- Biển số
- OF-492144
- Ngày cấp bằng
- 27/2/17
- Số km
- 392
- Động cơ
- 193,160 Mã lực
Chào các cụ mợ.
Diễn đàn em thấy càng ngày càng vắng chỉ có mỗi chợ vẫn đông. Gắn bó với city dc 2 năm và đã có bài handbrake bypass. Em thấy cũng giúp dc 1 vài người có thêm tí niềm vui. Nay em lại muốn chia sẻ với các cụ cách làm cái điều hoà em nó mát hơn. Đợt nóng này em đã test cũng kha khá rồi( em đã làm từ mùa đông) nên đưa lên đây cho các cụ cùng thẩm.
Thôi em văn mứt gà nên em vào chủ đề luôn. Trên xe mình ngoài cảm biến nhiệt độ trong xe và cảm biến nhiệt độ ngoài trời mà các cụ thấy nó hiển thị sau vô lăng( mỗi lần nhìn thấy nó trên 40 thì ...) còn có 1 cái trên giàn lạnh. Cái này có tác dụng để xe nó điều khiển đóng lốc làm mát và ngắt lốc( tránh đông đá). Nhiệt độ tại cửa gió ( gần giàn lạnh nhất) khi lốc đóng( điều hoà đang làm mát) những ngày này hạ tối đa dc xuống tầm 12-15 độ. Khi lốc ngắt nó lên tới tầm 20. Nóng lắm ạ.
Các xe khác nhiệt tại cửa gió này mát lắm, như con vios nó xuống tới 4-5 độ, gió ra cóng tay. Gió ra mát nên xe nhanh mát, khi xe mát rồi cho ta cái cảm giác mà mọi người cứ gọi là lạnh sâu.
Cái cảm biến này nó là một biến trở thay đổi theo nhiệt độ. Bình thường nó tầm 5kilo ohm. Khi lốc đóng nhiệt giàn lạnh giảm thì nó sẽ tăng lên dần theo độ mát của giàn( cảm biến này gắn trên giàn lạnh). Anh Honda thiết kế khi giàn lạnh tầm 10 độ sẽ ngắt lốc và lúc này trở kháng cảm biến tầm hơn 20kilo ohm( tầm đó em ko nhớ rõ). Bây giờ ta muốn nó lạnh hơn ta phải làm giảm trở của cảm biến. Muốn giảm trở thì có mấy cách. Một là thay con cảm biến có đặc tính như mong muốn với ngưỡng trở mà lốc ngắt khi giàn lạnh đã lạnh sâu( tầm 4-5 độ), cách này không khả thi vì khó. Cách thứ hai là giữ nguyên cảm biến và gắn song song với nó 1 con trở, giá trị con này phù hợp để thoã mãn yêu cầu của mình. Sau một thời gian thì em thấy giá trị này từ 220k-230k ohm.
Lý thuyết nhăng cuội nó là thế , giờ chuẩn bị đồ để làm. Sau khi làm xong nó như hình. Bao gồm cái giắc đực cái( ko cần thiết, em làm nó vì em cần test), thứ nữa là công tắc( cái này em tháo trong modem internet cũ) dùng để tắt bật chế độ này, 1 con trở 200k ohm( loại trở cắm dễ làm, loại dán dành cho cụ nào biết ), một biến trở 50-100k ohm. Mấy cái đó các cụ đấu nối tiếp hết lại. Tóm lại là ta sẽ làm ra 1 con trở có thể chỉnh dc giá trị từ 200k ohm tới 250 hoặc 300kohm. Các cụ hàn hai đầu của bộ ta vừa chế với 2 đoạn đồng nhỏ như tăm vip, dài tầm 2cm và cắm vào chân giắc của cảm biến nhiệt . Giắc này nằm ngay sau hộc để đồ ghế phụ. Vậy là ok.
Lưu ý, Các cụ không nên tham giảm giá trị trở xuống dưới 200k để điều hoà lạnh xuống 4 độ, vì gió ra sẽ có mùi, mùi này em ko biết nó từ đâu ra, nó như kiểu keo con chó. Chỉ nên để tầm 6 độ , như xe em vậy là 227k ohm.
