Nếu cầu kì thì nó cũng có nhiều loại lắm.
Riêng về mỡ, cố kiếm loại mỡ hãng xịn dùng sẽ không bị chết mỡ, đặc biệt Finish Line có dòng mỡ chịu nước, nghĩa là mỡ thường nếu cụ để nước vào mỡ sẽ chết, còn mỡ kia thì nước bốc hơi đi mỡ vẫn bình thường.
Mỡ bôi trong vòng bi hoặc bôi trong ổ bi rời phải chịu nhiệt tốt, bám dính để không bị tan chảy ra khi vòng bi hoạt động nhưng vẫn đảm bảo vòng bi không bị cản chuyển động.
Mỡ bôi ở các vị trí tiếp xúc như cá trong moay ơ (hub) phải có tính chất lưu động, ít nhớt để không cản trở chuyển động. Một số hãng chỉ khuyến cáo tra dầu vào cá, không dùng mỡ.
Mỡ bôi chân ren thì dùng cái gì cũng được, nhưng đừng lởm quá không đến lúc tháo ra chết mỡ lại phải xịt RP7. Với những con ốc chân ren có bôi sẵn keo màu xanh để chống trượt thì bôi ít mỡ thôi, chủ yếu để đảm bảo ốc khỏi rỉ chứ bôi nhiều mất tác dụng chống trượt.
Với thụt thì lại phải chọn loại mỡ có tính lưu động cao (mỡ Loãng), khó đông cứng để ống thụt chạy trơn tru trên mặt phớt.
Hiện tại em đang dùng 3 loại mỡ: mỡ đặc em dùng Finish Line chịu nước, bôi ổ bi tải nặng em dùng mỡ Xanh hộp dùng cho vòng bi xe máy, Mỡ loãng dùng cho củ líp, mặt trục em dùng Buzzy slick Honey của Mỹ, tra dây phanh, dây đề em dùng dầu Dumond Tech của Pháp (hồi đầu em có dùng mỡ cho dây đề, nhưng sau thấy dễ chết, không đều, hay bị dính cả cát bụi vào trong nên em chuyển qua dùng dầu, thấy hiệu quả ổn).
Ngoài ra với bi ceramic em có mỡ cho bi ceramic (mỡ lỏng, sống lâu, chịu nước, không chịu được nhiệt vì bản thân bi gốm sinh ra ít nhiệt). Với vòng bi đặc chủng của ChrisKing em có mỡ lỏng dạng nước chuyên dụng của ChrisKing