[Thảo luận] Mitsubishi lancer 2004

Duonglang123

Xe tăng
Biển số
OF-200069
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
1,095
Động cơ
333,243 Mã lực
Xe đẹp quá, giá bn cụ ơi?
Tôi muốn bán Lancer Gala 1.6, đăng ký 2005, chính chủ từ đầu, biển 29X, màu bạc, số km sử dụng 8,7 vạn, 4 lốp Michelin (2 lốp trước mới thay 10-2016). Xe công chức sử dụng còn rất đẹp. Các cụ có nhu cầu liên lạc số: 0936409073. Xem xe ở mạn hồ Trúc Bạch các cụ nhé. Các cụ có thể mời thợ check thoải mái.



 

Nem2012

Xe hơi
Biển số
OF-484706
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
163
Động cơ
194,930 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Mai dịch, cầu giấy, hà nội
Cụ chủ chắc lần đầu đi mua xe nên đang không biết xem xe thì nên xem những gì. Hy vọng các cụ nhà mình tư vấn đúng trọng tâm mối quan tâm của cụ chủ, hạn chế so sánh với Vios hay Altis.

Em không phải là chuyên gia, nhưng cũng có vài kinh nghiệm chia sẻ cùng cụ:

1. Cụ cần mượn người có chuyên môn sâu để đánh giá về xe. Trên này đã có người giới thiệu bác Hà Hz (có chuyên môn sâu về xe Mit).

2. Trước khi nhờ người chuyên môn đánh giá, cụ có thể tự mình xem một số điểm sau:

a. Nhìn ngoại thất xe:

- Quan sát tổng thể xem xe còn chắc chắn không (cái này chưa chắc cụ cảm được nhưng cứ cố thử bằng cảm giác thôi).
- Nhìn đèn xem còn sáng không. Những xe để ngoài trời nhiều thường đèn có ám đục --> để ngoài trời nhiều thì đương nhiên ko tốt bằng có mái che.
- Xem lốp: kiểm tra lốp có mòn quá không, lốp sản xuất năm nào. Lốp quá mòn hoặc năm sản xuất ghi trên đó quá lâu nghĩa là mua về cụ sẽ phải thay lốp (4 quả mất gần 6 triệu nhé).
- Xem vành có nguyên bản không, có sứt sẹo nhiều và nặng không.
- Kiểm tra kính lái xem còn logo của Mitsubishi không nhé (ở góc dưới bên phải kính lái). Thường những xe bị va chạm vỡ kính, khi thay kính it khi chủ xe chọn kính nguyên bản do chi phí cao.
- Quan sát các nẹp cao su (chạy quanh kính xe, nóc xe) có bị mục hay lão hóa gì chưa- Quan sát ba đờ sốc ở đầu xe (em tạm gọi thế) xem các thanh lưới tản nhiệt, các thanh nhựa ở dưới lưới tản nhiệt (vùng đèn gầm) có còn nguyên vẹn không. Những xe mà cái còn cái mất chắc chăn va chạm nhiều.
- Quan sát lớp cao su dạng như chắn bùn (em không biết gọi chính xác là gì) ở 2 bánh trước có còn nguyên vẹn, ngay gọn không? Nhưng xe va chậm phần đầu nhiều thì các lớp này thường rách bong ra trông rất xấu.
- Quan sát khi đóng cửa có khít không. Cửa không khít thì có khả năng xe có vấn đề về khung.
- Kiểm tra chìa khóa theo xe còn nguyên bản không (chìa có bộ điều khiển từ xa). Bộ này vào hãng mà làm lại giá 3 củ nhé.
- Mở nắp capo quan sát xem máy móc có khô ráo không.
- Mở cốp quan sát; kiểm tra xem còn lốp dự phòng và bộ kích lốp theo xe không?

b, Nội thất:

