[Thảo luận] Một chuyện xuống phà vãi ... lái!

bonbanhloisong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-68376
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
25
Động cơ
431,550 Mã lực
Nơi ở
Πολλά διαφορετικά μέρη
Đợt em đi Phong châu lúc QL2 còn đang sửa cũng chứng kiến 1 bác 45 chỗ bị treo trên mô đất rồi.
Nói chung 1 là chưa nắm được lý thuyết; 2 là nắm được rồi nhưng từ lý thuyết đến thực hành còn xa.
Em nhớ đây là 1 trong những bài đầu tiên thầy dạy khi cầm vô lăng mà.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Xe ca xuống phà có 2 cách:
- Đi hình chữ S.
- Gọi nhà phà mang ra 2 tấm gỗ kê bánh. Lên thẳng. Xong thì Thankyou 10K.
Không có 2 cách kia thì vỡ mông.
 

chuột 74

Xe điện
Biển số
OF-32948
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
4,086
Động cơ
516,640 Mã lực
Nơi ở
29 lạc trung-hà nội
có cụ nào chuyên chạy 45 chỗ vào cho ý kiến nhé:)
 

gả rừng

Xe hơi
Biển số
OF-16512
Ngày cấp bằng
20/5/08
Số km
150
Động cơ
511,290 Mã lực
CN tuần trước cháu mới đi Cát Bà về nhưng ko gặp vụ này, chắc bác tài chủ quan quá đây mà :(
 

_Crazy_Fan_Car_

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-32213
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
1,398
Động cơ
492,940 Mã lực
Nơi ở
Chi hội Vodka Quiz
Tài kém , người ta phải lên chéo chạy chữ chi chứ, em thấy phà Bãi Cháy ngày xưa nó có gỗ kê cho cao bánh lên cơ
Ai bảo bác tài kém, đi Cát Bà thì xe du lịch đi toàn 29 thôi chứ 45 họ không chạy bởi vì chạm gầm, có trách thì trách khách họ kém thông minh thuê xe 45 thôi.
 

LeTai1979

Xe cút kít
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,866
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Tài 45 chỗ thì đừng nói là họ không có kinh nghiệm.
Giờ họ bay có khi nhiều hơn ngủ, cái này là không may thôi hoặc chủ quan.
 

xe365vn

Xe container
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
9,407
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
may xe cũng ko sao nhỉ, ko thì thôi tiền ơi là tiền. bác lái xe lo lắm đấy ko có cái ảnh nào nhìn mặt bác tài nhể:)
 

fan

Xe máy
Biển số
OF-36410
Ngày cấp bằng
30/5/09
Số km
67
Động cơ
473,060 Mã lực
Giật cú này chắc phải 100k không ta?
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,765
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
Theo em thì bác tài này thừa kinh nghiệm để hiểu lên phà thế nào; có điều cái *** xe dài ngoằng thế kia, mực nước thấp (hoặc phà dừng xa bờ chẳng hạn), chiều rộng của phà có hạn thì có mà lên vào mắt. Buộc phải lên thì chấp nhận đau thương thôi

