn đề gì kim nhiệt luôn chỉ ở vạch C.
2. Hiện nay em bật AC lên quạt cũng không chạy ngay mà phải đợi một lúc quạt nó mới chạy không biết có bị làm sao không các cụ nhỉ, trước đây em bật điều hòa là quạt gió chạy ngay cơ. hôm trước em đã thay cảm biến gas điều hòa chỗ bác Tân (cái lắp trên bình lọc bằng nhôm ấy ạ, cái cũ của em nó bị rỉ gas) mà vẫn không phải lỗi này các cụ ạ.
3. Hôm qua em lai gặp vận đen nữa các cụ ạ. em đi được khoảng 15Km, thấy xe có hiện tượng bất thường, ì hơn như là chở rất nặng, máy gằn, xe rất ồn... em toát mồ hôi hột, ướt 1 áo sơ mi, 1 áo len, 1 áo khoác dầy. xác định là toi máy roài vì em với cụ Kiavuong và bác Tân đang nghi xe em bị dính gioăng mặt máy. dưng mà em đạp côn thì thấy xe chạy chậm hẳn lại. dừng lại gọi cho bác Tân nhờ trợ giúp, nghi bó phanh. kiểm tra thì sờ thấy bánh trước bên phụ nóng ran, em nghi nó đây rồi và kích lên thì thấy đúng thật : bó phanh... chặt cứng luôn. cố lết đến gara gần đó để xử lý sau một hồi loay hoay tháo ra bảo dưỡng pít tông phanh, đổ thêm dầu, xả e lắp vào em đi được khoảng 2km thì lại thấy hiện tượng cũ xuất hiện . em chẳng dám quay lại Gara đó nữa mà khi lắp vào các chú ấy lại còn quên cái gọng thép hãm má phanh của em nữa chứ, đúng là ở xa thủ đô (em rất đồng cảm với cụ Ju). lết về đến TP vào Gara uy tín các chú ấy tháo ra và phán bị ở tổng phanh. e lại gọi cho bác Tân, BS Tân phán bị tắc ở ống cao su từ chỗ đầu giảm sóc chạy xuống đến cụm phanh, lật đật chạy vào bảo chú thợ kiểm tra đoạn dây đó thì tắc thật, thế mà chú ấy đang loay hoay tháo tổng phanh mới chết em chứ. Thay dây mới không có lại phải đợi gửi hàng từ HN lên. Sáng nay khi thay được ống dẫn dầu rồi chú thợ đánh xe ra bàn giao cho em thì hỡi ôi đạp phanh lút sàn. vậy mà chú ấy khẳng định đã xả e rồi, em quay vào bắt chú khác kiểm tra lại thì xả e toàn ra khí (E quay sang lạy chú thợ trước như tế sao). bây giờ chân phanh của em sâu hơn lúc trước, đạp thấy hồi chậm tuy đã tăng phanh sau lên rất nhiều.
4. Tay lái của em hiện nay thấy hơi nặng, cảm giác không nhẹ nhàng và khi đánh lái hết thì nó không tự trả lái, đánh vừa phải tuy có trả nhưng rất chậm, em đã đo lại độ chụm. không biết là do nguyên nhân gì các cụ nhỉ ???
Trên đây là một số triệu chứng của vợ hai nhà em mong các cụ hội chẩn giúp để em có phương án tốt nhất ạ. chứ cưỡi em nó mà vừa đi vừa nghỉ thì em hãi lắm. cám ơn các cụ trước ạ.