- Biển số
- OF-2208
- Ngày cấp bằng
- 31/10/06
- Số km
- 44
- Động cơ
- 566,940 Mã lực
- Nơi ở
- gần số 87 Láng Hạ
- Website
- www.autonet.com.vn
Ngoại hình: Lancer iO mang huyết thống của Evolution
Mazda3 Speed đã trở thành một hình ảnh quen thuộc trong con mắt người tiêu dùng Việt Nam khi xuất hiện với dáng vẻ thể thao khá đẹp và bắt mắt. Cụm đèn pha và đèn hậu đều tạo kiểu dáng bằng các hình tròn. Cánh gió đuôi lớn và đi kèm gói trang bị bodykits.
Trong khi đó, Mitsubishi Lancer iO có cái tên khá lạ tại thị trường Việt Nam nhưng thực chất là phiên bản thể thao của mẫu Lancer Fortis. Người xem dễ dàng nhận thấy mạch ý tưởng thiết kế của chiếc xe thể thao đầu bảng Mitsubishi Lancer Evolution lan toả xuyên suốt toàn bộ thân xe.
Mặc dù, Lancer iO đã có những thay đổi nhất định ở diện mạo bằng việc thiết kế lại lưới tản nhiệt và các khe hút gió, song ở đó, người xem vẫn chưa thực sự cảm nhận hết chất “ngầu” như đã từng thấy trên người anh em Lancer Evolution.
Nội thất: Mazda3 Speed đem đến một căn phòng thể thao di dộng
Ở nội thất Mitsubishi Lancer iO, người xem sẽ có chút hụt hẫng bởi cách thiết kế nội thất quá đơn giản. Ở khu vực điều khiển trung tâm chỉ hiện diện một màn hình DVD tích hợp Camera lùi ở phía trên và 3 nút vặn chức năng ở phía dưới. Cũng dễ hiểu bởi Mitsubishi có ý muốn tập trung hơn vào việc điều khiển chiếc xe.
Mitsubishi Lancer iO 2010
Mazda3 Speed 2009
Ngoài ra, cách sử dụng màu đỏ cho bảng đồng hồ và đường khâu trang trí kết hợp với các tấm ốp trang trí giả các-bon cũng từng bước tăng thêm cảm giác thể thao cho không gian nội thất. Lẫy chuyển số kiểu F1 sau vô-lăng giúp ích cho việc tăng giảm cấp số nhanh chóng, chính xác khi điều khiển.
Mitsubishi Lancer iO 2010
Khác với nội thất của Lancer iO, không gian bên trong Mazda3 Speed sử dụng hài hoà hai tông đỏ - đen để phối màu. Cách thiết kế mặt táp-lô cũng trẻ trung và hiện đại giúp cảm giác về chất lượng được nâng lên một bậc.
Mitsubishi Lancer iO 2010 (trên) và Mazda3 Speed 2009 (dưới)
Không gian hàng ghế trước rộng rãi, ghế ngồi cũng được thiết kế ôm giống như Lancer iO nhưng tính chống đỡ chắc chắn hơn, tạo cho người ngồi cảm thấy hài lòng ở phần lưng. Bù lại, phần đệm ghế có tính bao bọc quá lớn dễ khiến người ngồi có đôi chút cảm giác chật trội.
Mazda3 Speed 2009
Động cơ: Lancer iO mạnh hơn nhưng không thể xem thường Mazda3 Speed
Lancer iO và Mazda3 Speed đều sử dụng động cơ DOHC 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng. Trong đó, động cơ của Lancer iO được trợ giúp bởi công nghệ MIVEC công suất 157 mã lực, mô-men xoắn 205Nm, hơn nữa hộp số tự động vô cấp CVT đi kèm chế độ sang số thể thao 6 cấp cũng giúp rất nhiều cho tính năng tăng tốc của xe.
