Em cũng nghĩ như cụ @,.@Cụ Top phán thì chắc là chuẩn roài.Nhưng em nghĩ tháo cây láp đâu có gì phức tạp?bởi một đầu nó ăn vào Moay-ơ,chỉ cần tháo bánh,tháo moay-ơ là rút nó ra thôi Không lẽ có loại xe cần phải hạ hộp số?
Em cũng nghĩ như cụ @,.@Cụ Top phán thì chắc là chuẩn roài.Nhưng em nghĩ tháo cây láp đâu có gì phức tạp?bởi một đầu nó ăn vào Moay-ơ,chỉ cần tháo bánh,tháo moay-ơ là rút nó ra thôi Không lẽ có loại xe cần phải hạ hộp số?
Không phải hạ hộp số cụ ạ, chủ yếu nếu phải rút cả cây láp ra thì sẽ bị chảy một ít dầu số ra và phải bổ sung thôi. Như cụ Tốp nói, nếu không tháo đủ cả cây mà chỉ làm tắt là tháo cái cu li ê ra trước rồi rút ra thì lúc vệ sinh hộp láp sẽ hơi khó và lúc lắp lại cu li ê cũng khó luôn, vì vậy nếu làm đúng quy trình thì sẽ an toàn và cũng chỉ phải đổ thêm một ít dầu hộp số thôi.Cụ Top phán thì chắc là chuẩn roài.Nhưng em nghĩ tháo cây láp đâu có gì phức tạp?bởi một đầu nó ăn vào Moay-ơ,chỉ cần tháo bánh,tháo moay-ơ là rút nó ra thôi Không lẽ có loại xe cần phải hạ hộp số?
Em không phải thợ sửa chữa,nhưng em đã đi nhiều loại xe rồi và em cũng hay tò mò đứng nhìn mỗi khi thợ vọc V2 của mìnhKhông phải hạ hộp số cụ ạ, chủ yếu nếu phải rút cả cây láp ra thì sẽ bị chảy một ít dầu số ra và phải bổ sung thôi. Như cụ Tốp nói, nếu không tháo đủ cả cây mà chỉ làm tắt là tháo cái cu li ê ra trước rồi rút ra thì lúc vệ sinh hộp láp sẽ hơi khó và lúc lắp lại cu li ê cũng khó luôn, vì vậy nếu làm đúng quy trình thì sẽ an toàn và cũng chỉ phải đổ thêm một ít dầu hộp số thôi.
Tất nhiên là phải rút cả cái phần khoanh đỏ kia ra mới thay được cao su,nhưng em nghĩ phần đầu hộp số để cắm đầu láp này vào không có dầu bởi có phớt chặn rồi.Cụ xem hình của cụ nguyenduong109 thì sẽ rõ, theo đúng quy trình của một số loại xe thì khi thay láp sẽ rút hết cả phần hộp láp cắm vào hộp số, do đó nó sẽ bị chảy 1 ít dầu ra mà.
Nhầm thì ko nhầm, còn bị chăn thì em nghĩ chúng chẳng chăn kiểu mua việc làm gì, tiền thì vẫn thế. Em cũng có hỏi thợ và họ giải thích cũng như cụ top. Mà nhìn thợ làm, nếu ko tháo ra thì rất khó thao tác, nhất là khâu rửa hết các mỡ cũ, kể cả láp ngoài.Hoặc Cụ nhầm lẫn,hoặc Cụ bị thợ chăn roài
Dầu hộp số không ra đến đầu cây láp này đâu ạ!nó có phớt chắn rồi,nếu không thì dầu hộp số và mỡ láp trộn lẫn vào nhau à?
Trong hãng cũng chưa chắc đã có cái cao su này đâu, mà phải lấy ở ngoài đấy. Em đã từng bị thế rồi mà, bị đòi thay cả cây láp xịn, hoặc mua cao su láp lởm lắm vào.Cụ anhtho nói đúng đấy, nếu thợ làm cho cụ nguyenduong109 không tháo hẳn cả cây láp ra thì lúc vệ sinh sẽ hơi khó cho cái đầu chụp và dễ không vệ sinh hết được mỡ cũ, ngoài ra khi thay cao su láp thì nên thay mỡ đi kèm của nó luôn, để không bị lẫn mỡ cũ mới thì thường theo quy trình chuẩn thợ sẽ tháo hẳn 3 cái vòng bi ra vệ sinh rồi lắp lại. Không hiểu cụ nguyenduong109 thay cao su này có kèm mỡ không hay là lấy mỡ gì khác vào. Em thấy cái cao su này rất quan trọng nên vào hãng cho chắc vì nó đúng hàng chuẩn cũng như đúng chủng loại mỡ chịu nhiệt, giá cũng chỉ tầm < 500k thôi.