- Biển số
- OF-42691
- Ngày cấp bằng
- 8/8/09
- Số km
- 311
- Động cơ
- 468,410 Mã lực
May mắn:'(:'( :'( là cầu Thăng long hỏng nặng mặt cầu phải sửa nên các Pác trên bộ "phát hiện" được mấy trạm móc túi không phép công khai cả chục năm nay:77::77::77::77::77: Các bác có cao kiến gì đòi lại "Công bằng" cho a e OF không( Tiền chắc chẳng đòi được rùi". Trich VNxpress:
Lật tẩy 4 trạm thu phí 'chui' trên tuyến cửa ngõ thủ đô
Cầu Thăng Long đang được phân luồng để sửa chữa. Ảnh: Xuân Tùng
Bắc Thăng Long - Nội Bài là tuyến đường cửa ngõ thủ đô, nối trung tâm với sân bay Nội Bài với mật độ giao thông lớn.
Trước đó, để phục vụ cho việc sửa chữa cầu Thăng Long (nằm trên tuyến Bắc Thăng Long - Nội Bài), Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản yêu cầu Sở Giao thông Vận tải Hà Nội có kế hoạch phân luồng hợp lý và nghiên cứu đề xuất phương án miễn phí cho các phương tiện qua lại cầu trong thời gian sữa chữa từ 23/10/2009 đến 30/1/2010.
Xuân Tùng
Sự tồn tại của cái sai trong vòng 10 năm mà bây giờ mới được phát hiện thì quả thật không thể tin nổi. Tính trung bình một trạm trong 4 trạm trên thu trong một ngày sẽ thấy số tiền thu của dân trong 10 năm là bao nhiêu: cứ 24h có khoảng 1.000 lượt xe qua trạm, trung bình 10.000/lượt:
1.000 lượt xe x 10.0000/lượt = 10.000.000 đồng/ngày đêm.
10.000.000 đồng x 30 ngày/tháng = 300.000.000 đồng/tháng.
300.000.000 đồng/tháng x 12 tháng = 3.600.000.000 đồng/năm.
3.600.000.000 đồng/năm x 10 năm = 36.000.000.000 đồngtrạm/10 năm.
36.000.000.000 đồng/trạm/10 năm x 4 trạm = 144.000.000.000 đồng/4trạm/10 năm.
144.000.000.000 đồng/4trạm/10 năm (Một trăm bốn mươi bốn tỷ đồng này ai phải chịu trách nhiệm trả cho dân? Và người chịu trách nhiệm trả cho dân sẽ phải chịu hình phạt gì trước pháp luật? ( Lâm Giáo Đầu)
Lật tẩy 4 trạm thu phí 'chui' trên tuyến cửa ngõ thủ đô
Thanh tra Sở Giao thông Hà Nội vừa kiểm tra và yêu cầu dỡ bỏ 4 trạm thu phí không phép gần đường Bắc Thăng Long - Nội Bài. Sự việc được phát giác khi ngành tổ chức lại giao thông để sửa chữa mặt cầu Thăng Long.
> Sửa cầu Thăng Long, giao thông tắc nghẽn
Chiều 30/10, ông Thạch Như Sỹ, Chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho VnExpress.net biết, 4 trạm thu phí không phép gồm: trạm thu phí đường Vực D (xã Hải Bối), điểm thu phí đầu đường Nam Hồng đi huyện Đông Anh, điểm thu phí đường Nam Hồng đi Mê Linh và điểm thu phí đầu cầu kênh giữa thuộc xã Kim Chung.
Cả 4 trạm đều nằm trên địa bàn huyện Đông Anh (Hà Nội), bị phát hiện khi thanh tra Sở tổ chức phân luồng giao thông phục vụ dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đang xuống cấp.
