[Funland] Mở xưởng may

VuongPQ

Xe tăng
Biển số
OF-470661
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
1,232
Động cơ
212,471 Mã lực
Tuổi
37
Hị hị.
- em chưa theo nghề may, nhưng có thể tham khảo những người biết may quanh khu
- đầu tư nhỏ trước cụ ạ, vài máy trước xem tình hình thế nào
- đúng là em chưa phân biệt được cụ ạ
- công nhân thì có nhưng tay nghề chưa cao cụ ạ
- đầu ra thì trước tiên nhận hợp đồng may gia công từ các shop, hoặc nhận lại từ các xưởng may khác để làm dần cho quen trước ạ
Tốt nhất cụ đừng có mở vì h kiếm khách khó lắm, hàng gia công lại không đều, lúc no lúc đói.
 

trantungdang

Xe tăng
Biển số
OF-395556
Ngày cấp bằng
7/12/15
Số km
1,911
Động cơ
479,804 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Tốt nhất cụ đừng có mở vì h kiếm khách khó lắm, hàng gia công lại không đều, lúc no lúc đói.
Cụ này kết luận đúng rồi đấy. Nếu chưa có nghề, chưa va chạm với thực tế công việc, chưa xác định hướng đi theo loại hàng nào thì cụ chưa nên mở xưởng đâu
 

xeco.com

Xe ba gác
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
20,255
Động cơ
476,350 Mã lực
Em có ông bạn cùng lớp ĐH có xưởng may gần ngàn CN ở HY, thấy cũng chật vật lắm.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Theo các cụ thì mở xưởng may thời điểm này có ổn không ạ? Cần lưu ý những điểm nào? và nên may mặt hàng nào là ổn ạ? EM thấy hình như may gia công là cực lắm phải không, vì cần có đơn hàng thường xuyên để nuôi thợ may, hoặc nhận may theo công ty lớn. CÒn may thời trang cho các shop thì bập bõm lắm phải không ạ? Tỷ lệ mở ra chết đứ đừ sau 2 năm là bao nhiêu ạ :D
Mở xưởng may,thì cụ phải hiểu một điều cốt lõi:nghanhf may là nghanhf kinh doanh sức lao động(nhận hàng ,phân bổ sức lao động ra sản phẩm ,tính toán đầu vào,ra còn lại thì chủ xưởng hưởng).Căn bản là cụ mở xưởng ở đâu,mặt bằng nhân công ở khu vực đó là bao nhiêu ,thì cụ mới tính đc.
 

fivestar

Xe tải
Biển số
OF-138057
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
361
Động cơ
369,945 Mã lực
Website
parisvietnam.vn
Em có ông bạn cùng lớp ĐH có xưởng may gần ngàn CN ở HY, thấy cũng chật vật lắm.
Thường bên sản xuất chật vật hơn bên thương mại mà cụ, và mỗi bên có 1 nỗi chật vật khác nhau, bên sx chật vật vì nhân viên, bên thương mại chật vật về hàng hóa. Mà bạn cụ siêu nhỉ, mở quy mô lớn gần ngàn CN, chắc cũng có tiếng trong giới may.
 

fivestar

Xe tải
Biển số
OF-138057
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
361
Động cơ
369,945 Mã lực
Website
parisvietnam.vn
Mở xưởng may,thì cụ phải hiểu một điều cốt lõi:nghanhf may là nghanhf kinh doanh sức lao động(nhận hàng ,phân bổ sức lao động ra sản phẩm ,tính toán đầu vào,ra còn lại thì chủ xưởng hưởng).Căn bản là cụ mở xưởng ở đâu,mặt bằng nhân công ở khu vực đó là bao nhiêu ,thì cụ mới tính đc.
Dạ, vì là gia công nên kinh doanh sức lao động, nhưng e thấy gia công cực nhưng vẫn an toàn hơn là chưa biết gì đã sản xuất phải không cụ?
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
dạ mở xưởng 5,6 thợ thì chả sập được đâu ạ. cùng lắm lấy công làm lãi. nhưng phải ôm hết từ xe ôm, NVKD, quản đốc v.v! lúc này lượng việc cần ít, mợ đi đâu cũng lấy đủ cho thợ làm. quản lý chỉ, thoi suốt hợp lý nếu không cũng tốn khá khá. thời gian đâu lên gia công. nếu mợ có nghề tự ra mẫu được thì vừa gia công vừa cắt đi tự giao. lúc này việc nhiều hơn rất nhiều. luôn bận đầu mà cũng tốn vốn cho nguyên, phụ liệu. nói chung như con mọn mà thu nhập cũng không lớn lắm. rủi ro chỉ tăng cao khi mợ tăng lương máy lên 15, 20 máy. lúc này lo việc ổn định cho thợ là cả vấn đề. làm hàng chợ nhỏ lẻ dễ đứt chuyền, làm công ty lớn thì đi đòi tiền nhiều khi như đi xin. tự may mẫu đi giao thì có mấu ăn có mẫu không. không khéo cuối năm lời ra cả kho hàng tồn với cục nợ tướng! phải làm mới vỡ ra được a! yên tâm 5,6 mấy là có đủ ăn không sợ sập đâu ạ :D !
Cụ chắc ko hiểu về nghanhf may lắm.5-6 thợ thì cụ làm hàng gì cũng khó(máy móc thiếu:khuy,bọ,2kim,vắt sổ,vắt gấu,chun vv&vv)nên 5-6 máy bây giowf chỉ nhận đc may gia công công đoạn(rất rẻ)nhiều máy thì có cái khó;kỹ thuật,nv điều hành(Mà kt,quản lý nghanhf may giờ đang hót lắm nhé).Cái quan trọng nhất là cụ chủ thớt định mở ở đâu.
 

