- Biển số
- OF-475759
- Ngày cấp bằng
- 8/12/16
- Số km
- 150
- Động cơ
- 198,520 Mã lực
- Tuổi
- 36
bẩm cccm,
em vừa lướt qua một vòng các báo. thấy có xe này cũng đặc biệt, em ngứa mồm mang vào đây xin ý kiến các cụ.
Xe bọc thép 2 tỷ "Made in Vietnam" phải đem "bán sắt vụn" lấy 100 triệu đồng, vì sự thờ ơ của cơ quan quản lý?
Buồn cho những nhà sáng chế Việt Nam. Có tài, có tâm, có cả ý chí nhưng đôi khi chẳng được người ta nhìn nhận một cách công bằng và trân trọng. Không biết rồi đây những người như ông Chính có còn đủ tâm huyết để mà theo đuổi những giấc mơ đưa Việt Nam vươn tầm Thế giới nữa hay không?
VIDEO cận cảnh xe bọc thép "Made in Việt Nam":
Chiều 3/1, ông Nguyễn Đình Chính (57 tuổi ở Hoàng Mai, Hà Nội), cha đẻ của chiếc xe bọc thép “made in Việt Nam” buồn bã cho biết mới tháo dời các bộ phận của xe ra sau thời gian chờ đợi quá lâu.
Theo ông Chính, từ khi theo đuổi đam mê sáng tạo khoa học đến nay, ông đã bỏ ra hơn 2 tỷ đồng để mua các thiết bị lắp đặt, vận hành thử cũng như duy trì, bảo dưỡng. Số tiền trên bao gồm tiền tích cóp cá nhân, tiền anh em bạn bè ủng hộ và một phần vay mượn thêm.
“Các cơ quan quản lý xuống kiểm tra, đánh giá mô hình xe bọc thép do tôi sáng chế nhưng lần làm việc trước kết quả không như tôi mong đợi. Cuộc gặp diễn ra khá nhanh chóng, chỉ chừng 30 phút.1 Các thành viên trong đoàn công tác nói xe bọc thép tôi sáng chế tất cả chỉ mới là ý tưởng, chưa có gì đạt được. Họ sẽ báo cáo lại với cấp trên về sản phẩm tôi làm ra. Tôi vẫn kiên trì chờ đợi. Tuy nhiên chờ mãi tôi vẫn chưa thấy họ xuống”, ông Chính buồn bã nói.
>> Xem thêm: Hình ảnh chiếc xe bọc thép có 1-0-2 của thợ cơ khí Việt không bằng cấp
Ông Chính cho biết, do dồn tiền vào đam mê nên gia đình ông hiện nay cũng lâm vào cảnh hết sức khó khăn. Chưa tìm được công việc ổn định lại thêm gánh nặng phải lo cho cuộc sống của vợ con nên ông Chính quyết định tháo mô hình xe bọc thép ra bán được đồng nào hay đồng đó để trang trải cuộc sống.
“Tôi đã tháo toàn bộ xe bọc thép. Phần vỏ đã bán đồng nát rồi. Những đồ quan trọng hơn như thiết bị thủy lực, một số động cơ hoạt động của xe bọc thép hay bánh xe thì vẫn giữ lại. Phần vỏ cân sắt vụn được khoảng 2 tấn, bán giá 5.000 đồng/kg được tất cả khoảng 100 triệu đồng. Máy nổ tôi cũng đã bán rồi. Nghĩ mà cũng đau xót lắm. Nhưng không bán thì chẳng biết làm gì cả. Số tiền trên một phần chi tiêu gia đình, một phần trả nợ cũng hết”, ông Chính chia sẻ.
“2 tỷ đồng chỉ là cái nhìn thấy, còn bao nhiêu công sức, trí tuệ niềm đam mê của tôi sao tính được bằng tiền được. Cái này tôi không sai. Tôi vẫn làm đúng nhưng các cơ quan chức năng chưa quan tâm đến những người tài như tôi”, ông Chính ngậm ngùi.
