Mitsubishi Zinger, "kẻ" mưu tiếm ngôi Innova.( Innova sắp hết thời vàng son rùi)

Pitt

Xe điện
Biển số
OF-18240
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
2,837
Động cơ
533,380 Mã lực
Nơi ở
Đất Tổ - Vua Hùng
Mitsubishi Zinger, "kẻ" mưu tiếm ngôi Innova [URL="http://autopro.channelvn.net/images/goc2.gif"][URL="http://autopro.channelvn.net/images/goc2.gif"][URL="http://autopro.channelvn.net/images/goc2.gif"][URL="http://autopro.channelvn.net/images/goc2.gif"][/URL][/URL][/URL][/URL][URL="http://autopro.channelvn.net/counter.aspx?logtype=3&objectid=32&contentid=20081023080136796"][URL="http://autopro.channelvn.net/counter.aspx?logtype=3&objectid=32&contentid=20081023080136796"][URL="http://autopro.channelvn.net/counter.aspx?logtype=3&objectid=32&contentid=20081023080136796"][URL="http://autopro.channelvn.net/counter.aspx?logtype=3&objectid=32&contentid=20081023080136796"][/URL][/URL][/URL][/URL] [URL="http://images.auto.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2008/10/20081023080136796/avatar6.jpg"][URL="http://images.auto.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2008/10/20081023080136796/avatar6.jpg"][URL="http://images.auto.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2008/10/20081023080136796/avatar6.jpg"][URL="http://images.auto.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2008/10/20081023080136796/avatar6.jpg"][/URL][/URL][/URL][/URL]

nHoàng Trần Thứ năm, 23/10/2008, 9:21(GMT+7) (AutoPro) - Thiết kế ngoại thất khỏe khoắn kiểu SUV, nội thất rộng rãi thoáng đãng cùng một động cơ mạnh mẽ, Mitsubishi Zinger đang trở thành mối lo ngại lớn nhất của “đương kim vô địch Toyota Innova”.


Mitsubishi Zinger chính thức có mặt tại thị trường Đài Loan từ 12/2005, ngay trong tháng đầu tiên, tập đoàn đã thực sự hoan hỉ với doanh số 2.285 chiếc, vào thời điểm đó Toyota Innova vẫn chưa có mặt tại Thị trường Việt Nam, phân khúc xe đa dụng gần như vẫn chỉ có Mitsubishi Jolie và Toyota Zace.
Vẫn là những vấn đề về chiến lược, khi Toyota bắt đầu đưa Innova vào Việt Nam 9/2006 và liên tục phá “mốc” về doanh số thì Mitsubishi Việt Nam (Vietnam Star) vẫn “loay hoay” với mẫu xe Jolie. Còn Zinger thì vẫn gặt hái thành công tại Đài Loan, Philipine, Trung Quốc và Costa Rica. Và phải đến tận 9/2008, Mitsubishi Zinger đã kịp có mặt tại Việt Nam trong phân khúc thị trường xe đa dụng, cùng mức giá nhắm thẳng vào đối thủ Toyota Innova.
Thiết kế:
Mitsubishi Zinger rõ ràng với kiểu dáng mang hơi hướng SUV, có nét "cá nhân" hơn so với nét "dịch vụ" của Innova. Mitsubishi Zinger có một thiết kế khá thanh thoát ở phần đầu xe, bộ đèn pha có nét gì đó “hao hao” giống với Lexus RX350, nắp ca-pô có một đường gờ chạy từ đỉnh logo hắt về phía sau.






Phía đuôi xe hơi đơn điệu và mất cân đối. Với chiều dài 4.615 mm, hơn Toyota Innova 60 mm, nhưng chiều dài cơ sở lại ngắn hơn 30 mm, do vậy phần đuôi sẽ tạo cảm giác hơi thừa. Ngoài ra những đường nét phía sau vuông vức, không mấy ăn nhập với thiết kế tổng thể xe.



Những nhược điểm của thiết kế lại tạo ra những ưu điểm cho Zinger. Nhờ sự vuông vức, cùng chiều cao 1.800 mm, hơn Innova 55mm đã tạo không gian nội thất Zinger thoáng đãng và rộng rãi hơn. Hàng ghế thứ 2 có vị trí để chân thoải mái, ngay cả với những người cao 1m75 - 1m80, còn hàng ghế thứ 3 thì chỉ thoải mái với những người có chiều cao dưới 1m70.