Khoang động cơ của Mitsubishi Lancer iO 2010 sử dụng thêm thanh giằng ngang giúp chiếc xe có sự cân bằng và ổn định khi vận hành
Mazda3 Speed 2009
Hộp số: Mitsubishi Lancer iO tỏ rõ ưu thế vượt trội
Thử nghiệm Lancer iO ở chế độ số tự động, tính bình ổn ở cấp độ cao là cảm nhận dễ thấy nhất khi ngồi điều khiển. Chuyển sang chế độ Sport và sử dụng lẫy chuyển số, Lancer iO lại cho thấy một cảm giác khác lạ. Việc tăng giảm số rất nhanh và dường như không bị hạn chế. Điều này có được nhờ công rất lớn từ hệ thống hộp số thế hệ mới INVECS-III.
Mitsubishi Lancer iO 2010 (trái) và Mazda3 Speed 209 (phải)
Khả năng vận hành: Ngang tài - ngang sức
So sánh tính năng điều khiển, Lancer iO sử dụng kiểu treo trước McPherson, treo sau bằng thanh đòn đa điểm và bổ sung thêm kiểu treo thể thao MDSS (Mitsubishi Dynamic Supension System) cùng kích thước lốp lớn 215/45 R18. Đặc điểm đó giúp tính ổn định khi lái được tăng lên một cách đáng kể, đặc biệt khi vào cua ở tốc độ cao.
Mitsubishi Lancer iO 2010 có kích thước lốp 215/45 R18 trong khi lốp Mazda3 Speed lại có kích thước nhỏ hơn 205/55 R16
Còn Mazda3 Speed, chiếc xe được thừa hưởng một bộ khung gầm nổi trội hơn hẳn, hệ thống treo cũng cứng hơn, thậm chí người ngồi trong nhiều lúc còn có cảm giác bị nhảy lên khi chiếc xe chạy qua bề mặt không mấy bằng phẳng.
Với những ai yêu thích cảm giác lái tột đỉnh, hãy nhấn mạnh chân ga và chuyển hướng đột ngột, đuôi xe sẽ lệch ở một biên độ nhất định, giúp người điều khiển tăng thêm sự phấn khích cho mỗi lần vào cua nhưng nó vẫn đảm bảo khả năng chuyển hướng linh hoạt. Điểm yếu ở Mazda3 Speed là bộ lốp 205/55 R16 tỏ ra hơi nhỏ.
Một chiếc Sport Sedan thực thụ: Mitsubishi Lancer iO
Với những so sánh và đánh giá mang tính tương đối, Lancer iO là người chiến thắng trong cuộc so tài này bởi nó có ngoại hình, nội thất và sức mạnh đáp ứng được những yêu cần có ở một mẫu xe thể thao.
- Autonet Team
Ảnh: Huy Thắng
Đánh giá
Mitsubishi Lancer iO 2010
Mazda 3 Speed 2009
+
- Trang bị lấy chuyển số thể thao F1
- Bám đường tốt nhờ bản lốp rộng cùng hệ thống treo thể thao MDSS
- Ghế ngồi có tính bao bọc tốt
- Trang bị chìa khoá Keyless go
- Đèn pha HID chiếu sáng cao
-
- Thiếu đèn HID
- Hệ thống âm thanh chỉ có 1CD
- Thiết kế nội thất khá đơn giản
- Thiếu lẫy chuyển số F1
- Hộp số chưa được nâng cấp
- Kích thước lốp nhỏ
Bảng thông số kỹ thuật
Hạng mục
Mitsubishi Lancer iO 2010 Mazda 3 Speed 2009
Dài x rộng x cao (mm)
4.585 x 1.760 x 1.490 4.510 x 1.755 x 1.465
Chiều dài cơ sở (mm)
2.635 2.640
Tự trọng (kg)
1.380 1.320
Động cơ
I4 2.0L MIVEC I4 2.0L VVT
Hộp số
Vô cấp CVT + số tay 6 cấp Bán Tự động 4 cấp
Công suất cực đại (ml/v/ph)
157 / 6.000 150 / 6.500
Mô-men cực đại (Nm/v/ph)
205 / 4.250 187 / 4.500
Giá (VND)
688.000.000 652.000.000