>> Xem thêm: Thợ Việt lên kế hoạch gửi bản thiết kế xe bọc thép cho Đại sứ quán Mỹ
Nguồn internet
em vừa lướt qua một vòng các báo. thấy có xe này cũng đặc biệt, em ngứa mồm mang vào đây xin ý kiến các cụ.
Xe bọc thép 2 tỷ "Made in Vietnam" phải đem "bán sắt vụn" lấy 100 triệu đồng, vì sự thờ ơ của cơ quan quản lý?
Buồn cho những nhà sáng chế Việt Nam. Có tài, có tâm, có cả ý chí nhưng đôi khi chẳng được người ta nhìn nhận một cách công bằng và trân trọng. Không biết rồi đây những người như ông Chính có còn đủ tâm huyết để mà theo đuổi những giấc mơ đưa Việt Nam vươn tầm Thế giới nữa hay không?
VIDEO cận cảnh xe bọc thép "Made in Việt Nam":
Chiều 3/1, ông Nguyễn Đình Chính (57 tuổi ở Hoàng Mai, Hà Nội), cha đẻ của chiếc xe bọc thép “made in Việt Nam” buồn bã cho biết mới tháo dời các bộ phận của xe ra sau thời gian chờ đợi quá lâu.
Theo ông Chính, từ khi theo đuổi đam mê sáng tạo khoa học đến nay, ông đã bỏ ra hơn 2 tỷ đồng để mua các thiết bị lắp đặt, vận hành thử cũng như duy trì, bảo dưỡng. Số tiền trên bao gồm tiền tích cóp cá nhân, tiền anh em bạn bè ủng hộ và một phần vay mượn thêm.
“Các cơ quan quản lý xuống kiểm tra, đánh giá mô hình xe bọc thép do tôi sáng chế nhưng lần làm việc trước kết quả không như tôi mong đợi. Cuộc gặp diễn ra khá nhanh chóng, chỉ chừng 30 phút.1 Các thành viên trong đoàn công tác nói xe bọc thép tôi sáng chế tất cả chỉ mới là ý tưởng, chưa có gì đạt được. Họ sẽ báo cáo lại với cấp trên về sản phẩm tôi làm ra. Tôi vẫn kiên trì chờ đợi. Tuy nhiên chờ mãi tôi vẫn chưa thấy họ xuống”, ông Chính buồn bã nói.
>> Xem thêm: Hình ảnh chiếc xe bọc thép có 1-0-2 của thợ cơ khí Việt không bằng cấp
Ông Chính cho biết, do dồn tiền vào đam mê nên gia đình ông hiện nay cũng lâm vào cảnh hết sức khó khăn. Chưa tìm được công việc ổn định lại thêm gánh nặng phải lo cho cuộc sống của vợ con nên ông Chính quyết định tháo mô hình xe bọc thép ra bán được đồng nào hay đồng đó để trang trải cuộc sống.
“Tôi đã tháo toàn bộ xe bọc thép. Phần vỏ đã bán đồng nát rồi. Những đồ quan trọng hơn như thiết bị thủy lực, một số động cơ hoạt động của xe bọc thép hay bánh xe thì vẫn giữ lại. Phần vỏ cân sắt vụn được khoảng 2 tấn, bán giá 5.000 đồng/kg được tất cả khoảng 100 triệu đồng. Máy nổ tôi cũng đã bán rồi. Nghĩ mà cũng đau xót lắm. Nhưng không bán thì chẳng biết làm gì cả. Số tiền trên một phần chi tiêu gia đình, một phần trả nợ cũng hết”, ông Chính chia sẻ.
“2 tỷ đồng chỉ là cái nhìn thấy, còn bao nhiêu công sức, trí tuệ niềm đam mê của tôi sao tính được bằng tiền được. Cái này tôi không sai. Tôi vẫn làm đúng nhưng các cơ quan chức năng chưa quan tâm đến những người tài như tôi”, ông Chính ngậm ngùi.
>> Xem thêm: Thợ Việt lên kế hoạch gửi bản thiết kế xe bọc thép cho Đại sứ quán Mỹ
Nguồn internet