Trang bị:
Mitsubishi giới thiệu 2 phiên bản chính tại thị trường Việt Nam, Zinger GLS và GL, do vậy trang bị nội thất có một số sự khác biệt. Phiên bản GL có nội thất nỉ xám, điều hòa 2 dàn lạnh, gương điều chỉnh điện, đầu đọc 1-DIN CD-Radio hiệu Kenwood cùng 4 loa quanh xe, la-zăng 15 inch cùng bộ lốp 205/70 R15.



Zinger GLS được trang bị cao cấp hơn: nội thất da màu be, ốp gỗ giả, vô lăng 4 chấu bọc da, tay nắm mạ crom, đèn phanh phía sau, đèn sương mù, hộp đựng đồ trung tâm, đầu đọc 2-DIN CD Radio cùng hỗ trợ 4 loa + 2 loa tép (giúp thanh trong trẻo hơn), và la-zăng 16 inch, lốp 225/60 R16.






Hệ thống điều hòa xe hoạt động khá tốt, chỉ cần nấc quạt gió ở vị trí thấp nhất, cùng tiết trời 32 độ, toàn bộ các vị trí ghế đều cảm nhận được một không khí mát mẻ.
Trang bị an toàn tiêu chuẩn chỉ có ở phiên bản Zinger GLS bao gồm: 1 túi khí cho người lái, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD.
Động cơ - hộp số:
Mitsubishi Zinger tại Việt Nam được trang bị động cơ L4 2.4L SOHC (4G64), dung tích 2.351cc, công suất cực đại đạt 139 mã lực tại tốc độ động cơ 5.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 207 Nm tại tốc độ 4.000 vòng/phút.



Đây là phiên bản động cơ lắp đặt trên Zinger từ năm 2005, mới đây tại Đài Loan, Mitsubishi đã đưa vào phiên bản động cơ 4G69 MIVEC với nhiều cải tiến, công suất được nâng thêm khoảng 24 mã lực.
Zinger sử dụng hệ dẫn động cầu sau cùng hộp số sàn 5 cấp trên cả 2 phiên bản. Tỉ số truyền tương ứng cấp tố từ 1-5: 3,967 - 2,136 - 1,360 - 1,000 - 0,856.
Vận hành:
Do tỉ số tuyền số 1 hơi cao nên với những ai chưa quen chắc hẳn sẽ có cảm giác hơi giật, nhưng đây lại là ưu điểm lớn khi xe đủ tải (8 người ngồi trên xe).
Tay lái Zinger phù hợp với tốc độ cao; khá nặng khi xoay xở trên phố với một người lái bình thường - ngược với Innova, nhẹ trong phố nhưng lái lại bị "bay" trên đường trường; chân côn và phanh rất nhẹ nhưng cho cảm giác kiểm soát tốt.



Cảm giác xe chắc chắn, phần nhiều do kết cấu xe kiểu sát-xi và cầu cứng; giảm xóc khá cứng chứ không bồng bềnh như Innova. Do có trọng tâm thấp hơn Innova nên Zinger vào cua ổn định hơn (độ cao gầm của Zinger là 180mm so với 191mm của Innova).
Động cơ 2.4 của Zinger có sức kéo lớn hơn Innova rất nhiều. Với mô-men xoắn cực đại 207Nm tại tốc độ động cơ 4000 vòng/phút, Zinger có khả năng tăng tốc rất tốt so với một mẫu xe gia đình; đặc biệt lực kéo hữu dụng đạt được ở ngay vòng tua 2000 vòng/phút giúp Zinger di chuyển trong điều kiện đường đô thị rất tốt - điểm yếu của Innova với thông số tương ứng 182Nm: máy yếu, thường xuyên phải đảo số thấp.
Trên đường trường, với tải trọng 5 người lớn, Zinger vận hành khá thoải mái. Ở số 5 với tốc độ 50km/h có thể "ép ga" lên 80km/h để vượt xe một cách dễ dàng, máy không bị ì; tuy nhiên, nếu ép ở tốc độ động cơ thấp từ 1500 vòng/phút sẽ xuất hiện tiếng ù.
Với quãng đường 120km chạy thử bao gồm cả đường trường và đường phố, Zinger tiêu thụ trung bình 9L/100km đường trường và 13L/100km/đường phố, tốn hơn đôi chút so với Innova, thông số tương ứng 8,5L và 12L/100km.
Với khả năng vận hành vượt trội so với đối thủ Innova, Zinger có cơ hội cạnh tranh ngang ngửa; tuy nhiên, rào cản lớn cho Zinger lại là quan niệm cảm tính đã ăn sâu trong tiềm thức người Việt: Toyota "giữ giá, bền" - một yếm thế cho tất cả các nhà sản xuất tại Việt Nam.














