[ATGT] Mô hình "phí hạn chế phương tiện giao thông" có thể nên được nhân rộng.

magia

Xe hơi
Biển số
OF-83469
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
150
Động cơ
413,610 Mã lực
Nơi ở
Thái Bình
Chắc nó sắp bán loại xí có cái khe quẹt thẻ xả nước căn giờ trừ tiền cụ nhể, thôi cứ đậy lại cuối tuần xả 1 thể:(
Hê Hê.... chưa biết chừng chính phủ áp dụng thật bảo thu để hạn chế, bảo vệ môi trường thì sao...
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,089
Động cơ
629,918 Mã lực

gialuong

Xe hơi
Biển số
OF-90545
Ngày cấp bằng
1/4/11
Số km
110
Động cơ
406,300 Mã lực
Nơi ở
đức giang, long biên, hà nội
Sắp tới chỉ có Chém gió là không bị THU Phí thôi *-:)

Bộ trưởng Thăng thực hiện theo Nghị quyết của Quốc hội và Nghị định của Chính phủ, các cụ không nên thắc mắc nhiều.

Cụ nào phân biệt hộ Phí và Thuế nó khác nhau thế nào
e thấy chúng giống nhau vì đều phải mất tiền
 

anhtuan17

Xe tải
Biển số
OF-43460
Ngày cấp bằng
16/8/09
Số km
208
Động cơ
466,580 Mã lực
Đầu tiên là bộ YT. Như các cụ đã biết, tình hình bệnh viện quá tải, giá thuốc tăng cao, một gường bệnh có khi phải tải 3 - 4 bệnh nhân, bệnh nhân có khi phải mang giường đi mà tự nằm. Tất cả là do dân ta ốm dữ quá, lại nhè khi bệnh dịch, thời tiết thay đổi cứ đua nhau mà ốm. Vậy nên nhận thấy BGT áp dụng sáng kiến "Thu phí hạn chế phương tiện" có vẻ hộp lý nên BTY cũng đang dự thảo để đưa ra một loại phí với tên gọi na ná:" Phí hạn chế ốm đau". Hy vọng sau khi phí này thành hiện thực thì bà con sẽ bớt ốm hoặc tự chọn kế hoạch ốm cho hợp lý, tránh cho sự quá tải của các bệnh viện từ TƯ xuống địa phương.

Bộ tiếp theo có thể học tập sáng kiến trên là bộ GD. Nhiều lớp học cứ phải học tăng ca, rồi sĩ số lớp có khi lên tới 5-6 chục em. Có thể BGD nên nghiên cứu một loại phí với tên " Phí hạn chế học hành" mới hòng làm giảm bớt số lượng các em hs vốn đã hiếu học cứ thích đi học ..
..
Để hạn chế ốm đau thì lại có loại phí khác là thuế ô nhiễm môi trường, cái này nhiều quốc gia phát triển áp dụng rồi, sau đem tiền thu được phục vụ an sinh xã hội như xây bệnh viện, trường học, xóa đói, giảm nghèo. Nhưng VN mà đưa thuế môi trường ra thì nhiều ngành ở VN như :
(1) Hóa chất (2) Khai khoáng (3) Giấy (4) Luyện kim (4) Xi măng (5) Nhiệt điện (6) Vận tải (7) Chế biến thực phẩm ... chắc không chịu nổi nhiệt.
Giờ này mà lấy mẫu, đo độ ô nhiễm nước thải của các doanh nghiệp này trên toàn quốc công bố con số chắc người dân giật mình. Đây là câu trả lời tại sao nguồn nước các sông lớn ở các thành phố lớn và khu công nghiệp ô nhiễm thế.

Biết quốc gia khác nó có sắc thuế, phí này, nhưng mình đánh thuế như nó thì đóng cửa hết nhà máy à. Các nước kém phát triển phải đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng, nhưng đánh đổi kiểu không kiểm soát nổi thì hậu quả khó lường. Do vậy, không phải cái gì học các nước khác cũng được. Nhiều cái học rất hay nhưng áp dụng thế nào, liều lượng bao nhiêu, sức chịu đựng của dân, của nền kinh tế có kham nổi không. Tính toán các yếu tố, đưa lên bàn cân mới ra lời giải.

Kiểu bốc thuốc như ông # là không ổn. Là người đi ô tô tôi cũng thấy cần phải có trách nhiệm nộp phí môi trường, phí đường bộ. Nhưng các loại thuế tôi đã nộp gấp đôi giá thành cái xe rồi. Tổng các loại phí thì dưới 3 - 5 triệu/ năm thì tạm chấp nhận được đến 20 triệu thì dân chắc hết chịu nổi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top