đúng đấy cụ ạ.e toàn đi chéo lên cho đỡ chạm gầm.xe 45 chỗ này dài lên càng phải cẩn thận.chặc cụ tài xế này chưa có kinh nghiệm lên xuống phà:-s
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,339
Động cơ
899,713 Mã lực
Các bác bình luận nhiều nhưng hình như ít hoặc chưa xuống phà bao giờ. Cái phà cũng như 1 cái thuyền nó nghiêng, chúi mũi xuống hay bềnh đuôi lên phụ thuộc vào tải trọng của các thứ phía trên bong nó. Cũng 1 cái phà đó có lúc xe sedan lên xuống dễ dàng nhưng lúc khác thì không thể lên hay xuống được!
Xe bị đuôi phà nó bềnh lên do phần đầu phà đã quá nặng (mấy cái xe đỗ trước và đầu xe 45 đã tiến đến gần giữa phà-phà nhỏ, tải không được lớn chứ như phà lớn ở Bãi Cháy cũ hay phà ở các sông Tiền, sông Hậu thì chẳng có chuyện này) kê lên làm bánh sau không tiếp xúc được với cầu lên (của phà). Nếu điểm tiếp xúc của đuôi phà và phần gầm xe cứng chắc chẳng ảnh hưởng gì cả, vì với tốc độ ấy thì xe chỉ nhúc nhích và bị kích lên chứ không bị rê, chạm gì. Lỗi của lái xe chỉ là 1 phần, còn là do điều hành của nhà phà do sắp xếp không hợp lý trình tự xe xuống phà thôi. Nếu lúc ấy phía bên trái xe 45 còn chỗ, chỉ cần 1 cái xe tương đối nặng xuống hay lùi mấy cái xe phía trước lại để phà cân bằng lại có thể chẳng phải kéo (nhưng chắc cái xe tải nặng nhất lại nằm ngay mũi xe 45 chắc không lùi lại được).
Có thể có 1 hay 2 lái xe khách 45 mua được bằng (không phải mua trắng trợn như bằng B1 hay B2 từ lúc chưa biết lái - nhưng cũng có tác động bằng tiền để họ có bằng dễ dàng hơn) nhưng phần lớn họ đều là lái xe rất có kinh nghiệm trên mặt đường nếu chưa muốn kết luận họ là "giặc lái" thực thụ. khi nhận việc, các công ty thường tổ chức sát hạch lại và bắt buộc một thời gian đi kèm, chứ không chỉ giơ cái bằng ra là được nhận xe. Một cái xe ấy dù là loại SIDA cũng là 1 núi tiền, họ không dễ dàng tin vào mấy mảnh bằng do NN cấp. Bản thân em không bao giờ dám so sánh với trình độ lái xe của họ cả, dù có lái đến cuối đời! Em đã nhiều lần chứng kiến xe 45 phải quay vòng trên mặt đường hẹp 2 xe tránh nhau không dễ vì phía trước lở đất và phần mở rộng thêm vừa được ủi ra, trời mưa mù mịt mà tụi em dùng cây săm để nhận ra nền đường cũ...
 
Chỉnh sửa cuối:

supra

Xe container
Biển số
OF-135
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
5,200
Động cơ
632,850 Mã lực
nhìn thế này thì cụ 45 chỗ bị ép phải dính :bz, chả còn lựa chọn nào khác
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Đọc qua đọc lại thì thấy toàn những người lái xe nhỏ nhưng chê lái xe khách là kém.Với chiều dài cơ sở 1 cái xe con cũng chỉ hơn 2m(từ trục trước tới trục sau) thì sao có thế so với 1 con có chiều dài cơ sở khoảng 6 đến 7m như vậy.Đấy là chưa kể xe đó gầm thấp.Gặp khi triều cường thì lên phà còn dễ,gặp khi nước rút thì khoai lòi mắt,đến xe 16 chỗ còn khó lên phà Đình Vũ chứ nói gì đến xe to hơn.Mà càng xe to càng phải đi chéo xe
 

VW Golf GTI

Xe buýt
Biển số
OF-29024
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
912
Động cơ
490,843 Mã lực
Nơi ở
nhà
kinh nghiệm của bác rất hay, em đánh dấu lại để sau tham khảo (b)

[FONT=&quot]Cuối tuần vừa rồi em được cơ quan cho đi ngủ mát tại Cát Bà. Đường từ Hà Nội ra đó phải qua 2 phà: Đình Vũ và Gót. Ngày cuối tuần, đường đông quá! Tắc xe kéo dài cả cây số trước đoạn vào cảng Chùa Vẽ. Khoảng 10h bọn em đến phà Đình Vũ. Tất cả mừng quá vì qua được đây thì ra Cát Bà chỉ khoảng 12h. Ai dè, chiếc xe to sau xe em có biển 99 hiên ngang thẳng tiến lên phà. Chả hiểu bác ấy tính toán hay suy nghĩ gì mà lên phà như thế. Hậu quả là xe bác ấy treo lơ lửng bánh sau không chạm đất ạ! Nhà phà loay hoay tiến lùi không được. Nếu tiến ra thì bác 99 lao xuống biển. Nếu lùi lại thì xe bác ấy nát đuôi. Mà em nghĩ nó như cái chốt vào bờ nên nhà phà có lùi cũng khó. Kê đòn các kiểu không xong.