Đánh giá chung:
Ưu điểm:
- Thiết kế rộng rãi thoáng đãng
- Động cơ khỏe và tiết kiệm nhiên liệu
- Vô lăng điều khiển chính xác
- Gầm bệ chắc chắn
Nhược điểm:
- Trang thiết bị, an toàn sơ sài
- Tay lái hơi nặng khi lái trên phố

Nguồn : http://autopro.channelvn.net/home/20...goi-innova.chn
 

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,030
Động cơ
508,017 Mã lực
Cụ quảng cáo cho Zinger hơi kinh, cá nhân em thì thấy em này không có đất ở VN do nội thất và trang bị nghèo nàn quá, để đóng cửa thì phải dùng lực lớn mà nghe tiếng đóng cửa nó chả chắc chắn gì cả. Em này để chạy taxi thì hợp nhưng mà máy 2.4 thế này thì chạy taxi có mà móm
 

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,030
Động cơ
508,017 Mã lực
Mà em ghét nhất là thiết bị âm thanh cứ như lắp hàng lô ấy vì nó chả ăn nhập gì với mặt tablo cả, mặt dưỡng để hài hòa với mặt tablo thì cũng không.

Không hiểu Vinastar làm ăn kiểu gì với em Zinger nhất là thị trườn đang trầm lắng thế này, chứng với cổ thì lại đang hoảng loạn nữa
 

tayduaf1

Xe tải
Biển số
OF-18959
Ngày cấp bằng
23/7/08
Số km
220
Động cơ
505,700 Mã lực
Cùng là con cháu bên Nhật nhưng Zinger chưa thể hiện điểm mạnh để thực sự có thể cạnh tranh với Innova được cụ ạ. Chắc ông Mitsu phải có thay đổi mạnh mẽ hơn nếu muốn cạnh tranh được với ông Toyota ở đất Việt.
 

DREAM II

Xe máy
Biển số
OF-11875
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
76
Động cơ
527,560 Mã lực
Em không nghĩ con này sẽ thành công, máy 2.4 hơi qua với MPV, dáng thì xấu
 

Tranbinhminh

Xe hơi
Biển số
OF-13509
Ngày cấp bằng
26/2/08
Số km
128
Động cơ
519,480 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nếu vác nguyên mẫu Zinger tại Đài Loan về thì nội thất ngon hơn các bác ạ. Về Việt Nam Zinger đã bị thay đổi khá nhiều về nội thất. Về cơ bản thì em này khá ổn, ngoại trừ các tiểu tiết hơi lởm, do vậy tạo cảm giác không hay cho khách hàng.

Nói chung tại Việt Nam, Zinger vẫn theo đuôi Innova lắm! Thời điểm này mà Mitsubishi không mang số tự động vào mà cạnh tranh với Innova V. :77:
 

Tranbinhminh

Xe hơi
Biển số
OF-13509
Ngày cấp bằng
26/2/08
Số km
128
Động cơ
519,480 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nhìn bộ mâm lốp Zinger trông chiến thật (k), khéo vác đi Offroad đc đấy :69: , dù sao nếu lấy thịt đè người thì Zinger chắc chắn thắng lớn, hehee
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Công bằng mà nói thì Zing VN chưa thể bằng In được, cho dù có ngang ngửa đi chăng nữa thì với tâm lý người Việt Zing vẫn thua. Đằng này Zing vẫn đi sau IN thì tiếm cái nỗi giề nhể?:'(:'(:'(
 