> Sửa cầu Thăng Long, giao thông tắc nghẽn
Chiều 30/10, ông Thạch Như Sỹ, Chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho VnExpress.net biết, 4 trạm thu phí không phép gồm: trạm thu phí đường Vực D (xã Hải Bối), điểm thu phí đầu đường Nam Hồng đi huyện Đông Anh, điểm thu phí đường Nam Hồng đi Mê Linh và điểm thu phí đầu cầu kênh giữa thuộc xã Kim Chung.
Cả 4 trạm đều nằm trên địa bàn huyện Đông Anh (Hà Nội), bị phát hiện khi thanh tra Sở tổ chức phân luồng giao thông phục vụ dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đang xuống cấp.
Ông Sỹ cho biết, theo quy định, tuyến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài chỉ được phép đặt 1 trạm thu phí. Thế nhưng qua kiểm tra, Thanh tra Sở phát hiện trong bán kính hơn 10 km từ Bắc Thăng Long ra Nội Bài có tới 5 trạm thu phí, trong đó có 4 trạm thuộc địa phận Hà Nội.
"Theo quy định, các trạm thu phí phải được lập cách nhau 70 km và trạm của Cục Đường bộ chỉ được phép thu trên đường Bắc Thăng Long đi Nội Bài còn vào địa phận Hà Nội là không được phép", ông Sỹ nói.
Sau khi phát hiện 4 trạm thu phí không phép, Thanh tra Sở đã lập biên bản và yêu cầu đơn vị chủ quản là Công ty Cổ phần BOT Vietracimex 8 phải dỡ bỏ trước ngày 31/10.
"Chúng tôi đang tiếp tục làm việc với Công ty Cổ phần BOT Vietracimex 8 và các cơ quan liên quan để có các hình thức xử lý tiếp theo", ông Sỹ cho biết."Theo quy định, các trạm thu phí phải được lập cách nhau 70 km và trạm của Cục Đường bộ chỉ được phép thu trên đường Bắc Thăng Long đi Nội Bài còn vào địa phận Hà Nội là không được phép", ông Sỹ nói.
Sau khi phát hiện 4 trạm thu phí không phép, Thanh tra Sở đã lập biên bản và yêu cầu đơn vị chủ quản là Công ty Cổ phần BOT Vietracimex 8 phải dỡ bỏ trước ngày 31/10.
Bắc Thăng Long - Nội Bài là tuyến đường cửa ngõ thủ đô, nối trung tâm với sân bay Nội Bài với mật độ giao thông lớn.
Trước đó, để phục vụ cho việc sửa chữa cầu Thăng Long (nằm trên tuyến Bắc Thăng Long - Nội Bài), Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản yêu cầu Sở Giao thông Vận tải Hà Nội có kế hoạch phân luồng hợp lý và nghiên cứu đề xuất phương án miễn phí cho các phương tiện qua lại cầu trong thời gian sữa chữa từ 23/10/2009 đến 30/1/2010.
Xuân Tùng
Sự tồn tại của cái sai trong vòng 10 năm mà bây giờ mới được phát hiện thì quả thật không thể tin nổi. Tính trung bình một trạm trong 4 trạm trên thu trong một ngày sẽ thấy số tiền thu của dân trong 10 năm là bao nhiêu: cứ 24h có khoảng 1.000 lượt xe qua trạm, trung bình 10.000/lượt:
1.000 lượt xe x 10.0000/lượt = 10.000.000 đồng/ngày đêm.
10.000.000 đồng x 30 ngày/tháng = 300.000.000 đồng/tháng.
300.000.000 đồng/tháng x 12 tháng = 3.600.000.000 đồng/năm.
3.600.000.000 đồng/năm x 10 năm = 36.000.000.000 đồngtrạm/10 năm.
36.000.000.000 đồng/trạm/10 năm x 4 trạm = 144.000.000.000 đồng/4trạm/10 năm.
144.000.000.000 đồng/4trạm/10 năm (Một trăm bốn mươi bốn tỷ đồng này ai phải chịu trách nhiệm trả cho dân? Và người chịu trách nhiệm trả cho dân sẽ phải chịu hình phạt gì trước pháp luật? ( Lâm Giáo Đầu)