Đang chuyện oto nhẩy sang tận Tam Quốc
Đó là em đoán. Cụ đã xác nhận là không phải thì e nhầm rồiCụ lại non nữa, em không hề có khái niệm cá mè với ai. Chắc cụ mới trở lại of nên không biết, rất nhiều lần em chém cả fan Hàn xẻng không ngẩng được mặt lên.
Em chỉ bảo vệ cái gì hợp lý chứ không bảo vệ cái sai của fan này fan nọ, cụ hiểu ý em không ạ
Hay quá, đúng là nhiều cái bây giờ mới để ýCác kinh nghiệm lái xe đúng kỹ thuật em xin không bàn tới
Tuy nhiên các lỗi sau đây là lỗi các bác thường mắc phải và có nguy cơ ảnh hưởng đến tuổi thọ động cơ.
1. Đối với xe không có nút Start/top: rất nhiều bác trèo lên xe là xoắn tít cái ổ khoá, đề ngay. Kiểu này rất hại cho bộ phun xăng điện tử. Ít nhất là bật khoá lên ON và chờ 5-15 s. sau khi nghe tiếng bơm (tiếng rè hơi nhỏ) kết thúc (lúc đó xăng đã bơm lên đủ) thì mới nên đề xe. Lưu ý đừng đề xe quá 10s, có thể gây hỏng đề. và nếu đề xe không nổ thì phải tắt khoá điện và làm lại như trên. KHông đề xe liên tục. Trước khi đề nhớ tắt quạt gió và AC điều hoà.
2. Đối với xe có nút Start/top: nút thường 2 nấc, lên xe bấm nấc nhẹ để khởi động điện (nhớ là lên On chứ không phải ACCESSORY, có thể phải ấn 2 lần, tuỳ xe). Sau đó mới ấn mạnh hơn để đề máy. Trước khi đề nhớ tắt quạt gió và AC điều hoà.
3. Khi lên dốc cao, hoặc vượt xe, địa hình ghồ ghề....thì đối với các xe < 2.4 đều nên tắt hết máy lạnh, mà nói chung là nên tắt máy lạnh để máy xe khỏe hơn.
4. Đối với các xe chạy đèn Xenon (chú ý phân biệt Halogen + Projetor khác với xenon) thì không nên tắt bật đèn nhiều lần.
5. Trời nóng thì nên chạy máy lạnh thường xuyên, không nên tiết kiệm mà tắt máy lạnh. (gây nóng máy, mở cửa thị bụi xe). Cái này nhiều bác đi Toyota hay mắc phải.
6. Đi xe AT dừng đèn đỏ không nên để chế độ P (có thằng ngửi *** thì ra đi bộ số).
7. KHông nên về P khi xe chưa dừng hẳn, không để số N, D, R hoặc manual khi tắt máy. KHông cài R khi xe đang đi tới và ngược lại. Nhiều xe khoá R khi chạy tới nhưng lại không khoá D khi xe đang tụt lùi.
8. Dừng xe nổ máy quá lâu thì chuyển qua N
9. KHông nên chuyển qua N khi xe đang chạy. Đặc biệt là các xe có Cruise control.
10. Phải cài thắng đỗ (park) khi xe dừng ở dốc, đậu ở dốc dù đã có P.
11. Xe bị tắt máy phải tắt chìa khoá, đưa về P rồi khởi động.
12. xe lâu không hoạt động cần nổ 5 phút rồi mới a lê
13. Đối với các xe số núm xoay thì không cho tụi nhỏ ngồi gần, mà đối với tất cả các xe thì không nên chu tụi nhỏ ngồi trước.
14. Không nên dùng số Manual khi đường vào cua liên tục.
15. Với các xe có ABS thì không nhắp phanh liên tục.
16. KHông được quay hết cỡ và giữ chặt vô lăng.
VỤ này còn dài, bác nào có kinh nghiệm thì bổ sung dùm em nhé.
Cứ đà này thì em mở thớt nào có hữu ích hay không thì các bác ấy cũng dễ còm men lắm Em đang nghĩ không hiểu sao các bác ấy hay vặn vẹo ý định tốt của em quáxe nhật rụng tơi tả, Hằng Lê, Isu zu, raklei... xịt lốp hết rồi, bác Dynamat là nỗi khiếp sợ của ae
Lê la Dynamad 1 mình sắm mấy vai, tả xung hữu đột cứ như Lã Bố ý nhỉxe nhật rụng tơi tả, Hằng Lê, Isu zu, raklei... xịt lốp hết rồi, bác Dynamat là nỗi khiếp sợ của ae
Từ nay không bàn đến Trương Phi nữa bác nhé Dù sao cũng khuất núi rồiTrương Phi đâu có ngu dốt hay hữu dũng vô mưu nhể? Chả hiểu các bác chém cái gì:21:
Đề nghị bác không bàn chuyện ngoài lề nội dung chính của thớt Hạn chế các vụ việc xì lốp Làm mất vui anh emLê la Dynamad 1 mình sắm mấy vai, tả xung hữu đột cứ như Lã Bố ý nhỉ
Dạ, vâng ạ. Mãi chưa có thớt mới nhể:21:Từ nay không bàn đến Trương Phi nữa bác nhé Dù sao cũng khuất núi rồi
ý cụ là khuất núi giống nick gì gì ấy phải k nhểTừ nay không bàn đến Trương Phi nữa bác nhé Dù sao cũng khuất núi rồi
ý cụ là khuất núi giống nick gì gì ấy phải k nhể
ok em không xoáy cụ nữa
Bác cứ gọi là hiểu ý em
Mà không nên đá xoáy đồng đội bác nhé
Không tốt đâu
có cái phần này chưa thấy cụ chỉ rõ bơm nhớt nó dẫn động từ đâu nhểSố N là số không tải
Dùng đề sủ dụng trong các trường hợp như kéo xe.
Khi qua N thì các bơm nhớt sẽ cắt và không bơm nhớt cho hộp số
Cấu tạo hộp số AT phù hợp nhất khi đề máy ở chế độ P
Do đó qua N khi tắt máy thì khi khởi động máy sẽ ở N,
Khi chạy xe mà qua N dễ dẫn đến thiếu dầu cho hộp số khi đang vận hành