KunBoy

Xe buýt
Biển số
OF-22121
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
660
Động cơ
502,343 Mã lực
Nơi ở
Lang thang khắp nơi kiếm ăn!!!
Em thấy Zing cũng đc đấy chứ các cụ, Em thì em thích sự thoải mái khi ngồi trên xe, Zing có nội thất khá là rộng:69::69::69:, Mỗi tội Em thấy giá vẫn hơi cao thì phải các cụ ợ *-)*-)*-)
 

tmanhthang

Xe tăng
Biển số
OF-13434
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
1,142
Động cơ
529,850 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
em thấy In nó bán đươc nhiều chẳng qua là nhiều hãng mua để làm Taxi thôi , vậy các bác có muốn lái cái xe mà mình ngồi trong đó thì cũng chẳng hơn gì ông lái Taxi không nhẩy .
 

Rocket Battery

Xe hơi
Biển số
OF-15429
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
141
Động cơ
513,510 Mã lực
Em thề đây là cái mẹt táplô giành giải mâm xôi vàng của năm. Trông quá xấu xa :102:
 

Tranbinhminh

Xe hơi
Biển số
OF-13509
Ngày cấp bằng
26/2/08
Số km
128
Động cơ
519,480 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
em thấy In nó bán đươc nhiều chẳng qua là nhiều hãng mua để làm Taxi thôi , vậy các bác có muốn lái cái xe mà mình ngồi trong đó thì cũng chẳng hơn gì ông lái Taxi không nhẩy .
(c) Chính xác!
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
em thấy In nó bán đươc nhiều chẳng qua là nhiều hãng mua để làm Taxi thôi , vậy các bác có muốn lái cái xe mà mình ngồi trong đó thì cũng chẳng hơn gì ông lái Taxi không nhẩy .
Bác nên thay đổi tư duy hẹp hòi này vì ngồi trong 1 chiếc xe sang trọng thì chắc gì người lái là chủ xe hay chỉ là tài xế . Tư cách con người khg phải do chiếc xe quyết định .

dear all :
Zinger em chưa có dịp tiếp cận nên khg biết đánh giá sao . Ra đường thì đã thấy xuất hiện vài chiếc , nhìn cũng phong phú thêm cho thị trường xe cộ
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác nào viết cái này , mặc dù sặc mùi phong thái tài trợ nhưng em vẫn thấy viết khá .

Tuần này có chiến tranh giữa các báo lobby cho 2 nhà MiT và Toy , trên OF cũng sẽ có 2 phe tranh luận , he he vui phết .
 

Bonghongden89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-22846
Ngày cấp bằng
23/10/08
Số km
15
Động cơ
494,350 Mã lực
Em thề là em chưa thấy mông em nào xấu như mông em Zinger này
 

zinzin08

Xe hơi
Biển số
OF-16276
Ngày cấp bằng
13/5/08
Số km
156
Động cơ
512,170 Mã lực
Nói chung kiểu dáng em Zing này thô quá, em thấy còn ko bằng Jolie nữa. Em này được cái nhìn chắc chắn có lẽ các bác nhiều xiền mua về thỉnh thoảng đi chở xiền thì tốt :21:
 

boom_boom

Xe tải
Biển số
OF-2138
Ngày cấp bằng
26/10/06
Số km
257
Động cơ
569,670 Mã lực
khi nào em này có bản máy dầu thì chắc mới ăn khách hơn được :D
Phần đuôi cải tiến 1 chút.
Theo em thì 1 chiếc MPV nội thất như thế là ổn. Ko cần cầu kỳ lắm. Nếu đẹp hơn nó lại hút hết khách của Grandis ah :D
Zinger thì rồi cũng sẽ thành taxi thôi mà các bác. Miễn là nó có chế độ giá tốt như Ỉn cho các hãng taxi là họ cũng sẽ mua hết thôi mà.
Thực tế thì với hộp số và tỷ số truyền của Zinger thì đi trong thành phố có lợi hơn Ỉn nhiều chứ, nên chắc chắn nó sẽ có khả năng chiếm ngôi của Ỉn trong phân khúc xe taxi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top