- Mở cửa xe, quan sát xem nội thất có đều không, trần nỉ có sạch không?
- Quan sát vô lăng (đặc biệt vùng ngón cái hay tì khi ôm vô lăng) để đánh giá mức độ chạy nhiều ít của xe. Vô lăng sờn nhiều thì chứng tỏ nó đã đi nhiều. Tuy nhiên nếu xe được khâu bọc vô lăng thì khó đánh giá dc.
- Quan sát độ sờn vùng hay nắm tay cần số để đánh giá mức độ chạy nhiều ít của xe.
- Quan sát ghế, tay nắm cửa, dây an toàn để đánh giá mức độ chạy nhiều ít của xe.

c. Vận hành:

- Cho khóa mở công tắc điện (tạm khoan chưa đề) để kiểm tra các đèn check, xem Engine, ABS, tùi khí có vấn đề gì không. Nếu các đèn này cứ sáng nháy mãi mà không tắt là có vấn đề nhé.
- Kiểm tra số công tơ met.
- Đề nổ ở chế độ không tải (số P)
- Kiểm tra công tắc lên xuống cửa kính xem còn vận hành tốt không?
- Xem vòng tua lúc đề nổ không bật điều hòa là bao nhiêu (thường khoảng 800-900 vòng/phút). Xem đồng hồ vòng tua. Nghe tiếng máy có êm không, nếu có tiếng động lạ thì cần lưu ý.
- Bật điều hòa chế độ lạnh xem mát không. Lưu ý khi bật điều hòa (khi điều hòa vận hành) thì vòng tua máy phải nâng lên cao hơn so với lúc điều hòa không vận hành một chút (vòng tua lúc này khoảng 1000 vòng/phút). Nếu điều hòa vận hành mà vòng tua tụt nghĩa là có khả năng cao con motor bước toi nhé. Con này vào hãng thay tầm 6-7 triệu.
- Bật điều hòa nóng kiểm tra.
- Bật đầu đĩa nghe tí nhạc.
- Đi thử xem có êm ái, chắc chắn không. Lúc đi thử thì cụ thử nhắm cái ổ gà phi vào xem giảm sóc còn ngon không.

d. Kiểm tra giấy tờ:

- Xem đăng ký xe để biết ai là chủ xe, nhãn hiệu, màu xe, năm sản xuất, năm đăng ký.
- Kiểm tra số khung, số máy có trùng với số ghi trên đăng ký không. Nếu không trung thì đừng dại mà mua.
- Kiểm tra giấy đăng kiểm xem thời hạn đăng kiểm đến khi nào, thông tin có khớp với đăng ký không?
- Kiểm tra bảo hiểm bắt buộc.
- Xem các phiếu thanh toán sửa chữa bảo dưỡng xe (nếu chủ xe còn giữ).

e. Quan sát thái độ của chủ xe khi xem xe

- Xem chủ xe có nhìn trộm mình khi mình đang xem xe không?
- Hỏi lần thay dầu máy gần đây nhất là ở km số bao nhiêu?
- Hỏi lần thay dầu hộp số tự động gần đây ở km số bao nhiêu?
- Hỏi lần thay lọc xăng gần đây ở km số bao nhiêu?

Trên đây là vài thông tin chia sẻ với cụ. Có thể có những cái cụ không biết vì thế nên tìm hiểu trước khi mua. Và vấn cần thuê/nhờ những người có chuyên môn đánh giá. Tuy nhiên, người có chuyên môn cũng chưa chắc đánh giá toàn diện và công tâm được. Họ có thể phán mấy yếu tố cơ bản như xe không bị ngập nước, không bị đâm đụng nặng, tóm lại là mua được....Nhưng thực tế khi mua về cụ có thể bỏ ra thêm 20 triệu để bảo dưỡng xe (nếu đến định kỳ mà chủ xe chưa làm). Và tổng thể giá mua chưa chắc đã là rẻ.
Tkx cụ. bài hay quá, mời cụ 1 ly ạ
 

tienphi

Xe hơi
Biển số
OF-198974
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
107
Động cơ
325,290 Mã lực
Xem các cụ đánh giá em cũng xuôi xuôi con này
 