Vài hình ảnh kèm theo cho các cụ hình dung. Giắc cảm biến nó mầu trắng.
Diễn đàn em thấy càng ngày càng vắng chỉ có mỗi chợ vẫn đông. Gắn bó với city dc 2 năm và đã có bài handbrake bypass. Em thấy cũng giúp dc 1 vài người có thêm tí niềm vui. Nay em lại muốn chia sẻ với các cụ cách làm cái điều hoà em nó mát hơn. Đợt nóng này em đã test cũng kha khá rồi( em đã làm từ mùa đông) nên đưa lên đây cho các cụ cùng thẩm.
Thôi em văn mứt gà nên em vào chủ đề luôn. Trên xe mình ngoài cảm biến nhiệt độ trong xe và cảm biến nhiệt độ ngoài trời mà các cụ thấy nó hiển thị sau vô lăng( mỗi lần nhìn thấy nó trên 40 thì ...) còn có 1 cái trên giàn lạnh. Cái này có tác dụng để xe nó điều khiển đóng lốc làm mát và ngắt lốc( tránh đông đá). Nhiệt độ tại cửa gió ( gần giàn lạnh nhất) khi lốc đóng( điều hoà đang làm mát) những ngày này hạ tối đa dc xuống tầm 12-15 độ. Khi lốc ngắt nó lên tới tầm 20. Nóng lắm ạ.
Các xe khác nhiệt tại cửa gió này mát lắm, như con vios nó xuống tới 4-5 độ, gió ra cóng tay. Gió ra mát nên xe nhanh mát, khi xe mát rồi cho ta cái cảm giác mà mọi người cứ gọi là lạnh sâu.
Cái cảm biến này nó là một biến trở thay đổi theo nhiệt độ. Bình thường nó tầm 5kilo ohm. Khi lốc đóng nhiệt giàn lạnh giảm thì nó sẽ tăng lên dần theo độ mát của giàn( cảm biến này gắn trên giàn lạnh). Anh Honda thiết kế khi giàn lạnh tầm 10 độ sẽ ngắt lốc và lúc này trở kháng cảm biến tầm hơn 20kilo ohm( tầm đó em ko nhớ rõ). Bây giờ ta muốn nó lạnh hơn ta phải làm giảm trở của cảm biến. Muốn giảm trở thì có mấy cách. Một là thay con cảm biến có đặc tính như mong muốn với ngưỡng trở mà lốc ngắt khi giàn lạnh đã lạnh sâu( tầm 4-5 độ), cách này không khả thi vì khó. Cách thứ hai là giữ nguyên cảm biến và gắn song song với nó 1 con trở, giá trị con này phù hợp để thoã mãn yêu cầu của mình. Sau một thời gian thì em thấy giá trị này từ 220k-230k ohm.
Lý thuyết nhăng cuội nó là thế , giờ chuẩn bị đồ để làm. Sau khi làm xong nó như hình. Bao gồm cái giắc đực cái( ko cần thiết, em làm nó vì em cần test), thứ nữa là công tắc( cái này em tháo trong modem internet cũ) dùng để tắt bật chế độ này, 1 con trở 200k ohm( loại trở cắm dễ làm, loại dán dành cho cụ nào biết ), một biến trở 50-100k ohm. Mấy cái đó các cụ đấu nối tiếp hết lại. Tóm lại là ta sẽ làm ra 1 con trở có thể chỉnh dc giá trị từ 200k ohm tới 250 hoặc 300kohm. Các cụ hàn hai đầu của bộ ta vừa chế với 2 đoạn đồng nhỏ như tăm vip, dài tầm 2cm và cắm vào chân giắc của cảm biến nhiệt . Giắc này nằm ngay sau hộc để đồ ghế phụ. Vậy là ok.
Lưu ý, Các cụ không nên tham giảm giá trị trở xuống dưới 200k để điều hoà lạnh xuống 4 độ, vì gió ra sẽ có mùi, mùi này em ko biết nó từ đâu ra, nó như kiểu keo con chó. Chỉ nên để tầm 6 độ , như xe em vậy là 227k ohm.
Vài hình ảnh kèm theo cho các cụ hình dung. Giắc cảm biến nó mầu trắng.
Chỉnh sửa cuối: