Mitsubishi Pajero Sport ngồi hàng ghế thứ 2 bị say.

king123

Xe đạp
Biển số
OF-14506
Ngày cấp bằng
3/4/08
Số km
48
Động cơ
514,980 Mã lực
Nơi ở
Tam Kỳ, Quảng Nam
Chả là cơ quan em có chiếc PS mới chạy khoảng 1,5 vạn. Khi đi đường đèo dốc thì ngồi ghế sau rất mệt, kiểu như bị say xe ấy. Thật ra thì e chưa biết say xe là gì ạ, e cầm lái đã 20 năm rồi. Chiếc Mitsubishi Pajero cũ và chiếc Nubira II cùi bắp của cơ quan em thì vẫn đi tuyến đường này suốt chả sao đâu nhỉ. Hay mình xe hịn chưa quen nhỉ. Các bác nào có kinh nghiệm chỉ giao giúp với.
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
928
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
Do cụ quen tiếng ồn và rung lắc mạnh rôi:((:-t, Ps ngồi hàng ghế giữa là ngon nhất, nhưng thỉnh thoảng cụ lấy gió ngoài cho tỉnh ngủ:((
 

king123

Xe đạp
Biển số
OF-14506
Ngày cấp bằng
3/4/08
Số km
48
Động cơ
514,980 Mã lực
Nơi ở
Tam Kỳ, Quảng Nam
Do cụ quen tiếng ồn và rung lắc mạnh rôi:((:-t, Ps ngồi hàng ghế giữa là ngon nhất, nhưng thỉnh thoảng cụ lấy gió ngoài cho tỉnh ngủ:((
Bác đã từng ngồi nhiều những xe như: Ford Everes, Toyota Fotuner thì so sánh giúp e với. EV thì e cũng ngồi sau 1 lần cũng đi núi, FT thì lái và ngồi sau khoảng 600km cũng chỉ có 1 lần, nhưng tất cả lâu rồi và không có cảm giác như ngồi PS nên cũng không nhớ rõ ạ.
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,193
Động cơ
596,440 Mã lực
Cụ đưa em lái cho, ngồi hàng 1 cũng say luôn, xe nào cũng được

Đùa thế, chứ PS là ngon lành lắm rồi cụ ơi. Đường đèo dốc mà say do tài là nhiều. Nhưng em nghiệm ra đối với người hay say thì xóc kiểu giảm sóc nhíp (FE) thì chỉ mỏi lưng chứ ít say, còn xe có hệ thống treo mềm hơn êm hơn thì lại dễ say. Đặc biệt cơ quan em mấy bà sếp ngồi Prado thì say lử đử ( mặc dù hệ thống treo của em này đi đường xấu thì quá ngon), ngồi FE của em thì khen lấy khen để... Ak ak. Quan trọng không gian trong xe thoáng. Trong tất cả các dòng 7 chỗ tầm trung ở VN thì em đánh giá Zinger có không gian trong xe thoáng nhất. Con Ỉn cũng tốt, nhiều người chê nhưng chính ra con này đi đường xấu cũng khá êm
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
FT không thiết kế thanh chống xoắn sau, họ cho tăng độ xoắn vặn của cầu sau (lợi thế leo trèo hoặc đường như ruộng cày) nên ngồi hàng 2 rất mệt khi dfi trên đường bằng. Bà Cả nhà em khi ngồi In hay FT toàn tranh ngồi hàng trước, sang PS toàn yên vị hàng sau. Cụ xem lại xe và xế đi ạ!
 

king123

Xe đạp
Biển số
OF-14506
Ngày cấp bằng
3/4/08
Số km
48
Động cơ
514,980 Mã lực
Nơi ở
Tam Kỳ, Quảng Nam
FT không thiết kế thanh chống xoắn sau, họ cho tăng độ xoắn vặn của cầu sau (lợi thế leo trèo hoặc đường như ruộng cày) nên ngồi hàng 2 rất mệt khi dfi trên đường bằng. Bà Cả nhà em khi ngồi In hay FT toàn tranh ngồi hàng trước, sang PS toàn yên vị hàng sau. Cụ xem lại xe và xế đi ạ!
Cũng một tài lái 2 xe trên cùng cung đường thôi ạ. Khi thì chạy xe PJ cũ, khi thì chạy PS mới, chứ không phải 2 tài đâu.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
Cũng một tài lái 2 xe trên cùng cung đường thôi ạ. Khi thì chạy xe PJ cũ, khi thì chạy PS mới, chứ không phải 2 tài đâu.
Thế thì do lốp không đều hoặc căng quá rồi bác, thường em chỉ bơm 2,3 kg cho lốp trước 2,5 kg cho lốp sau. Hơn nữa PS chạy rất bốc nên có khả năng đóng cua tốc độ cao quá chăng? Hay là cụ bị hội chứng "say đất liền của thủy thủ"?
 

king123

Xe đạp
Biển số
OF-14506
Ngày cấp bằng
3/4/08
Số km
48
Động cơ
514,980 Mã lực
Nơi ở
Tam Kỳ, Quảng Nam
Thế thì do lốp không đều hoặc căng quá rồi bác, thường em chỉ bơm 2,3 kg cho lốp trước 2,5 kg cho lốp sau. Hơn nữa PS chạy rất bốc nên có khả năng đóng cua tốc độ cao quá chăng? Hay là cụ bị hội chứng "say đất liền của thủy thủ"?
Xe mới đi bảo dưỡng nên em không nghĩ là đến lốp, chắc là có cân rồi. Nói vậy chứ e cũng nói tài xế cân lại như bác bảo xem thế nào. Không phải mình em đâu ạ, hình như tất cả mọi người trong cơ quan e, ai đi cũng bảo thế. Cũng có thể tài chạy nhanh quá vì xe êm và bốc. Chuyến này em đi công tác từ Quảng Nam ra Thanh Hóa e sẽ dành cầm lái xem thế nào. À, có bác nào biết đường từ Quảng Nam ra Vinh tốt nhất không, không kể QL1A nhé. E đang dự là đi ra đến Quảng Trị rồi theo đường Đông Trường Sơn. Các bác có cao kiến tư vấn cho em với nhé.
 

kam

Xe tải
Biển số
OF-13908
Ngày cấp bằng
12/3/08
Số km
274
Động cơ
519,420 Mã lực
Cũng có thể do thể trạng của cụ nữa cụ ah. Nhưng đôi khi do xe, em chảng hạn, vật vã với Land em chả sao, nhưng Patrol đã có lần phải giật vội mũ của vợ đẻ liverphun đấy.
 

khanhwin100

Xe buýt
Biển số
OF-73358
Ngày cấp bằng
20/9/10
Số km
944
Động cơ
434,076 Mã lực
Nơi ở
On 4B
Cụ cứ đi đường Hồ chí Minh là Ngon nhất, hôm trước em đi từ Đông Hà ra vừa đi vừa chơi cả ăn trưa từ 8h sáng - 5h chiều ở HN rồi
Xe mới đi bảo dưỡng nên em không nghĩ là đến lốp, chắc là có cân rồi. Nói vậy chứ e cũng nói tài xế cân lại như bác bảo xem thế nào. Không phải mình em đâu ạ, hình như tất cả mọi người trong cơ quan e, ai đi cũng bảo thế. Cũng có thể tài chạy nhanh quá vì xe êm và bốc. Chuyến này em đi công tác từ Quảng Nam ra Thanh Hóa e sẽ dành cầm lái xem thế nào. À, có bác nào biết đường từ Quảng Nam ra Vinh tốt nhất không, không kể QL1A nhé. E đang dự là đi ra đến Quảng Trị rồi theo đường Đông Trường Sơn. Các bác có cao kiến tư vấn cho em với nhé.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
Xe mới đi bảo dưỡng nên em không nghĩ là đến lốp, chắc là có cân rồi. Nói vậy chứ e cũng nói tài xế cân lại như bác bảo xem thế nào. Không phải mình em đâu ạ, hình như tất cả mọi người trong cơ quan e, ai đi cũng bảo thế. Cũng có thể tài chạy nhanh quá vì xe êm và bốc. Chuyến này em đi công tác từ Quảng Nam ra Thanh Hóa e sẽ dành cầm lái xem thế nào. À, có bác nào biết đường từ Quảng Nam ra Vinh tốt nhất không, không kể QL1A nhé. E đang dự là đi ra đến Quảng Trị rồi theo đường Đông Trường Sơn. Các bác có cao kiến tư vấn cho em với nhé.
Ra Vinh thì cụ cứ QL1 mà đi thôi, đi đường HCM xa hơn nhiều. Tuy nhiên nếu cụ vẫn muốn đi đường HCM thì rẽ từ Quảng Trị, đến ngã 3 Thanh Thủy - Thanh Chương - NA thì rẽ xuống Vinh, đi nhàn, chú ý tốc độ và vạch liền, đặc biệt ở Quảng Bình chỗ đèo đá đẽo và Thị trấn Tân Ấp.
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
928
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
Xe mới đi bảo dưỡng nên em không nghĩ là đến lốp, chắc là có cân rồi. Nói vậy chứ e cũng nói tài xế cân lại như bác bảo xem thế nào. Không phải mình em đâu ạ, hình như tất cả mọi người trong cơ quan e, ai đi cũng bảo thế. Cũng có thể tài chạy nhanh quá vì xe êm và bốc. Chuyến này em đi công tác từ Quảng Nam ra Thanh Hóa e sẽ dành cầm lái xem thế nào. À, có bác nào biết đường từ Quảng Nam ra Vinh tốt nhất không, không kể QL1A nhé. E đang dự là đi ra đến Quảng Trị rồi theo đường Đông Trường Sơn. Các bác có cao kiến tư vấn cho em với nhé.
đường 1A đến Quảng trị rồi vào đường Hồ Chí Minh, đến Vinh, sau đó 1A là tốt nhất. Khổ nhất từ Vinh đến Thanh Hóa, phải cẩn thận chú ý biển lấn làn, vượt ẩu và tốc độ, em mới đi nè
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Xe bác bị mùi xe mới đó.
Bác phơi nắng xe thương xuyên, bỏ lá dứa hay mua chai Berna là khỏi ngay.
 

king123

Xe đạp
Biển số
OF-14506
Ngày cấp bằng
3/4/08
Số km
48
Động cơ
514,980 Mã lực
Nơi ở
Tam Kỳ, Quảng Nam
đường 1A đến Quảng trị rồi vào đường Hồ Chí Minh, đến Vinh, sau đó 1A là tốt nhất. Khổ nhất từ Vinh đến Thanh Hóa, phải cẩn thận chú ý biển lấn làn, vượt ẩu và tốc độ, em mới đi nè
Cảm ơn bác, e cũng dự như vậy. Trong đoàn có chiếc PS, bác hỏi giúp có ai ngồi hàng ghế thứ 2 bị say không ạ?
 

king123

Xe đạp
Biển số
OF-14506
Ngày cấp bằng
3/4/08
Số km
48
Động cơ
514,980 Mã lực
Nơi ở
Tam Kỳ, Quảng Nam

Songam

Xe hơi
Biển số
OF-71476
Ngày cấp bằng
26/8/10
Số km
108
Động cơ
428,180 Mã lực
Cảm ơn bác, e cũng dự như vậy. Trong đoàn có chiếc PS, bác hỏi giúp có ai ngồi hàng ghế thứ 2 bị say không ạ?
em không bị say nhưng bị "phê" bác ạ - phấn khích lắm, hay là bác giống em nhỉ.
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
928
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
Cảm ơn bác, e cũng dự như vậy. Trong đoàn có chiếc PS, bác hỏi giúp có ai ngồi hàng ghế thứ 2 bị say không ạ?
Từ đầu năm âm licj đến nay, từng xe chúng em mới chạy quãng đường 3000km thôi nhưng em chưa thấy ai say cả, ngủ khì thì có
 

king123

Xe đạp
Biển số
OF-14506
Ngày cấp bằng
3/4/08
Số km
48
Động cơ
514,980 Mã lực
Nơi ở
Tam Kỳ, Quảng Nam
Từ đầu năm âm licj đến nay, từng xe chúng em mới chạy quãng đường 3000km thôi nhưng em chưa thấy ai say cả, ngủ khì thì có
Chắc bọn em bị bệnh nhà nghèo rồi, đi xe mới không được hay sao ấy nhỉ, hichic...
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,862
Động cơ
453,019 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Chả là cơ quan em có chiếc PS mới chạy khoảng 1,5 vạn. Khi đi đường đèo dốc thì ngồi ghế sau rất mệt, kiểu như bị say xe ấy. Thật ra thì e chưa biết say xe là gì ạ, e cầm lái đã 20 năm rồi. Chiếc Mitsubishi Pajero cũ và chiếc Nubira II cùi bắp của cơ quan em thì vẫn đi tuyến đường này suốt chả sao đâu nhỉ. Hay mình xe hịn chưa quen nhỉ. Các bác nào có kinh nghiệm chỉ giao giúp với.
Vụ này lạ ghê! thường thì hàng 3 say mới phải, còn hàng 2 thì tất cả các loại các kiểu sedan or cuv/suv đều là tiện nghi nhất kia mà.
Cụ thử nghĩ theo phương án của cụ Co4 eyes xem sao, cụ này nắm ps vững lắm nhưng ít nói thôi[-X. Nửa năm chứ 2 năm vẫn còn mùi xe mới khi bị phơi nắng ngoài trời, xe đi nhiều và bẩn thì có mùi xe cũ tệ hơn cả mùi mới chứ lị.:D
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top