Spark.hp87

Xe máy
Biển số
OF-386821
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
85
Động cơ
240,550 Mã lực
Tuổi
37
Các cụ ơi ở hp chỗ em có 1 em đang chào 235 At 2005 nhưng e đang ngại 12 tuổi rồi mà sau này thời hạn dkiem rút ngắn thì cũng mệt
 

vanbui

Xe điện
Biển số
OF-192304
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,226
Động cơ
344,565 Mã lực
Tuổi
48
Các cụ ơi ở hp chỗ em có 1 em đang chào 235 At 2005 nhưng e đang ngại 12 tuổi rồi mà sau này thời hạn dkiem rút ngắn thì cũng mệt
Sau 12 năm thì 6 tháng/ lần. Đăng kiểm giờ đơn giản. Xe này nếu cụ ở Hà Nội, qua trạm đăng kiểm cạnh bến xe buýt Nam Thăng Long thì không quá 1 tiếng , cụ ạ.

Giá ngon rồi, xe ngon thì cụ quất thôi.
Em cũng mới bán Lancer1.6CVT2003
 

kientuan

Xe đạp
Biển số
OF-476418
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
31
Động cơ
197,400 Mã lực
Cảm ơn cụ, bài viết của cụ đáng giá cho thể loại gà mờ như em lắm ạ.

Cụ chủ chắc lần đầu đi mua xe nên đang không biết xem xe thì nên xem những gì. Hy vọng các cụ nhà mình tư vấn đúng trọng tâm mối quan tâm của cụ chủ, hạn chế so sánh với Vios hay Altis.

Em không phải là chuyên gia, nhưng cũng có vài kinh nghiệm chia sẻ cùng cụ:

1. Cụ cần mượn người có chuyên môn sâu để đánh giá về xe. Trên này đã có người giới thiệu bác Hà Hz (có chuyên môn sâu về xe Mit).

2. Trước khi nhờ người chuyên môn đánh giá, cụ có thể tự mình xem một số điểm sau:

a. Nhìn ngoại thất xe:

- Quan sát tổng thể xem xe còn chắc chắn không (cái này chưa chắc cụ cảm được nhưng cứ cố thử bằng cảm giác thôi).
- Nhìn đèn xem còn sáng không. Những xe để ngoài trời nhiều thường đèn có ám đục --> để ngoài trời nhiều thì đương nhiên ko tốt bằng có mái che.
- Xem lốp: kiểm tra lốp có mòn quá không, lốp sản xuất năm nào. Lốp quá mòn hoặc năm sản xuất ghi trên đó quá lâu nghĩa là mua về cụ sẽ phải thay lốp (4 quả mất gần 6 triệu nhé).
- Xem vành có nguyên bản không, có sứt sẹo nhiều và nặng không.
- Kiểm tra kính lái xem còn logo của Mitsubishi không nhé (ở góc dưới bên phải kính lái). Thường những xe bị va chạm vỡ kính, khi thay kính it khi chủ xe chọn kính nguyên bản do chi phí cao.
- Quan sát các nẹp cao su (chạy quanh kính xe, nóc xe) có bị mục hay lão hóa gì chưa- Quan sát ba đờ sốc ở đầu xe (em tạm gọi thế) xem các thanh lưới tản nhiệt, các thanh nhựa ở dưới lưới tản nhiệt (vùng đèn gầm) có còn nguyên vẹn không. Những xe mà cái còn cái mất chắc chăn va chạm nhiều.
- Quan sát lớp cao su dạng như chắn bùn (em không biết gọi chính xác là gì) ở 2 bánh trước có còn nguyên vẹn, ngay gọn không? Nhưng xe va chậm phần đầu nhiều thì các lớp này thường rách bong ra trông rất xấu.
- Quan sát khi đóng cửa có khít không. Cửa không khít thì có khả năng xe có vấn đề về khung.
- Kiểm tra chìa khóa theo xe còn nguyên bản không (chìa có bộ điều khiển từ xa). Bộ này vào hãng mà làm lại giá 3 củ nhé.
- Mở nắp capo quan sát xem máy móc có khô ráo không.
- Mở cốp quan sát; kiểm tra xem còn lốp dự phòng và bộ kích lốp theo xe không?

b, Nội thất:

- Mở cửa xe, quan sát xem nội thất có đều không, trần nỉ có sạch không?
- Quan sát vô lăng (đặc biệt vùng ngón cái hay tì khi ôm vô lăng) để đánh giá mức độ chạy nhiều ít của xe. Vô lăng sờn nhiều thì chứng tỏ nó đã đi nhiều. Tuy nhiên nếu xe được khâu bọc vô lăng thì khó đánh giá dc.
- Quan sát độ sờn vùng hay nắm tay cần số để đánh giá mức độ chạy nhiều ít của xe.
- Quan sát ghế, tay nắm cửa, dây an toàn để đánh giá mức độ chạy nhiều ít của xe.

c. Vận hành:

- Cho khóa mở công tắc điện (tạm khoan chưa đề) để kiểm tra các đèn check, xem Engine, ABS, tùi khí có vấn đề gì không. Nếu các đèn này cứ sáng nháy mãi mà không tắt là có vấn đề nhé.
- Kiểm tra số công tơ met.
- Đề nổ ở chế độ không tải (số P)
- Kiểm tra công tắc lên xuống cửa kính xem còn vận hành tốt không?
- Xem vòng tua lúc đề nổ không bật điều hòa là bao nhiêu (thường khoảng 800-900 vòng/phút). Xem đồng hồ vòng tua. Nghe tiếng máy có êm không, nếu có tiếng động lạ thì cần lưu ý.
- Bật điều hòa chế độ lạnh xem mát không. Lưu ý khi bật điều hòa (khi điều hòa vận hành) thì vòng tua máy phải nâng lên cao hơn so với lúc điều hòa không vận hành một chút (vòng tua lúc này khoảng 1000 vòng/phút). Nếu điều hòa vận hành mà vòng tua tụt nghĩa là có khả năng cao con motor bước toi nhé. Con này vào hãng thay tầm 6-7 triệu.
- Bật điều hòa nóng kiểm tra.
- Bật đầu đĩa nghe tí nhạc.
- Đi thử xem có êm ái, chắc chắn không. Lúc đi thử thì cụ thử nhắm cái ổ gà phi vào xem giảm sóc còn ngon không.

d. Kiểm tra giấy tờ:

- Xem đăng ký xe để biết ai là chủ xe, nhãn hiệu, màu xe, năm sản xuất, năm đăng ký.
- Kiểm tra số khung, số máy có trùng với số ghi trên đăng ký không. Nếu không trung thì đừng dại mà mua.
- Kiểm tra giấy đăng kiểm xem thời hạn đăng kiểm đến khi nào, thông tin có khớp với đăng ký không?
- Kiểm tra bảo hiểm bắt buộc.
- Xem các phiếu thanh toán sửa chữa bảo dưỡng xe (nếu chủ xe còn giữ).

e. Quan sát thái độ của chủ xe khi xem xe

- Xem chủ xe có nhìn trộm mình khi mình đang xem xe không?
- Hỏi lần thay dầu máy gần đây nhất là ở km số bao nhiêu?
- Hỏi lần thay dầu hộp số tự động gần đây ở km số bao nhiêu?
- Hỏi lần thay lọc xăng gần đây ở km số bao nhiêu?

Trên đây là vài thông tin chia sẻ với cụ. Có thể có những cái cụ không biết vì thế nên tìm hiểu trước khi mua. Và vấn cần thuê/nhờ những người có chuyên môn đánh giá. Tuy nhiên, người có chuyên môn cũng chưa chắc đánh giá toàn diện và công tâm được. Họ có thể phán mấy yếu tố cơ bản như xe không bị ngập nước, không bị đâm đụng nặng, tóm lại là mua được....Nhưng thực tế khi mua về cụ có thể bỏ ra thêm 20 triệu để bảo dưỡng xe (nếu đến định kỳ mà chủ xe chưa làm). Và tổng thể giá mua chưa chắc đã là rẻ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top