Còn bác khổ chủ thì chạy quanh không biết bao nhiêu vòng. Mồ hôi vã ướt cả áo. Chân không chui đủ trong giầy... Cứ vừa chạy vừa lẩm bẩm không ngớt kêu Khổ!!!
Em chả dám đến gần chụp cụ ấy vì cụ ấy mà cáu, ném em xuống biển thì chẳng còn được về đây buôn chuyện với các bác!



[/FONT] May quá, sau hơn 1h mới có sáng kiến của 1 bác khách nào đó: Lùi các xe lại cho phà bềnh đầu giảm độ cao chênh lệch cuối phà, rồi nhờ bác xe tải 16 căng cáp lôi lên. Mà cái bác tải cũng tanh luôn: Móc cáp vào cái củ ở đuôi xe. Bác ấy kéo toát mồ hôi thì cái củ ấy bật mối hàn lao ngược lại. Rất may nó rúc xuống sàn phà, chứ nếu văng lên kính thì bác 99 còn khổ. Bác ấy toát mồ hôi và văng lung tung. Sau gần 1 tiếng rưỡi thì bác 99 cũng được giải thoát. Nhà phà, bác 16 mời bác 99 lên cabin chia quả thực. Chả biết thiệt hại bao nhiêu. Nhưng cứu được là phúc cho bác ấy lắm rồi! Còn cái bác chủ mưu cứu bác 99 chắc là được 1 lời khen!

[FONT=&quot]




[/FONT] Hôm về em hãi quá, chạy xe về đường Tuần Châu. Đường này rất đẹp, phà lại ngon, tuy chỉ hơi xa và đắt. Nhưng cũng chấp nhận được! Ấy vậy mà các bác ở bến phà này nói chuyện hồi sáng cũng có 1 bác xe to xuống phà kiểu gì mà lao rầm xuống, xô chiếc phà bật ra, tí nữa bác ấy xuống biển tắm đấy.
Qua đây em cũng muốn góp ý với các bác còn chưa thực hành bài xuống phà: Khi xuống nhớ đi chéo xe với tốc độ chậm, từng bánh lên một. Cách tốt nhất là nhìn xe trước đi thế nào thì lái đúng thế ấy. (Tất nhiên nếu xe trước lao xuống biển thì các bác chớ có làm theo nhé!)

Vài lời đóng góp để các bác có thêm chút chuyện nhỏ to. Chúc các bác lái xe an toàn!
 

trungnc

Xe điện
Biển số
OF-65066
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,752
Động cơ
472,796 Mã lực
Nơi ở
Tôm tép hội
Tài này được bọn em gọi là tài mù đấy các bác ạ,chứ cái phà này đâu đã kinh bằng cái phà Quán hàu ở Quảng bình ngày xưa
 

tinteu

Xe buýt
Biển số
OF-30752
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
926
Động cơ
489,950 Mã lực
em thấy phà bính ngày trước xe như này nó vẫn lên . khi lên xuống nó phải chạy chéo góc phà để lên và xuống phà có xe nào mắc đâu . cái này do thiếu kinh nghiệm thôi
 

OTO NHUA

Xe hơi
Biển số
OF-42483
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
104
Động cơ
467,039 Mã lực
Còn 1 bác 35 hay 45 nữa ở đằng sau chắc đang run lắm. Rút kinh nghiệm chi hẳn 50 hay 100 trăm cho nhà phà đỡ thiệt hại hơn nhiều các bác chạy 45 nhể.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top