VuongPQ

Xe tăng
Biển số
OF-470661
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
1,232
Động cơ
212,471 Mã lực
Tuổi
37
Họ phải tính toán trước chứ cụ, không có việc thì sa thải nhân viên :D
Cụ nói thế này thì cụ ko trụ nổi đâu cụ, lúc có việc cụ nhận cụ thu lãi, lúc ko có việc cụ đẩy thợ ra đường thì ai ở vs cụ. Em nói đơn giản như đúng thời gian này luôn, xưởng nhỏ đa phần đói vì giao vụ, vậy cụ bảo cho thợ nghỉ đúng tháng Tết có chấp nhận được không ?
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Cá nhân em thì thấy qua thời điểm mở xưởng rồi. Dệt may Việt Nam qua thời đỉnh cao rồi ợ. Giờ mở xưởng thì cụ phải dạt vào miền Trung mới có nhân công rẻ chứ mạn Nam Định Thái Bình giờ nguồn nhân lực cũng không nhiều. Ngoài này nếu muốn sống thì cụ phải có thợ giỏi, thiết bị tốt để làm hàng cao cấp một chút. Làm hàng thấp cấp thì không trụ lâu được đâu
Ý cụ là phải xây nhà máy,đánh giá tiêu chuẩn VIETGAP .Một nhà máy như vậy đủ cho 500 cn thì cụ xác định không dưới 25 tỷ đâu ợ.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,979
Động cơ
753,325 Mã lực
em tưởng họ đặt gia công , mình chỉ lấy tiền gia công, hix hix. Thế này thì gay nhỉ
Em biết vài nơi nhận gia công, thợ may cứng khó tuyển, chủ mà nhận hàng khó không ra được hàng thì không đủ tiền trả lương thợ.
Nên chủ muốn làm, thì cũng phải có nghề (quân sư có nghề), ra được tiền hay không là khâu này.
Rồi thợ lúc có lúc không. :)
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Mở bé vài máy thì k nói, nhưng tính bằng chuyền thì cốt lõi vấn đề là quản lý. Quản lý sx may gia công tưởng đơn giản nhưng cực phứ tạp, phứ tạp hơn một nhà máy công nghiệp nhiều, nên nhiều người tưởng ngon ăn mở ra là chết, thậm chí những người nhiều năm trong nghề nhưng chỉ phụ trách phần kỹ thuật đơn thuần mà đứng ra cũng tèo.
May mặc chốt mỗi 2 từ: quản lý
Cụ này chuẩn này.Mười ông giỏi nghề, mở xưởng may thì tậm tịt cả mười,những nhà máy phát triển đc là những người đứng đầu chuyên về quản ký nhân sự,kế toán,thương nhân.QUẢN LÝ NGHANHF MAY KO TỐT THÌ GIỞ LƯNG CHO GIỜI XEM.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Họ phải tính toán trước chứ cụ, không có việc thì sa thải nhân viên :D
Cụ bỏ ra 50 tỷ xây nhà máy mà ko có cn thì cũng chỉ là mua sắt vụ về để ở nhà thôi.Nhà máy gần ngàn cn mà chật vật thì do quản lý quá kém rồi.
 

dogolegia

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-413488
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
4,658
Động cơ
247,368 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
dogolegia.vn
nhều cái e cũng thích may lắm, nhưng thấy may đắt lắm thì phải, còn may các chỗ bt thì mẫu 1 đằng may ra 1 nẻo, nên e hay mua sẵn cho chắc ăn. Kể mà có chỗ may uy tín cũng thích mà
 

xeco.com

Xe ba gác
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
20,255
Động cơ
476,350 Mã lực
Mở to như này chỉ cần vài tháng ko có việc thì đóng bỉm luôn :D
Thường bên sản xuất chật vật hơn bên thương mại mà cụ, và mỗi bên có 1 nỗi chật vật khác nhau, bên sx chật vật vì nhân viên, bên thương mại chật vật về hàng hóa. Mà bạn cụ siêu nhỉ, mở quy mô lớn gần ngàn CN, chắc cũng có tiếng trong giới may.
Em ko hiểu ngành này lắm, nhưng cậu ấy (tên Kiên) trụ được mấy năm rồi. Mà ở HD chứ ko phải HY (em nhầm).
Bữa trước vô SG định mở thêm xưởng trong này.
 

fivestar

Xe tải
Biển số
OF-138057
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
361
Động cơ
369,945 Mã lực
Website
parisvietnam.vn
Cụ chắc ko hiểu về nghanhf may lắm.5-6 thợ thì cụ làm hàng gì cũng khó(máy móc thiếu:khuy,bọ,2kim,vắt sổ,vắt gấu,chun vv&vv)nên 5-6 máy bây giowf chỉ nhận đc may gia công công đoạn(rất rẻ)nhiều máy thì có cái khó;kỹ thuật,nv điều hành(Mà kt,quản lý nghanhf may giờ đang hót lắm nhé).Cái quan trọng nhất là cụ chủ thớt định mở ở đâu.
em định mở ở đông anh cụ ạ? địa điểm mở quan trọng lắm ạ, vì giá thuê nhân công à cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top